สอบถามอู่ที่สามารถทำการ Mid-Life Upgrade Isuzu TFR ระยอง,ชลบุรี(ไม่เกินศรีราชา)

Slava class

สวัสดีครับกระทู้นี้เป้นกระทู้แรกของผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ
ตามหัวข้อครับ ผมต้องการนำเจ้าคุณปู่มังกรทอง218579กิโลเมตรของผมไปทำการMLU สาเหตุที่ผมใช้คำนี้แทนคำว่า Overhaul ก็เพราะว่าผมต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ก่อนเสียไม่ว่าจะเป็นการOverhaulเครื่องยนต์ทั้งหมดรวมทั้งหัวฉีด
-การเดินสายไฟใหม่หรือเปลี่ยนระบบไฟใหม่
-การเปลี่ยนระบบแอร์ให้รองรับน้ำยาA134
-เปลี่ยนกากบาทมาเป็นแบบที่สามารถอัดจารบีได้,
-เปลี่ยนกรองโซล่าและกรองอากาศให้สามารถใช้ของDmaxรุ่นใหม่ๆได้
-ทำการรีบาวด์Shockหรือเปลี่ยนใหม่
-การเปลี่ยนโคมไฟให้เป็นLED
-ทำสีให้ดีใหม่เหมือนป้ายแดง ;)
-เปลี่ยนหน้าปัดที่เริ่มรวนแล้ว
-การรื้อระบบเกียร์,เฟืองท้ายมาตรวจสภาพ
**ทุกอย่างที่เปลี่ยนผมต้องการให้อยู่ในค่ายIsuzuให้ได้มากที่สุด**
หรือจะแนะนำเป็นอู่แต่ละที่ก็ได้ครับตามความถนัดของอู่นั้นๆ ผมจะทยอยทำไปเรื่อยๆครับ
ผมคิดว่าMLUครอบคลุมความต้องการผมมากที่สุด ที่สำคัญผมขอชมTFRคันนี้ว่าซื้อมาจะ20ปีแล้วยังไม่เคยมีเรื่องให้ซ่อมใหญ่อะไรเลยอย่างมากก็เปลี่ยนลูกหมาก จนช่างยังทักเลยว่า”ชุดช่วงล่างส่วนใหญ่ยังเป็นของติดรถอยู่แต่เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนหึง”แต่ครั้งนี้ผมหาเรื่องเสียเงินเอง5555
หรือสมาชิกท่านใดจะมีข้อเสนอแนะนำแนวทางผมก็เชิญได้เคยครับผมยินดีรับฟัง
เพราะเหตุนี้จึงมาขอสอบถามเพื่อนสมาชิกครับและขอขอบคุณไว้ณที่นี้



tatum0022

MLU มักใช้กับเครื่องบินรบ เรือรบ อุปกรณ์ทางทหารนะครับ 555 แต่จะว่าไปเปลี่ยนไปขนาดนี้ งบสูงมากๆ เลยนะครับ และผมแนะอีกอย่าง คืิอถ้าจะบูรณะแบบดีๆ ให้เอาแบบใกล้เคียงเดิมแบบไม่ต้องแปลงดีกว่าครับ ไฟหน้าเดิม ดูให้ภายนอกใกล้เคียงสมัยใหม่ๆ ให้มากที่สุด
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



Weetting

สวัสดีครับกระทู้นี้เป้นกระทู้แรกของผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ
ตามหัวข้อครับ ผมต้องการนำเจ้าคุณปู่มังกรทอง218579กิโลเมตรของผมไปทำการMLU สาเหตุที่ผมใช้คำนี้แทนคำว่า Overhaul ก็เพราะว่าผมต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ก่อนเสียไม่ว่าจะเป็นการOverhaulเครื่องยนต์ทั้งหมดรวมทั้งหัวฉีด
-การเดินสายไฟใหม่หรือเปลี่ยนระบบไฟใหม่
-การเปลี่ยนระบบแอร์ให้รองรับน้ำยาA134
-เปลี่ยนกากบาทมาเป็นแบบที่สามารถอัดจารบีได้,
-เปลี่ยนกรองโซล่าและกรองอากาศให้สามารถใช้ของDmaxรุ่นใหม่ๆได้
-ทำการรีบาวด์Shockหรือเปลี่ยนใหม่
-การเปลี่ยนโคมไฟให้เป็นLED
-ทำสีให้ดีใหม่เหมือนป้ายแดง ;)
-เปลี่ยนหน้าปัดที่เริ่มรวนแล้ว
-การรื้อระบบเกียร์,เฟืองท้ายมาตรวจสภาพ
**ทุกอย่างที่เปลี่ยนผมต้องการให้อยู่ในค่ายIsuzuให้ได้มากที่สุด**
หรือจะแนะนำเป็นอู่แต่ละที่ก็ได้ครับตามความถนัดของอู่นั้นๆ ผมจะทยอยทำไปเรื่อยๆครับ
ผมคิดว่าMLUครอบคลุมความต้องการผมมากที่สุด ที่สำคัญผมขอชมTFRคันนี้ว่าซื้อมาจะ20ปีแล้วยังไม่เคยมีเรื่องให้ซ่อมใหญ่อะไรเลยอย่างมากก็เปลี่ยนลูกหมาก จนช่างยังทักเลยว่า”ชุดช่วงล่างส่วนใหญ่ยังเป็นของติดรถอยู่แต่เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนหึง”แต่ครั้งนี้ผมหาเรื่องเสียเงินเอง5555
หรือสมาชิกท่านใดจะมีข้อเสนอแนะนำแนวทางผมก็เชิญได้เคยครับผมยินดีรับฟัง
เพราะเหตุนี้จึงมาขอสอบถามเพื่อนสมาชิกครับและขอขอบคุณไว้ณที่นี้

1.  สายไฟ มังกรเบิกยกชุดมาเลยครับ ราคาไม่แน่ใจ แต่การเปลี่ยนสายไฟในดีเซลยุคเก่าแบบนี้ ง่ายครับ
2. แอร์ยกของดราก้อนอายมาใส่ได้ครับ
3. ต้องลองถามดูครับ อันนี้ ตามร้านอะไหล่ใหญ่ๆ
4. กรองโซล่าผมว่ามันคือแบบเดียวกับ Dmax ตัวแรกนะ ถ้าความจำไม่ผิด  มันลากยาวมายัน Mu7
5.  Shock  TFR มีน่าจะอีก 20 ปีเลยครับ (ของตรงรุ่น)   ของแต่งพวกซับแท้งค์ก็มีครับ สามารถกำหนดค่า ยืด-ยุบ ความสูง ขนาดกระบอก ความหนืด ได้เลยตามใจ
6. โคมไฟ LED มีหลากหลายมากซึ่งเอาความจริงผมว่าไม่จำเป็นหาโคมแต่งของ TFR เยอะมาก    ถ้าอยากได้ LED มีร้านรับทำตามแบบสั่งก็มีครับทั้งไฟหน้าและไฟท้าย

ที่เหลือ ทำสีก็เลือกเองละกันครับ  ตรวจสอบเฟืองท้ายก็เลือกร้านช่วงล่างได้เลย ไม่ใช่งานเฉพาะทางอะไร ไม่ต้องการอู่สเปเชียลลิสต์  TFR เป็นรถที่ไม่มีความซับซ้อนอะไร
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Ruksadindan

MLU มักใช้กับเครื่องบินรบ เรือรบ อุปกรณ์ทางทหารนะครับ 555

แหม่ ก็ดูรูปโปรไฟล์สิท่าน