// Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //

HLM

// Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 18:25:23 »


Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER
ผลทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆ ตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

รับชมได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/headlightmag-clip-review-nissan-kicks-e-power/




sukhontha

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 19:27:32 »
ขอบคุณครับ

เข้าใจมากขึ้น   



Odd_yim

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 21:15:34 »
ข้อมูลผิดนิดนึงนะครับ กำลังมอเตอร์ 95 kW หรือ 129 แรงม้า (HP) ครับ แต่น่าจะแก้ไขยากหน่อยเพราะพูดผิดด้วย เสาร์ที่ผ่านมาไปฟิวเจอร์ เจอทั้ง Kicks, Corolla Cross และ XV จอดโชว์อยู่กลางชั้นใต้ดินเลย คันจริง Kicks ดูเล็กกว่าเพื่อน แต่พอเปิดที่เก็บสัมภาระท้ายกลับเล็กกว่า Cross นิดเดียว และ XV เล็กสุด เทียบในกลุ่มแล้ว ผมเชียร์ CX30 กับ Kicks นี่ล่ะครับ



e:smart Hybrid

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 21:57:09 »
ผมว่ามันน่าสนใจตรง เป็นรถ Hybrid ที่ราคาถูกและมีระบบเบรคเองครับ

น่าสนใจแต่ยอมรับว่ากลัวตรงยี่ห้อนี่แหละครับ



MyName

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 23:26:28 »
ขอบคุณ​ครับ รีวิวคุณภาพคับ AMOLED เช่นเคย

ขับมา 5 รอบ มีรอบนึงล่อไป 47 km
เห็นด้วยหลายข้อเลยครับ มันเป็นรถที่ใช้งานในเมืองสำหรับคนโสดจริงๆ ถ้าคิดว่าจะเอามาใช้นอกเมืองหรือ overall คันเดียวในชีวิต ยืนยันว่ามันก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดขนาดนั้นนอกจากอัตราเร่ง

ตอนนี้ก็หวังว่าให้พัฒนา​ระบบให้เหมาะสมกับการใช้งานนอกเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ในรุ่นต่อๆ ไปที่จะมาไทย และตัว Kicks เองก็หวังอยากให้ปรับปรุงจุดเล็กจุดน้อยอย่างเรื่องวัสดุ , Android Auto , ออพชั่นช่วยเหลือเพิ่มเติมในราคาที่ขายตอนนี้ ฯลฯ มาในการปรับรุ่น MY ใหม่ๆ อยากให้ขายดีครับ ขายดีก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคและตัวคนทำงานที่ตั้งใจทำให้ดีจริงครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



PKS8

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 23:54:09 »
ขอบคุณมากครับ การถ่ายกล้องเนียนและสวยมากครับ

ส่วนตัวผม ตอนแรกอยากได้มาวิ่งใช้งานไปทำงานประจำวันมาก แต่ยิ่งหลายสำนักออกรีวิวมา ความอยากได้กลับยิ่งน้อยลงๆ จนตอนนี้เฉยๆ และมองว่า Cx30 Cross XV น่าสนใจกว่าเยอะครับ ถ้ามอง Overall



muff

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 06:30:30 »
ขอทราบเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน ถ้าจอดรถติดแอร์ใน mode ev ได้กี่ชั่วโมงก่อนเครื่องยนต์จะทำงานปั่นไฟใหม่ครับ



NoName__???

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 07:39:30 »
เป็นรถที่ดี ถ้าปรับปรุงเรื่อง Brand Image จากการบริหารจัดการได้ คนจะกล้าซื้อมากขึ้นนะคะ



Read more Speak less

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 08:10:53 »
ลังเลที่จะจองอยู่หลายรอบละ   :-\ :-\ :-\ จะซื้อรถนี่คิดหนักพอๆกับตอนขอแฟนแต่งงานเลยครับ



Eggy

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 08:27:37 »
ขอทราบเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน ถ้าจอดรถติดแอร์ใน mode ev ได้กี่ชั่วโมงก่อนเครื่องยนต์จะทำงานปั่นไฟใหม่ครับ
อ่านผ่านๆในเพจ มีคนทดลองแล้ว ได้ประมาณ 18 นาที ครับ



suriya24

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 08:29:16 »
น่าจะเป็นรถที่ขับสนุก ใช้งานในชีวิตประจำวันในเมืองได้



