แบตไฮบริดมีขนาดใหญ่หรือความจุมาก การชาร์จจะต้องใช้กระแสสูงมากๆครับ ตัวอย่าง Panamera E-Hybrid ใหม่ใช้Standard Charger 3.6KW หรือเท่ากับกระแสไฟฟ้า16แอมป์ที่220โวลท์
https://insideevs.com/details-revealed-for-porsche-panamera-4-e-hybrid-phev/มิเตอร์ไฟบ้าน1เฟสบ้านเราเริ่มต้นจาก 5(15) แอมป์ ไปจนสุดที่ 50(150) แอมป์ ตัวเลขในวงเล็บหมายถึงกระแสสูงสุดที่สามารถรับได้ ดูได้จาก
http://www.tpa.or.th/tpanews/upload/mag_content/53/ContentFile934.pdfนอกเหนือจากตารางขนาดสายไฟที่คุณรถสีเขียวมาลงไว้ให้ก็ยังต้องเลือกใช้เบรกเกอร์ที่เหมาะสมด้วย ตัวอย่างเช่น ชุด Charger 16แอมป์ ก็ควรติดตั้งเบรกเกอร์ขนาดสัก20แอมป์คุมสำหรับวงจรนี้ไว้ ถ้าเลือกเบรกเกอร์ขนาดใหญ่มากเกินไปเช่น50แอมป์ ก็จะไม่ตัดวงจรในกรณีที่ขั้วต่อหลวมหรือสายไฟชำรุดจนร้อนจัดเป็นต้นเพราะเบรกเกอร์มีหลายชนิดครับ
ส่วนใหญ่เบรกเกอร์ตามบ้านจะเป็นแบบ Molded Case Circuit Breaker ที่ตัวอย่างชนิดเบื้องต้นเช่น Thermal Trip Unit ก็จะตัดไฟด้วยโลหะ Bi-Metal ที่ทำงานด้วยความร้อนเช่นกระแสไฟฟ้าสูงจนความร้อนสะสมให้ Bi-Metal ทำงาน ซึ่งถ้าเบรกเกอร์มีขนาดใหญ่มากเกินไปก็จะไม่ทันการเพราะสายไฟอาจจะร้อนจัดจนฉนวนลุกไหม้ได้
ชนิดที่ดีขึ้นมาหน่อยก็จะมีทั้ง Thermal Trip Unit และ Magnetic trip Unit ที่ทำงานทั้งกระแสเกินหรือลัดวงจร
ชนิดดีที่สุดก็จะเป็นแบบ Solid State Trip Unit ที่จะทำงานได้ไวที่สุด
http://www.sci-tech-service.com/article/CB/circuitbreaker.htmช่างไฟทั่วไปมักจะใช้แบบแรกติดตั้งให้ลูกค้าเพราะราคาถูกที่สุด ยกเว้นเจ้าของบ้านมีความรู้ก็อาจจะบอกให้ซื้อแบบที่2หรือ3ที่ทำงานได้ดีกว่า แต่ราคาก็จะแพงเกว่าป็นเงาตามตัว