ผู้เขียน หัวข้อ: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)  (อ่าน 5859 ครั้ง)

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« เมื่อ: มกราคม 11, 2021, 21:12:53 »
รบกวนสอบถามความเห็นของสองรุ่นนี้หน่อยครับ เบนซินล้วน เทียบกันใน3หัวข้อ
1.ช่วงล่าง
2.พวงมาลัย
3.การเข้าโค้ง

กับอีกคำถามที่อยากขอความรู้ ว่าถ้าเราจับเจ้าC-HRไปเปลี่ยนยางเป็นพวกยางSportอย่างRE004
จะช่วยลดอาการยวบหรือโคลงเวลาเข้าโค้งแคบๆได้มากน้อยแค่ไหนครับ(เคยขับบนเขาแล้วรู้สึกว่ามันแพ้รถที่เตี้ยกว่าในโค้งบนเขา)
ในเงื่อนไขว่า ช่วงล่างโรงงานเดิมๆ ล้อ17"เท่าเดิม(อาจจะเปลี่ยนล้อให้หน้ากว้างพอใส่ยาง225/55R17ได้)

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2021, 21:29:32 »
1. การ set ของช่วงล่าง chr ขับสนุกกว่าครับมันลงตัวโดยเรื่องความยาวรถและความยาวฐานล้ออะไรต่างๆ
มากกว่า แต่แน่นอนครับรถที่เตี้ยกว่าแบบaltis ถ้าเอาไปใส่กันในโค้งแบบover speed กันสุดๆ ความมั่นใจก้น่าจะมีมากกว่า

2. พวงมาลัยchr น้ำหนักดีกว่าครับ น้ำหนักหนืดกว่าแต่ไม่ได้หนักครับแต่ถ้าเป็นคนชอบเบาๆ Altis ก้น่าสนครับ ผมมีchr ที่บ้านคันนึง เรื่องพวงมาลัยมีแต่คนชอบคนชมแต่ตัวผมเองผมชอบพวงมาลัยเบาๆและทดน้อยๆ เรื่องนี้ผมชอบaltis ที่พวงมาลัยเบากว่าครับ แต่ทดรู้สึกจะพอกันนะ

3. คล้ายๆข้อ1 เข้าโค้งแรงๆมากได้ทั้งคู่ครับ Chr ขับถือว่าดีงามในระดับราคาและประเภทรถแต่แน่นอนถ้าเข้าแบบโคดแรงยังไงaltis ก้ยังได้เปรียบอยู่นิดหน่อยครับ เพราะยังไงรถที่มีground clearance มากกว่ามันจะมีลักษณะจั้มหรือจุดยุบตัวที่มากกว่าครับ

เรื่องเปลี่ยนยางมันก้ช่วยได้ครับถ้า re004 ในระดับนึงแต่ก้ไม่มีทางมั่นใจได้เท่ารถที่เตี้ยกว่าหรอกครับ ยกเว้นจะเอา altis ไปใส่ยางห่วยๆเลย ซึ่งเราก้คงไม่ทำ และ chr ใส่ยาง215-225 พอแล้วครับไม่ว่าจะใช้ล้อเดิมหรือเปลี่ยน รถไม่ได้มีอัตราเร่งที่ดีเท่าไหร่ ใส่ยางหน้ากว้างอืดเปล่าๆครับ


ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 09:08:06 »
ก่อนตอบจขกท. สงสัยว่ายังหาchrรุ่นเบนซินได้อีกเหรอครับ

RE004 225/55/17 เพิ่งใช้มา2000kmครับ ความคิดเปลี่ยนล้อดีเลยครับ
ล้อเดิม6.5J กับยาง225จะใช้หน้ายางไม่เต็มประสิทธิภาพ

ยางตัวนี้ต้องรันอินก่อนนะครับซัก500km(ออกจากร้านยางมาร่อนมาก)
ความมั่นใจผมให้บวก30%จากEC300 OEM เข้าสะพานกลับรถเส้นวิภาวดีได้60นิดๆ
เข้าแบบมั่นใจเลย ไม่รู้สึกยางยวบ ไม่ร้องเลย เปลี่ยนเลนเร็วๆที่ความเร็ว100
ยังรู้สึกเกาะจิกได้อยู่ การซับแรงสะเทือนดีกว่าที่คาดหวังจากยางsport

