เครื่องดีเซลถ้าไม่ถอดท่อไอน้ำมันเครื่องทิ้งจะเป็นแบบนี้

wa330

ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสมเยอะจน เข้าโหมดทำลายตัวเอง
เครื่องเร่งสุดเองดับเครื่องไม่ได้ เครื่องสึกหรอสูงมากแทบพัง







Weetting

ว่ากันสองแสนขึ้นนะเท่าที่ผมเจอ​ แถมพวกขับโหดเทอร์โบ​ไปก่อนด้วย​ แถมขับโหดจนเปลี่ยนอินเตอร์​แตกบ่อย​ 

ถ้าได้ซ่อมเทอร์โบ​  คราบไอน้ำมันเครื่องตามไอดีช่างก็ล้างครับ
ถ้าช่างใส่ใจหน่อย​

เครื่องโอเวอร์​รัน​ ถ้าเกียร์ธรรมดา​  เข้าเกียร์สูงสุดเท้าขวากดเบรค​ ปล่อยครัชต์ให้เครื่องดับเลยครับ​

ส่วนออโต้​  จริงๆคือปิดทางเดินไอดีเอาผ้าชุบน้ำอุด​  แต่คือต้องสติดีมาก​
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



toonze

อยู่ที่การบำรุงรักษาด้วยนะครับ และการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดี



KATANA

ผมชอบดูคลิปดีเซลพ่นยุงนี้มานานแล้ว เห็นดีเซลสมัยพระเจ้าเหาก็เป็นนะครับ หลักๆ เลยก็ดีเซลเทอร์โบที่น่าจะเป็นตัวการทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้แทนผ่านทางเทอร์โบ (เดาเอา) ตั้งแต่สมัยยังไม่ต้องลดมลพิษอะไร น่าจะอยู่ที่การดูแลรักษามากกว่า



e:smart Hybrid

เครื่องเบนซินไม่มีโอกาสเกิดได้เลยใช่ไหมครับ เพราะเผาไหม้ต้องใช้หัวเทียน ถ้าดับเครื่องก็หยุดแล้ว

อีกอย่าง คือ ส่วนมาก NA ไม่มี turbo ด้วยครับ

แล้วถ้าเป็นดีเซลไม่มี turbo จะมีโอกาสเป็นไหมครับ



CNX

ชอบครับ ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลแปลกใหม่ได้เรียนรู้ คุณWaสายโซล่า อิอิ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



SM.

ควันขนาดนี้ ได้แตกตื่นกันทั้งหมู่บ้านแน่ๆ  :-X :-X :-X :-X :-X



chaithawat

ถ้าขับๆอยู่ไม่ซวยหรอ แรงบิดก็สูงกว่าจะเบรคหรือแก้ได้คงไปเบรคกับอะไรข้างทางแล้ว



wa330

ถ้าเกียรATก็เข้าNจอดข้างทางเดินหนีปล่อยเครื่องพัง :'(



U9WS

ติดถังดักไอก็ยังดีครับ
ปลอยลงพื้นเลยถ้าติดไฟแดงนานๆหรือจอดไหลทางนานๆไอน้ำมันเต็มพื้น มอเตอร์ไซค์​มาไม่เห็นลื่นล้มกันได้ครับ

เบนซินฉีดตรงเทอร์โบยุคใหม่ก็แนะนำให้ติดดักไอน้ำมันด้วยนะครับ แต่จะแคบหาที่ติดถังยากหน่อย