อยากเปลี่ยนท่อครับอยากได้เสียงนุ่มๆขอคำแนะนำด้วยครับ

Posit

ผมอยากจะเปลี่ยนท่อเอาแบบเน้นใช้ในเมือง
เน้นเสียงนุ่มๆทุ้มๆไม่ดังมาก อัตราเร่งเท่าเดิมหรือดีขึ้น
ผมเล็งทรง js ปลายงุ้มไว้ แล้วควรเปลี่ยนแบบไหนครับ
1.เปลี่ยนพักปลาย
2.เปลี่ยนทั้ง 2 อย่างกลางกับปลาย
ผมลองหาข้อมูลพวกร้านท่อในเว็บ เขาบอกถ้าอยากอัตราเร่งดีต้นไม่อืดปลายไม่เหี่ยวควรเปลี่ยนทั้ง2อย่างกลางกับปลาย จริงไหม
ผมดูไว้หลายร้าน เช่น น้าแจ่ม ,prodager, hks แต่ราคามันสูงไปอะครับเปลี่ยน2อย่าง 6500 up เปลี่ยนปลายอย่างเดียว 4000กว่า ผมเลยเสิชดูเห็นร้านนึงแถวประชาชื่นชื่อ น้องซูมเปลี่ยน2อย่างราคาประมาณ 3900-4500 โอเครไหมครับเท่าทีดูในเพจเขาคนก็มาเยอะนะ
รบกวนท่านสมาชิกใครเคยมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะแนวทางหน่อยครับ งบจำกัดไม่เกิน5000ครับ
 
ปล. ผมใช้ vios 2010 ครับเดิมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2018, 11:44:16 โดย Posit »



๑ ๒ ๓

ท่อเล็กๆ ปลายงุ้มๆ หานุ่มคงยากครบ มีแต่ลั่น

ถ้านุ่มๆ เห็นพวก FGK นุ่มได้ แอบสปอร์ทนิดๆ แต่ใหม่ๆก็หมื่นกว่าๆ มือสองก็ 3-5 พันครับ

ทำทั้งทีเอาให้ดีครับ เพราะไม่งั้น เสียเงินฟรี แถมโดนด่าอีก
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



Posit

ท่อเล็กๆ ปลายงุ้มๆ หานุ่มคงยากครบ มีแต่ลั่น

ถ้านุ่มๆ เห็นพวก FGK นุ่มได้ แอบสปอร์ทนิดๆ แต่ใหม่ๆก็หมื่นกว่าๆ มือสองก็ 3-5 พันครับ

ทำทั้งทีเอาให้ดีครับ เพราะไม่งั้น เสียเงินฟรี แถมโดนด่าอีก
เท่าที่ฟังมาหลายๆที่ผมก็รับได้นะครับไม่ดังมากเกินไป



ภูมิใจไหม?

คาดหวังเสียงหล่อ ๆ เปลี่ยนเฉพาะพักปลายครับ

ใจผมเชียร์ท่อญี่ปุ่นแบบเงียบครับ เพราะขับจริง ๆ ตอนเร่งแซงมันก็ไม่เงียบนะครับ

แต่เวลาขับช้า ๆ มันเบาเหมือนท่อเดิมเลย คุณจะดูไม่แว้นในสายตาคนอื่นครับ

ฟังเพลงตอนรถติดก็ยังเพราะอยู่

แล้วเสียงมันก็เพราะจริง ๆ ครับ แลกมาด้วยราคาที่สูง

fujitsubo เจ้านี้เน้นท่อเงียบ

HKS silent hi-power อันนี้เคยใช้และชอบมาก แต่ไม่รู้ว่ามีตรงรุ่นวีออสหรือเปล่านะครับ



Alcatraz

1nz ทำยังไงให้เพราะได้หว่า นึกไม่ออกจริงๆ ลองมาหลายท่อแล้ว ถ้าเป็นพวกฮอนด้านี่เรื่องสบายเลย

