1. การ set ของช่วงล่าง chr ขับสนุกกว่าครับมันลงตัวโดยเรื่องความยาวรถและความยาวฐานล้ออะไรต่างๆ
มากกว่า แต่แน่นอนครับรถที่เตี้ยกว่าแบบaltis ถ้าเอาไปใส่กันในโค้งแบบover speed กันสุดๆ ความมั่นใจก้น่าจะมีมากกว่า
2. พวงมาลัยchr น้ำหนักดีกว่าครับ น้ำหนักหนืดกว่าแต่ไม่ได้หนักครับแต่ถ้าเป็นคนชอบเบาๆ Altis ก้น่าสนครับ ผมมีchr ที่บ้านคันนึง เรื่องพวงมาลัยมีแต่คนชอบคนชมแต่ตัวผมเองผมชอบพวงมาลัยเบาๆและทดน้อยๆ เรื่องนี้ผมชอบaltis ที่พวงมาลัยเบากว่าครับ แต่ทดรู้สึกจะพอกันนะ
3. คล้ายๆข้อ1 เข้าโค้งแรงๆมากได้ทั้งคู่ครับ Chr ขับถือว่าดีงามในระดับราคาและประเภทรถแต่แน่นอนถ้าเข้าแบบโคดแรงยังไงaltis ก้ยังได้เปรียบอยู่นิดหน่อยครับ เพราะยังไงรถที่มีground clearance มากกว่ามันจะมีลักษณะจั้มหรือจุดยุบตัวที่มากกว่าครับ
เรื่องเปลี่ยนยางมันก้ช่วยได้ครับถ้า re004 ในระดับนึงแต่ก้ไม่มีทางมั่นใจได้เท่ารถที่เตี้ยกว่าหรอกครับ ยกเว้นจะเอา altis ไปใส่ยางห่วยๆเลย ซึ่งเราก้คงไม่ทำ และ chr ใส่ยาง215-225 พอแล้วครับไม่ว่าจะใช้ล้อเดิมหรือเปลี่ยน รถไม่ได้มีอัตราเร่งที่ดีเท่าไหร่ ใส่ยางหน้ากว้างอืดเปล่าๆครับ
ขอบคุณครับ
C-HRตอนขับจริงๆผมว่าน้ำหนักมันเบามือไปหน่อย ถ้าเลือกAltisนี่คงต้องตั้งใจถือพวงมาลัยตอนขับเร็วๆน่าดูเหมือนกัน
แต่เท่าที่ดูจากthe clipของเว็บที่คุณจิมมี่ไปลองกับคุณแพน เหมือนว่าในโค้งเดียวกันยังไงAltisก็เร็วกว่าอยู่ดี(ถึงจะนิดเดียวก็เถอะ)
ก่อนตอบจขกท. สงสัยว่ายังหาchrรุ่นเบนซินได้อีกเหรอครับ
RE004 225/55/17 เพิ่งใช้มา2000kmครับ ความคิดเปลี่ยนล้อดีเลยครับ
ล้อเดิม6.5J กับยาง225จะใช้หน้ายางไม่เต็มประสิทธิภาพ
ยางตัวนี้ต้องรันอินก่อนนะครับซัก500km(ออกจากร้านยางมาร่อนมาก)
ความมั่นใจผมให้บวก30%จากEC300 OEM เข้าสะพานกลับรถเส้นวิภาวดีได้60นิดๆ
เข้าแบบมั่นใจเลย ไม่รู้สึกยางยวบ ไม่ร้องเลย เปลี่ยนเลนเร็วๆที่ความเร็ว100
ยังรู้สึกเกาะจิกได้อยู่ การซับแรงสะเทือนดีกว่าที่คาดหวังจากยางsport
ปล. ยางสเปกที่ว่าหนักกว่าOEM 1-2กิโลเลย ควรเปลี่ยนล้อเบาชดเชยครับ
รุสึกว่าจะแก้มอ้วนoversizedด้วย ถ้าไม่ชอบล้น เล็งoffsetล้อดีๆครับ
ขอบคุณครับ
รุ่นเบนซินเซลส์ยังว่าTMTให้สั่งได้ครับ(ตามที่เค้าบอกมานะครับ) แต่ต้องรอรถสักหน่อยเพราะรถสต็อคหมดเกลี้ยงทุกศูนย์แล้ว
RE004ผมเพิ่งเปลี่ยนใส่Swift/mtเมื่อก่อนปีใหม่นี่เองครับ(195/55R15) ค่อนข้างประทับใจเลยนะ(เดิมใช้RE002 205/50รู้สึกว่าผิดไซส์ไปสักหน่อย)
นี่ถ้าล้อลายSakuraขอบ17ที่ติดรถมาหน้ากว้างสัก7.0-7.5นี่จบสบายๆเลย อันนี้ดันให้มาซะแคบ ต้องมาลำบากลูกค้าหาเปลี่ยนอีก 5555
C-HR ยัง set ช่วงล่างและพวงมาลัยให้คมกว่าหน่อยครับ แต่ก็จะมีอาการรถสูงทั่วไปพบได้บ้างแม้จุด CG จะต่ำลงแล้วก็ตาม
แต่ C-HR เบนซินนี่น่าจะหารถไม่ได้แล้วนะ
ขอบคุณครับ
รุ่นเบนซินเซลส์ยังว่าTMTให้สั่งได้ครับ แต่ต้องรอรถสักหน่อยเพราะรถสต็อคหมดเกลี้ยงทุกศูนย์แล้ว
คู่นี้จริงๆแล้วAltisตอบการใช้งานของผมได้ครบและตรงกว่าเกือบทุกอย่างครับ ทั้งฟังก์ชั่นทั้งคาแรกเตอร์รถ อุปกรณ์ที่ให้มา
ที่ยังลังเลอยู่.. เพราะส่วนตัวชอบรถท้ายตัด/Hatchbackมากกว่รถซีดานครับ มันดูแมนๆกว่าหน่อย
และแอบคิดว่าC-HRมันจะไม่มีGenต่อไป และมันน่าจะเป็นตำนานรถรุ่นหนึ่งของโตโยต้าแน่ๆ
ทั้งในแง่การขับขี่และแนวคิดในการสร้างรถคันนี้
แต่ถ้าจิ้มC-HRนี่ได้ออกแรงเพิ่มอีกหลายเรื่องเลย ยางก็อยากเปลี่ยนให้มันโอเคกว่าของติดรถสักหน่อย(อาจลามไปถึงล้อ)
ชุดยางอะไหล่กับโฟมรองก็ต้องเบิกเพิ่ม เพราะผมคงไม่ฝากชีวิตการเดินทางไว้กับชุดปะยางติดรถแน่ๆ
ดีไม่ดีอาจบานปลายไปถึงชุดไฟหน้า-หลัง ที่อาจจะต้องไปหาเบิกของตัวHVมาใส่ 5555