ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 1.5ล้าน อยากได้ รถยุโรปมือ2 ช่วยแนะนำแนวทางหน่อยครับ  (อ่าน 3586 ครั้ง)

ออฟไลน์ yagami2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ตอนนี้เก็บเงินได้ 1 ล้านๆกว่าๆแล้วครับ งบตั้งไว้(1.5ล้าน)  อยากได้ รถยุโรป ที่เล็งๆไว้ BMW G30
ตอนนี้ราคายังแรงอยู่เลยครับ เห็นถูกสุด 1.8 อยากทราบว่าอีกนานไหมกว่าราคาจะลงมาถึงประมาณ1.5
หรือมีรุ่นอื่นที่แนะนำครับ
เท่าที่ดูมีค่ายBenz แต่ไม่ค่อยถูกใจทรงเท่าไรครับ
จะไปG20 ราคาก็ยังแรงอยู่ หรือควรเก็บเงินไปเล่นมือ1เลย

รถยุโรปมือ2นี้น่ากลัวไหมครับ ต้องเตรียมงบซ่อมเท่าไร ครับ ไม่มีประสบการณ์ในการใช้รถยุโรปเลย
ปัจจุบันใช้รถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ถ้าเจาะจง G30 จริงๆ คงต้องรอตกรุ่นก่อนครับ หรืออีกแบบคือ ไปเล่น F30 ปีใหม่ๆ แล้วเก็บส่วนต่างจาก 1.5 ล้านไว้ซ่อมบำรุง+แต่ง

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
งบ 1.5 ล้าน ถ้าเป็นไปได้ผมอยากเชียร์ให้เพิ่มอีกนิดแล้วไปจบที่ 220i Grand Coupe Sport ป้ายแดง มากกว่าครับ

ราคา 1.99 ล้าน ถ้าได้ส่วนลดอีกก็เพิ่มจากงบไม่เยอะแล้วครับ แถมยังได้ BSI + Warranty 5 ปี ด้วยครับ มีอะไรก็เข้าศูนย์อย่างเดียว

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เพิ่มอีกนิด เอารถใหม่สดๆ เลยดีกว่าครับ อยากได้คันไหนเก็บเพิ่มครับ จริงๆ พวกนี้ถ้าดาวน์หลายแสนหน่อยก็โอเคแล้วนะครับ BMW ตอนนี้ดาวน์แค่ 20% ผ่อน 4 ปี ดอกเบี้ยแค่ 2.09% ครับ

ซื้อรถใหม่ Warranty เต็มๆ ใช้ได้สบายใจครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
เก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า  ค่าดูแลสูง

แต่  ผมใช้ saab90 ss   มือสอง ตั้งแต่ปี 55  ป่านนี้ก็ยังใช้อยู่  ค่าดูแลตัวรถ  ไม่สูง  แต่ซ่อมได้ 2 ที่  ศูนย์เพชรฯ  กับลำลูกกา  เท่านั้น

(saab  รุ่นอื่น ซ่อมได้หลายที่  ยกเว้นรุ่นนี้ ที่เปลี่ยนอะไหล่ต้อง ออนไลน์ไปสวีเดน เพื่อขออนุมัติ)

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
เล่นรถยุโรปมือสองควรมีรถสำรองไว้ใช้ด้วยครับ ถ้าเป็นผมจะหารถราคาประมาณ 1 ล้าน ที่เหลือเก็บไว้ซ่อมเก็บงานปีแรกอาจจะหนักหน่อย 1 แสนบาท ต่อมาก็น่าจะปีละ 2-3 หมื่น
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ซื้อรถ มือ 2 สำหรับผมนะครับ
1 ซื้อสด
2 งบล้านห้า ให้ซื้อ 1-1.2 พอ ที่เหลือ เอาไว้เก็บงาน
3 อย่าใจร้อน หารถที่ดี  ผมจะคิดอยู่ 2-3 เรื่อง เช่น  ผมไม่เล่นรถ Gray  ผมจะ หารถบ้าน มีประวัติ ไม่กลับไมล์ ใช้เวลาหน่อย กว่าจะเจอ เจออะไรสงสัยนิดหน่อย ผมไม่เอาเลย
4 ระหว่างหารถ ลองไป สิงอยุ่ใน FB หรือ Group line ของ รถรุ่นนั้นๆ  ถามเพื่อนที่เคยใช้ และ อย่าใจร้อน