ปล. ยางสเปกที่ว่าหนักกว่าOEM 1-2กิโลเลย ควรเปลี่ยนล้อเบาชดเชยครับ
รุสึกว่าจะแก้มอ้วนoversizedด้วย ถ้าไม่ชอบล้น เล็งoffsetล้อดีๆครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 09:23:24 »
C-HR ยัง set ช่วงล่างและพวงมาลัยให้คมกว่าหน่อยครับ แต่ก็จะมีอาการรถสูงทั่วไปพบได้บ้างแม้จุด CG จะต่ำลงแล้วก็ตาม

แต่ C-HR เบนซินนี่น่าจะหารถไม่ได้แล้วนะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 14:57:16 »
ตอบในฐานะคนที่ได้เทส CHR 1 สัปดาห์ และซื้อ Altis มาใช้เองนะครับ
ทั้งสองรุ่นเป็น Hybrid นะ

1.ช่วงล่าง
ชอบ CHR มากกว่า ขับสนุกกว่า รู้สึกว่าทัศนวิสัยรถดีกว่า Altis จะติดนุ่มกว่าพอสมควร
2.พวงมาลัย
คิดว่า Altis เบาไป CHR พอดีกว่า
3.การเข้าโค้ง
ตอบไม่ได้แฮะ

แต่สุดท้ายซื้อ Altis เพราะว่า... ทัศนวิสัยเบาะถอยสองล้วนๆ เลยครับ ถึงแม้รถจะขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่
สำหรับการตัดสินใจซื้อรถ มีครอบครัวมาเกี่ยวข้องด้วย ก็เลยจบที่ Altis ครับ  แต่ GR Sport ตอนนั้นคือหน้าไม่สวย ออฟชั่นน้อย แพงกว่า HV Mid

แต่ถ้าถามว่าทำไมไม่ไป Civic เพราะ Civic จะตกรุ่นแล้ว เบาะหลังจมไป กลัวสนิม ดอกเบี้ยแพง ส่วนลด 5หมื่น
และตอนนั้นจะซื้อได้ Altis ส่วนลด 5หมื่นเหมือนกัน ดอกต่ำกว่าอีก

ปล. ถ้าตัดสินใจด้วยตัวเองล้วนๆ จะซื้อ CHR ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2021, 15:00:41 โดย palmpspp »

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 15:00:24 »
1. การ set ของช่วงล่าง chr ขับสนุกกว่าครับมันลงตัวโดยเรื่องความยาวรถและความยาวฐานล้ออะไรต่างๆ
มากกว่า แต่แน่นอนครับรถที่เตี้ยกว่าแบบaltis ถ้าเอาไปใส่กันในโค้งแบบover speed กันสุดๆ ความมั่นใจก้น่าจะมีมากกว่า

2. พวงมาลัยchr น้ำหนักดีกว่าครับ น้ำหนักหนืดกว่าแต่ไม่ได้หนักครับแต่ถ้าเป็นคนชอบเบาๆ Altis ก้น่าสนครับ ผมมีchr ที่บ้านคันนึง เรื่องพวงมาลัยมีแต่คนชอบคนชมแต่ตัวผมเองผมชอบพวงมาลัยเบาๆและทดน้อยๆ เรื่องนี้ผมชอบaltis ที่พวงมาลัยเบากว่าครับ แต่ทดรู้สึกจะพอกันนะ

3. คล้ายๆข้อ1 เข้าโค้งแรงๆมากได้ทั้งคู่ครับ Chr ขับถือว่าดีงามในระดับราคาและประเภทรถแต่แน่นอนถ้าเข้าแบบโคดแรงยังไงaltis ก้ยังได้เปรียบอยู่นิดหน่อยครับ เพราะยังไงรถที่มีground clearance มากกว่ามันจะมีลักษณะจั้มหรือจุดยุบตัวที่มากกว่าครับ

เรื่องเปลี่ยนยางมันก้ช่วยได้ครับถ้า re004 ในระดับนึงแต่ก้ไม่มีทางมั่นใจได้เท่ารถที่เตี้ยกว่าหรอกครับ ยกเว้นจะเอา altis ไปใส่ยางห่วยๆเลย ซึ่งเราก้คงไม่ทำ และ chr ใส่ยาง215-225 พอแล้วครับไม่ว่าจะใช้ล้อเดิมหรือเปลี่ยน รถไม่ได้มีอัตราเร่งที่ดีเท่าไหร่ ใส่ยางหน้ากว้างอืดเปล่าๆครับ