Simplify

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 11:13:57 »
ผมว่าตอนที่ทดสอบวิ่งด้วย EV Mode ได้ระยะทาง 3.7 กม. แบตเหลือ 40% รถก็เดินเครื่องปั่นไฟกลับ จังหวะนั้นที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ตอนที่แบตต่ำๆ ถ้าลองเร่งความเร็วไปที่ 80 กม./ชม. แล้วลองทำอัตราเร่ง 80-120 ว่าจะได้กี่วินาที จะได้ทราบว่าถ้าเวลาใช้งานจริง เราขับเร่งๆผ่อนๆไปเรื่อยๆ พอมีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้อัตราเร่งในการแซงแบบฉุกเฉิน ถ้าแบตที่เหลือต่ำกว่า 40% ยังทำอัตราเร่งแซงได้ปกติ ไม่ช้าหรืออืดจนเกินไป ก็น่าจะพิสูจน์ได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตจริงแล้วนะครับ

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทางนิสสันน่าจะจัดแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ทั้งแบบในเมืองและทางไกล เพราะคนที่เข้าแข่งขันจะต้องเรียนรู้การขับแบบ E Power ยังไงให้ประหยัดที่สุด ขับทางไกลแบบไหนจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุด ส่วนเส้นทางแข่งประหยัดน้ำมันในเมือง ก็เริ่มวิ่งคาราวานจากชานเมือง ลัดเลาะไปตามเส้นทางในเมืองและวนกลับมาที่จุดเริ่มต้น ดูว่าตันไหนทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด จัดแข่งขันแบบนี้จะได้รู้ผลเทียบเท่ากับการใช้งานจริงได้เลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2020, 11:27:13 โดย Simplify »



SM.

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 13:20:41 »
ผมว่าที่นั่งมันสูงแปลกๆ ปรับต้ำสุด ก็ยังรู้สึกว่าสูง  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\



deertesla

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 14:36:08 »
ผมว่าที่นั่งมันสูงแปลกๆ ปรับต้ำสุด ก็ยังรู้สึกว่าสูง  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
สงสัยเอาโครงเบาะมาร์ชมาทั้งดุ้นครับ



sukhontha

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 18:00:43 »
ผมว่าตอนที่ทดสอบวิ่งด้วย EV Mode ได้ระยะทาง 3.7 กม. แบตเหลือ 40% รถก็เดินเครื่องปั่นไฟกลับ จังหวะนั้นที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ตอนที่แบตต่ำๆ ถ้าลองเร่งความเร็วไปที่ 80 กม./ชม. แล้วลองทำอัตราเร่ง 80-120 ว่าจะได้กี่วินาที จะได้ทราบว่าถ้าเวลาใช้งานจริง เราขับเร่งๆผ่อนๆไปเรื่อยๆ พอมีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้อัตราเร่งในการแซงแบบฉุกเฉิน ถ้าแบตที่เหลือต่ำกว่า 40% ยังทำอัตราเร่งแซงได้ปกติ ไม่ช้าหรืออืดจนเกินไป ก็น่าจะพิสูจน์ได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตจริงแล้วนะครับ

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทางนิสสันน่าจะจัดแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ทั้งแบบในเมืองและทางไกล เพราะคนที่เข้าแข่งขันจะต้องเรียนรู้การขับแบบ E Power ยังไงให้ประหยัดที่สุด ขับทางไกลแบบไหนจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุด ส่วนเส้นทางแข่งประหยัดน้ำมันในเมือง ก็เริ่มวิ่งคาราวานจากชานเมือง ลัดเลาะไปตามเส้นทางในเมืองและวนกลับมาที่จุดเริ่มต้น ดูว่าตันไหนทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด จัดแข่งขันแบบนี้จะได้รู้ผลเทียบเท่ากับการใช้งานจริงได้เลยนะครับ

เท่าที่ศึกษามา  ไม่มีปัญหา...มันตัดไฟส่งตรง  ไม่ผ่านแบตฯ..



Spada_Valess

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 08:02:57 »
จริงๆ e power มันก็คล้ายๆ bmw i3s มีเครื่องยนต์ติดมาให้ด้วยใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตให้มอเตอร์เพื่อใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแถมเสียบปลักได้อีก one pedal ก็มีมาให้นานมากละ



Everest~!

Re: // Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2020, 19:53:57 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลกับการอธิบาย ถ่ายดีด้วย
เป็นรถที่น่าจะขับได้เพลินๆ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution