ไม่ครับ ไม่เกี่ยวกันเลย แถมจะทำให้รถแพงและน้อยรุ่นลงอีกต่างหาก คนที่จะตีปีกดีใจก็คืออินโดนีเซียและมาเลเซีย
ทำไม เพราะค่ายรถทั้งหลายก็จะถอนหรือลดการลงทุนในประเทศไทย แล้วไปเพิ่มความสำคัญให้อินโดนีเซียและมาเลเซียแทนเนื่องจากไทยก็ไม่มีความสำคัญในแง่ของการเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาอีกต่อไป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ปากีสถาน รวมทั้งพวกเครือจักรภาพแถบแคริบเบียนก็จะเปลี่ยนไปนำเข้ารถยนต์จากอินโดนีเซียและมาเลเซียแทน
การผลิตรถยนต์รวมในไทยก็จะลดลงไปครึ่งนึงจาก 2 ล้านเหลือ 1 ล้านคันต่อปีเพราะจะผลิตแค่ขายในประเทศกับไม่กี่ประเทศที่ใช้พวงมาลัยซ้ายและนำเข้าจากไทย รถบางรุ่นก็จะไม่ได้ผลิตในเมืองไทยต่อไปอีก แต่ต้องไปนำเข้ารุ่นพวงมาลัยซ้ายจากอินโดหรือมาเลเพราะ Volume หลักมันย้ายไปอยู่ที่นั่นแล้ว บางรุ่นอาจจะหายไปจากตลาดเมืองไทยเลยเพราะไม่คุ้มที่จะผลิตรุ่นพวงมาลัยซ้ายเฉพาะ ASEAN
ส่วนเรื่องลดภาษีนำเข้าเพื่อนำเข้ารถ CBU จากต่างประเทศนั้นฝันไปเถอะครับ เพราะถ้าทำอย่างนั้นก็เท่ากับรัฐบาลซ้ำเติมกำลังการผลิตที่ลดลงไปครึ่งนึงจากการเปลี่ยนด้านจราจรอยู่แล้วให้อุตสาหกรรมนั้นตายไปเลย เพราะทุกยี่ห้อก็จะเลิกผลิตในไทยแล้วนำเข้าจากอเมริกา จีน เกาหลี หรือยุโรปที่ต้นทุนถูกกว่าผลิตในไทยแทน
เมื่อไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แบก GDP อยู่มากกว่า 10% โดยไม่มีอะไรมาทดแทน ก็คิดดูละกันครับว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเป็นอย่างไร จะมีเงินซื้อรถใหม่กันสบายๆหรือไม่