Esso คุณทำอย่างนี้มีเจตนาต้องการให้ลูกค้าเข้าใจผิดเติมน้ำมันแพงๆหรือ

SLuang

ผมจะเติมน้ำมันครั้งละ 1,000 เสมอ  และทุกครั้งจะเซตทริปมิเตอร์ให้เป็น 0 เพื่อดูว่าน้ำมัน 1,000 ที่เติมไปวิ่งไปได้เท่าไหร่
และเป็นคนไม่เลือกปั้มเหมือน จขกท.   ผมลองมาทุกค่าย  และเจออยู่ 2 ค่ายที่ แถมน้ำดื่มขวดใหญ่  ทริปมิเตอร์จะวิ่งได้น้อยกว่าทุกปั้มที่ไม่แถมครับ

ผมสรุปและตัดสินใจ ไม่เข้าอีกเลย  แม้จะเข้าใจดีว่าของฟรีไม่มีในโลก
ทุกวันนี้ ผมไม่แนะนำใคร เรื่องปั้มน้ำมัน แต่จะแนะนำการทดลองด้วยตนเอง และตัดสินใจเอาเอง



Seasons

เติมแต่ปั้มดาวไม่ค่อยเจอปัญหา บอกเต็มถังแก้ส 95

บางทีติดคุยงานในโทรศัพท์ไม่ได้ลง แต่มองตู้ตลอดหัวจ่ายตัด 1030 เด็กปั้มยังกดต่อไปถึง 1100 น้ำมันเเทบจะล้นถังมาโดนสีรถ  :-\



boyyyy

ก็ถูกของเขานี่ครับ

แก๊ส 95 ธรรมดกับ

แก๊ส 95 ซูพรีม

ระวังโดนเขาฟ้องนะครับ ช่วงนี้มันแปลกๆครับ



e:smart Hybrid


คิดจะเติมน้ำมันต่างชาติมันก็จะเป็นเยี่ยงนี้  คิดแต่จะกอบโกยอย่างเดียว  ไม่สนใจผู้บริโภคในประเทศ

ผมเองโดนมาหลายรอบล่ะบัตรสมาชิดตราเสือ ตราดาว  โยนทิ้งไปล่ะหันไปคบกับ

ปั๊มคนไทยดีกว่า  ไทยช่วยไทยครับ .....

+1 ครับ

แต่โดยปกติ แถวบ้านผมจะมี ESSO ครับ ไม่รู้ทำไมเปิดเยอะจัง เลยต้องเติม เพราะบางจากนี่หาเติมยาก

เนื่องจาก ผมเป็น E20 เลยไม่ค่อยมีปัญหาครับ

ไม่เคยเจอของแพงครับ



dt9

เข้าบางจากปั๊มเติมเองซะเลย ชัวร์สุด ราคาถูกกว่าปกติด้วย

เคยลองเหมือนกัน แต่ปัญหาคือที่หัวจ่ายจะมีคราบน้ำมัน
เวลาจับมือจะเปื้อนคราบน้ำมัน ต้องเสียเวลาไปล้างอีก
เลยไม่เติมเองแล้ว



mongolias

เพิ่งสังเกตแฮะ มีสิทธิ์เติมผิดได้เยอะเลยนะนี่
ส่วนตัวผมเติมสลับระหว่างปตท กับเอสโซ่ (เพราะหาปั๊มได้ง่าย) แต่ผมเติม E20 เลยไม่มีปัญหาอะไรครับ
ปตท เหมือนว่าจะหนืดกว่าเวลาเหยียบจะพุ่งไม่เท่าเอสโซ่ นี่กำลังอยากจะลองบางจากเทียบดู อัตรากินน้ำมันก็ใกล้ๆกันครับ



Newhang

ไม่เคยเติมปั๊มยี่ห้อนี้เลย เพราะเคยเจอเรื่องเล่าตั้งแต่ยุคไร้สารตะกั่ว

ปั๊มฝรั่งที่ไร้ธรรมมาภิบาลปั๊มนึง มันส่อหลายอย่างครับ
ใครบ้าปั๊มฝรั่งผมไม่เอาด้วยล่ะคนนึง



dekdemo

มานึกๆดู อีกเรื่องนึง หัวจ่าย95ตัวธรรมดากับตัวพิเศษของปั้มยี่ห้อนี้ อยู่ตู้เดียวกันหรือครับ?



