ผู้เขียน หัวข้อ: หรือนิสสันจะเอารถเล็กแนวญี่ปุ่นมาเจาะตลาดไทย  (อ่าน 6637 ครั้ง)

ออฟไลน์ joon7189

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เห็นนิสสันมี test car คันใหม่วิ่งในไทยครับ น่าจะเป็น Nissan Dayz มีเพื่อนถ่ายไว้ได้ครับ ไม่รู้เทสเฉยๆ หรือจะขายจริงครับ ตื่นเต้นนะเนี่ย จากแฟนนิสสัน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมชอบพวกคันเล็ก ๆ แบบ carbox นะครับ สัก 660-1000 CC ขับจ่ายกับข้าวในเมือง
ยิ่งมีประตูสไลด์ด้วยนี่ เยี่ยมเลย

แต่คิดว่าเจาะตลาดไทยยาก เพราะทำราคาแบบญี่ปุ่นไม่ได้  8)

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Nissan Micra หรือ March ตัวใหม่ครับ
ช่วงเปิดปีใหม่เห็นสีฟ้าวิ่งเทสแถวหน้าโรงงาน แถวบางนาตราด

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ

เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า

และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
สำหรับ Nissan ขอแค่

Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!

ออฟไลน์ joon7189

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
อันนี้ไม่ใช่ มาร์ช แน่ๆครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
Nissan nbox นะผมว่า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
อย่าเพิ่งดีใจกันไปครับ

ก่อนหน้านี้มี toyota taxi มาพรางตัวลองขับ ก็ไม่ขาย

TOYOTA RAV4 ไม่พราง ก็มาขับในไทย 2 คัน ก็ไม่มายันโมเดลใหม่มาแล้ว

NISSAN MARCH ALL NEW ก็ขับมาอวดโฉม จะปีครึ่งแล้ว ก็ยังไม่มาขาย

Nisaan Day Z ก็ไม่สืบอะครับ ดูแล้วยากจะมา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
น่ารักดีครับ

อยากให้มีขายในไทยมากๆ ครับ

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ

เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เคยฝันว่า เราจะได้ขับ K-Car ในบ้านเราเหมือนกันครับ
แต่พอมาดูความจริง 1.2L เรายังว่าอืดอาด ยืดยาด 660cc คงจะขายได้แค่บางกลุ่มครับ

ทุกวันนี้ ผมไม่มโนเอง ไม่อยาก และไม่เชื่อมโนปั่นกระแสจากทางเฟสหรือ Youtube ละครับ  :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
น่าจะเอามา test เท่านั้นนะครับ

ผมไม่คิดว่า NMT จะเอา K-Car มาลงตลาด ECO Car นะ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ

เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า

และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ

ทั้งๆที่จริงๆทั้ง2คันนี้ถือว่าเป็นรถที่ดีตามราคาของมันเลยนะ เพราะถ้าเจอรถติดๆนี่Brioนี่ขับสบายมากจะมุดจะจอดก็ง่าย แต่เรื่องหน้าตาcelerio ผมว่าสอบตกอย่างแรงคงขายได้ที่แดนโรตีอย่างเดียวล่ะมั้ง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ

เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ

เถ้าแก่ผมตก 0 ไปตัวนึง ได้แค่หลักพัน แต่รถประจำตำแหน่งแกคือ brio ครับ

แกบอกว่าถ้ามีพวก  เค คาร์ มาขายโดยที่ค่ายรถขายเอง แกก็จะเอา brio ไปเปลี่ยน

เอ้า นิสสัน ถ้าคุณขาย มีลูกค้าแน่ๆแล้วนะ 1 ราย 5555