ผู้เขียน หัวข้อ: 10อันดับยี่ห้อรถยนต์ในไทยที่ศูนย์บริการและการบริการดีสุดประจำปี2561  (อ่าน 7003 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ที่ผมไล่ดูไล่อ่านเนื้อหามาผมว่าค่าการกระจายคะแนนมันพิลึกดีนะครับ

แถมค่ายฮอนด้าที่ชื่อเสียงยังดีกว่าค่ายเมกากลับทำคะแนนน่าผิดหวังจนน้อยกว่าปีก่อนไปพอสมควร

ส่วนโตโยต้าก็เสียอันดับลงไปให้แบรนด์รองอย่างนิสสันและมิตซู

ที่มา https://th.carro.co/blog/10-auto-brand-best-service-in-thai/

ออฟไลน์ Mr.P_Lawman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
  • Go go go
ถ้าต่างจังหวัดผมก็ว่าประมาณนี้นะครับ  ฮอนด้าผมไปดูรถล่าสุดไม่ค่อยดูแลลูกค้าเหมือนแต่ก่อน มิตซูที่ทางใต้ผมชอบสุดละมีเก้าอี้นวด ขนมเพียบ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • อีเมล์
ผมเข้าใช้บริการศูนย์ตลอดนะ ทั้งสองยี่ห้อ T , N

ผมชอบ N มากกว่านะครับ

T เหมือนคนป่วยไป รพ.รัฐ แน่นอึดอัด คิวยาว  แค่นั้นครับ อีกเจ้า สบายๆ
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,582
ใครต่ำกว่า AVG นี่ควรปรับปรุงด่วน

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
เข้าศูนย์ H 2 ศูนย์ใกล้บ้านห่างกัน 10 นาที
ศูนย์แรก บริการเหมือนร้านอาหาร
ศูนย์ที่สอง บริการเหมือนไปกินข้าวแกง ตักน้ำแข็งกินเอง
แปลกดีเหมือนกัน คนละฟิลลิ่งคนละบริษัท

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,482
คะแนนคงเฉลี่ยๆ กันไป แต่ผมอยู่จังหวัดบ้านนอกเห็นต่างจากผลสำรวจนี้
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,810
ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับว่าให้ความสนใจอะไร
ผมเอารถไปใช้บริการ ต้องการให้รถบำรุงรักษาได้ดี รถไม่เป็นรอย และได้รับการใส่ในป้องกันความผิดพลาด รวมทั้งเข้าไปตรวจสอบได้ว่ามีการเปลี่ยนจริงๆ

นอกนั้นผมเกือบจะไม่สนใจเลย คือเอาแค่รถดีอย่างเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
โตโยต้าผมว่าช่วงหลังๆศูนย์ขยันขายของที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ผมเคยสั่งให้เอาออกทีนึงเป็นพันบาทก็มี ลูกค้าเลยไม่พอใจมากขึ้นเพราะจ่ายแพง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,829
    • อีเมล์
Ford ปรับปรุงขึ้นจริงครับ แต่ก็นะ ... ทำไม ฮอนด้าร่วงขนาดนี้ นิสสันคนก็บ่นกันเยอะ  ???

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,045
.
.
ไม่มีพวก Benz / Bmw / Audi บ้างหรอครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,871
ดูคะแนนต่างๆ ของแต่ละยี่ห้อครับ

1. อีซูซุ – 847 คะแนน

2. มิตซูบิชิ – 840 คะแนน

3. ซูซูกิ – 837 คะแนน

4. นิสสัน – 827 คะแนน

5. โตโยต้า – 826 คะแนน

6. ฟอร์ด – 823 คะแนน

7. เชฟโรเลต – 818 คะแนน

8. ฮอนด้า – 806 คะแนน

9. มาสด้า – 803 คะแนน

10. เอ็มจี – 794 คะแนน

ออฟไลน์ Shi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
น่าสนใจครับ แต่ลำดับเปลี่ยน 2560 > 2561 เยอะเหมือนกัน
Luck is what happens when Preparation meets Opportunity

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,050
Honda ผมใช้มาถ้าไม่ใช่ศูนย์ ศรีอยุธยา ก้งั้นๆต้องเป็นศูนย์นี้ถึงดีครับ ส่วนToyota ก้ไม่ได้ดีทุกที่นะ ยี่ห้อหลักๆนี่ต้องดูเป็นศูนย์ไปถูกใจที่ไหนก้ใช้ไปยาวๆ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
    • อีเมล์
ฮอนด้านี่ ศูนย์ไหนดีก็ดีไปเลย ศูนย์ไหนแย่ก็แย่ไปเลย แย่ในที่นี้หมายถึง หยิ่งมาก ตั้งแต่เซลล์ยันช่าง civic ตัวใหม่ มีเสียดังตอนหักพวงมาลัยสุดพอเข้าศูนย์ช่างบอกปกติครับเป็นทุกคัน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูอาการหรือตรวจเช็คอะไรเลย เจอเคสยากๆก็ให้ไปศูนย์อื่นทางอ้อมโดยการบอกว่าคิวไม่ว่างให้จองล่วงหน้าก่อน 7 วันสำหรับเคสยากๆเอาแต่เคสง่ายๆเช่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,857
สำหรับผมหลักๆ ในจังหวัดที่ผมป้วนเปี้ยนอยู่

