// ภาพรถคันจริง All NEW MAZDA 3 เวอร์ชั่นไทย พร้อมรายละเอียดเบื้องต้น //

shipcake

ทำไมผมดูแล้วไฟจะตาตี่ลงเรื่อยๆ สงสัยเตรียมกลับเข้าสู่ไฟป้อปอัพปะครับ



Magl

พื้นที่ห้องโดยสารหลัง ไม่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่ ขนาดเปลี่ยนช่วงล่างแล้ว แต่พื้นที่สัมภาระหลังเยอะกว่าเดิมมาก รายละเอียดดีขึ้นมาก



off_033

เจ้านึงจมูกใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

เจ้านึงตาตี่ขึ้นเรื่อยๆ

รวมๆไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะดูเหมือนๆกันไปหมดกับพี่น้องร่วมค่าย  จะตื่นเต้นอีกทีก็ตอนเปลี่ยน theme โน่นละ

ความสวยเท่าเดิม รอลุ้นปัญหาดีกว่าว่าจะมีการแก้จากรุ่นปัจจุบันรึเปล่า



ภูมิใจไหม?

น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร

ผมอยากได้ เบนซิน 2.5 ครับ

รุ่นใหม่ ๆ เน้นประหยัดกันหมด ไม่เน้นแรง โมก็ยาก

ต้องให้แรงมาจาก รง เลย จะได้ไม่ต้องมานั่งโมกันครับ



nl2br

เอา 1.5 เบนซินมาลงแล้วขาย 789k ครับ ขายได้ ขายดีแน่นอน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Automotive Innovations

น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร
น้ำดันยังแก้ปัญหาไม่จบเลยครับ เอามาจบไม่สวยแน่นอนครับ เอาตัวนี้มาแหละครับดีแล้ว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Jacob

ช่วงล่างเป็นคานบิด หลายคนกลัวว่าจะแย่ลง แต่เห็นสื่อที่ไปลองขับบอกกันว่าดีกว่าตัวเดิม นุ่มขึ้น นิ่งขึ้นไม่รู้เพราะ g vectoring ตัวใหม่รึป่าว
ปล. ตัวสองดีเซลเห็นโมกันอยู่ แต่เครื่องเบนซินค่ายนี้ไม่ค่อยเอาไปโมกัน ไม่รู้เพราะอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2019, 10:02:35 โดย Jacob »



HLRx

ผมมองว่าภายในดูดีขึ้น
แต่ภายนอก งานออกแบบดูถดถอย ไปกว่า gen ที่แล้ว
ช่วงล่าง ดูจาก moose test CX 5 ทำได้ดีกว่าอีก ทั้งๆที CX5 รถกว้างกว่า+สูงกว่า
ผมคาดการณ์ว่า ยอดขาย แป๊ก เหมือนๆเดิม



AgentMolder

รถดีนะ ดูดีทีเดียว ภายในก็โอเค แต่ไม่ชอบอีจอตรงกลาง มันโผล่มาจาดไหนไม่รู้แล้วก็ Console หน้าเหมือนจะบัง อาจเป็นที่มุมกล้อง แต่เห็นกี่ช่องๆถ่ายก็ดูมันบังสาบตา ขัดๆพิกล พื้นที่โดยสารดูแคบจัง สมกับเป็นมาสด้า แต่ที่ชมเลยคือ Option หรูเลิศอลังมาก ยังกะ D-seg ยุโรป C -seg บางคันยังไม่ให้ขนาดนี้เลย

คราวนี้ก็เป็นเรื่องของ ความคงทนของรถ การบริการของ ศ. และอะหลั่ยล่ะครับ ว่าจะพัฒนาขึ้นไหม เพราะตอนนี้ก็ย่ำแย่ไม่ต่างกะ F...D อะหลั่ยแพงมากกก และรอนานยังกะรถยุโรป ทั้งที่ CKD งงกะเขา
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



SM.

ชอบภายใน

หวังว่าปัญหาต่างๆจะแก้แล้ว



Activehybrid

ไม่รู้จะสาธยายเรื่องความสวยของตัว5ประตูยังไงครับ กินขาดมากๆ
รุ่นนี้ผมว่าเหมาะสมแล้วครับที่ต้องออกแบบกันขนาดนี้ เพื่อมาสู้กับCivic
แต่ขอราคาอย่าเกินของเดิมนะ ต้องไปเหนื่อยกับค่าแรงเข้าศูนย์อีก



Nismo De Alpina

5 ประตูสวยมากๆ โดนเฉพาะสีอะไรนะ ชานมไข่มุกใช่ไหม  ::) :-*
แต่อยากทราบจังว่าทำไมถึงเปลี่ยนไปใช้ Torsion Beam เนี่ยยย มันจะดีเหรอ ขอลองก่อน
หนักใจระหว่าง FK กับ New3 เอาอะไรมาขับซิ่งดีนะ  :(
Eventually i've made my home country,Thailand.



