ดูโรคจิตไหมถ้าเอาแม่เหล็กแรงสูงneodymiumไปติดกรองน้ำมันเครื่องให้ช่วยดูดเศษโลหะ



๑ ๒ ๓

เอาที่สบายใจครับ คนเราชอบ และอยากได้ไม่เหมือนกัน ตราบใดที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ทำไปเต๊อะ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



akewizard

ติดได้ครับ  แต่แรงแม่เหล็กมันจะส่งผลให้ระบบไฟฟ้าในรถรวนไปด้วย
อีกอย่างคือ แม่เหล็กมันไม่ได้ส่งผลกับโลหะทุกประเภทนะครับ  แร่บางอย่างมันก็ดูดไม่ติด



toffyearn

มันจะได้ผลดีเหรอคับ
เสื้อสูบ ฝาสูบเดี๋ยวนี้ก็เป็น Aluminum alloy หมดแล้ว
แถมจุดที่ต้องเสียดสี เหล็กก็เป็นแบบผสม คาร์บอน+โครเมียม ที่แม่เหล็กดูดไม่ค่อยติดอีก



sukhontha

เศษโลหะมีน้อยมาก  แทบไม่มีเลย  ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอเพียงครับ



DiKiBoyZ

ใส้ในรถยนต์ มันไม่ได้แค่เหล็กนะครับ

มันยังมีทองเหลือง มีอลูมีเนียม และจำพวกเศษอโลหะอีก

ทำก็ดีครับ แต่มันเหมือนแค่บางอย่าง สุดท้ายเหมือนไม่ได้ช่วยอะไร



jaesz

ก็ไม่โรคจิตนะครับ แค่วิตกมากไป หาเรื่องเสียเงินเปล่าๆครับ

กรองน้ำมันเครื่องยี่ห้อชุ่ยๆ ยังดักได้ถึง30ไมครอน
ถ้าเล็กกว่านั้นแล่อยมันไกลกลับไปพร้อมน้ำมันเครื่องหนาๆก็ไม่มีอะไรเสียหาย มันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น

แต่ถ้าดักออกมาแล้วเยอะ ต้องย้อนกลับไปดูที่เครื่องหรือน้ำมันเครื่องมีปัญหาแล้วครับ



wa330

« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2019, 17:12:11 »
ดูคลิปนี้แล้ว ผ่าใส้กรองออกมามีเศษเหล็กติดเสื้อกรองตรงแม่เหล็กพอสมควร
ดูเสร็จผมกดสั่งแม่เหล็กไปแล้วครับ ลองใช้กับคันเก่าเสื้อสูบเหล็กหล่อ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2019, 17:16:16 โดย wa330 »



kabokaboh

ผมก็ทำ มีทั้งแบบแปะกรอง และ น๊อตแม่เหล็ก

และ

น๊อต มีผงเหล็กแน่ๆ ไม่ต้องเดา และ ผ่ากรองพิสูจน์ดู

สรุปว่า มีผงเหล็กบริเวณแม่เหล็กพอสมควรครับ

ปล ฝา อาจจะเป็นอลู แต่ ชาร์พ วาล์ว แคม แหวน เหล็กล้วนๆครับ



Newhang

เคยซื้อคูโบต้า ในกรองมีแม่เหล็กจากโรงงานครับ

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มค่า เปล่าให้มันติดในกรองเถอะ ถึงระยะก็เปลี่ยนครับ



I'm Ti

ถ้าทำแล้วสบายใจก็ทำครับ  ;)
ถ้าจำไม่ผิดผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ตัวน๊อตเองตรงปลายก็เป็นแม่เหล็กนะครับ



PJ"

ใส่น้อตแม่เหล็ก น่าจะง่ายกว่าหรือป่าวครับไม่ต้องแกะออกเวลาเปลี่ยนกรอง



toonze

ผมทำใช้มา ปีนึงแล้วครับ มีแต่ผลดีไม่มีผลเสีย เปลี่ยนกรองก็เอาจากกรองเดิมมาติดซ้ำ



Devil13

มีคนทำในกลุ่มมอเตอร์ไชค์มานานแล้ว
แต่ได้เพียงผลทางใจ ไม่มีอะไรที่วัดได้ว่าต่างจากเดิม หลังๆเลยซาๆไป



tiger12r

เดี๋ยวนี้แม่เหล็กมันดูดอะลูมิเนียมได้ด้วยเหรอครับ  8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



Jacob

บางทีคลิปก็แค่ทำมาให้ขายของได้ ส่วนตัวว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง/เปลี่ยนกรองตามระยะเพียงพอแล้วก็ไม่รู้จะไปจ่ายเงินเพิ่มทำไม



mr_jub

เคยเปิดอ่างเกียร์กันรึเปล่าครับ


ในอ่างเกียร์  จะมีก้อนแม่เหล็กติดอยู่หลายจุด
ตามตำแหน่งที่เป็นหลุม  หลายๆจุด
และเวลาเปิดอ่างออกมา  เศษผงเหล็กมหาศาล
จะติดบริเวณแม่เหล็กจำนวนมาก  อย่างน้อย
มันก็ทำให้ เศษเหล็กไม่ไปหมุนเวียนในระบบ
ก่อนที่จะไปติดตามกรอง

รถเรา  เงินเรา  ไม่เดือนร้อนใคร
ผมก็ทำครับ  แต่ทำแบบพอควร
ปกติก้อนละไม่กี่บาท  เยอะแยะไป
แม่เหล็กสักสองสามก้อนก็พอ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย



dY/dX

ในอ่างเกียร์หลายๆรุ่นจะมีก้อนแม่เหล็กอยู่ก้นอ่างครับ ใส่ได้ไม่ได้บ้าแต่อย่างใด ใช้เป็นน็อตก้นอ่างเเม่เหล็กตาม คห. บนก็ได้ครับ สะดวกดี



XMSL

ใช่ครับ อ่างน้ำมันเกียร์มีแม่เหล็กดูด ส่วนอ่างใต้เครื่องยนต์ไม่แน่ใจ? ชิ้นส่วนเสียดสีและสึกหรอในเครื่องยนส่วนมากก็เหล็ก เช่นฟันเฟืองเกียร์/ปั๊ม แหวนลูกสูบ ผนังกระบอกสูบ บุช เพลา อาจจะมีทองแดงจากแหวนซิงโครไนซ์ในเกียร์ธรรมดาอยู่บ้าง และทองแดงจาก multiplate/band clutch ในเกียร์ออโต้



jaesz

ในเกียร์เขาใส่ไว้ดักโลหะจากการเสียดสีของคลัทช คนละเรื่องกับเครื่องเลยครับ

เครื่องถ้าเสียดสีแล้วมีผงติดมาเยอะแยะมันผิดปรกติ