Mike

ก็ดูหัวจ่าย สิครับ ตอนเลี้ยวเข้าไป
ลูกค้า จะซื้อสินค้า และบริการ ก็ต้องรู้จักและศึกษาทำความเข้าใจ สินค้าของเค้า

ซูพรีมพลัส  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ
เค้าก็เขียน ให้เป็นตัวใหญ่บรรทัดบน แล้วนะ

ซูพรีม 95 แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรรมดา

Shell V power Nitro+ Gasohol 95 ก็มี เอทานอลผสม ซึ่งก็คือ แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ ผสม Addictive ตามสูตรของของ
แต่ถ้า Shell ฟิวเซฟ 95 ก็คือ  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2018, 12:29:38 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



redsun

สรุป :
ก็เหลือแค่ " พลัส " กับ " ธรรมดา "
(ไม่ต้องใส่ " ซูพรีม " หรอก งง)



Fat

ปกติผมจะเติมปั้มประจำอยู่แล้ว ทั้งบางจาก คาลเทกซ์ ปตท. และเอสโซ่ จะจำช่องหัวจ่ายน้ำมันได้ดี ประกอบกันรถที่บ้านทุกคันตอนนี้ถังน้ำมันอยู่ซ้ายเลยจำง่ายด้วย แต่ถ้าไปปั้มที่ไม่เคยเติมก็จะสังเกตุป้ายหัวจ่ายก่อน ถึงจะเลี้ยวเข้าไปครับ

ส่วน esso ผมเห็นสักพักละว่าเค้าออก ซุพรีม95 พลัสตัวใหม่มา เวลาเข้าไปเติมเลยยิ่งค่อยระวังเป็นพิเศษ นี่ยังคิดอยู่ว่าถ้าเค้าเลิกขายโซฮอล์95ตัวธรรมดา ผมก็คงจะเลิกเติมเหมือนกับ shell

สำหรับผมคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องเติมสูตรพิเศษ เคยเติมขับแล้วไม่ค่อยต่าง เพราะเจ้า camry hybrid ผม อัตราเร่งทันใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเติมน้ำมันเจ้าไหนก็ตาม เลยคิดว่าโซฮอล์95 ธรรมดานี่เหลือเฟือละครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



Eakkypoo

ผมจะเติมปกติ ก็คือ caltex techron ครับ
ไม่ทุเรศ เอาหัวเชื้อมาใส่เพิ่มและขี้นราคา ของเขามีเติมอยู่แล้ว
หรือจะ เติมธรรมดาไปก่อน ซัก 5 ถัง
แล้วก็ เติมแพงๆซัก 1 ถังก็ น่าจะโอเคครับ



ptgiant

ก็ดูหัวจ่าย สิครับ ตอนเลี้ยวเข้าไป
ลูกค้า จะซื้อสินค้า และบริการ ก็ต้องรู้จักและศึกษาทำความเข้าใจ สินค้าของเค้า

ซูพรีมพลัส  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ
เค้าก็เขียน ให้เป็นตัวใหญ่บรรทัดบน แล้วนะ

ซูพรีม 95 แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรร

Shell V power Nitro+ Gasohol 95 ก็มี เอทานอลผสม ซึ่งก็คือ แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ ผสม Addictive ตามสูตรของของ
แต่ถ้า Shell ฟิวเซฟ 95 ก็คือ  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรรมดา

+1 ผมว่าเค้าแสดงชัดเจนด้วยคำต่อท้ายว่า พลัส นะครับ สังเกตุว่า ดีเซลก้อมีแบบธรรมดาและพลัส วันก่อนผมเติมเด้กก้อถามตอนโปกเข้าช่องเติมแล้วถามเราเติมธรรมดารึพลัส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2018, 14:08:32 โดย ptgiant »



