งบ 1.5ล้าน อยากได้ รถยุโรปมือ2 ช่วยแนะนำแนวทางหน่อยครับ

yagami2k

ตอนนี้เก็บเงินได้ 1 ล้านๆกว่าๆแล้วครับ งบตั้งไว้(1.5ล้าน)  อยากได้ รถยุโรป ที่เล็งๆไว้ BMW G30
ตอนนี้ราคายังแรงอยู่เลยครับ เห็นถูกสุด 1.8 อยากทราบว่าอีกนานไหมกว่าราคาจะลงมาถึงประมาณ1.5
หรือมีรุ่นอื่นที่แนะนำครับ
เท่าที่ดูมีค่ายBenz แต่ไม่ค่อยถูกใจทรงเท่าไรครับ
จะไปG20 ราคาก็ยังแรงอยู่ หรือควรเก็บเงินไปเล่นมือ1เลย

รถยุโรปมือ2นี้น่ากลัวไหมครับ ต้องเตรียมงบซ่อมเท่าไร ครับ ไม่มีประสบการณ์ในการใช้รถยุโรปเลย
ปัจจุบันใช้รถญี่ปุ่น



InBkk

ถ้าเจาะจง G30 จริงๆ คงต้องรอตกรุ่นก่อนครับ หรืออีกแบบคือ ไปเล่น F30 ปีใหม่ๆ แล้วเก็บส่วนต่างจาก 1.5 ล้านไว้ซ่อมบำรุง+แต่ง



BN`

งบ 1.5 ล้าน ถ้าเป็นไปได้ผมอยากเชียร์ให้เพิ่มอีกนิดแล้วไปจบที่ 220i Grand Coupe Sport ป้ายแดง มากกว่าครับ

ราคา 1.99 ล้าน ถ้าได้ส่วนลดอีกก็เพิ่มจากงบไม่เยอะแล้วครับ แถมยังได้ BSI + Warranty 5 ปี ด้วยครับ มีอะไรก็เข้าศูนย์อย่างเดียว



OXYGEN2

เพิ่มอีกนิด เอารถใหม่สดๆ เลยดีกว่าครับ อยากได้คันไหนเก็บเพิ่มครับ จริงๆ พวกนี้ถ้าดาวน์หลายแสนหน่อยก็โอเคแล้วนะครับ BMW ตอนนี้ดาวน์แค่ 20% ผ่อน 4 ปี ดอกเบี้ยแค่ 2.09% ครับ

ซื้อรถใหม่ Warranty เต็มๆ ใช้ได้สบายใจครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



sukhontha

เก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า  ค่าดูแลสูง

แต่  ผมใช้ saab90 ss   มือสอง ตั้งแต่ปี 55  ป่านนี้ก็ยังใช้อยู่  ค่าดูแลตัวรถ  ไม่สูง  แต่ซ่อมได้ 2 ที่  ศูนย์เพชรฯ  กับลำลูกกา  เท่านั้น

(saab  รุ่นอื่น ซ่อมได้หลายที่  ยกเว้นรุ่นนี้ ที่เปลี่ยนอะไหล่ต้อง ออนไลน์ไปสวีเดน เพื่อขออนุมัติ)



aekoy

เล่นรถยุโรปมือสองควรมีรถสำรองไว้ใช้ด้วยครับ ถ้าเป็นผมจะหารถราคาประมาณ 1 ล้าน ที่เหลือเก็บไว้ซ่อมเก็บงานปีแรกอาจจะหนักหน่อย 1 แสนบาท ต่อมาก็น่าจะปีละ 2-3 หมื่น
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



Teera

ซื้อรถ มือ 2 สำหรับผมนะครับ
1 ซื้อสด
2 งบล้านห้า ให้ซื้อ 1-1.2 พอ ที่เหลือ เอาไว้เก็บงาน
3 อย่าใจร้อน หารถที่ดี  ผมจะคิดอยู่ 2-3 เรื่อง เช่น  ผมไม่เล่นรถ Gray  ผมจะ หารถบ้าน มีประวัติ ไม่กลับไมล์ ใช้เวลาหน่อย กว่าจะเจอ เจออะไรสงสัยนิดหน่อย ผมไม่เอาเลย
4 ระหว่างหารถ ลองไป สิงอยุ่ใน FB หรือ Group line ของ รถรุ่นนั้นๆ  ถามเพื่อนที่เคยใช้ และ อย่าใจร้อน