ขอบคุณครับ
C-HRตอนขับจริงๆผมว่าน้ำหนักมันเบามือไปหน่อย ถ้าเลือกAltisนี่คงต้องตั้งใจถือพวงมาลัยตอนขับเร็วๆน่าดูเหมือนกัน
แต่เท่าที่ดูจากthe clipของเว็บที่คุณจิมมี่ไปลองกับคุณแพน เหมือนว่าในโค้งเดียวกันยังไงAltisก็เร็วกว่าอยู่ดี(ถึงจะนิดเดียวก็เถอะ)


ก่อนตอบจขกท. สงสัยว่ายังหาchrรุ่นเบนซินได้อีกเหรอครับ

RE004 225/55/17 เพิ่งใช้มา2000kmครับ ความคิดเปลี่ยนล้อดีเลยครับ
ล้อเดิม6.5J กับยาง225จะใช้หน้ายางไม่เต็มประสิทธิภาพ

ยางตัวนี้ต้องรันอินก่อนนะครับซัก500km(ออกจากร้านยางมาร่อนมาก)
ความมั่นใจผมให้บวก30%จากEC300 OEM เข้าสะพานกลับรถเส้นวิภาวดีได้60นิดๆ
เข้าแบบมั่นใจเลย ไม่รู้สึกยางยวบ ไม่ร้องเลย เปลี่ยนเลนเร็วๆที่ความเร็ว100
ยังรู้สึกเกาะจิกได้อยู่ การซับแรงสะเทือนดีกว่าที่คาดหวังจากยางsport

ปล. ยางสเปกที่ว่าหนักกว่าOEM 1-2กิโลเลย ควรเปลี่ยนล้อเบาชดเชยครับ
รุสึกว่าจะแก้มอ้วนoversizedด้วย ถ้าไม่ชอบล้น เล็งoffsetล้อดีๆครับ

ขอบคุณครับ
รุ่นเบนซินเซลส์ยังว่าTMTให้สั่งได้ครับ(ตามที่เค้าบอกมานะครับ) แต่ต้องรอรถสักหน่อยเพราะรถสต็อคหมดเกลี้ยงทุกศูนย์แล้ว
RE004ผมเพิ่งเปลี่ยนใส่Swift/mtเมื่อก่อนปีใหม่นี่เองครับ(195/55R15) ค่อนข้างประทับใจเลยนะ(เดิมใช้RE002 205/50รู้สึกว่าผิดไซส์ไปสักหน่อย)
นี่ถ้าล้อลายSakuraขอบ17ที่ติดรถมาหน้ากว้างสัก7.0-7.5นี่จบสบายๆเลย อันนี้ดันให้มาซะแคบ ต้องมาลำบากลูกค้าหาเปลี่ยนอีก 5555


C-HR ยัง set ช่วงล่างและพวงมาลัยให้คมกว่าหน่อยครับ แต่ก็จะมีอาการรถสูงทั่วไปพบได้บ้างแม้จุด CG จะต่ำลงแล้วก็ตาม

แต่ C-HR เบนซินนี่น่าจะหารถไม่ได้แล้วนะ

ขอบคุณครับ

รุ่นเบนซินเซลส์ยังว่าTMTให้สั่งได้ครับ แต่ต้องรอรถสักหน่อยเพราะรถสต็อคหมดเกลี้ยงทุกศูนย์แล้ว
คู่นี้จริงๆแล้วAltisตอบการใช้งานของผมได้ครบและตรงกว่าเกือบทุกอย่างครับ ทั้งฟังก์ชั่นทั้งคาแรกเตอร์รถ อุปกรณ์ที่ให้มา
ที่ยังลังเลอยู่.. เพราะส่วนตัวชอบรถท้ายตัด/Hatchbackมากกว่รถซีดานครับ มันดูแมนๆกว่าหน่อย
และแอบคิดว่าC-HRมันจะไม่มีGenต่อไป และมันน่าจะเป็นตำนานรถรุ่นหนึ่งของโตโยต้าแน่ๆ
ทั้งในแง่การขับขี่และแนวคิดในการสร้างรถคันนี้

