C-HR Hybrid ในไทยจะขายได้ไหมเนี่ย แรงม้าน้อยกว่า 1.8 E85 ตั้งเยอะ

Sacrifice

http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-thai-motor-expo-2017-pre-book/

อ้างถึง
เครื่องเบนซิน 1.8

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.
แรงม้าสูงสุด 141 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร  รองรับน้ำม้น E85


เครื่องเบนซิน 1.8 Hybrid

รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง DOHC Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.
กำลังสูงสุด 98 แรงม้า กับ มอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า
รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT

เครื่อง Atikinson รวมแล้วม้าน้อยกว่าตั้ง 19 ตัว แล้วจะซื้อรุ่น Hybrid ไปทำไม  มีดีแค่ ประหยัดน้ำมัน + รักษาสิ่งแวดล้อม
แต่เพิ่มเงินอีกเป็นแสน ตัว hybrid คงขายในไทยยากแน่ๆ






DiKiBoyZ

ก็ที่เขาต้องการคือ ประหยัด นั้นละครับ



Ex_machina

option ไงครับ
option ดีๆ น่าจะไปกองที่ hybrid หมด



siwakorn

Prius ขายได้เจ้านี่ก็น่าจะขายได้นะ คิดเสียว่ามันมาแทนกัน



meeuwarn

ต่อให้มันแรงกว่า ยอดขายก็ไปกองอยู่กับรุ่น1.8 อยู่ดี

Hybrid เขาเอามาทำรุ่นtopเฉยๆ 8)



punn

ประเด็นคือในข้อมูลไม่ได้บอกแรงบิดมานี่ละครัช  :-\

คือม้านี่สำหรับคนไฮบริดขอแค่ไปถึง 140-160 ได้นี่คงพอใจหละ
แต่แรงบิดที่มาตั้งแต่รอบต่ำสุดๆเลยนี่หละครับที่จะทำให้ขับสนุกกว่า

ถ้าบางคนวางแผนเอามาแล้วดมแก๊ส ทางเลือกจากโรงงานแบบนี้คือน่าสนใจมากเหมือนกันนะผมว่า  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Krongbun

 8) เดี๋ยวช่วงออกตัว จะโดนมอเตอร์ไฟฟ้าดึงกันหน้าหงาย



Jacob

เทียบเรื่องภาษี hybrid ได้เปรียบกว่าตัว 1.8 รึป่าว เลยยัด option ได้เยอะกลายเป็นตัวท็อปไป



Sacrifice

อ้างถึง
ทำไมคิดว่ารถ hybrid ต้องมีแรงม้ารวมกันเยอะๆแล้วจะขายดีครับ

ไม่ได้คิดแรงม้าเยอะจะขายดีครับ แต่สงสัยว่า รถแพงเป็นแสน หน้าตาเหมือนกัน แรงม้าน้อยกว่า 19 ตัว มันจะขายได้หรือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2017, 09:36:08 โดย Sacrifice »



Jacob

เหมือน cx-3 ไง ดีเซลอืดกว่าแต่ได้ความประหยัด



rojsak2021

สำหรับคนรักษ์โลกครับ



mamaman

ดูม้า ให้ดู รอบที่เราจะใช้งานครับ
อย่าไปดูรอบ 6000



แมวดราม่า

ถ้าม้าสูงสุดน้อย แต่รอบต่ำ-กลางไม่อืด ออกตัวไวกว่า แถมประหยัดกว่า 50% เป็น จขกท. จะสนใจไหมล่ะครับ?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



lexus

ใน first impressionที่ทีมงานไปเช่าขับที่ญี่ปุ่น เขาก็บอกอย่าไปคาดหวังกับ1.8hv เพราะอัตราเร่งมันขับได้แค่พอๆกับรถ1.5naเท่านั้น

ใครคิดว่ามันจะแรงกว่า1.8na คิดไหม่นะครับ



bossa26

ไม่ใช่ว่าเอา 98 บวก 72 แล้วได้ 170 เหรอครับ



SM.

ไฮบริด เน้นประหยัดครับ แล้วถ้าทำราคามาดีๆ ใส่ option ได้เยอะ มันก็จะเป็นรถที่น่าสนใจนะครับ

นอกจากใครจะซื้อรถโดยวัดจากแรงม้าอย่างเดียว แบบนั้นก็คงพิจารณาง่ายดีครับ แค่เอาแรงม้ามากาง ใครมากกว่า จิ้มคันนั้น



ttcl

ผมเข้าใจคุณเจ้าของกระทู้นะ เรื่องรุ่นแพงกว่า แรงม้ามากกว่า คือตั้งแต่ผมสนใจเรื่องรถ (นานมาแล้ว) มันก็เป็นแบบที่คุณเจ้าของกระทู้บอก คือ รถบอดี้เดียวกัน รุ่นที่แพงกว่า ก็จะมีแรงม้ามากกว่า เพราะสมัยก่อนยังแบ่งแยกชนิดของเชื้อเพลิงกับรถที่ใช้ชัดเจน รถเก๋งส่วนใหญ่ก็ใช้เบนซิน ส่วนกระบะก็เป็นดีเซล
รุ่นที่แพงกว่า ก็จะมีเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นในเชื้อเพลิงชนิดเดียวกัน แรงม้าก็จะมากกว่ารุ่นที่ถูกกว่า