คุณจะได้รถที่ดี เก็บงานแล้วใช้ต่อสบายๆ ยาวๆ ผมยกตัวอย่าง
คุณซื้อ G20 ป้ายแดงวันนี้ คุณได้ขับ G20 คันละ 2 ล้านกว่าๆ  ในราคา 2 ล้านกว่า
คุณลองถอยไป ซัก 4 ปี รถยังมี BSI คุณจะได้ขับ G20 คันละ 2 ล้านกว่า ในราคาไม่เกิน ล้านกลาง

มันขึึ้นอยู่กับมุมมองครับ ซื้อป้ายแดง ถ้ามีกำลังจ่าย มันก็สบายใจดีครับ
ผมเคยซื้อ  Volvo ป้ายแดงมาใช้  ตอนขาย มันแอบปวดใจ นิดๆ ครับ




EVA01

รอดูปีหน้าครับอาจจะลงมาอีกหน่อย ถ้าซื้อ g30 ปีหน้าก็ยังมี bsi อยู่ ไม่ต้องเผื่อค่าเก็บงานหรือค่าซ่อมด้วยครับ

ส่วนตัว หากอยากลองรถยุโรปไม่แนะนำให้ไปซื้อซีรี่ย์ 2 นะ ผมว่าฟีลลิ่งการขับมันต่างพอสมควรเพราะมันเป็นรถขับหน้า

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ สมัยนี้เล่น bmw benz ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
https://PrivateLadyEscorts.com - How To Meet Private Lady Online - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Video Call Dating



Aleister TJ

โจทย์คล้ายๆผมเลย ลองถอยลงมาเป็น F10 LCI ไหมครับ งบเหลือเก็บงาน+แต่งต่อได้สบายๆ ผมก็กำลังดูๆ F10 525d 6 สูบอยู่ โดนป้ายยามาจากในกลุ่ม F10 กับใน HLM นี่ละ  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



yagami2k

ถ้ายังงั้นคงเก็บเงินเพิ่มไปก่อนเรื่อยๆ ลองดูสิ้นปีหน้าอีกทีว่าราคาตอนนั้นเป็นยังไง
ถ้ารถผมไม่เสียนะครับ



DiKiBoyZ

ถ้าชอบ G30 ที่บอกราตา 1.8 ล้าน แต่มีงบ 1.5 ล้าน เป็นผมก็หาเพิ่มอีก 3 แสน พร้อมบวกเลย

เพราะชอบก็คือชอบ ไม่ต้องไปหาตัวเลือกตัวอื่นครับ เดี๋ยวตัวเลือกอื่นคุณไม่ชอบ มันจะเสียใจทีหลังอีก



SM.

น่าจะลองบอกช่วงปี หรือขนาดรถที่ต้องการด้วยนะครับ เพราะ 1.5 ล้าน อาจจะได้รถรุ่นใหญ่ๆ ที่ปีเก่าๆ หน่อยได้นะครับ



jaesz

รถเยอรมันคันแรก ชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ จะได้หายอยากไป ไม่งั้นเจอมันทีไรมองเหลียวหลังทั้งชาติ คาใจตายเลย

ค่ารักษาตอบยากครับ หลายคนที่ผมรู้จักมา ใช้20ปีค่าซ่อมไม่ถึง3แสน บางคนใช้5ปีบอกซ่อมไปครึ่งล้าน ซ่อมนะครับไม่ใช่อะไหล่ตามอายุ



bobsan

จากที่เคยเล่นมาเอง เจ็บมาเอง
ให้หารถที่ใหม่ที่สุด สภาพดีที่สุด ต้องแน่ใจว่าไม่มีอะไรให้พังหนักๆ ไม่ต้องมานั่งเก็บอะไรอีก

ถ้าซื้อแบบเน้นถูกเผื่อเอาไปเก็บงานเอง
คุณซื้อมา ล้านต้นๆ เอาไปทำอีกสองแสน เท่ากับคุณลงทุนในรถคันนี้ไปแล้วรวมล้านสี่
แต่เวลาคุณขายราคาขายต่อมันนับถอยหลังจากราคาล้านต้นๆ สองสามปีผ่านไปอาจได้แถวๆเจ็ดถึงแปดแสน
ทีนี้เท่ากับว่าเวลาผ่านไปสองสามปีคุณขาดทุนเกือบเจ็ดแสน
อันนี้ยังไม่รวมซ่อมระหว่างทางอีกนะ
ซึ่งผมมองว่าไม่คุ้ม ขาดทุนพอๆหรืออาจจะมากกว่าป้ายแดง ถ้าซวยเจอซ่อมเยอะ

