10อันดับยี่ห้อรถยนต์ในไทยที่ศูนย์บริการและการบริการดีสุดประจำปี2561

RockmanJilly005

ที่ผมไล่ดูไล่อ่านเนื้อหามาผมว่าค่าการกระจายคะแนนมันพิลึกดีนะครับ

แถมค่ายฮอนด้าที่ชื่อเสียงยังดีกว่าค่ายเมกากลับทำคะแนนน่าผิดหวังจนน้อยกว่าปีก่อนไปพอสมควร

ส่วนโตโยต้าก็เสียอันดับลงไปให้แบรนด์รองอย่างนิสสันและมิตซู

ที่มา https://th.carro.co/blog/10-auto-brand-best-service-in-thai/



Mr.P_Lawman

ถ้าต่างจังหวัดผมก็ว่าประมาณนี้นะครับ  ฮอนด้าผมไปดูรถล่าสุดไม่ค่อยดูแลลูกค้าเหมือนแต่ก่อน มิตซูที่ทางใต้ผมชอบสุดละมีเก้าอี้นวด ขนมเพียบ



palma

ผมเข้าใช้บริการศูนย์ตลอดนะ ทั้งสองยี่ห้อ T , N

ผมชอบ N มากกว่านะครับ

T เหมือนคนป่วยไป รพ.รัฐ แน่นอึดอัด คิวยาว  แค่นั้นครับ อีกเจ้า สบายๆ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



SM.

ใครต่ำกว่า AVG นี่ควรปรับปรุงด่วน



fishfinger

เข้าศูนย์ H 2 ศูนย์ใกล้บ้านห่างกัน 10 นาที
ศูนย์แรก บริการเหมือนร้านอาหาร
ศูนย์ที่สอง บริการเหมือนไปกินข้าวแกง ตักน้ำแข็งกินเอง
แปลกดีเหมือนกัน คนละฟิลลิ่งคนละบริษัท



ไทบ้าน

คะแนนคงเฉลี่ยๆ กันไป แต่ผมอยู่จังหวัดบ้านนอกเห็นต่างจากผลสำรวจนี้



Newhang

ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับว่าให้ความสนใจอะไร
ผมเอารถไปใช้บริการ ต้องการให้รถบำรุงรักษาได้ดี รถไม่เป็นรอย และได้รับการใส่ในป้องกันความผิดพลาด รวมทั้งเข้าไปตรวจสอบได้ว่ามีการเปลี่ยนจริงๆ

นอกนั้นผมเกือบจะไม่สนใจเลย คือเอาแค่รถดีอย่างเดียวจริงๆ



Arado_kung

โตโยต้าผมว่าช่วงหลังๆศูนย์ขยันขายของที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ผมเคยสั่งให้เอาออกทีนึงเป็นพันบาทก็มี ลูกค้าเลยไม่พอใจมากขึ้นเพราะจ่ายแพง



madboy

Ford ปรับปรุงขึ้นจริงครับ แต่ก็นะ ... ทำไม ฮอนด้าร่วงขนาดนี้ นิสสันคนก็บ่นกันเยอะ  ???



raygun

.
.
ไม่มีพวก Benz / Bmw / Audi บ้างหรอครับ



Shi

น่าสนใจครับ แต่ลำดับเปลี่ยน 2560 > 2561 เยอะเหมือนกัน
Luck is what happens when Preparation meets Opportunity



AkE

Honda ผมใช้มาถ้าไม่ใช่ศูนย์ ศรีอยุธยา ก้งั้นๆต้องเป็นศูนย์นี้ถึงดีครับ ส่วนToyota ก้ไม่ได้ดีทุกที่นะ ยี่ห้อหลักๆนี่ต้องดูเป็นศูนย์ไปถูกใจที่ไหนก้ใช้ไปยาวๆ



xman2029

ฮอนด้านี่ ศูนย์ไหนดีก็ดีไปเลย ศูนย์ไหนแย่ก็แย่ไปเลย แย่ในที่นี้หมายถึง หยิ่งมาก ตั้งแต่เซลล์ยันช่าง civic ตัวใหม่ มีเสียดังตอนหักพวงมาลัยสุดพอเข้าศูนย์ช่างบอกปกติครับเป็นทุกคัน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูอาการหรือตรวจเช็คอะไรเลย เจอเคสยากๆก็ให้ไปศูนย์อื่นทางอ้อมโดยการบอกว่าคิวไม่ว่างให้จองล่วงหน้าก่อน 7 วันสำหรับเคสยากๆเอาแต่เคสง่ายๆเช่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ



mongolias

สำหรับผมหลักๆ ในจังหวัดที่ผมป้วนเปี้ยนอยู่

Honda หลังๆ ผมว่าบริการแย่ลง อาจจะด้วยปริมาณลูกค้าเยอะมากด้วย อาหารหรือขนมน้อยลงเห็นได้ชัด น้ำต้องบริการตัวเอง ไม่เหมือนสมัยก่อนมีแม่บ้านมาเสิร์ฟให้ การเช็คระยะใช้เวลานานขึ้น เช็คระยะทีนึงไม่เคยเสร็จภายใน 3 ชั่วโมงเลย แต่ชอบตรงที่สามารถดูได้ว่ากำลังทำอะไรกับรถเราอยู่ มองผ่านกระจกได้เลยครับ

