ผมลองมาหลายท่อจบที่ น้าเเจ่ม AZC ครับ (น้าบอกวิ่งห่วยลงคืนเงิน) วีออสเปลี่ยนเเค่ปลายอย่างเดียวพอครับ 4500 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนพักกลางเพราะพักกลางที่ติดรถดีมากๆ เเต่เรื่องเสียงดังกว่าสายฮอนด้าครับ เเต่ไม่ได้เเว้น น่ารำคาญครับ
ของผมสเตป ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟ วีออส 2010 ตัว E
ยาง 195 50 15 ยาง RE003
เเม็กกว้าง 7 โหลดเหลือ 2 นิ้วมือสอดซุ้ม
น้ำมันเเก๊ส 95
0-100 9 วิกลาง
80-120 เกียร์ D กด 8 วิต้น
ถ้าคาไว้ที่ เกียร์ 2 เเล้วสับ 3 เหลือ 6 วิกว่าครับ
top speed ถ้าตามไมล์ ก็จมไมล์ครับ
เเต่ถ้าวัดตาม gps ได้ 203 ครับ
ต้นไม่หาย ปลายไม่เหี่ยวครับ เเต่เราคิดว่าต้นหายเพราะเสียงที่ดังตอนเราเร่งครับ
ถ้าสนใจลอง inbox มาคุยได้ครับ นัดเจอ ลองได้ครับ
ปล. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ ของดี ใช้ดี เลยบอกต่อครับ
ถ้าไม่มีกล่องเดิมๆเปลี่ยนแค่ปลายอัตราเร่งจะดีกว่าเเดิมเยอะไหมครับ
0-160 ดีขึ้นกว่าเดิมประมาณ 5 วิครับ เเรงม้าเพิ่มประมาณ 3-4 ตัว
ตอนนี้น้าเเกจัดโปรท่อ vios เเถมสายเเอร์โฟล์อยู่ครับ
ท่อ กล่องเเดง สายเเอร์โฟล์ มีคนเอาไปวัดไดโน่ขึ้น ขึ้น 7 ม้าขั้นต่ำทุกรันครับ
ผมก็เริ่มจากคำว่าไม่เชื่อเเหละครับ เเต่ลองเเล้วดีขึ้นจริงๆครับ
ไหนๆก็ไหนๆขอพูดเรื่องกินน้ำมัน ใส่สายเเอร์โฟล์เเล้วประหยัดขึ้นจะเชื่อไหมครับ... ผมเคยถามน้าเเก มันจะจ่ายบางลงอีกนิดเพื่อให้รถเเรงขึ้นครับ เเต่ครับเเต่ ถ้าซัดเเช่ยาวๆ 160-180 ก็กินกว่าเดิมเเน่นอนครับ เเต่ถ้าขับเรื่อยๆ หวานเย็น เลียคันเร่ง ประหยัดกว่าเดิมเเน่นอนครับ
ผลสรุปคือประหยัดจริงครับ ผมวิ่งเส้นลำลูกกา-พระราม 7 เกือบทุกวัน ขับตามใจชอบ น้ำมันถังนึงได้มากกว่า 500 โล ตกเเล้ว 13.XX โลลิตร บางครั้งขึ้นโทลเวย์ ก็ขับอยู่ที่ 140-180 ประจำครับ
เเต่ถ้าใส่ท่ออย่างเดียวกินกว่าเดิมเเน่นอนครับ เพราะมันโล่งขึ้น เเรงขึ้น ก็ต้องกินขึ้น น้ำมันก็ไม่ได้จ่ายบางลงเหมือนใส่สายเเอร์โฟล์หรือใส่กล่องครับ