จริงๆแล้วเก็บเงินซื้อรถใหม่ไปเลย ขาดทุนพอๆกัน แต่สบายใจกว่าตอนใช้ครับ
ถ้าชอบ 5 series ตัวปัจจุบันจริงผมว่ายังใหม่อยู่เก็บงานไม่เยอะ
แต่ทั้งนี้ผมว่า f10 ยังน่าสนใจกว่านะครับ






Vipvipvip

จากประสบการณ์นะครับ
ซื้อรถสภาพดีไม่มีชนหนัก ที่มีbsi/warranty เหลือเท่านั้นครับ
มากน้อยตามงบที่มี
ถ้าไปรถปีลึก หมดwarranty นี่ถ้าได้รถที่ต้องเยอะๆ บอกเลยอย่างเหนื่อย



ll3enz

จากประสบการณ์ผมที่ซื้อ BMW มือ 2 แล้วใช้มาจนหมด BSI ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ 528i F10
- หารถที่ยังมี BSI Warranty เหลือ
- เช็คประวัติเรื่องอุบัติเหตุ หรืองาน Service ว่ามีซ่อมอะไรใหญ่ๆมั้ย

Service หลังหมด BSI มีอู่นอก อะไหล่มีเยอะครับ ไม่น่ากังวล



kentaonline

ขอเห็นต่างหลายท่าน

1.ถ้าอยากเล่น BMW , MB ตัว series 2 , A class , gla ก็เล่นได้นะครับ feeling ไม่ถึง แต่ถ้าไม่ใช่สายซิ่งล้อฟรีตูดปัดหัดดริฟ ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ
2.1.8 ล้าน สำหรับ G30 ถูกแล้วครับ ผมยังหาไม่ได้เลย
3.ถ้ายังมี BSI ยิ่งดี แต่หมด BSI ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ ราคาลดลงมากกว่า 1-2 แสน แน่ แต่กำเงินซ่อมไม่ถึง 1 แสนครับ
4.จากข้อ 3 คุณทำใจซ่อมด้วยเงิน 1 แสน ให้ได้ก็พอ
5.จากแนวโน้ม 1.2-1.5 ล้าน ก็ต่องรอประมาณ 3-4 ปี ครับ



tom46

งบขนาดนี้ลองเข้าเวปของ BMW THAILAND ดูครับ เขาจะมีส่วนที่เป็นรถมือสองด้วย คุ้นๆว่าผมเคยเห็นว่ามี F30 ตัว 330 อยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Altima

BMW M5 E60



Yureka

รถเยอรมันคันแรก ชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ จะได้หายอยากไป ไม่งั้นเจอมันทีไรมองเหลียวหลังทั้งชาติ คาใจตายเลย

ค่ารักษาตอบยากครับ หลายคนที่ผมรู้จักมา ใช้20ปีค่าซ่อมไม่ถึง3แสน บางคนใช้5ปีบอกซ่อมไปครึ่งล้าน ซ่อมนะครับไม่ใช่อะไหล่ตามอายุ
ผมเห็นด้วยกับคำว่าจัดไปให้หายอยากครับ ไม่ลองไม่รู้ บางคนเจ็บมาก บางคนเจ็บน้อย แต่ถ้ามือสองยุโรปก็ต้องเลือกสภาพดีหน่อย ไม่งั้นบานปลาย ณ ตอนนี้หลังจากสัมผัสรถมือสองยุโรปมาได้สักพักหลายปีก็มีส่วนที่ดีด้านสมรรถนะ ด้านความปลอดภัยก็ว่าไป แต่ ณ เวลานี้ถ้าใช้รถยุโรปมือสองปีเก่า มันไม่น่าใช้เท่ามือหนึ่งค่ายเอเชียแล้ว ยกเว้นหน้าตาทางสังคมแล้วแต่คนมอง ในความคิดผมถ้ายุโรปปีเก่าหน่อย โฉมตกยุค มันไม่ได้มีหน้าตาทางสังคมอะไรมากมายเลยถ้าเทียบกับป้ายแดงค่ายเอเชีย แต่ผมชื่นชมในใจว่า มือสองยุโรปต้องเป็นคนดูแลรถ ซ่อมจบจริงๆ ถึงจะไปต่อกับมันได้
ปล. อย่าซ่อมแต่พอใช้ได้ ไม่งั้นบานปลายไปอีกหลายส่วน