เรื่องนี้น่าจะเก่าแล้ว แต่พอมีคลิปกระบะ vs แอลติส มา สื่อหรือโซเซียล เลยยกมาเปรียบเทียบว่า ถ้าหลบ ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ประมาณนี้
อันนี้ผมไม่ได้มองที่รถตัวรถ(ยี่ห้อ รุ่น) และ การแซง เพราะถ้าดูในคลิป ไม่ใช่เฉพาะ yaris มีคันอื่นแซงไปก่อน yaris ด้วย ซึ่งการที่ ranger เสียหลัก ผมไม่แน่ใจว่า เพราะ yaris หรือไม่ หรือว่า เพราะการแซงคันก่อนยาริส(แต่ yaris ผิดอยู่แล้ว และโดนด่าเละ) อันนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจน
ถ้าเป็นผมขับ ranger การที่ผมจะหลบ ผมก็คงไม่ได้หลบแค่ yaris คันเดียว ถ้าเจอการแซงแบบหลายๆ เป็นแถวแซงมาแบบนั้น ผมคงเบียงหลบตั้งแต่คันแรกๆ แล้วละ เพราะกลัวคันไหน คันนึง แซงไม่พ้น และมาประสานงากับเรา
จุดที่ผมสนใจ และ สันนิฐาน คล้ายๆ สมช.บางท่าน คือ สภาพถนนตรงนั้น กับ ความเร็วรถ มากกว่า เพราะถ้าเป็นอย่างที่ผมสันนิฐานจริง ต่อให้ ranger มี ESP หรือเป็นคันอื่น ผมว่าสภาพไม่น่าต่างกันเท่าไหร่หรอก
ถ้าเปลี่ยนจาก Ranger เป็น Vigo รับรอง เสียงในกระแสสังคม จะบอกว่า ... ก็พี่ต้าไง มันถึงปัด ใช่ป่ะ (แซวขำๆ)
แอบคิดแบบ Hardcore หน่อยว่า .. ถ้าผมขับ Ranger แล้วเจอแบบนั้น ผมไม่หลบนะ เบรคเต็มที่ ชนก็ชน ผมมั่นใจว่า ผมเจ็บน้อยกว่าแน่ๆ
เห็นด้วยครับ
ถ้าเปลี่ยนจาก Ranger เป็น Vigo รับรอง เสียงในกระแสสังคม จะบอกว่า ... ก็พี่ต้าไง มันถึงปัด ใช่ป่ะ (แซวขำๆ)
แอบคิดแบบ Hardcore หน่อยว่า .. ถ้าผมขับ Ranger แล้วเจอแบบนั้น ผมไม่หลบนะ เบรคเต็มที่ ชนก็ชน ผมมั่นใจว่า ผมเจ็บน้อยกว่าแน่ๆ
แต่ยังไงก็ต้องยอมรับนะครับว่า Revo ช่วงล่างพี่แก ห่วยแตกกว่าเพื่อนๆทุกค่ายชัดเจนตามบริษัทTest
ผมเฉยๆ กับผลทดสอบนะ ทำไมนะเหรอ ผมว่า การ set ช่วงล่างรถ 1 คัน เขาทำมากลางๆ ในกลุ่มลูกค้าของรถคันนั้นๆ ครับ จะเอนเอียงไปทางใดทางหนึ่งมากก็ไม่ได้
ปล.ผมใช้รถที่บอกว่าช่วงดีๆ คนชมเยอะๆ ยังไปทำเพิ่มเลยครับ มันแสดงว่า คันที่บอกว่าช่วงล่างดี แต่สำหรับบางคนมันยังไม่น่าพอใจสำหรับเขา