คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ

Highway Star

แต่จากที่ผมลองมา ผมว่าเรื่องคุณภาพน้ำมันเครื่องของ PTT ถ้าเกรดเหมือนกัน เบอร์ความหนืดเท่ากัน มาตรฐานเดียวกัน คุณภาพจะไม่หนีกับเจ้าอื่นมากนะครับ
เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพแล้ว พอมีของแถมมันก็เลยดูโอเค กว่าเจ้าอื่นนิดนึงในการตัดสินใจซื้อสำหรับผมครับ

น่าสนใจตรงของแถมนี่แหละครับ



Highway Star

น้ำมันเครื่องของ PTT น่าจะมี 2 แบบ

ถ้ารถดีเซล วิ่งต่ำกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 10W-30
ถ้ารถดีเซล วิ่งมากกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 15W-40

ระยะวิ่งจากการใช้งาน มีผลแน่นอน ถ้าหากวิ่งมากๆ ใช้น้ำมันเครื่องที่ข้นขึ้นเมื่อนั้น ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Commonrail และ Super Commonrail ก็ตาม

10w30 15w40 ที่โฆษณาเยอะๆอันนี้น่าจะเป็นตัวกึ่งสังเคราะห์นะครับ



spn

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



jaesz

ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ



Highway Star

ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ



Highway Star

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ



deertesla

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2021, 01:05:09 โดย deertesla »



shikimaru

คุณภาพมันไม่แย่นะรุ่นใหม่ๆทุกวันนี้ แต่ปัญหาใหญ่คือ ถ้าขับเร็ว ใช้งานโหด มันอยู่ไม่ยิด เท่าที่ลอง 2 ครั้ง ในดีเซล เบนซินอีกหลายรอบ พอเกิน 5พันโลละเริ่มอืด+ดังขึ้นชัด เลยลาขาด อีกอย่างนึงคือ ถ้าเปลี่ยนที ใช้หลายเดือนอันนี้มันไม่ค่อยไหว อย่าไปเทียบกับแท็กซี่เลย บอกแท็กซี่ใช้ถูกๆ ใช้กันล้านโล แท็กซี่เครื่องมันใช้ทนหรือทนใช้ ตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับ ไอคันวิ่งหนักๆนี่เสียงดัง+ถ่ายกัน 2 อาทิตย์ครั้งทั้งนั้นเลย

ตัดภาพกลับมา ถ้ารถใช้งานหนักแต่ไม่ได้จูนหนักอะไร รถบรรทุกของไรงี้ กึ่งสังเคราะห์คาสตรอล วาโวลีน เชลก็เหลือๆครับ แต่ถ่ายกันทุก 7พันโลนะที่เห็นใช้กัน 4-5แสนโลแบบชิวๆ แต่พวกแบก4-5ตันนี่จบกันที่ 2-3แสนโลไปละขายรถทิ้งกันหมด เปลี่ยนคันใหม่




off_033

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่



deertesla

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์



jaesz

ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ

ถ้าราคาใกล้กันมันก็ไม่ต่างกันมากครับ

น้ำมันที่มียี่ห้อปั๊มน้ำมันในไทย มันก็ดีแทบทุกยี่ห้อนะครับ  แข่งกันที่ราคาและการตลาดแล้ว ที่Shellดีสุดก็ไม่ได้แปลว่าเขาดีเด่นกว่ายี่ห้ออื่นแบบหลุดโลกอะไรอย่างนั้นอะครับ




Highway Star

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์

เหมือนเคยเจอพี่เค้าโพสไว้เหมือนกันในกระทู้เก่าๆแต่เห็นนานมากๆละครับ ส่วนตัวอาจจะไปแบรนด์อื่นเจอหลายยี่ห้อราคาก็น่าสนใจดี ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ



Highway Star

ผมลองสุ่มสั่งปตท. มาจากหลายๆแหล่ง
พบว่ามันไม่เหมือนกันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคุณภาพไม่คงที่

แต่ก็ต่างกันเล็กน้อยอยู่ดี

แต่ตลกตรงที่ว่า ในราคานี้ มันดีกว่าโมบิลวันดีเซลอีกแฮะ

นานาจิตตังครับ

ถ้าเทียบคุณภาพของปตท.กับเชลล์ตัวใกล้เคียงกันนี่แตกต่างกันเยอะมั้ยครับ

ถ้าราคาใกล้กันมันก็ไม่ต่างกันมากครับ

น้ำมันที่มียี่ห้อปั๊มน้ำมันในไทย มันก็ดีแทบทุกยี่ห้อนะครับ  แข่งกันที่ราคาและการตลาดแล้ว ที่Shellดีสุดก็ไม่ได้แปลว่าเขาดีเด่นกว่ายี่ห้ออื่นแบบหลุดโลกอะไรอย่างนั้นอะครับ