Red Bicycle

เตือนเข็มขัดพอย้ายไปข้างบนก็ดูดีไปอีกแบบเนอะ คนหลังเห็นไปด้วยเลยว่าคาดยัง

เรื่องการเปลี่ยนช่วงล่างหลังไปใช้คานบิดนั้นสำหรับผมไม่ใช่ปัญหามากเท่าไหร่ เพราะ Chevrolet Cruze ก็ได้พิสูจน์มานานแล้วว่าจะทำให้ดีก็ย่อมได้ แต่ที่น่าเสียดายจริงๆ คืออุตส่าห์เปลี่ยนไปใช้คานบิดแล้ว พี่ท่านไม่สามารถขยาย Legroom ในตัวถังนี้ให้ดีกว่าตัวเดิมได้เลย กลายเป็นว่าเปลี่ยนมาแล้วได้ประโยชน์จากมันแค่เรื่อง NVH และต้นทุนเท่านั้นเอง มุมผู้ผลิตคุ้ม แต่มุมลูกค้าที่ไม่เคยขับก็จะบอกได้ว่าไม่คุ้ม ขับดีแค่ไหนยังไงก็ไปเฉือนกันที่ความสะเทือนคนนั่งหลังอยู่ดี

ส่วนดีไซน์ไม่ได้ประทับใจเท่าไหร่ ข้างในบางจุดยังชอบตัวเดิมมากกว่า แต่ก็เห็นพัฒนาการเรื่องการใช้วัสดุและออพชั่น ยังคงเป็นรถที่มีจุดขายและน่าใช้ด้วยตัวของมันเช่นเคย

น่าเสียดาย ที่ดันต้องมาเจอคนขายอย่าง MST ที่สุดแสนจะงี่เง่าและห่วยแตกในการให้บริการหลังการขายมาก การเป็นเจ้าของรถ Mazda ในประเทศไทยบางคนรวมผมนี่เหนื่อยนะ เหนื่อยที่ต้องรู้เท่าทันศูนย์ เหนื่อยที่ต้องรู้เรื่องรถมากกว่าที่ user ธรรมดาควรจะต้องรู้ เหนื่อยที่ต้องรับกับนโยบายที่ไม่เข้าท่าเอาซะเลยแต่ละอย่าง เหนื่อยที่ต้องถามความชัดเจนจาก Call Center ในแทบทุกเรื่อง เหนื่อยกับค่าแรงที่จ่ายไปแพงแต่คุณภาพต่ำกว่าที่ควรจะได้รับ เหนื่อยที่เราไม่สามารถไว้ใจศูนย์ได้ทุกที่และยังคงต้องคอยเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ ฯลฯ คิดแล้วนี่เหนื่อยกว่า Mitsubishi อีกคันที่มีอีกนะเอาจริงๆ พอทำรถมาดีจนน่าซื้อ คิดเรื่องพวกนี้ทีไรความน่าซื้อมันก็หายไป

 ;D ;D โดนใจมากครับ ผมอยากได้ mazda3  ใหม่มากๆเลยแต่ยังตัดใจไม่ลง ก็เหมือนกับที่ท่านให้ความเห็นมานี่แหละครับ ผมมันมาสายเก๋ง  toyota มาตลอด 20 กว่าปี คุ้นเคยกับบริการหลังการขายของศูนย์   Toyota ที่เราไม่ต้องเหนื่อยใจเกินเหตุ แต่ใจอยากลอง   Mazda เพราะ design มากๆๆเลย แต่ก็ตัดใจไม่ลงซักที เรามันไม่อยากเหนื่อยนะครับ 555



Ruksadindan

และเราก็มาถึงวันที่แผงปุ่มกดเต็มเสียที ไม่มีพลาสติกครอบโล้นๆ!



anakkal

เรื่องความสวยงามก็แล้วแต่คนมอง แต่สำหรับผมรือมันดีมากลงตัววัสดุภายในนี่ไม่ต้องพูดถึงเทียบกับ
 D seg ได้สบาย ระบบความปลอดภายทำเอารุ่นพี่อย่าง cx5 อายเลย ส่วนช่วงล่างต้องขอลองขับ เห็นสื่อบางรายมาแจ้งไว้ว่าให้ถุงลมรอบคันทุกรุ่น จะขอติตามชม นะครับ



poonshop

หวังว่าสีนี้จะมาจริงๆ

----ในคลิปสื่อ2เจ้า..ไม่มีสีนี้  สงสัยจะไม่ได้ละคับบบ---------

น่าจะมีครับๆ

ใน link เค้าบอกว่ามี Polymetal Gray ซึ่งก็คือสีนี้นั่นเองครับ

มีจริงด้วยคับ..คันที่3



NoBiReacto

มาสด้าแทบทุกรุ่น(ยกเว้น 2กับ cx3) ตัวเบาะทำมาดี นั่งกระชับเข้าตัวดีมาก แต่มาตกม้าตายตรงพื้นที่วางขาที่น้อยกว่าคู่แข่ง