camry 2.0 d4s อัตราเร่งเทียบกับรุ่น 2.4 acv30 แล้วต่างกันมากไหมครับ

tyo00

ทั้งการขับขี่ปกติแล้วก็ตอนเร่งแซง
แล้ว2.0d4sถ้านั่งเต็มคัน5คนจะอืดลงมากไหมครับ



Thanyanon

camry 2.0 d4s  ถ้านั่งเต็มคัน อืดครับ  ตอนเร่งแซงต้องเหยียบลึกเลยครับ



AquaFlash

2.0 แรงกว่า เกียร 6 จังหวะ เครื่องยนต์ดีกว่า ไหลลื่นกว่า
ต้องบอกว่า อย่าให้แรงดึงมันหลอกคุณ
ตัว 2.4 มันดึงกว่า แต่เข็มความเร็วมันไม่ได้ไวกว่านะครับ

แต่เปรียบแบบนี้อาจจะไม่แฟร์กับ ACV30 เท่าไหร่
สมัย ACV50 แค่เครื่อง 2.0 ไม่ D4S ก็แรงพอกันกับ 2.4 ใน ACV30 แล้ว



EpSilon

2.0 D4S เร่งแซงอืดครับ ต้องกดลึกหน่อย หรือไม่ก็ตบมาเกียร์ M ให้เป็น M4 ไม่ก็ M3 แล้วค่อยเร่งแซง แรงจะมารอบ สูงอยู่ครับ ราวๆ 3500-4000 ขึ้นไป



CK5

ไม่เคยใช้ตัว 2.4 นะครับ ใช้ แต่ d4s 2.0 ในแคมรี่ ผมว่ามันอืดมากครับ ถ้าต้องการอัตราเร่งผมหยียบหมดตลอด รอบเครื่อง 6000 นี่ใช้บ่อยเลย ใช้เกียร์ S4 S5 ช่วยด้วย เพราะเวลาเร่ง เกียร์ชอบเปลี่ยนเพิ่มแรงมันเลยหดด้วย



mozart

d4s ในช่วงต้นอาจจะดูแรงครับ แต่ช่วงวิ่งจริงสู้ 2.4 acv30 ไม่ได้ เครื่อง 2.4 ยังดีกว่าในช่วงการเร่งแซง ผมลองขับสลับกันช่วงขึ้นเขาค้อแล้ว 2.4 ให้ความอุ่นใจกว่าในจังหวะการเร่งเซงมากกว่าครับ



Boattamon

สนใจ 2.0 D4S ใน Extremo 2016-2017 เหมือนกัน

แต่ที่ไหนๆ ก็ต่างบอกกันว่าอืด เกียร์ไม่ฉลาด เลยไม่ได้ครอบครองเสียที

เลยจะหันไปทาง 1.8 Kompressor แทนละ



EpSilon

สนใจ 2.0 D4S ใน Extremo 2016-2017 เหมือนกัน

แต่ที่ไหนๆ ก็ต่างบอกกันว่าอืด เกียร์ไม่ฉลาด เลยไม่ได้ครอบครองเสียที

เลยจะหันไปทาง 1.8 Kompressor แทนละ

ผมขับ Extremo D4S อยู่ครับ ต้องบอกว่า อืดแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าคุณขับรถแรงมาก่อนต้องบอกว่าอืด แต่ถ้าคุณมาเครื่อง 1.5 1.6 ก็อาจจะไม่อืด
คันที่ผมสลับกับ Camry คือ  Corolla เหมือนกับว่า Camry น่าจะจงใจเซคคันเร่งมาผู้ใหญ่ใช้เกินไป คือกด 20% แรง เหมือนไม่มีอะไรเลย ต้องกดลึก ถ้าเร่งแซง เกียร์D ต้องกดสัก 70% หรือกดสุดไปเลย
ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ฉลาด ไม่แน่ใจว่าจงใจเซตหรือยังไง ที่เจอคือ ถ้าคุณขับความเร็วนิ่งๆสัก 100-120 แล้วเท้าไม่นิ่ง ขยับกดคันเร่งไปเพียงนิดเดียว รถจะเปลี่ยนเกียร์ 6 มา 5 ทันที แล้วมันก็จะเปลี่ยนไปมาบ่อยมาก ส่วนเรื่องเร่งแซงอย่างที่บอกครับต้องกดลึก ไม่ก็แก้ปัญหาโดยตบเข้าเกียร์ M
ส่วน Paddle shift มีเหมือนไม่มี เพราะไม่ฉลาดจริงๆ ถ้าคุณขับเกียร์ D แล้วตบ Paddle shift คุณรอไป 2 วิ มันจะตอบสนอง ผมเคยขับแล้วลอง ตบเพื่อจะแซง ตบ2 ครั้งแล้วเงียบ คิดว่าไม่ตอบสนอง เลยกดไปอีกครั้ง สรุปรถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ให้ แล้วก็เคยลงเขา ตอนนั้นอยู่ M4 แล้วมันลงเร็วเกิน ผมกดไปครั้งนึง ไม่เปลี่ยน เลยกดอีกครั้ง สรุปเป็น M2 ดึงหน้าทิ่มเลยครับ ถ้าคุณขับจนชินรถก็คงไม่มีปัญหาอะไร



tyo00

สรุปว่าเครื่องนี้ยังแทนเครื่อง2.4รุ่นเก่าไม่ได้สินะครับ
แถมเกียร์ยังไม่ค่อยฉลาดอีก



