คหสต. ค่าอะไหล่/บริการ subaru แพงระดับรถยุโรป
เคยเล็ง subaru ไว้ ไปเทสด้วย ข้อเสียที่สุดของ forester คืออืดไปหน่อย
สุดท้ายเลยคิดว่าออกรถยุโรปไปเลยดีกว่า(มี bsi ฟรี 5 ปี)
แต่ถ้าอยากได้รถญี่ปุ่น ก็จะซื้อ โตโยต้า หรือ ฮอนด้า สบายกระเป๋ากว่าในระยะยาว
ถามนิดนึงครับ ค่าซ่อมแพงระดับยุโรปนี่ ยุโรปยี่ห้อไหนรุ่นไหนครับ
ถ้านับกันจริงๆ ควรจะนับหลัง BSI หมดมั้ยครับ เพราะค่าตัวตอนนี้ ตัวรองท๊อปหลังส่วนลดน่าจะได้ 1.25 ตัวท๊อปน่าจะได้ 1.35
ยุโรปที่ถูกที่สุดตอนนี้ก็น่าจะ GLA หรือ X1 1.99 ต่างกัน 6-7แสน จะไม่เอามาคิดส่วนต่างเลยหรือครับ
แล้วถ้าบอกว่า 1.99 ได้ยุโรปตัวเริ่มต้น มันมีดีและมันมีแย่กว่า Forester หลายจุดเยอะเลยนะครับ
ส่วนหลัง BSI หมด ถ้าบอกค่าซ่อมเท่าซูบารุ ช่วยแนะนำผมที ผมจะไปหามือสองมาใช้บ้างครับ แล้วที่เอ่ยมาเทียบยังไงครับ
อู่นอกยุโรปแล้วไปลุ้นเอากับเจ้าของอู่ เทียบกับศูนย์ซุบารุ หรือ ศูนย์เหมือนกันทั้งคู่ หรือ อู่นอกทั้งคู่
ถ้าเคยใช้จริงๆ ช่วยแนะนำผมทีครับ
Volvo XC40 แพงกว่า forester แต่ Volvo พรีเมียมกว่าเยอะ ออฟชั่นจัดเต็มกว่าด้วย
แน่นอนว่าค่าสู่ขอ Volvo แพงกว่า แต่ค่าดูแลรักษาไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ (ผมใช้ Volvo อยู่ Volvo หลังปี 2015 มันไม่ได้จุกจิกนะ)
จะเทียบแบบเข้าศูนย์ หรือ เข้าอู่ก็ตาม สิ่งที่ต้องคิดหนักคือค่าอะไหล่/ชิ้นส่วน ผมว่าอะไหล่ subaru แพงเกินรถญี่ปุ่นนะ
ถ้าไม่อยากเปลืองค่าสู่ขอก็เอารถญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คงสบายใจกว่า กระเป๋าใครกระเป๋ามันอยู่แล้ว
....แต่จะไม่เสียดายหรือ ได้รถญี่ปุ่นแต่ต้องจ่ายค่าอะไหล่ระดับรถยุโรป? (ในขณะที่ toyota honda อะไหล่ถูกกว่า)
ขอบคุณครับ XC40 ค่าตัว 2.2 ล้าน Forester 1.2 ล้าน ต่างกัน 1 ล้าน สำหรับผมคงไม่ใช้คำว่าเสียดายหรอกครับมันดูแปลกๆ ถ้าค่าตัวต่างกัน 2 แสน แบบ 1.9 กับ 2.2 ผมถึงจะเสียดายครับ
แต่ประเด็นที่ผมเปิดคือ คุณกล่าวว่ารถราคาล้านกว่าบาท จะใช้ทำไม ค่าซ่อมพอๆกับรถราคา 2 ล้าน ซึ่งถ้ามันเป็นเรื่อง จริง มันก็แปลก
อ่ะครับ แต่พอเอาจริงๆ คุณใช้คำว่า ไม่น่าจะ ต่างกันแสดงว่ายังไม่เคยผ่านการใช้ทั้งสองแบบเกิน 7 ปี ยังไม่เคยจ่ายค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมทั้งสองแบบ อาจจะเอาแค่ราคาอะไหล่มาเทียบๆกันแค่นั้นรึเปล่าครับ ซึ่งส่วนตัวผมผ่านมาแล้วและมันต่างกันเยอะมากใน 1 ปีที่ต้องจ่ายไป กระทู้นี้เค้าก็บอกแล้ว ขอท่านที่ใช้ ขอข้อมูลจริงๆครับ
ขอบคุณครับ
ใช่ครับ ผมไม่เคยใช้ subaru แต่เคยคิดจะซื้อจริงจัง ไป test drive ก็ชอบเกือบหมด(ยกเว้น อืด) แต่พอสิงในคลับ forester ก็ได้กระจ่างว่า ค่าบริการ/ดูแล/อะไหล่ มันพอๆกับรถยุโรปไง วัสดุ/คุณภาพก็ไม่ค่อยทนด้วยซ้ำ สุดท้ายก็เลยไม่ซื้อ แต่ได้ยินเหมือนกันว่า forester ไม่จุกจิก ก็เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับ fc subaru ครับ
ใครอยากรู้ราคาอะไหล่รถค่ายไหน รุ่นไหน ไปสิงในคลับนั้นๆเลยครับ
คุณอาจเจอประสบการณ์เลวร้ายฝังใจจากรถยุโรป คุณอาจเลิกเล่นรถยุโรปไปเลยก็ได้ไง
ผมก็เจอนะ รถที่ซ่อมแพง ซ่อมบ่อย แต่ช่วงหลังๆ volvo + bmw ก็สมเหตุสมผลมากขึ้น และผมคิดว่าคนสมัยใหม่ควรเปิดใจ+หาข้อมูล เพื่อรู้ว่ารถยุโรปที่ซ่อมได้โดยไม่ต้องช้ำใจก็มี และรถญี่ปุ่นที่ต้องซ่อมกระเป๋าฉีกก็มี เช่นกัน
บ้านผมใช้ benz w211, slk r172, bmw f10, volvo s60, volvo xc60, hyundai h-1 และรอรับ xc40
ถ้าผมจะใช้รถญี่ปุ่น ก็คาดหวังว่า ค่าอะไหล่จะไม่แพง subaru ทำให้ผมผิดหวัง แค่นี้เองครับ
ผมคาดหวังมากเกินไปเองแหละครับ ขออภัย
สิ่งที่ผมชื่นชมที่สุดเกี่ยวกับ subaru คือ เป็นรถญี่ปุ่นที่พยายามเน้นความปลอดภัยมากที่สุด (แต่คนไม่ค่อยพูดถึงเลย 5555)