ผู้เขียน หัวข้อ: ผมสะเทือนใจมาก กับข่าว Chery Tiggo 2 ขาคันเร่งพลาสติกหักคาเท้า  (อ่าน 8930 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ข่าวไม่ได้มาจากที่ไหนไกล มาจากหน้าเวบเรานี่แหล่ะครับ

http://www.headlightmag.com/news-chery-tiggo-2-broken-gas-pedal/



ในข่าวมีคลิปตอนที่กระทืบแล้วหักด้วยครับ


ผมสะเทือนใจเพราะไม่คิดว่าจะมีใครบ้าจี้เอาคันเร่งพลาสติกแบบ จอยพวงมาลัยวิดีโอเกมมาใช้กับรถจริง ที่ขายกันจริง ๆ

ใครไม่ทำแต่ chery เขาทำครับ  หลังจากข่าวนี้เขาจะแก้ตัวอย่างไร ผมยังหาข้อมูลไม่ได้

แต่ผมดูแล้วส่วนสำคัญที่สุดอย่างคันเร่ง ไม่น่าจะทำจากพลาสติก นี่ถ้าใครมาบอกปากเปล่านี่ผมไม่เชื่อเลยนะเนี่ย

สำหรับรถคันนี้แล้ว ยังมีหลายชิ้นส่วนในรถที่เรายังมองไม่เห็นว่าเป็นการลดต้นทุนแบบน่าไม่อายเดียวกันนี้อีกหรือเปล่า

ถ้าเจอรถ chery เมื่อไหร่ผมจะรีบก้มดูเลยว่าขาคันเร่งเป็นพลาสติกหรือเหล็กครับ

ท่านมีความเห็นอย่างไร มาลวกมาม่ากันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
วิศวกรที่ออกแบบกับคนที่เซ็นอนุมัติควรกลับไปเรียนหนังสือใหม่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
ยังดีที่เป็นคันเร่งครับ ถ้าเป็นแป้นเบรกจะงานเข้ากว่านี้ครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
อยากทราบเหตุผลคนออกแบบครับ
ว่าต้องการประหยัดงบผลิต หรืออยากลดน้ำหนักรถ

แม่......งงงง   หักคาตีน  :-X :-X :-X

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
น่าจะมีบทลงโทษนะครับ 

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
โอ้มายก๊อด omg !!! ทำกันได้  :-X อันตรายทั้งคันเร่ง ทั้งเบรคเลยนะ รถรุ่นปู่ย่า ที่บางคันยังวิ่ง บางคันจอดตาย ยังไม่เคยเห็นหรือได้ยินอะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมนี่ยืนขึ้นเลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2017, 16:37:29 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ผมนี่ยืนขึ้นเลย

ใจเย็นๆครับนั่งลงกินน้ำกินท่ากันก่อน ;D

ดีน่ะไม่ใช่แป้นเบรก

ออฟไลน์ SHRTheCrown

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ขนาดของ chery ก็ยังมีคนมาแซะ mg อีก

ไม่อยากคิดเลยถ้าขับๆอยู่จะเป็นยังไง

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ตกใจข่าวนี้เหมือนกันครับ
แล้วก้านแป้นเบรคมันวัสดุเดียวกันมั้ย คันเร่งหักไม่น่ากลัวเท่าเบรคหักเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม

ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2017, 17:45:44 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
อือหือ มันเคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นไหมนิ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม

ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
เปิดหูเปิดตาเลยผม

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
    • อีเมล์
อื้อหือ :(  >:( ชีวิตผู้บริโภคแบบเราๆ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
รถจีน มือใหม่หัดทำ เลื่ยงๆไปก่อน ซัก10ปี พอมันเก่ค่อยหันมอง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มันก็มีรถหลายยี่ห้อที่ก้านแป้นเป็นพลาสติก ยี่ห้อดังๆด้วย

แต่ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใครเหยียบหัก เพราะส่วนใหญ่เหยียบมิดแล้วหลังแป้นมันจะไปกดบนพื้นพอดี

แต่ของเจ้าTiggo ผมไม่รู้ว่ามันเป็นคานงัดรึเปล่าเหยียบสุดแล้วตัวแป้นยังลอยอยู่ ก็เลยกดหักได้

แต่ถ้าคุณภาพรถยังแบบQQ ที่แสนจะกรอบก๋องแก๋ง ห้าหกปีพังได้แทบทุกอย่าง ผมขอลาขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2017, 11:38:15 โดย 3eL JaE »

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
โฟกัส mkll ของผมก็เป็นพลาสติกแหะ กระทืบมิดฟลอร์ประจำอีก เดี๋ยวไปก้มดูแปป มีรอยขาวๆ ใกล้แยกออกเป็นชิ้นๆ รึยังหว่า 5555  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ถ้าเป็นแกนพวงมลัยนี่ ขำไม่ออกจริงๆ ถ้าหักตอนเข้าโค้งสุดแรงเกิด  :-X
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ราคา 3 แสนกว่า ๆ แต่ก็ไม่ควรลดต้นทุนขนาดนี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
ดีที่ยี่ห้อนี้ไม่ได้ขายในบ้านเราแล้ว  ::) ::) ::) ::)

แต่ถ้าเกิดเคสแบบนี้ ในบ้านเรา กับยี่ห้อคุ้นหูในบ้านเรา จะเกิดอะไรขึ้น  :-X :-X :-X :-X