Honda หลังๆ ผมว่าบริการแย่ลง อาจจะด้วยปริมาณลูกค้าเยอะมากด้วย อาหารหรือขนมน้อยลงเห็นได้ชัด น้ำต้องบริการตัวเอง ไม่เหมือนสมัยก่อนมีแม่บ้านมาเสิร์ฟให้ การเช็คระยะใช้เวลานานขึ้น เช็คระยะทีนึงไม่เคยเสร็จภายใน 3 ชั่วโมงเลย แต่ชอบตรงที่สามารถดูได้ว่ากำลังทำอะไรกับรถเราอยู่ มองผ่านกระจกได้เลยครับ

Mazda ศูนย์ใหม่ๆ ตัวห้องรับรองใหญ่โตดี บางแห่งของกินเยอะ มีข้าวหรือแซนวิชให้กินบางวันด้วย แต่ถ้าจะดูว่าช่างกำลังทำอะไรอยู่ ต้องแจ้งขอเข้าไปดูในพื้นที่ แต่จุดเซอร์วิสยังค่อนข้างน้อยอยู่

Ford ศูนย์ใหม่ๆ ห้องรับรองผมว่าใหญ่โตดี บริการดี นั่งปุ๊บแม่บ้านเอาน้ำเสิร์ฟทันที ขนมหรือน้ำมีให้คล้ายๆกับมาสด้า จุดเซอร์วิสเยอะแยะ รองรับปริมาณรถได้หลาย 10 คันต่อรอบ

ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง เคยแต่แว้บไปดูรถในโชว์รูมครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย

ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย

ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา

ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ  ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
ผมอยู่เชียงใหม่

เคยใช้บริการเคลมประกันค่าย Tแถวข่วงสิงห์ และ Nแถวสถานีรถไฟ

 ทั้งสองค่ายมีรถรับส่งไปข้างนอกครับ ผมขอเขาไปส่งถึงบ้านเลย ห่างศูนย์ประมาณ 15 กม.ทั้งคู่

แต่ค่าย Hใกล้ศูนย์ suki ลูกพี่ลูกน้องเอารถไปเช็คระยะตอน 11โมง นัดรับรถบ่าย3 วันนั้นรถเยอะ

แต่ศูนย์นี้ไม่มีรถรับส่งครับ ศูนย์ห่างบ้านแค่ 5 กม.เอง

ผมเลยต้องขี่รถไปรับกลับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 620
ผมไม่ค่อยเชื่อนะ ผมว่าแล้วแต่สถานที่ แล้วแต่มาตรฐานแต่ละศูนย์ ไม่มีใครถูกผิด ต้องสัมผัสเอง เพราะหัวข้อที่ตั้งมาวัดได้แค่ความพร้อมของศูนย์ ระบบ เรื่องคนจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่วัดได้ยาก

สมมติ เพื่อนบางคนเค้าพูดว่าไม่ดี แต่เค้าไม่ร้ายใส่เรา แต่ร้ายกับคนอื่น นิสัยบางคนก็ดีมาก ร้ายมากก็มี บางคนก็ไม่ค่อยยินดี ยินร้ายกับใคร

ผมว่าแค่ดูๆไว้ พอรู้ว่า แต่ละศูนย์เริ่มมีการปรับตัวหรือไม่ อย่างไร เพราะเอาเกณฑ์ตามหัวข้อเป็นหลัก ไม่ได้สรุปจากผลงานจริง

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย

ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย

ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา

ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ  ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ

อาจจะช่วยอะไรคุณได้ไม่มากนะครับ

บริษัทเหล่านี้เขาชี้เป้า ให้เห็นถึงจุดในสิง่ที่แต่ละค่ายจะนำไปปรับปรุง รวมทั้งมาตรวจสอบครอสเช็คกับบริษัทที่ตัวเองใช้บริการการจัดการcust sat survey

คุณเข้าใจถุกแล้ว ที่ข้อมุลในหลายๆแกน เป็นอย่างไร
แน่นอนว่า เขามี. มีเยอะด้วยครับ หลายมิติ
แต่เขาไม่ให้กันฟรีๆครับ

นี่คือจุดขายของเขา. เปิดให้เห็นว่า “มีของ”. สนใจก้อเรียกใช้บริการได้. ให้คำปรึกษาบวก bundle บริการนี้ไปด้วยเลย อิอิ

และอย่าเพิ่งคิดว่า การสำรวจข้อมุลเหล่านี้ ใช้survey medthodแบบบ้านๆพวกลิ้งตอบแบบสอบถาม แต่เขามีลึกกว่านั้น. ในหลายชั้นข้อมุล คนใน. รวมทั้งผุ้บริหาร. ด้วยหลากหลายวิธีการได้ข้อมุลมา



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
เหมือนเอแบคโพลบางอันเลย 55555+