แต่พอต่อมา(ก่อนยุคไฮบริด) รถเก๋งเริ่มมีรุ่นย่อยเครื่องดีเซล ก็ไม่เป็นเช่นเดิมที่ว่ารุ่นแพงกว่าต้องมีแรงม้ามากกว่าเสมอไปแล้ว เทรนด์มาตั้งแต่เมืองนอก คือ รุ่นที่แพงกว่าจะเป็นเครื่องดีเซล ซึ่งแรงม้าน้อยกว่าเครื่องเบนซิน

ส่วนเครื่องไฮบริดของโตโยต้า ก็เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่ก่อน c-hr แล้ว คือ ถ้าดูเฉพาะแรงม้าของเครื่องล้วนๆ(ไม่รวมระบบมอเตอร์ ไฟฟ้า) จะน้อยกว่ารุ่นที่เป็นเครื่องเบนซินเพียวๆชัดเจน
อย่างพรีอุสรุ่นที่แล้ว เครื่อง 1.8L + มอเตอร์ไฟฟ้า ถ้าดูเฉพาะแรงม้าของเครื่อง 1.8L จะไม่ถึง 100 แรงม้า ทั้งๆที่เครื่อง 1.8L ของอัลติส แรงม้าเกิน 100 ไปพอสมควร จะไม่ใช่เป็นการเอาเครื่องของอัลติสที่แรงม้าเท่าเดิมแล้วบวกมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปแล้วจะทำให้แรงม้ามากขึ้น แต่ทางโตโยต้าเค้าปรับจูนเครื่องยนต์สันดาปภายในของรถไฮบริดให้ออกไปในแนวประหยัดน้ำมัน (อันนี้พูดถึงใน segment ของระดับพรีอุส c-hr นะครับ , ถ้า hybrid ที่เน้นแรงนั้นจะเป็น segment ที่สูงกว่านี้)

ตอนนี้ในรถหลายๆรุ่น ที่มีหลากหลายประเภทของเครื่องยนต์อยู่ในบอดี้เดียวกัน เช่น มีทั้งเบนซิน ทั้งดีเซล ทั้งไฮบริด ก็เลยไม่เป็นดังสมัยก่อนที่รุ่นย่อยที่แพงกว่าจะต้องมีแรงม้ามากกว่าอีกต่อไป

ส่วนคำถามที่ว่า c-hr hybrid ในไทยจะขายได้ไหม ผมคาดว่าขายได้น้อยกว่ารุ่นเบนซินล้วนๆ แต่ที่ขายได้น้อยกว่า ไม่ใช่เพราะคนมองว่าแรงม้าน้อยกว่า แต่คนกลัวเรื่องค่าซ่อมของระบบไฮบริดเมื่อพ้นประกันและราคาขายต่อที่ตกกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2017, 11:23:29 โดย ttcl »



No Trespassing

แรงม้า ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าคันนั้นจะแรง
มีปัจจัยหลายอย่างมาเกี่ยวข้อง ขนาดรถ ยาง อัตราทดเกียร์ ความต้องการของตลาด

เหมือน CR-V เบนซิน กับ ดีเซล
ดีเซลประหยัดกว่าเบนซิน แต่ขณะเดียวกันก็ไมได้แรงกว่ามากมาย

ขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งของตัวรถ ว่าจะอยู่จุดไหนมากกว่า



AkE

นั่นล่ะครับผมว่าก้น่าจะขายน้อยกว่า1.8 ธรรมดาเยอะ



Silverliner

ที่ญี่ปุ่นรถไฮบริดแพงกว่ารถรุ่นเดียวกันที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใยเยอะนะครับ



lexus

ที่ญี่ปุ่นรถไฮบริดแพงกว่ารถรุ่นเดียวกันที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใยเยอะนะครับ

รถhybridที่ญี่ปุ่นถูกกว่า เพราะเค้าใช้ภาษีช่วยครับ เครื่องธรรมดาแทบไม่มีขาย



AIMU

ตกลงเครื่อง 1.8 Hybrid มีกำลังรวมกันเท่าไรกันแน่ครับ 122 hp หรือ 98 hp+72 hp เป็น 170 hp แรงบิด 305 Nm
แรงม้ามาที่รอบไม่เท่ากันผลรวมจึงไม่ได้170เต็ม