Auto

ราคาต่างกันลิตรละ 4.39 บาท   แพงจริง  ๆ  แถมไม่ไ่ด้รู้สึกว่าแตกต่างเลย



spciallist

สีป้าย มีผลสำหรับผมมากครับ หลังๆนี่เลือกเติมแต่ของ ปตท. เพราะจำง่าย แยกสีประเภทน้ำมันชัดเจน



h0661036

ที่หัวจ่ายก็มีข้อความเขียนอยู่.... ไม่อ่านแล้วพูดว่าทำให้เข้าใจผิด  เจริญจริงๆโทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง



tvc597

ผมว่ามันเป็นกับดักลูกค้านะครับ แล้วไม่มีใครทำอะไรได้เลยหรือ ปล่อยให้ลูกค้าถูกหลอกไปวันๆคนละนิดละหน่อย สำหรับผมคงไป ปตท โลดครับ พอกันที
 >:( >:( >:( >:( >:( >:(



SRY

เติมแต่บางจาก e20 ไม่เอาอีกปั๊มใหญ่ไทยเอาไว้ฉี่ เพราะอัตราเร่งดีกว่าน้ำมันหมดช้ากว่า
อันนี้ทดสอบมาปั้มละ 3 รอบไปกลับบ้านระยะทาง 680 กม น้ำมัน 1 ถัง ถึงได้รู้ และเลิกเติมปั๊มไทยอีกปั๊มไปเลยถ้าไม่จำเป็น เพราะต่างเยอะมากครับไม่ได้ต่างนิดเดียวหรือมโนด้วย เพราะทำมาหลายรอบจนแน่ใจจริงๆ


ขออภัยนอกเรื่อง



Symphonic

ที่หัวจ่ายก็มีข้อความเขียนอยู่.... ไม่อ่านแล้วพูดว่าทำให้เข้าใจผิด  เจริญจริงๆโทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง

แถบสีที่ตู้มันคล้ายกันมากกกกก เลยพี่
ถ้าพี่เคยเติม โซฮอล์ 95 ประจำ
ผมเชื่อว่าเวลาเลี้ยวเข้าปั๊มพี่จะมองหา
แถบสีส้มก่อน เพราะ
เหลืองคือเบนซิน 95
เขียวแก่คือโซฮอล 91
เขียวอ่อนคือ อี 20

ทีนี้ ถ้าวันนึงพี่เลี้ยวเข้าไปตรงแถบสีส้มเดิม
แล้วแถบสีวันนั้นมันเข้มขึ้นนิดเดียว
โดยที่พี่ไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิตว่าคุณพี่เสือ
เขามีน้ำมันโซฮอล 95 สูตรแพงๆ มาใหม่
แล้วเราก็ยังไม่เคยเห็นโฆษณา (มีรึเปล่า)
 แถมชื่อยังคล้ายๆ เดิม อันนี้พี่ยังว่าเจริญอีกมั้ยฮะ



dt9

ที่หัวจ่ายก็มีข้อความเขียนอยู่.... ไม่อ่านแล้วพูดว่าทำให้เข้าใจผิด  เจริญจริงๆโทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง

จขกท เค้าหมายถึงมันทำให้สับสนได้ง่าย
ลองไปทำสำรวจดูได้เลย มีคนกี่เปอร์เซ็นต์ที่รู้จักน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม
ชาวบ้านทั่วไป ไม่ได้รู้จักนะครับ
บางคนเติมด้วยความเคยชิน แต่ไม่รู้ว่าปั้มที่ตัวเองเติมมันมีแต่แบบพรีเมี่ยมที่ขาย
หรือต่อให้อ่าน มีคำว่าพลัส คนส่วนใหญ่ยังไม่คิดอะไรเลย คิดว่าเป็นชื่อเรียกทางการตลาดแค่นั้นเอง



SM.