Mazda ศูนย์ใหม่ๆ ตัวห้องรับรองใหญ่โตดี บางแห่งของกินเยอะ มีข้าวหรือแซนวิชให้กินบางวันด้วย แต่ถ้าจะดูว่าช่างกำลังทำอะไรอยู่ ต้องแจ้งขอเข้าไปดูในพื้นที่ แต่จุดเซอร์วิสยังค่อนข้างน้อยอยู่

Ford ศูนย์ใหม่ๆ ห้องรับรองผมว่าใหญ่โตดี บริการดี นั่งปุ๊บแม่บ้านเอาน้ำเสิร์ฟทันที ขนมหรือน้ำมีให้คล้ายๆกับมาสด้า จุดเซอร์วิสเยอะแยะ รองรับปริมาณรถได้หลาย 10 คันต่อรอบ

ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง เคยแต่แว้บไปดูรถในโชว์รูมครับ



HHHsung

คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย

ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย

ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา

ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ  ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ



ab4u

ผมอยู่เชียงใหม่

เคยใช้บริการเคลมประกันค่าย Tแถวข่วงสิงห์ และ Nแถวสถานีรถไฟ

 ทั้งสองค่ายมีรถรับส่งไปข้างนอกครับ ผมขอเขาไปส่งถึงบ้านเลย ห่างศูนย์ประมาณ 15 กม.ทั้งคู่

แต่ค่าย Hใกล้ศูนย์ suki ลูกพี่ลูกน้องเอารถไปเช็คระยะตอน 11โมง นัดรับรถบ่าย3 วันนั้นรถเยอะ

แต่ศูนย์นี้ไม่มีรถรับส่งครับ ศูนย์ห่างบ้านแค่ 5 กม.เอง

ผมเลยต้องขี่รถไปรับกลับ



toffyearn

ผมไม่ค่อยเชื่อนะ ผมว่าแล้วแต่สถานที่ แล้วแต่มาตรฐานแต่ละศูนย์ ไม่มีใครถูกผิด ต้องสัมผัสเอง เพราะหัวข้อที่ตั้งมาวัดได้แค่ความพร้อมของศูนย์ ระบบ เรื่องคนจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่วัดได้ยาก

สมมติ เพื่อนบางคนเค้าพูดว่าไม่ดี แต่เค้าไม่ร้ายใส่เรา แต่ร้ายกับคนอื่น นิสัยบางคนก็ดีมาก ร้ายมากก็มี บางคนก็ไม่ค่อยยินดี ยินร้ายกับใคร

ผมว่าแค่ดูๆไว้ พอรู้ว่า แต่ละศูนย์เริ่มมีการปรับตัวหรือไม่ อย่างไร เพราะเอาเกณฑ์ตามหัวข้อเป็นหลัก ไม่ได้สรุปจากผลงานจริง



Noncyclopedia

คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย

ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย

ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา

ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ  ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ

อาจจะช่วยอะไรคุณได้ไม่มากนะครับ

บริษัทเหล่านี้เขาชี้เป้า ให้เห็นถึงจุดในสิง่ที่แต่ละค่ายจะนำไปปรับปรุง รวมทั้งมาตรวจสอบครอสเช็คกับบริษัทที่ตัวเองใช้บริการการจัดการcust sat survey

คุณเข้าใจถุกแล้ว ที่ข้อมุลในหลายๆแกน เป็นอย่างไร
แน่นอนว่า เขามี. มีเยอะด้วยครับ หลายมิติ
แต่เขาไม่ให้กันฟรีๆครับ

นี่คือจุดขายของเขา. เปิดให้เห็นว่า “มีของ”. สนใจก้อเรียกใช้บริการได้. ให้คำปรึกษาบวก bundle บริการนี้ไปด้วยเลย อิอิ

และอย่าเพิ่งคิดว่า การสำรวจข้อมุลเหล่านี้ ใช้survey medthodแบบบ้านๆพวกลิ้งตอบแบบสอบถาม แต่เขามีลึกกว่านั้น. ในหลายชั้นข้อมุล คนใน. รวมทั้งผุ้บริหาร. ด้วยหลากหลายวิธีการได้ข้อมุลมา





Slipknot`

เหมือนเอแบคโพลบางอันเลย 55555+