คุณจะได้รถที่ดี เก็บงานแล้วใช้ต่อสบายๆ ยาวๆ ผมยกตัวอย่าง
คุณซื้อ G20 ป้ายแดงวันนี้ คุณได้ขับ G20 คันละ 2 ล้านกว่าๆ  ในราคา 2 ล้านกว่า
คุณลองถอยไป ซัก 4 ปี รถยังมี BSI คุณจะได้ขับ G20 คันละ 2 ล้านกว่า ในราคาไม่เกิน ล้านกลาง

มันขึึ้นอยู่กับมุมมองครับ ซื้อป้ายแดง ถ้ามีกำลังจ่าย มันก็สบายใจดีครับ
ผมเคยซื้อ  Volvo ป้ายแดงมาใช้  ตอนขาย มันแอบปวดใจ นิดๆ ครับ


ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
รอดูปีหน้าครับอาจจะลงมาอีกหน่อย ถ้าซื้อ g30 ปีหน้าก็ยังมี bsi อยู่ ไม่ต้องเผื่อค่าเก็บงานหรือค่าซ่อมด้วยครับ

ส่วนตัว หากอยากลองรถยุโรปไม่แนะนำให้ไปซื้อซีรี่ย์ 2 นะ ผมว่าฟีลลิ่งการขับมันต่างพอสมควรเพราะมันเป็นรถขับหน้า

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ สมัยนี้เล่น bmw benz ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
โจทย์คล้ายๆผมเลย ลองถอยลงมาเป็น F10 LCI ไหมครับ งบเหลือเก็บงาน+แต่งต่อได้สบายๆ ผมก็กำลังดูๆ F10 525d 6 สูบอยู่ โดนป้ายยามาจากในกลุ่ม F10 กับใน HLM นี่ละ  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ yagami2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ถ้ายังงั้นคงเก็บเงินเพิ่มไปก่อนเรื่อยๆ ลองดูสิ้นปีหน้าอีกทีว่าราคาตอนนั้นเป็นยังไง
ถ้ารถผมไม่เสียนะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ถ้าชอบ G30 ที่บอกราตา 1.8 ล้าน แต่มีงบ 1.5 ล้าน เป็นผมก็หาเพิ่มอีก 3 แสน พร้อมบวกเลย

เพราะชอบก็คือชอบ ไม่ต้องไปหาตัวเลือกตัวอื่นครับ เดี๋ยวตัวเลือกอื่นคุณไม่ชอบ มันจะเสียใจทีหลังอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
น่าจะลองบอกช่วงปี หรือขนาดรถที่ต้องการด้วยนะครับ เพราะ 1.5 ล้าน อาจจะได้รถรุ่นใหญ่ๆ ที่ปีเก่าๆ หน่อยได้นะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถเยอรมันคันแรก ชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ จะได้หายอยากไป ไม่งั้นเจอมันทีไรมองเหลียวหลังทั้งชาติ คาใจตายเลย

ค่ารักษาตอบยากครับ หลายคนที่ผมรู้จักมา ใช้20ปีค่าซ่อมไม่ถึง3แสน บางคนใช้5ปีบอกซ่อมไปครึ่งล้าน ซ่อมนะครับไม่ใช่อะไหล่ตามอายุ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
จากที่เคยเล่นมาเอง เจ็บมาเอง
ให้หารถที่ใหม่ที่สุด สภาพดีที่สุด ต้องแน่ใจว่าไม่มีอะไรให้พังหนักๆ ไม่ต้องมานั่งเก็บอะไรอีก

ถ้าซื้อแบบเน้นถูกเผื่อเอาไปเก็บงานเอง
คุณซื้อมา ล้านต้นๆ เอาไปทำอีกสองแสน เท่ากับคุณลงทุนในรถคันนี้ไปแล้วรวมล้านสี่
แต่เวลาคุณขายราคาขายต่อมันนับถอยหลังจากราคาล้านต้นๆ สองสามปีผ่านไปอาจได้แถวๆเจ็ดถึงแปดแสน
ทีนี้เท่ากับว่าเวลาผ่านไปสองสามปีคุณขาดทุนเกือบเจ็ดแสน
อันนี้ยังไม่รวมซ่อมระหว่างทางอีกนะ
ซึ่งผมมองว่าไม่คุ้ม ขาดทุนพอๆหรืออาจจะมากกว่าป้ายแดง ถ้าซวยเจอซ่อมเยอะ