แต่ถ้าจิ้มC-HRนี่ได้ออกแรงเพิ่มอีกหลายเรื่องเลย ยางก็อยากเปลี่ยนให้มันโอเคกว่าของติดรถสักหน่อย(อาจลามไปถึงล้อ)
ชุดยางอะไหล่กับโฟมรองก็ต้องเบิกเพิ่ม เพราะผมคงไม่ฝากชีวิตการเดินทางไว้กับชุดปะยางติดรถแน่ๆ
ดีไม่ดีอาจบานปลายไปถึงชุดไฟหน้า-หลัง ที่อาจจะต้องไปหาเบิกของตัวHVมาใส่ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2021, 15:03:26 โดย TJA »

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 15:05:01 »
ผมชอบฟิลลิ่งการขับ altis มากกว่า CHR นะ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบรถ Crossover เป็นทุนเดิม อาจมี Bias
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 15:15:17 »
ตอบในฐานะคนที่ได้เทส CHR 1 สัปดาห์ และซื้อ Altis มาใช้เองนะครับ
ทั้งสองรุ่นเป็น Hybrid นะ

1.ช่วงล่าง
ชอบ CHR มากกว่า ขับสนุกกว่า รู้สึกว่าทัศนวิสัยรถดีกว่า Altis จะติดนุ่มกว่าพอสมควร
2.พวงมาลัย
คิดว่า Altis เบาไป CHR พอดีกว่า
3.การเข้าโค้ง
ตอบไม่ได้แฮะ

แต่สุดท้ายซื้อ Altis เพราะว่า... ทัศนวิสัยเบาะถอยสองล้วนๆ เลยครับ ถึงแม้รถจะขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่
สำหรับการตัดสินใจซื้อรถ มีครอบครัวมาเกี่ยวข้องด้วย ก็เลยจบที่ Altis ครับ  แต่ GR Sport ตอนนั้นคือหน้าไม่สวย ออฟชั่นน้อย แพงกว่า HV Mid

แต่ถ้าถามว่าทำไมไม่ไป Civic เพราะ Civic จะตกรุ่นแล้ว เบาะหลังจมไป กลัวสนิม ดอกเบี้ยแพง ส่วนลด 5หมื่น
และตอนนั้นจะซื้อได้ Altis ส่วนลด 5หมื่นเหมือนกัน ดอกต่ำกว่าอีก

ปล. ถ้าตัดสินใจด้วยตัวเองล้วนๆ จะซื้อ CHR ครับ

ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมน่าจะอยู่ในสถานการณ์เดียวกับกับคุณเลย
ถ้าเลือกตามเหตุผล มันจบที่Altisแบบคิดง่ายมากๆไม่ต้องมาตั้งกระทู้ถามเลย
Altisได้ทั้งเรื่องของจุดบอดสำหรับคนขับน้อยกว่า เสาCที่โปร่งกว่า คนนั่งเบาะหลังสบายกว่าด้วย(มีแอร์หลัง กระจกบานใหญ่)
แต่ถ้าเลือกตามอารมณ์ มันตัดC-HRออกไปจากหัวไม่ได้จริงๆ

ผมชอบฟิลลิ่งการขับ altis มากกว่า CHR นะ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบรถ Crossover เป็นทุนเดิม อาจมี Bias

ขอบคุณครับ
คู่นี้เรื่องการขับขี่เท่าที่ฟังมาและขับเอง ดูมันจะแลกกันคนละหมัด
C-HRเซ็ตพวงมาลัยมาแม่นและหนักกว่าหน่อย แต่Altisได้เรื่องBody Controlที่ดีกว่า และรถเตี้ยติดถนนมากกว่าหน่อย

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 12, 2021, 21:26:14 »
1.ช่วงล่าง  chr นุ่มกว่า  altis  Gr sport ออกแข็งกระด้างครับ  แต่ตัว sport ไม่ทราบ  แต่ตัว Hybrid ก็ออกแข็งๆนะครับ

2.พวงมาลัย  Chr น้ำหนักดีกว่าเยอะครับ  altis เบามาก  ขับทางไกลยาวๆ เกร็งจนเมื่อยแขน

3.การเข้าโค้ง   altis ดีกว่าครับ  รถซีดานโคลงน้อยกว่ารถยกสูงครับ

กับอีกคำถามที่อยากขอความรู้ ว่าถ้าเราจับเจ้าC-HRไปเปลี่ยนยางเป็นพวกยางSportอย่างRE004
จะช่วยลดอาการยวบหรือโคลงเวลาเข้าโค้งแคบๆได้มากน้อยแค่ไหนครับ(เคยขับบนเขาแล้วรู้สึกว่ามันแพ้รถที่เตี้ยกว่าในโค้งบนเขา)
ในเงื่อนไขว่า ช่วงล่างโรงงานเดิมๆ ล้อ17"เท่าเดิม(อาจจะเปลี่ยนล้อให้หน้ากว้างพอใส่ยาง225/55R17ได้)

