ผมสะเทือนใจมาก กับข่าว Chery Tiggo 2 ขาคันเร่งพลาสติกหักคาเท้า

ภูมิใจไหม?

ข่าวไม่ได้มาจากที่ไหนไกล มาจากหน้าเวบเรานี่แหล่ะครับ

http://www.headlightmag.com/news-chery-tiggo-2-broken-gas-pedal/



ในข่าวมีคลิปตอนที่กระทืบแล้วหักด้วยครับ


ผมสะเทือนใจเพราะไม่คิดว่าจะมีใครบ้าจี้เอาคันเร่งพลาสติกแบบ จอยพวงมาลัยวิดีโอเกมมาใช้กับรถจริง ที่ขายกันจริง ๆ

ใครไม่ทำแต่ chery เขาทำครับ  หลังจากข่าวนี้เขาจะแก้ตัวอย่างไร ผมยังหาข้อมูลไม่ได้

แต่ผมดูแล้วส่วนสำคัญที่สุดอย่างคันเร่ง ไม่น่าจะทำจากพลาสติก นี่ถ้าใครมาบอกปากเปล่านี่ผมไม่เชื่อเลยนะเนี่ย

สำหรับรถคันนี้แล้ว ยังมีหลายชิ้นส่วนในรถที่เรายังมองไม่เห็นว่าเป็นการลดต้นทุนแบบน่าไม่อายเดียวกันนี้อีกหรือเปล่า

ถ้าเจอรถ chery เมื่อไหร่ผมจะรีบก้มดูเลยว่าขาคันเร่งเป็นพลาสติกหรือเหล็กครับ

ท่านมีความเห็นอย่างไร มาลวกมาม่ากันดีกว่าครับ



Polonium

วิศวกรที่ออกแบบกับคนที่เซ็นอนุมัติควรกลับไปเรียนหนังสือใหม่



valent

อยากทราบเหตุผลคนออกแบบครับ
ว่าต้องการประหยัดงบผลิต หรืออยากลดน้ำหนักรถ

แม่......งงงง   หักคาตีน  :-X :-X :-X

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



lay

น่าจะมีบทลงโทษนะครับ 



natty ib-cm

โอ้มายก๊อด omg !!! ทำกันได้  :-X อันตรายทั้งคันเร่ง ทั้งเบรคเลยนะ รถรุ่นปู่ย่า ที่บางคันยังวิ่ง บางคันจอดตาย ยังไม่เคยเห็นหรือได้ยินอะไรแบบนี้ครับ



ps000000

ผมนี่ยืนขึ้นเลย



Symphonic

ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2017, 16:37:29 โดย Symphonic »



Untouchable

ผมนี่ยืนขึ้นเลย

ใจเย็นๆครับนั่งลงกินน้ำกินท่ากันก่อน ;D

ดีน่ะไม่ใช่แป้นเบรก



SHRTheCrown

ขนาดของ chery ก็ยังมีคนมาแซะ mg อีก

ไม่อยากคิดเลยถ้าขับๆอยู่จะเป็นยังไง



Polonium

ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม



CJ.

ตกใจข่าวนี้เหมือนกันครับ
แล้วก้านแป้นเบรคมันวัสดุเดียวกันมั้ย คันเร่งหักไม่น่ากลัวเท่าเบรคหักเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Symphonic

ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม

ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2017, 17:45:44 โดย Symphonic »



Slipknot`

อือหือ มันเคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นไหมนิ



Polonium

ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก   

แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก

ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ

เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ

สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ

1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ   หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ  หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม

ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
เปิดหูเปิดตาเลยผม



BigCat

อื้อหือ :(  >:( ชีวิตผู้บริโภคแบบเราๆ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



meeuwarn

รถจีน มือใหม่หัดทำ เลื่ยงๆไปก่อน ซัก10ปี พอมันเก่ค่อยหันมอง



jaesz

มันก็มีรถหลายยี่ห้อที่ก้านแป้นเป็นพลาสติก ยี่ห้อดังๆด้วย

แต่ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใครเหยียบหัก เพราะส่วนใหญ่เหยียบมิดแล้วหลังแป้นมันจะไปกดบนพื้นพอดี

แต่ของเจ้าTiggo ผมไม่รู้ว่ามันเป็นคานงัดรึเปล่าเหยียบสุดแล้วตัวแป้นยังลอยอยู่ ก็เลยกดหักได้

แต่ถ้าคุณภาพรถยังแบบQQ ที่แสนจะกรอบก๋องแก๋ง ห้าหกปีพังได้แทบทุกอย่าง ผมขอลาขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2017, 11:38:15 โดย 3eL JaE »



aum_nattha

โฟกัส mkll ของผมก็เป็นพลาสติกแหะ กระทืบมิดฟลอร์ประจำอีก เดี๋ยวไปก้มดูแปป มีรอยขาวๆ ใกล้แยกออกเป็นชิ้นๆ รึยังหว่า 5555  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



tiger12r

ถ้าเป็นแกนพวงมลัยนี่ ขำไม่ออกจริงๆ ถ้าหักตอนเข้าโค้งสุดแรงเกิด  :-X
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



SLuang

ราคา 3 แสนกว่า ๆ แต่ก็ไม่ควรลดต้นทุนขนาดนี้



SM.

ดีที่ยี่ห้อนี้ไม่ได้ขายในบ้านเราแล้ว  ::) ::) ::) ::)

แต่ถ้าเกิดเคสแบบนี้ ในบ้านเรา กับยี่ห้อคุ้นหูในบ้านเรา จะเกิดอะไรขึ้น  :-X :-X :-X :-X