ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ  (อ่าน 5126 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 15:46:26 »
ถ้ารถ NA 4สูบเอาไป Reflash เขาเคลมกันแรงขึ้นท่ี่ 20% แต่ถ้าพ่วงกล่องแรงขึ้นกว่างเดิมเยอะมั้ยครับ คุ้มค่าที่จะพ่วงกล่องมั้ย และถ้าพ่วงกล่องจูนค่าอะไรเพิ่มได้จากการ Reflash ครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 15:54:56 »
ถ้าเอาเรื่องความแรง Reflash อาจจะได้ 17%  กล่องอาจจะได้ 20% อะไรประมาณนี้ ขึ้นอยู่กับรถด้วยครับ ต้องปรึกษาจูนเนอร์ก่อนทำครับ

ถ้าติดกล่องก็จะได้ฟังก์ชั่นอื่น ๆ มาเล่นด้วย อย่างง่าย ๆ เลยก็คือรถจะเติม E85 ได้ครับ


ผมเอา mazda 2 ไป reflash กับเจ้าดังที่นึง พอทำเสร็จแล้วเค้าบอกว่า อยากจะจูนให้บางกว่านี้ แต่ทำไม่ได้ อยากจะได้ม้ามากกว่านี้ซัก 5 ตัวก็ต้องติดกล่องครับ

ซึ่งผมจะได้อะไรมาน้อย แต่กราฟยกขึ้นจากของเดิมตลอดเส้น ม้าจำนวนน้อยนิด แต่เป็นม้าขยันครับ 5555

เอาไว้ได้รถใหม่มาผมก็จะไปหาเจ้าเดิมอีกนั่นแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 16:00:35 โดย SNK vs Playmore »

ออฟไลน์ cnm_0985

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2017, 20:04:43 »
เท่าที่รู้มา   Reflash จะเป็นการจูนแบบอยู่กับที่แล้วโยนไฟล์ ซึ่งข้อเสียคือ จูนได้ไม่ละเอียด ไม่เรียบไทม์ จูนเนอร์ต้องมีประสบการณ์สูง ถ้าไม่งั้นเครื่องอาจ
              จะลาโลกไปได้ง่ายๆ  แต่ข้อดีของการ Reflash คือ สามารถปลดล็อกพวกระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่โรงงานตั้งมาได้ทั้งหมด ซึ่งการพ่วง
              กล่องบางอย่างทำไม่ได้

              การพ่วงกล่อง  สามารถวิ่งจูนได้ ทำให้จูนได้ค่อนข้างละเอียด แต่ก็ติดข้อจำกัดบางอย่าง ไม่สามารถปลดล็อคได้เช่นกัน

              สรุป อยากแรงต้อง พ่วงกล่อง + Reflash ครับ
              ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 08:49:10 »
ส่วนตัวผมว่าขึ้นอยู่กับสเต็ปการทำมากกว่า อย่างพอเราต้องการแรงม้ามากๆ เริ่มทำอะไรๆหลายๆอย่างเข้าไปเยอะๆ มันจะเริ่มติดนู้นติดนี่ ต้องยกเลิกอุปกรณ์บางอย่างออกไป ใช้อีกตัวเข้ามาควบคุมแทน คราวนี้กล่องเดิมมันก็เริ่มจะไปไม่ได้ ก็ต้องไปพวกกล่องแยก

กับอีกอย่าง กล่อง ตัวที่ใช้อยู่ ไม่มีอุปกรณ์ที่จะดึงไฟล์ออกมาเขียนได้ เลยต้องใช้กล่องพ่วงหรือเปลี่ยนกล่องไปเลย เพื่อจะได้ทำให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่ใส่เพิ่มเข้าไปได้

ส่วนที่ reflash นิยมกัน ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะมาจากการที่ไม่ต้องไปแตะต้องอะไรกับ สายไฟ เสียบสายดูดไฟล์ออกมาแก้ โหลดกลับเข้าไป ซึ่งกล่องพ่วง แน่นอนต้องมีการตัดต่อสายไฟกันแน่ การทำก็ต้องมีการทิ้งรถกันไว้ก่อนเพื่อทำเรื่องสายไฟ คนเลยเห็นข้อดีตรงนี้ที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้ เอารถไปดูดไฟล์ 5 นาที รอคนจูนแก้โหลดกลับเข้าไปเสร็จกลับบ้านได้ เลยนิยมกันครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 09:02:43 »
คิดง่ายๆ แรงม้าเดิมๆ ติดรถ สมมุติซัก 120 จากโรงงาน แต่พอวัดแรงม้าจริงน่าจะ 100ตัว
เครื่อง NA ถ้าแค่ กล่องแต่ง หรือ REMAP โดยที่ไม่ทำอย่างอื่น ยากที่จะถึง 20%

NA ที่ทำได้ก็แค่ เพิ่มน้ำมัน เลือกฉีดให้นานขึ้น กว้างขึ้น, ระบบวาล์วแปรผัน เลือกเปิดเร็วหรือช้า แล้วแต่ต้องการวิ่งแบบไหนอีก ได้แค่นี้
โดยที่ไม่ยุ่งกับส่วนอื่น แล้วจะเอาขึ้นอีก 20% เป็นไปได้ยาก

ถ้าเปิดเครื่อง มาขัด แย้ง ลบคม ให้ลื่นๆ + ท่อไอเสียใหม่ทั้งชุดตั้งแต่คอยันปลาย อันนี้ได้เกิน 20% แล้วแต่พื้นฐานเครื่อง+คนทำ อีกที

กล่องพ่วง กับ REMAP ถ้าคนจูนเก่งเท่ากัน
ผมว่า REMAP ดีกว่า เพราะมันปลดข้อจำกัดในกล่องได้แทบทั้งหมด แล้วจากนั้นเลือกเอาว่าจะจูนแบบไหน
แต่กล่องพ่วงทำได้แค่ระดับหนึ่ง ที่กล่องติดรถยอมให้หลอก ถ้ากล่องติดรถฉลาดๆ ก็จะเจอ Engine Chk. บ่อยจนไปถอดกล่องพ่วงเลย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2017, 13:28:53 »
รถไม่มีระบบอัดอากาศจะให้ขึ้น20%เหมือนรถมีเทอร์โบ/ซุปเปอร์ชาร์จเป็นไปไม่ได้นะครับ  :-X ยกเว้นว่าของเดิมเลยโดนคุมแรงม้าด้วยเหตุผลด้านมลพิษต่างๆพอปล่อยขีดจำกัดแล้วพลกำลังมาเต็มที่ แต่เคยเห็นแต่ในรถยุโรปมากกว่า4สูบนะ ::) พวกที่อ้างว่าแรงม้าขึ้นเยอะๆต้องดูให้ดีๆนะครับ อย่างแรกเห็นแล้วว่าอวดอ้างเกินจริงแล้ว เรื่องของคุณภาพน่าเป็นห่วงนะ รถNAรีแมพมั่วๆก็พังนะครับ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Re: กล่องพ่วงกับ Reflash ต่างกันมากมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2017, 22:41:23 »
มันแล้วแต่เครื่องด้วยนะครับ เครื่องซีซีมากน้อยขนาดไหน มีโบไหม มันมีหลายปัจจัยที่จะทำให้เพิ่มขึ้นน้อยหรือมาก

ถ้าจำไม่ผิดนะ BMW F10 เครื่องดีเซล 2.0 reflash ก็ได้เพิ่มแค่ไม่เกิน 40 ม้า แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซล 3.0 เพิ่มเป็น 80-90 ม้า