ช่วยได้นิดหน่อยครับ แต่ก็มีโคลงอยู่ดี   เพราะโช๊คเดิมมันนุ่มครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 13, 2021, 10:10:44 »
C-HR เบนซิน มีอยู่ตามศูนย์ ต่างจังหวัด
แต่เป็นรถ ผลิต 11/2019 12/2019 01/2020
ถ้ารับได้กับปีเก่า กับส่วนลดที่ได้มา ก็ไม่มีปัญหา

ส่วนรถใหม่ต้องรอ ยอด order รวมๆ หลายร้อยคัน ถึงจะผลิตให้
อาจจะ 6 เดือน หรือเป็นปี ก็แล้วแต่ยอดสั่งรวมถึงยอดที่โรงงานเขากำหนดเมื่อไหร่

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 13, 2021, 10:41:23 »
ถ้าจากโจทย์ที่ จขกท. ว่า
ช่วงล่างกับ พวงมาลัย ผมให้ CH-R ดีกว่านิดนึง
แต่ถ้าเข้าโค้ง Altis ดีกว่าครับ เพราะซีดานโคลงน้อยกว่าอยู่แล้วศูนย์ถ่วงต่ำกว่า

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
Re: C-HR 1.8Mid(Gasoline) vs Altis1.8(Sport/GR-Sport)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 13, 2021, 14:25:51 »
1.ช่วงล่าง  chr นุ่มกว่า  altis  Gr sport ออกแข็งกระด้างครับ  แต่ตัว sport ไม่ทราบ  แต่ตัว Hybrid ก็ออกแข็งๆนะครับ

2.พวงมาลัย  Chr น้ำหนักดีกว่าเยอะครับ  altis เบามาก  ขับทางไกลยาวๆ เกร็งจนเมื่อยแขน

3.การเข้าโค้ง   altis ดีกว่าครับ  รถซีดานโคลงน้อยกว่ารถยกสูงครับ

กับอีกคำถามที่อยากขอความรู้ ว่าถ้าเราจับเจ้าC-HRไปเปลี่ยนยางเป็นพวกยางSportอย่างRE004
จะช่วยลดอาการยวบหรือโคลงเวลาเข้าโค้งแคบๆได้มากน้อยแค่ไหนครับ(เคยขับบนเขาแล้วรู้สึกว่ามันแพ้รถที่เตี้ยกว่าในโค้งบนเขา)
ในเงื่อนไขว่า ช่วงล่างโรงงานเดิมๆ ล้อ17"เท่าเดิม(อาจจะเปลี่ยนล้อให้หน้ากว้างพอใส่ยาง225/55R17ได้)

ช่วยได้นิดหน่อยครับ แต่ก็มีโคลงอยู่ดี   เพราะโช๊คเดิมมันนุ่มครับ

ขอบคุณมากครับ
ตอนได้ขับC-HRก็ว่าเบาแล้วนะครับ Altisขับจริงจะขนาดไหนเนี่ย 555

C-HR เบนซิน มีอยู่ตามศูนย์ ต่างจังหวัด
แต่เป็นรถ ผลิต 11/2019 12/2019 01/2020
ถ้ารับได้กับปีเก่า กับส่วนลดที่ได้มา ก็ไม่มีปัญหา

ส่วนรถใหม่ต้องรอ ยอด order รวมๆ หลายร้อยคัน ถึงจะผลิตให้
อาจจะ 6 เดือน หรือเป็นปี ก็แล้วแต่ยอดสั่งรวมถึงยอดที่โรงงานเขากำหนดเมื่อไหร่


ขอบคุณครับ
แนวโน้มก็น่าจะตามนี้แน่ๆครับ
เพราะเซลส์บอกแค่ว่าสั่งผลิตได้ แต่ไม่ได้บอกว่าได้รถหรือผลิตเมื่อไหร่


ถ้าจากโจทย์ที่ จขกท. ว่า
ช่วงล่างกับ พวงมาลัย ผมให้ CH-R ดีกว่านิดนึง
แต่ถ้าเข้าโค้ง Altis ดีกว่าครับ เพราะซีดานโคลงน้อยกว่าอยู่แล้วศูนย์ถ่วงต่ำกว่า

ขอบคุณมากครับ