สิ่งเดียวที่นึกออกได้คือยก 2zz ลง เสียงเพราะแน่



#อินเดียหน้าโจร

แนวเสียงที่ชอบน่าจะเหมาะกับ fgk ครับ เสียงดังกว่าท่อเดิมนิด วิ่งดีกว่าเดิมนิด โทนเสียงผู้ดีๆ นุ่มๆ ทุ้มๆครับ เอาจริงๆเครื่องโตต้าโดยมากเสียงจะออกแนวทุ้มนุ่มอยู่แล้ว ใส่ท่อใบเดียวกะฮอนด้า เสียงจะทุ้มกว่าครับ แต่ต้องผสมให้ดี ถ้าทุ้มไปเสียงมันจะอั้นๆ ดังโหววๆ น่ารำคาญครับ

ผมก็แนะนำเหมือนท่านอื่น หวังเรื่องเสียง เปลี่ยนพักปลายอย่างเดียวครับ แค่ปลายเปลี่ยนไป ใช้ของยุ่นแท้มือสอง ขนาดพอเหมาะกับเครื่อง ก็วิ่งดีขึ้นแล้ว
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Turin

เรื่องเสียงท่อนี่ต้องลองฟังเอง บางคนว่านุ่ม บางคนฟังแล้วอาจจะรำคาญ ... แถมนิสัยขับไม่เหมือนกัน เสียงก็ไม่เหมือนกันอีก

1NZ ไปลองส่องๆดูตามอู่ ตาม YouTube ว่าชอบแนวสูตรไหน แล้วค่อยทำเหมือนเค้าก็ไม่เลวนะครับ

ของผมอ่านว่า autoexe ดี เสียงไม่ดัง นุ่มๆ ... พอเอามาใช้เองกลายเป็นถ้าเลียๆคันเร่งจะเงียบ แต่ถ้ากดคันเร่งลึกหน่อยในรอบต่ำๆจะกลายเป็นหึ่งๆ น่ารำคาญใช้ได้ .. แต่ถ้าหวดรอบสูงๆก็จะทุ้มๆ กลายเป็นว่าจะเร่งความเร็วต้องขยัน downshift จะได้ไม่มีเสียงหึ่งๆ



Guy y

ผมลองมาหลายท่อจบที่ น้าเเจ่ม AZC ครับ (น้าบอกวิ่งห่วยลงคืนเงิน) วีออสเปลี่ยนเเค่ปลายอย่างเดียวพอครับ 4500 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนพักกลางเพราะพักกลางที่ติดรถดีมากๆ เเต่เรื่องเสียงดังกว่าสายฮอนด้าครับ เเต่ไม่ได้เเว้น น่ารำคาญครับ

ของผมสเตป ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟ วีออส 2010 ตัว E

ยาง 195 50 15 ยาง RE003
เเม็กกว้าง 7 โหลดเหลือ 2 นิ้วมือสอดซุ้ม
น้ำมันเเก๊ส 95

0-100 9 วิกลาง
80-120 เกียร์ D กด 8 วิต้น
ถ้าคาไว้ที่ เกียร์ 2 เเล้วสับ 3 เหลือ 6 วิกว่าครับ

top speed ถ้าตามไมล์ ก็จมไมล์ครับ
เเต่ถ้าวัดตาม gps ได้ 203 ครับ

ต้นไม่หาย ปลายไม่เหี่ยวครับ เเต่เราคิดว่าต้นหายเพราะเสียงที่ดังตอนเราเร่งครับ

ถ้าสนใจลอง inbox มาคุยได้ครับ นัดเจอ ลองได้ครับ

ปล. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ ของดี ใช้ดี เลยบอกต่อครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2018, 00:08:35 โดย Guy y »
2010 VIOS



Posit

ผมลองมาหลายท่อจบที่ น้าเเจ่ม AZC ครับ (น้าบอกวิ่งห่วยลงคืนเงิน) วีออสเปลี่ยนเเค่ปลายอย่างเดียวพอครับ 4500 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนพักกลางเพราะพักกลางที่ติดรถดีมากๆ เเต่เรื่องเสียงดังกว่าสายฮอนด้าครับ เเต่ไม่ได้เเว้น น่ารำคาญครับ

ของผมสเตป ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟ วีออส 2010 ตัว E

