ผู้เขียน หัวข้อ: camry 2.0 d4s อัตราเร่งเทียบกับรุ่น 2.4 acv30 แล้วต่างกันมากไหมครับ  (อ่าน 14193 ครั้ง)

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ทั้งการขับขี่ปกติแล้วก็ตอนเร่งแซง
แล้ว2.0d4sถ้านั่งเต็มคัน5คนจะอืดลงมากไหมครับ

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
camry 2.0 d4s  ถ้านั่งเต็มคัน อืดครับ  ตอนเร่งแซงต้องเหยียบลึกเลยครับ

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
2.0 แรงกว่า เกียร 6 จังหวะ เครื่องยนต์ดีกว่า ไหลลื่นกว่า
ต้องบอกว่า อย่าให้แรงดึงมันหลอกคุณ
ตัว 2.4 มันดึงกว่า แต่เข็มความเร็วมันไม่ได้ไวกว่านะครับ

แต่เปรียบแบบนี้อาจจะไม่แฟร์กับ ACV30 เท่าไหร่
สมัย ACV50 แค่เครื่อง 2.0 ไม่ D4S ก็แรงพอกันกับ 2.4 ใน ACV30 แล้ว

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
2.0 D4S เร่งแซงอืดครับ ต้องกดลึกหน่อย หรือไม่ก็ตบมาเกียร์ M ให้เป็น M4 ไม่ก็ M3 แล้วค่อยเร่งแซง แรงจะมารอบ สูงอยู่ครับ ราวๆ 3500-4000 ขึ้นไป

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ไม่เคยใช้ตัว 2.4 นะครับ ใช้ แต่ d4s 2.0 ในแคมรี่ ผมว่ามันอืดมากครับ ถ้าต้องการอัตราเร่งผมหยียบหมดตลอด รอบเครื่อง 6000 นี่ใช้บ่อยเลย ใช้เกียร์ S4 S5 ช่วยด้วย เพราะเวลาเร่ง เกียร์ชอบเปลี่ยนเพิ่มแรงมันเลยหดด้วย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
d4s ในช่วงต้นอาจจะดูแรงครับ แต่ช่วงวิ่งจริงสู้ 2.4 acv30 ไม่ได้ เครื่อง 2.4 ยังดีกว่าในช่วงการเร่งแซง ผมลองขับสลับกันช่วงขึ้นเขาค้อแล้ว 2.4 ให้ความอุ่นใจกว่าในจังหวะการเร่งเซงมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
สนใจ 2.0 D4S ใน Extremo 2016-2017 เหมือนกัน

แต่ที่ไหนๆ ก็ต่างบอกกันว่าอืด เกียร์ไม่ฉลาด เลยไม่ได้ครอบครองเสียที

เลยจะหันไปทาง 1.8 Kompressor แทนละ

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
สนใจ 2.0 D4S ใน Extremo 2016-2017 เหมือนกัน

แต่ที่ไหนๆ ก็ต่างบอกกันว่าอืด เกียร์ไม่ฉลาด เลยไม่ได้ครอบครองเสียที

เลยจะหันไปทาง 1.8 Kompressor แทนละ

ผมขับ Extremo D4S อยู่ครับ ต้องบอกว่า อืดแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าคุณขับรถแรงมาก่อนต้องบอกว่าอืด แต่ถ้าคุณมาเครื่อง 1.5 1.6 ก็อาจจะไม่อืด
คันที่ผมสลับกับ Camry คือ  Corolla เหมือนกับว่า Camry น่าจะจงใจเซคคันเร่งมาผู้ใหญ่ใช้เกินไป คือกด 20% แรง เหมือนไม่มีอะไรเลย ต้องกดลึก ถ้าเร่งแซง เกียร์D ต้องกดสัก 70% หรือกดสุดไปเลย
ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ฉลาด ไม่แน่ใจว่าจงใจเซตหรือยังไง ที่เจอคือ ถ้าคุณขับความเร็วนิ่งๆสัก 100-120 แล้วเท้าไม่นิ่ง ขยับกดคันเร่งไปเพียงนิดเดียว รถจะเปลี่ยนเกียร์ 6 มา 5 ทันที แล้วมันก็จะเปลี่ยนไปมาบ่อยมาก ส่วนเรื่องเร่งแซงอย่างที่บอกครับต้องกดลึก ไม่ก็แก้ปัญหาโดยตบเข้าเกียร์ M
ส่วน Paddle shift มีเหมือนไม่มี เพราะไม่ฉลาดจริงๆ ถ้าคุณขับเกียร์ D แล้วตบ Paddle shift คุณรอไป 2 วิ มันจะตอบสนอง ผมเคยขับแล้วลอง ตบเพื่อจะแซง ตบ2 ครั้งแล้วเงียบ คิดว่าไม่ตอบสนอง เลยกดไปอีกครั้ง สรุปรถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ให้ แล้วก็เคยลงเขา ตอนนั้นอยู่ M4 แล้วมันลงเร็วเกิน ผมกดไปครั้งนึง ไม่เปลี่ยน เลยกดอีกครั้ง สรุปเป็น M2 ดึงหน้าทิ่มเลยครับ ถ้าคุณขับจนชินรถก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
สรุปว่าเครื่องนี้ยังแทนเครื่อง2.4รุ่นเก่าไม่ได้สินะครับ
แถมเกียร์ยังไม่ค่อยฉลาดอีก