Boattamon

ขอบคุณครับ เห็นภาพเลย


ผมขับ Extremo D4S อยู่ครับ ต้องบอกว่า อืดแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าคุณขับรถแรงมาก่อนต้องบอกว่าอืด แต่ถ้าคุณมาเครื่อง 1.5 1.6 ก็อาจจะไม่อืด
คันที่ผมสลับกับ Camry คือ  Corolla เหมือนกับว่า Camry น่าจะจงใจเซคคันเร่งมาผู้ใหญ่ใช้เกินไป คือกด 20% แรง เหมือนไม่มีอะไรเลย ต้องกดลึก ถ้าเร่งแซง เกียร์D ต้องกดสัก 70% หรือกดสุดไปเลย
ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ฉลาด ไม่แน่ใจว่าจงใจเซตหรือยังไง ที่เจอคือ ถ้าคุณขับความเร็วนิ่งๆสัก 100-120 แล้วเท้าไม่นิ่ง ขยับกดคันเร่งไปเพียงนิดเดียว รถจะเปลี่ยนเกียร์ 6 มา 5 ทันที แล้วมันก็จะเปลี่ยนไปมาบ่อยมาก ส่วนเรื่องเร่งแซงอย่างที่บอกครับต้องกดลึก ไม่ก็แก้ปัญหาโดยตบเข้าเกียร์ M
ส่วน Paddle shift มีเหมือนไม่มี เพราะไม่ฉลาดจริงๆ ถ้าคุณขับเกียร์ D แล้วตบ Paddle shift คุณรอไป 2 วิ มันจะตอบสนอง ผมเคยขับแล้วลอง ตบเพื่อจะแซง ตบ2 ครั้งแล้วเงียบ คิดว่าไม่ตอบสนอง เลยกดไปอีกครั้ง สรุปรถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ให้ แล้วก็เคยลงเขา ตอนนั้นอยู่ M4 แล้วมันลงเร็วเกิน ผมกดไปครั้งนึง ไม่เปลี่ยน เลยกดอีกครั้ง สรุปเป็น M2 ดึงหน้าทิ่มเลยครับ ถ้าคุณขับจนชินรถก็คงไม่มีปัญหาอะไร



bingoman

จากที่เคยใช้ 2.4 ACV30 ของที่บ้านนะครับ

ผมว่าไม่อืด  ออกตัวไม่เค้น สมกับเครื่อง 2.4

แต่ที่ผมชอบคือช่วงกลาง  80-140 แบบนี้ เวลาไต่ความเร็ว  ไม่ต้องเหยียบลึกรถก็มีแรงบิดพาทะยานขึ้นไปเรื่อยๆ  ไม่ได้กระชากแบบ2.0 เทอร์โบเยอรมันยุคใหม่  แต่ 2.4 NA ตัวนี้ก็ไปได้แบบสวยๆ นุ่มนวล ไม่รู้สึกว่าต้องรอหรือต้องเค้นอะไรครับ  เกียร์ 4 หรือ 5 สปีดนี่ก็ขับในเมืองดี เพราะเกียร์น้อย ไม่ต้องคอยคิ้กดาวน์เยอะ เพราะมันไม่ได้เน้นประหยัดอยู่แล้วกับรถยุคนั้น 

สำหรับผม  ชอบ power band ของมันมากๆ ครับ เป็นเครื่องเบนซินที่ไต่ความเร็วดี คล้ายๆ ดีเซลสมัยนี้เลย  แถมมาด้วยความทน เสียงเพราะ และไม่มีปัญหากวนใจ   

ข้อเสียเดียวคือ  แดรกน้ำมันเลยครับ  ผมอยู่ชานเมืองรถวิ่งเข้าเมืองส่วนมาก    หน้าปัดโชว์อัตราสิ้นเปลืองก  4-6 km/l ครับ
   



monsterjeff

เคยใช้ ACV 30 2.0(MC) ACV50 2.0 และตอนนี้ใช้ ACV70 2.5
.
เอาเป็นว่าหลักการใช้งานทั่วไปเครื่องใหญ่มันขับง่าย กดคนเร่งเบาๆ มันก้ไปแล้วครับ ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องเรียกรอบ
เครื่องเล็กขับเอามัน ผมว่ามันเล้าดีนะ เข็มวัดรอบตีขึ้นตีลง พอขับแล้วมากับครอบครัวกลายเป็นคนนั่งเมารถ 555 หรือรู้สึกอืดถ้ารอบไม่มา

ไม่เคยใข้  ACV30 2.4 นะครับ ตอบไม่ได้เรื่องอัตราเร่ง แต่ตอนนั้นใช้ 2.0ก้ชอบ แต่ตอนนี้ชอบ Dynamic Force 2.5