ยาง 195 50 15 ยาง RE003
เเม็กกว้าง 7 โหลดเหลือ 2 นิ้วมือสอดซุ้ม
น้ำมันเเก๊ส 95

0-100 9 วิกลาง
80-120 เกียร์ D กด 8 วิต้น
ถ้าคาไว้ที่ เกียร์ 2 เเล้วสับ 3 เหลือ 6 วิกว่าครับ

top speed ถ้าตามไมล์ ก็จมไมล์ครับ
เเต่ถ้าวัดตาม gps ได้ 203 ครับ

ต้นไม่หาย ปลายไม่เหี่ยวครับ เเต่เราคิดว่าต้นหายเพราะเสียงที่ดังตอนเราเร่งครับ

ถ้าสนใจลอง inbox มาคุยได้ครับ นัดเจอ ลองได้ครับ

ปล. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ ของดี ใช้ดี เลยบอกต่อครับ
ถ้าไม่มีกล่องเดิมๆเปลี่ยนแค่ปลายอัตราเร่งจะดีกว่าเเดิมเยอะไหมครับ



Guy y

ผมลองมาหลายท่อจบที่ น้าเเจ่ม AZC ครับ (น้าบอกวิ่งห่วยลงคืนเงิน) วีออสเปลี่ยนเเค่ปลายอย่างเดียวพอครับ 4500 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนพักกลางเพราะพักกลางที่ติดรถดีมากๆ เเต่เรื่องเสียงดังกว่าสายฮอนด้าครับ เเต่ไม่ได้เเว้น น่ารำคาญครับ

ของผมสเตป ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟ วีออส 2010 ตัว E

ยาง 195 50 15 ยาง RE003
เเม็กกว้าง 7 โหลดเหลือ 2 นิ้วมือสอดซุ้ม
น้ำมันเเก๊ส 95

0-100 9 วิกลาง
80-120 เกียร์ D กด 8 วิต้น
ถ้าคาไว้ที่ เกียร์ 2 เเล้วสับ 3 เหลือ 6 วิกว่าครับ

top speed ถ้าตามไมล์ ก็จมไมล์ครับ
เเต่ถ้าวัดตาม gps ได้ 203 ครับ

ต้นไม่หาย ปลายไม่เหี่ยวครับ เเต่เราคิดว่าต้นหายเพราะเสียงที่ดังตอนเราเร่งครับ

ถ้าสนใจลอง inbox มาคุยได้ครับ นัดเจอ ลองได้ครับ

ปล. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ ของดี ใช้ดี เลยบอกต่อครับ
ถ้าไม่มีกล่องเดิมๆเปลี่ยนแค่ปลายอัตราเร่งจะดีกว่าเเดิมเยอะไหมครับ

0-160 ดีขึ้นกว่าเดิมประมาณ 5 วิครับ เเรงม้าเพิ่มประมาณ 3-4 ตัว

ตอนนี้น้าเเกจัดโปรท่อ vios เเถมสายเเอร์โฟล์อยู่ครับ
ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟล์ มีคนเอาไปวัดไดโน่ขึ้น ขึ้น 7 ม้าขั้นต่ำทุกรันครับ

ผมก็เริ่มจากคำว่าไม่เชื่อเเหละครับ เเต่ลองเเล้วดีขึ้นจริงๆครับ

ไหนๆก็ไหนๆขอพูดเรื่องกินน้ำมัน ใส่สายเเอร์โฟล์เเล้วประหยัดขึ้นจะเชื่อไหมครับ... ผมเคยถามน้าเเก มันจะจ่ายบางลงอีกนิดเพื่อให้รถเเรงขึ้นครับ เเต่ครับเเต่ ถ้าซัดเเช่ยาวๆ 160-180 ก็กินกว่าเดิมเเน่นอนครับ เเต่ถ้าขับเรื่อยๆ หวานเย็น เลียคันเร่ง ประหยัดกว่าเดิมเเน่นอนครับ
ผลสรุปคือประหยัดจริงครับ ผมวิ่งเส้นลำลูกกา-พระราม 7 เกือบทุกวัน ขับตามใจชอบ น้ำมันถังนึงได้มากกว่า 500 โล ตกเเล้ว 13.XX โลลิตร บางครั้งขึ้นโทลเวย์ ก็ขับอยู่ที่ 140-180 ประจำครับ

เเต่ถ้าใส่ท่ออย่างเดียวกินกว่าเดิมเเน่นอนครับ เพราะมันโล่งขึ้น เเรงขึ้น ก็ต้องกินขึ้น น้ำมันก็ไม่ได้จ่ายบางลงเหมือนใส่สายเเอร์โฟล์หรือใส่กล่องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2018, 22:07:46 โดย Guy y »
2010 VIOS