เทสลา’ โพสต์ภาพ ‘เฟืองเกียร์’ โมเดล3 วิ่งมาแล้ว 1.6 ล้านโลฯ

Smith686




Ryu

ใช้กันจนตายไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว แต่สงสัยว่าเขาทดสอบกันอย่างไร ถ้าจะให้สมจริงคือต้องเอารถไปวิ่งจริง ๆ เลย 1.6 ล้านกิโลเมตร วิ่งรอบโลกกี่รอบใช้เวลากี่ปีถึงจะวิ่งได้ถึง 1.6 ล้านกิโล แต่ท่ามันทดสอบในห้อง lab ก็งั้น ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2018, 19:10:33 โดย Ryu »



Staples

ใช้กันจนตายไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว แต่สงสัยว่าเขาทดสอบกันอย่างไร ถ้าจะให้สมจริงคือต้องเอารถไปวิ่งจริง ๆ เลย 1.6 ล้านกิโลเมตร วิ่งรอบโลกกี่รอบใช้เวลากี่ปีถึงจะวิ่งได้ถึง 1.6 ล้านกิโล แต่ท่ามันทดสอบในห้อง lab ก็งั้น ๆ ครับ

มีระบบขับอัตโรมัติ คงวิ่งวนในสนามแข่งละมั้งครับ แบตหมด ก็จอดเติมอัตโนมัติ (รึเปล่า)



kan.kom

ยังกับของใหม่



Jacob

แล้วส่วนอื่นล่ะ



bodin

ถ้าทำเกียร์เก่งๆช่วยสอนเพื่อนร่วมชาติพวก F  C ทำเกียร์ให้มันทนๆหน่อย เสียชื่อเสียงประเทศ :-X



toonze

มันแค่เฟืองส่งกำลังหรือป่าวครับ เดินหน้าถอยหลัง



Smith686

แล้วส่วนอื่นล่ะ

   แบตเตอรี่ยังมีความจุเกิน  80%  หลังจากวิ่งไปแล้ว  672,000 กิโลเมตร  แต่คนที่ใช้รถเกือบทั้งหมดไม่มีใครขับได้ถึง 672,000 กิโลเมตร หรอกครับ



Disk™

รถไฟฟ้าช่วงนี้ อะไรๆก็ดูดีไปหมดครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



lambkin

แล้วส่วนอื่นล่ะ

   แบตเตอรี่ยังมีความจุเกิน  80%  หลังจากวิ่งไปแล้ว  672,000 กิโลเมตร  แต่คนที่ใช้รถเกือบทั้งหมดไม่มีใครขับได้ถึง 672,000 กิโลเมตร หรอกครับ

ที่อเมกามีเยอะครับ เคยเห็นข่าวโตโยต้าเปลี่ยนรถให้ลุงคนนึงฟรี ขับทะลุ 999,999 กิโล



Alcatraz

ถ้าทำเกียร์เก่งๆช่วยสอนเพื่อนร่วมชาติพวก F  C ทำเกียร์ให้มันทนๆหน่อย เสียชื่อเสียงประเทศ :-X

กลไกมันต่างจากเกียร์แบบเครื่องยนตร์มาก จนเรียกว่าแทบไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ระบบมันง่ายและแรงเสียดทานต่ำ ไม่ซับซ้อนแบบเกียร์ทั่วๆไป ยิ่งกลไกน้อยเท่าไหร่ ยิ่งเสียยากขึ้นเท่านั้น


จริงๆต่อให้ไม่ใช่เทสล่า แต่เป็นยี่ห้ออื่น ยังไงวิ่งล้านกิโลก็ทำได้อยู่แล้วถ้าเป็นรถ ev แบบไฟฟ้าล้วนจริงๆ ยกเว้นพวกลดต้นทุนแบบพวก byd หรือ mg ที่จีนทำ



ไทบ้าน

ผลิตซะทนทานเกินไปเดี๋ยวบริษัทก็อยู่ไม่ได้หรอก (เพราะไม่ได้ค่าบริการหลังขาย  อิอิ)



Stp

เอ... เขาเคยมาวิ่งทดสอบเมืองไทยหรือยังหว่า เอาแค่ช่วงสัก เม.ย. ถึง ส.ค. ก็พอ  ;D 8)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



pladaek

ออกแบบมาเพื่อ "ความทนทานระดับสูงสุด"
ภายใต้การใช้งานปกติ..

ไม่ใช่เทสล่าก็สามารถทำได้ครับ
แต่ต้นทุนในการทำมันก็ไม่ใช่น้อยๆ

และระบบเกียร์ของรถไฟฟ้าก็ต่างจากเครื่องยนต์สันดาปเยอะมาก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



pomdoi




+@ Krishna @+


   แบตเตอรี่ยังมีความจุเกิน  80%  หลังจากวิ่งไปแล้ว  672,000 กิโลเมตร  แต่คนที่ใช้รถเกือบทั้งหมดไม่มีใครขับได้ถึง 672,000 กิโลเมตร หรอกครับ

ไม่รู้ว่าเขาเทสแบบ ขับต่อเนื่องเลยรึเปล่า ?

ซึ่งถ้าใช้งานจริง จอด ๆ ขับ ๆ  ติดไฟแดง หรือไม่ค่อยได้ขับ  แบตน่าจะเสื่อมไวกว่าปกตินะครับ