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
ขอบคุณครับ เห็นภาพเลย


ผมขับ Extremo D4S อยู่ครับ ต้องบอกว่า อืดแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าคุณขับรถแรงมาก่อนต้องบอกว่าอืด แต่ถ้าคุณมาเครื่อง 1.5 1.6 ก็อาจจะไม่อืด
คันที่ผมสลับกับ Camry คือ  Corolla เหมือนกับว่า Camry น่าจะจงใจเซคคันเร่งมาผู้ใหญ่ใช้เกินไป คือกด 20% แรง เหมือนไม่มีอะไรเลย ต้องกดลึก ถ้าเร่งแซง เกียร์D ต้องกดสัก 70% หรือกดสุดไปเลย
ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ฉลาด ไม่แน่ใจว่าจงใจเซตหรือยังไง ที่เจอคือ ถ้าคุณขับความเร็วนิ่งๆสัก 100-120 แล้วเท้าไม่นิ่ง ขยับกดคันเร่งไปเพียงนิดเดียว รถจะเปลี่ยนเกียร์ 6 มา 5 ทันที แล้วมันก็จะเปลี่ยนไปมาบ่อยมาก ส่วนเรื่องเร่งแซงอย่างที่บอกครับต้องกดลึก ไม่ก็แก้ปัญหาโดยตบเข้าเกียร์ M
ส่วน Paddle shift มีเหมือนไม่มี เพราะไม่ฉลาดจริงๆ ถ้าคุณขับเกียร์ D แล้วตบ Paddle shift คุณรอไป 2 วิ มันจะตอบสนอง ผมเคยขับแล้วลอง ตบเพื่อจะแซง ตบ2 ครั้งแล้วเงียบ คิดว่าไม่ตอบสนอง เลยกดไปอีกครั้ง สรุปรถเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ให้ แล้วก็เคยลงเขา ตอนนั้นอยู่ M4 แล้วมันลงเร็วเกิน ผมกดไปครั้งนึง ไม่เปลี่ยน เลยกดอีกครั้ง สรุปเป็น M2 ดึงหน้าทิ่มเลยครับ ถ้าคุณขับจนชินรถก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
จากที่เคยใช้ 2.4 ACV30 ของที่บ้านนะครับ

ผมว่าไม่อืด  ออกตัวไม่เค้น สมกับเครื่อง 2.4

แต่ที่ผมชอบคือช่วงกลาง  80-140 แบบนี้ เวลาไต่ความเร็ว  ไม่ต้องเหยียบลึกรถก็มีแรงบิดพาทะยานขึ้นไปเรื่อยๆ  ไม่ได้กระชากแบบ2.0 เทอร์โบเยอรมันยุคใหม่  แต่ 2.4 NA ตัวนี้ก็ไปได้แบบสวยๆ นุ่มนวล ไม่รู้สึกว่าต้องรอหรือต้องเค้นอะไรครับ  เกียร์ 4 หรือ 5 สปีดนี่ก็ขับในเมืองดี เพราะเกียร์น้อย ไม่ต้องคอยคิ้กดาวน์เยอะ เพราะมันไม่ได้เน้นประหยัดอยู่แล้วกับรถยุคนั้น 

สำหรับผม  ชอบ power band ของมันมากๆ ครับ เป็นเครื่องเบนซินที่ไต่ความเร็วดี คล้ายๆ ดีเซลสมัยนี้เลย  แถมมาด้วยความทน เสียงเพราะ และไม่มีปัญหากวนใจ   

ข้อเสียเดียวคือ  แดรกน้ำมันเลยครับ  ผมอยู่ชานเมืองรถวิ่งเข้าเมืองส่วนมาก    หน้าปัดโชว์อัตราสิ้นเปลืองก  4-6 km/l ครับ
   

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
เคยใช้ ACV 30 2.0(MC) ACV50 2.0 และตอนนี้ใช้ ACV70 2.5
.
เอาเป็นว่าหลักการใช้งานทั่วไปเครื่องใหญ่มันขับง่าย กดคนเร่งเบาๆ มันก้ไปแล้วครับ ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องเรียกรอบ
เครื่องเล็กขับเอามัน ผมว่ามันเล้าดีนะ เข็มวัดรอบตีขึ้นตีลง พอขับแล้วมากับครอบครัวกลายเป็นคนนั่งเมารถ 555 หรือรู้สึกอืดถ้ารอบไม่มา

ไม่เคยใข้  ACV30 2.4 นะครับ ตอบไม่ได้เรื่องอัตราเร่ง แต่ตอนนั้นใช้ 2.0ก้ชอบ แต่ตอนนี้ชอบ Dynamic Force 2.5