ในต่างประเทศต้องดูเงื่อนไขการรับประกันด้วยครับ บางกรณีก็ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน
ของไทยก็เหมือนกันครับ
อย่างโตโยต้า ขยาย 5 ปี ก็จะมีเงื่อนไขระบุ
อัลติเมทแคร์ของฮอนด้าก็เหมือนกัน
จริงๆ ผมว่าไม่ต้องทั้งคันหรอก แต่เมืองไทยเรื่อง Recall เอาตรงๆ ไม่โปร่งใสน่ะ
ถ้าพาร์ตไหนมีปัญหายาวๆ (เช่น เกียร์เฟียสต้า, คอนโซลหน้า J32) อย่างนี้
มันเป็นที่มาตรฐานการผลิตกะลดต้นทุน คุณก็ควรจะให้เคลมให้ลูกค้าจนกว่าจะสิ้นอายุ
ไม่ใช่มานั่งใส่เงื่อนไข ต้องเข้าศูนย์ตลอดเท่านั้นจึงจะเคลมให้ ซึ่งกรณีนี้ฟอร์ดแก้แล้ว นิสสันยัง