ผมเติมอยู่เหมือนกันครับ เพราะไม่ได้ยึดติดว่าต้องปั๊ม แค่ไม่ใช่รายใหญ่ที่ครองตลาดบ้านเราเป็นพอ

ผมจะบอกว่า โซฮอล 95 ตัวถูก

ปั๊มที่มีน้ำมัน 2 เกรด ผมก็จะบอกแบบนี้



Disk™

ผมขาประจำ ESSO แต่ถ้าเลิกขายตัวธรรมดา ก็บายครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Pek

โดย common sense ถ้าบอกว่าเติมแก๊สโซฮอล์ 95 น่าจะเติมแบบถูกให้นะครับ ถ้าแบบแพงน่าจะบอกว่าเติมซูพรีมพลัส ผมว่าทาง ESSO เค้าไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงหรือทำให้สับสนหรอกครับ เค้าพยายามให้มีชื่อเรียกที่ต่างกันแล้ว จะสังเกตว่าตัวถูกจะขึ้นด้วย แก๊สโซฮอล์ซึ่งเป็นชื่อเรียกที่คนคุ้นชินกันอยู่แล้ว ส่วนตัวแพงจะขึ้นด้วย ซูพรีมพลัส ทั้งๆที่น้ำมันทั้งสองชนิด คือ แก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกัน แต่ผมว่าเด็กปั๊มต่างหากที่ไม่เข้าใจ ผมว่าทางปั๊มควรจะทำความเข้าใจกับเด็กปั๊มมากกว่า แต่ก็ไม่แน่นะทางเจ้าของปั๊มอาจจะเจตนาให้เด็กปั๊มเติมของแพงให้ก็เป็นได้



Pegasus7700

ก็ดูหัวจ่าย สิครับ ตอนเลี้ยวเข้าไป
ลูกค้า จะซื้อสินค้า และบริการ ก็ต้องรู้จักและศึกษาทำความเข้าใจ สินค้าของเค้า

ซูพรีมพลัส  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ
เค้าก็เขียน ให้เป็นตัวใหญ่บรรทัดบน แล้วนะ

ซูพรีม 95 แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรรมดา

Shell V power Nitro+ Gasohol 95 ก็มี เอทานอลผสม ซึ่งก็คือ แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรพิเศษ ผสม Addictive ตามสูตรของของ
แต่ถ้า Shell ฟิวเซฟ 95 ก็คือ  แก๊สโซฮอล ที่มีค่าออกเทน 95 สูตรธรรมดา
+1
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



CarameLon

เคยโดนเหมือนกัน อีกหนึ่งเสียง +1 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



tvc597

      พอดีไม่ได้อ่านกระทู้มา 2 วัน ผมแค่อยากออกมาเตือนหลายๆท่านให้ระมัดระวังอาจจะเข้าใจผิดแบบผมซึ่งก็มีหลายๆท่านที่เข้าใจไปในทิศทางเดียวกับผมและเข้าใจในเจตนา
      ส่วนท่านที่เข้าใจดีอยู่แล้วหรือจะเข้าปั๊มทีก็จอดหน้าปั๊มหน้าตู้จ่ายดูชื่อน้ำมันดูราคาสอบถามพนักงานก่อนทุกครั้งก็ขอให้ท่านทำอย่างนั้นต่อไปนะครับและก็มีความสุขกับการเติมน้ำมันต่อไปกระทู้ของผมคงไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรกับคุณอย่าอ่านให้มันรกสมองเลยครับ
      ส่วนท่านที่ออกมาเตือนด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ว่าผมอาจจะโดนฟ้องร้องได้ก็ขอขอบคุณครับแต่อยากจะบอกว่าถ้าคนไทยกลัวแต่บริษัทผู้ค้าจะฟ้องรองเอาเราก็คงต้องมีชีวิตให้เขาเอาเปรียบอยู่ตลอดชั่วลูกชั่วหลานโดยไม่มีใครช่วยอะไรเราได้ครับเพราะตัวเราเองยังไม่รู้จักรักษาผลประโยชน์ของตัวเราเองซุกหัวอยู่ในกระดองไม่กล้าพูดอะไรเลย
      คงจบแค่นี้นะครับเชิญท่านสมาชิกอ่านและพิจารณาด้วยตัวท่านเองผมคงไม่เข้ามาตอบอะไรในกระทู้นี้อีกแล้วนะครับ
      ขอบคุณในทุกๆความเห็นครับ