ขอบคุณมากครับ



deertesla

เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเครื่องไม่หลวม ก็ไม่ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ จัด ปตท. ที่ Fit auto ราคาดี ฟรีกรอง แถมบัตรเติมน้ำมัน ช่วงหลังๆไปบ่อยครับ

เครื่องยังสมบูรณ์ครับ สังเคราะห์ร้อยตลอดไม่เคยลากถ่ายเต็มที่ใช้เต็มหมื่นโล ปตท.ราคากับของแถมนี่น่าอยู่ครับ
อย่าห่วงแต่ของแถมครับ มันไม่พัง ณ ขณะนั้นครับแต่มันจะเป็นระเบิดเวลาให้พังเร็วขึ้นครับ ส่วนคนที่เค้าเชียร์ว่าของแถมน่าเย้ายวนเค้าไม่ได้จ่ายค่าซ่อมให้รถเราครับ. ขอทบทวนอีกครั้งนะครับว่าเจ้าของเว็ปเจอมากับตัวว่าทำให้รถแกพังเน็วถึงขนาดโพสต์เลยครับ อย่าเห็นแก่ของแถม. อีกอย่างknowhowบริษัทที่เพิ่งมาทำน้ำมันเครื่องที่กล้าแถมของแถมราคาแพงทั้งที่ยี่ห้ออื่นไม่ทำกันกับบริษัทฝรั่งที่มี know how มาร้อยปี นะครับ
สนใจประเด็นเครื่องพังครับ ข้อข้อมูลที่บอกว่าเจ้าของเวปบอกใช้แล้วพังเร็วหน่อยครับ  อะไรพัง แล้วพังจากน้ำมันเครื่อง ปตท เหรอครับ
มีอะไรพิสูจน์ได้ใช้ติดต่อกันขนาดไหน รุ่นอะไร  เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา  อาจจะไม่ได้ดีสุด  แต่ไม่เคยพังครับ  จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นด้วยนะ  เรื่องของแถมไม่ได้สนใจ  สนใจเรื่องพังนี่แหละ
..ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ ปตท ละ ใช้ของศูนย์  แต่มีคนอีกเยอะที่ยังใช้อยู่
พี่แกเคยโพสต์นานมากแล้วนะครับ ประมาณว่าช่วงที่พ่อของแกได้เอารถคันนี้ที่พ่อแกใช้ประจำเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ลูกไฟนี่แหละมาตลอด. จนวันนึงเครื่องพังจากสาเหตุมาจกน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ครับ ที่จำได้คร่าวๆประมาณนี้นะครับ ส่วนใช้เองแค่สามพันก.ม.  ก็ไม่มีเรี่ยวแรงมาแต่รอบ. เสียงเครื่องดังกว่าของศูนย์และกินน้ำมันเปลืองขึ้นครับ ผมเลยเปลี่ยนกลับไปใช้ของศูนย์

เหมือนเคยเจอพี่เค้าโพสไว้เหมือนกันในกระทู้เก่าๆแต่เห็นนานมากๆละครับ ส่วนตัวอาจจะไปแบรนด์อื่นเจอหลายยี่ห้อราคาก็น่าสนใจดี ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ
ยินดีครับ  ขอเพิ่มข้อมูลประกอบส่วนน้ำมันเกียร์ cvt ในคลับที่ผมสิงอยู่เค้า พูดถึง ptt cvt คือแม้จะติดตั้งออยเกียร์แล้วแต่พบว่าการสึกหรอที่ดูจากน้ำมันเกียร์ดี กว่าns2และns3 แต่ก็ว่าดีกว่าของศูนย์คือ ns2 และ ns3 แต่ยังห่างชั้นจากยี่ห้ออื่นอยู่ครับคือแรกจะออกหนืดๆหน่อย แต่พอใช้ไปสักพักก็เหลวเหมือนns2และns3 เหมือนสายพานเหล็กไม่จับพูเล่แล้วครับ  จากที่ได้ข้อมูลมาเหมือนปตท  ใช้เกรดของสารเติมแต่งและเบสน้ำมันคุณภาพต่ำกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควรครับ