คิดง่ายๆ แรงม้าเดิมๆ ติดรถ สมมุติซัก 120 จากโรงงาน แต่พอวัดแรงม้าจริงน่าจะ 100ตัว
เครื่อง NA ถ้าแค่ กล่องแต่ง หรือ REMAP โดยที่ไม่ทำอย่างอื่น ยากที่จะถึง 20%
NA ที่ทำได้ก็แค่ เพิ่มน้ำมัน เลือกฉีดให้นานขึ้น กว้างขึ้น, ระบบวาล์วแปรผัน เลือกเปิดเร็วหรือช้า แล้วแต่ต้องการวิ่งแบบไหนอีก ได้แค่นี้
โดยที่ไม่ยุ่งกับส่วนอื่น แล้วจะเอาขึ้นอีก 20% เป็นไปได้ยาก
ถ้าเปิดเครื่อง มาขัด แย้ง ลบคม ให้ลื่นๆ + ท่อไอเสียใหม่ทั้งชุดตั้งแต่คอยันปลาย อันนี้ได้เกิน 20% แล้วแต่พื้นฐานเครื่อง+คนทำ อีกที
กล่องพ่วง กับ REMAP ถ้าคนจูนเก่งเท่ากัน
ผมว่า REMAP ดีกว่า เพราะมันปลดข้อจำกัดในกล่องได้แทบทั้งหมด แล้วจากนั้นเลือกเอาว่าจะจูนแบบไหน
แต่กล่องพ่วงทำได้แค่ระดับหนึ่ง ที่กล่องติดรถยอมให้หลอก ถ้ากล่องติดรถฉลาดๆ ก็จะเจอ Engine Chk. บ่อยจนไปถอดกล่องพ่วงเลย