Mazda Thai จะนำเข้า CX8 จากJp ราคาประมาณ 2.5 ล้าน เพื่อนๆคิดว่าไงบ้างครับ

Nyquist

ถ้าราคาทะลุไปขนาดนั้นก็คงไม่น่าซื้อแล้วครับ

รถมันขนาดพอๆกับ CRV, Captiva แต่ราคากระโดดไปล้านนึง ทำใจซื้อยากอยู่นะ

เพิ่มเงินอีกหน่อยไปเอา SUV ยุโรปดีกว่า



muza

Toyota Harrier รถเกรย์ 2 ล้านกว่ายันสามล้าน ขายดีจนเจอบนถนนบ่อยกว่ารถอย่างพัลซ่าหรือเซเรริโอ้

แต่ cx8 คันใหญ่กว่า Harrier อีกหนึ่งเซกเมนต์ แทบจะเท่า X5, XC90 แต่ขายสองล้านกว่าเหมือนกัน คนดันว่าแพง
ลองดูสีแดงๆภายในรถ เทียบนะครับ
ของ โตต้า จะใช้หนังจริงทั้งหมดครับ
เพื่อหุ้มคอนโซล และพวงมาลัย
มันดูแพงกว่า ที่จะใช้ ชิ้นพลาสติก สี ขึ้นรูป
และ หนังในแฮริเออร์ หลายๆจุดมีปั้มนูน
ตรานก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำรุ่น ของรถรุ่นนี้
ผมไม่ทราบราคา ขายในญี่ปุ่นของทั้งสองรุ่นนะครับ
แต่รถ โตโยต้า รุ่นที่มันพิเศษ มันมีความพิเศษในตัวมัน
ช่วยให้ลูกค้าที่ซื้อไป รับรู้ได้นะครับ






nemesis

ผมแปลตามข่าวนะ
เป็นไปได้ว่า ราคา CX8 จะอยู่ที่ 2 ล้าน - 2 ล้านนิดๆ เพื่อกะแย่งลูกค้า premium SUV ขนาดเล็กกว่าซึ่งขายกัน 2.5 ล้าน

ดังนั้นความคิดผม (เข้าข้างตัวเองนิดๆ อิอิ)
คงไม่ขาย 2.5 ล้านแน่ ถ้า CX-8 (SUV พื้นฐานเก๋ง 6-7 ที่นั่ง) มาราคา 1.8 - 2.1 ล้าน น่าจะมีแย่งลูกค้า ทั้ง PPV และ small premium SUV  ถ้ามา 2.2 - 2.5  ผมว่าฝืด

ผมคนนึงละที่ spec CX-8 โดนใจ คือผมอยากได้ SUV พื้นฐานเก๋ง ที่มากกว่า 5 ที่นั่ง ใช้ในเมืองและลุยป่าได้บ้างขำๆ
# PPV ช่วงล่างจะไม่สบายเท่าและก็พร้อมลุยเกินจำเป็น และซดน้ำมันมากกว่าแน่
# SUV พื้นฐานเก๋ง ที่มากกว่า 5 ที่นั่ง ในไทยตอนนี้มีแต่ SUV ตัวใหญ่สุดของ brand premium ทั้งนั้น ราคาไม่ต้องพูดถึง

CX-8 ไม่มีคู่แข่ง แต่จะมีคนต้องการรถแบบนี้ และยอมจ่ายราคาเท่านี้ มากแค่ไหน เท่านั้นเอง



SM.

เอา CX-9 มาเลยเถอะ ใหญ่ก็ใหญ่ไปเลย ต่างกันนิดเดียวเอง



oatekung

ชนก็พังเหมือนรถยี่ปุ่น ต้องเสี่ยงปัญหา kobe steel อีก
ไปยุโรปดีกว่า จะได้ไม่ต้องคอยตอบคำถามคนรู้จักด้วยทำไมไม่ซือรถยุโรป  มันไม่ได้ไฮเอนเหมือน lexus อ่ะ  แค่เจอ สเตปวาก้อน2 ล้านก็หมอบแล้ว



TorTy

ชนก็พังเหมือนรถยี่ปุ่น ต้องเสี่ยงปัญหา kobe steel อีก
ไปยุโรปดีกว่า จะได้ไม่ต้องคอยตอบคำถามคนรู้จักด้วยทำไมไม่ซือรถยุโรป  มันไม่ได้ไฮเอนเหมือน lexus อ่ะ  แค่เจอ สเตปวาก้อน2 ล้านก็หมอบแล้ว

ไม่น่าจะแย่ขนาดนั้นนะครับไม่ใช่ติ่งมาสด้านะไม่เคยใช้ครับแต่คิดจะซื้อ คุณพ่อเคยใช้ 626 ตอนผมยังไม่เกิดได้แต่ฟังมาว่ารถดี
พอดีไปอ่านเจอมา https://www.autospinn.com/2017/07/mazda-the-safest-cars-in-the-us/

ส่วนตัวถ้าตัวท็ิอป 6 ที่นั่งมาไม่เกิน 2.2 ผมสนใจมากราคานี้รถยุโรปยังได้เซ็กเมนเริ่มต้นเองใช้งานรูปทรงโอเคความปลอดภัยดีขับดีราคาไม่เกินนี้สนครับ
ถ้าคันไหนวิ่งใช้งานมากๆผมจะไม่มองรถยุโรปเลยครับมากในที่นี้คือ 1 ปีเกิน 5 หมื่นโล



nakung

ถึงประกอบไทย ประกอบมาเล ทำราคาได้ 1.9 ล้านก็ขายได้น่อยอยู่ดี แล้วจะจ็บตัวลงทุนประกอบไปทำไม นำเข้าทั้งคัน 2.5 ดีแล้ว ถูกแล้ว



TorTy

ถึงประกอบไทย ประกอบมาเล ทำราคาได้ 1.9 ล้านก็ขายได้น่อยอยู่ดี แล้วจะจ็บตัวลงทุนประกอบไปทำไม นำเข้าทั้งคัน 2.5 ดีแล้ว ถูกแล้ว
ถ้าประกอบมาเลเค้าไม่ได้กะว่าจะขายแค่บ้านเรานิครับก็ยังพอมียอดจากมาเลเองอยู่บ้าง
1.9 ล้านกับ 2.5 ล้าน ถ้าราคาที่ว่าเป็นตัวเดียวกันตัวท็อปทั้งคู่ห่างกัน 6แสน ผมว่ามันมีความหมาย

พอให้ยอดขายมันแตกต่างกันนะครับอย่าลืมว่าบ้านเรา 6-7 ที่นั่งที่เป็น SUV พื้นฐานรถเก๋งมีไม่กี่ตัวเลือก
ไม่งั้นก็ต้องหันไป PPV ถ้าตัวท็อป PPV รถเก๋งราคาแตะ 1.7-1.8 ล้านแล้วขายได้รวมทั้งตัวท็อป D-Segment ทั้งหลาย

CX-8 1.9 ล้านตัวท็อปผมว่ามันขายได้และมีคนสนใจอยู่พอสมควร



Automotive Innovations

ถ้าราคาทะลุไปขนาดนั้นก็คงไม่น่าซื้อแล้วครับ

รถมันขนาดพอๆกับ CRV, Captiva แต่ราคากระโดดไปล้านนึง ทำใจซื้อยากอยู่นะ

เพิ่มเงินอีกหน่อยไปเอา SUV ยุโรปดีกว่า
มันคนละคลาสกันเลยครับ ขนาด มันพอๆ กะrx หรือ x5เลยทีเดียว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001