จริงๆแล้วเก็บเงินซื้อรถใหม่ไปเลย ขาดทุนพอๆกัน แต่สบายใจกว่าตอนใช้ครับ
ถ้าชอบ 5 series ตัวปัจจุบันจริงผมว่ายังใหม่อยู่เก็บงานไม่เยอะ
แต่ทั้งนี้ผมว่า f10 ยังน่าสนใจกว่านะครับ




ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
จากประสบการณ์นะครับ
ซื้อรถสภาพดีไม่มีชนหนัก ที่มีbsi/warranty เหลือเท่านั้นครับ
มากน้อยตามงบที่มี
ถ้าไปรถปีลึก หมดwarranty นี่ถ้าได้รถที่ต้องเยอะๆ บอกเลยอย่างเหนื่อย

ออฟไลน์ ll3enz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
จากประสบการณ์ผมที่ซื้อ BMW มือ 2 แล้วใช้มาจนหมด BSI ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ 528i F10
- หารถที่ยังมี BSI Warranty เหลือ
- เช็คประวัติเรื่องอุบัติเหตุ หรืองาน Service ว่ามีซ่อมอะไรใหญ่ๆมั้ย

Service หลังหมด BSI มีอู่นอก อะไหล่มีเยอะครับ ไม่น่ากังวล

ออฟไลน์ kentaonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ขอเห็นต่างหลายท่าน

1.ถ้าอยากเล่น BMW , MB ตัว series 2 , A class , gla ก็เล่นได้นะครับ feeling ไม่ถึง แต่ถ้าไม่ใช่สายซิ่งล้อฟรีตูดปัดหัดดริฟ ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ
2.1.8 ล้าน สำหรับ G30 ถูกแล้วครับ ผมยังหาไม่ได้เลย
3.ถ้ายังมี BSI ยิ่งดี แต่หมด BSI ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ ราคาลดลงมากกว่า 1-2 แสน แน่ แต่กำเงินซ่อมไม่ถึง 1 แสนครับ
4.จากข้อ 3 คุณทำใจซ่อมด้วยเงิน 1 แสน ให้ได้ก็พอ
5.จากแนวโน้ม 1.2-1.5 ล้าน ก็ต่องรอประมาณ 3-4 ปี ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
งบขนาดนี้ลองเข้าเวปของ BMW THAILAND ดูครับ เขาจะมีส่วนที่เป็นรถมือสองด้วย คุ้นๆว่าผมเคยเห็นว่ามี F30 ตัว 330 อยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
BMW M5 E60

ออฟไลน์ Yureka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
รถเยอรมันคันแรก ชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ จะได้หายอยากไป ไม่งั้นเจอมันทีไรมองเหลียวหลังทั้งชาติ คาใจตายเลย

ค่ารักษาตอบยากครับ หลายคนที่ผมรู้จักมา ใช้20ปีค่าซ่อมไม่ถึง3แสน บางคนใช้5ปีบอกซ่อมไปครึ่งล้าน ซ่อมนะครับไม่ใช่อะไหล่ตามอายุ
ผมเห็นด้วยกับคำว่าจัดไปให้หายอยากครับ ไม่ลองไม่รู้ บางคนเจ็บมาก บางคนเจ็บน้อย แต่ถ้ามือสองยุโรปก็ต้องเลือกสภาพดีหน่อย ไม่งั้นบานปลาย ณ ตอนนี้หลังจากสัมผัสรถมือสองยุโรปมาได้สักพักหลายปีก็มีส่วนที่ดีด้านสมรรถนะ ด้านความปลอดภัยก็ว่าไป แต่ ณ เวลานี้ถ้าใช้รถยุโรปมือสองปีเก่า มันไม่น่าใช้เท่ามือหนึ่งค่ายเอเชียแล้ว ยกเว้นหน้าตาทางสังคมแล้วแต่คนมอง ในความคิดผมถ้ายุโรปปีเก่าหน่อย โฉมตกยุค มันไม่ได้มีหน้าตาทางสังคมอะไรมากมายเลยถ้าเทียบกับป้ายแดงค่ายเอเชีย แต่ผมชื่นชมในใจว่า มือสองยุโรปต้องเป็นคนดูแลรถ ซ่อมจบจริงๆ ถึงจะไปต่อกับมันได้
ปล. อย่าซ่อมแต่พอใช้ได้ ไม่งั้นบานปลายไปอีกหลายส่วน