นมค. Voltronic 5W-40+สารเคลือบ E59 = เสียงเครื่องดังกว่าปกติมาก

lonely

น้ำมันเครื่องไทย Twister

ส่วนตัว ผมใส่รถดีเซล revo เงียบขึ้นครับ


ผมเคยใช้ นมค. SunSoil เบอร์ 5W-30 ( น่าจะบริษัทซันสยาม ที่ผลิต นมค. Twister) = ผมว่ายังสู้ Mobil 1 5W-30 ที่เคยใช้ไม่ได้อ่ะครับ


ส่วน นมค. แบรนด์ Twister = ผมงงๆ ว่า ทาง บ. ซันสยาม วางตำแหน่งแบรนด์ Twister ไว้สูงหรือต่ำกว่า แบรนด์ SunSoil เดิม ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



jaesz

ขออนุญาติแนะนำนะครับ

เวลาซื้อน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อแปลกๆ

ไปหาดู API หรือ ACEA ว่ารับรองไหม

หรืออย่างน้อยก็BEVO.mercedes 

เอาสักอันครับ ถ้าไม่ผ่าน3อันนี้ ขายเกินแกลลอนละ1พัน อย่าเสียเงินลอง



lonely

ขออนุญาติแนะนำนะครับ

เวลาซื้อน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อแปลกๆ

ไปหาดู API หรือ ACEA ว่ารับรองไหม

หรืออย่างน้อยก็BEVO.mercedes 

เอาสักอันครับ ถ้าไม่ผ่าน3อันนี้ ขายเกินแกลลอนละ1พัน อย่าเสียเงินลอง

Voltronic 5W-40 ที่ซื้อมา พิมพ์ไว้ข้างกระป๋อง ดังนี้ = พอจะเชื่อได้ไหมครับ ??

API                      =      SP

ILSAC                  =     GF-6

BMW Longlife    =     01FE

MB Approve       =     229.5

Porsche              =      A40


คุณ Jae สนใจเอา นมค. Voltronic + สารเคลือบ Voltronic ที่ผสมใน นมค. (ผมเก็บใส่แกลลอนกลับมา)

ส่งไปให้ Lab วิเคราะห์ไหมครับ ?? เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิก HLM
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Sakutaro

 :) ถ้าเติม Shell แล้วชอบผมแนะนำ Shell utra 0w40 ครับ เงียบ แน่น วิ่ง
แต่นิสัยเนื้อน้ำมันเบอร์เดียวกันจะข้นกว่า Mobil 1 สำหรับผมนะครับ
ปกตินิสัยของเครื่องฮอนด้า ไม่ชอบน้ำมันเบอร์ข้นเท่าไร เติมเบอร์ 40 รอบต้นนี่หนืดมากๆ
แต่กลางปลายแจ่มดี รถท่านวิ่งไปนิดเดียว ลองเบอร์30บ้างรึยังครับ ฮอนด้าผมจบที่ Mobil1 5-30
ขับเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน พ้นหมื่นโลสบายๆ เครื่องเงียบนิ่งดีครับ 8)



Nismo

เครดิต คุณ nat1420 « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 16:25:22 »
ผมเอาลิงค์แหล่งข้อมูลมาตรฐานและวิธิทดสอบน้ำมันเครื่องมาฝากครับ
https://engineoil.api.org/Directory/EolcsSearch
สำหรับ ปตท. ติ๊กตรง Company แลัว ช่อง Company Name: ให้ป้อน PTT ส่วนบางจาก พิมพ์ BANGCHAK

ส่วน น้ำมันยี่ห้อ เยอรมัน ลองเสิร์ชดู ด้วย การติีกตรง Company หรือ Product ดูครับ

อันนี้ ของ Mercedes-Benz
https://operatingfluids.mercedes-benz.com/category/engine-oil/en
เพิ่มเติม จากที่ คุณ แจ้ ไกด์ไลน์ ไว้ให้ครับ
https://bevo.mercedes-benz.com/bevoonlinebak/category_Engine_Oil.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2021, 15:27:50 โดย Nismo »
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!



Nismo

:) ถ้าเติม Shell แล้วชอบผมแนะนำ Shell utra 0w40 ครับ เงียบ แน่น วิ่ง
แต่นิสัยเนื้อน้ำมันเบอร์เดียวกันจะข้นกว่า Mobil 1 สำหรับผมนะครับ
ปกตินิสัยของเครื่องฮอนด้า ไม่ชอบน้ำมันเบอร์ข้นเท่าไร เติมเบอร์ 40 รอบต้นนี่หนืดมากๆ
แต่กลางปลายแจ่มดี รถท่านวิ่งไปนิดเดียว ลองเบอร์30บ้างรึยังครับ ฮอนด้าผมจบที่ Mobil1 5-30
ขับเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน พ้นหมื่นโลสบายๆ เครื่องเงียบนิ่งดีครับ 8)
Shell Helix V-Power 0W-40 กระป๋องแดง จะใส และ ลื่นกว่า Ultra 0W-40 นิดนึง ครับ
ใส่ Alkylthiocarbamide molybdenum complex 0.1-0.9 %
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!



lonely

เครดิต คุณ nat1420 « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 16:25:22 »
ผมเอาลิงค์แหล่งข้อมูลมาตรฐานและวิธิทดสอบน้ำมันเครื่องมาฝากครับ
https://engineoil.api.org/Directory/EolcsSearch
สำหรับ ปตท. ติ๊กตรง Company แลัว ช่อง Company Name: ให้ป้อน PTT ส่วนบางจาก พิมพ์ BANGCHAK

ส่วน น้ำมันยี่ห้อ เยอรมัน ลองเสิร์ชดู ด้วย การติีกตรง Company หรือ Product ดูครับ

อันนี้ ของ Mercedes-Benz
https://operatingfluids.mercedes-benz.com/category/engine-oil/en
เพิ่มเติม จากที่ คุณ แจ้ ไกด์ไลน์ ไว้ให้ครับ
https://bevo.mercedes-benz.com/bevoonlinebak/category_Engine_Oil.html


ทั้ง 3 ลิ้งค์ ผมลองค้นหาด้วยคำว่า Voltronic = ไม่เจออ่ะครับ  :'(

ลิ้งค์ API ลองค้นด้วย PTT, Bangchak = เจอข้อมูลครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Nismo

ไม่มีชื่อ ปรากฏใน สถาบันทดสอบ ก็ไม่ได้แปลว่า ของเขาไม่ดี ครับ
เพราะการใส่สาร additive นานาชนิด หลายๆ อย่างมันไปขัด กับการ ก่อมลพิษ ,กัดกร่อนตัว DPF / Catalytic ,ไม่ประหยัดน้ำมัน ,อายุการเปลี่ยนถ่ายไม่ยาวนานพอ เป็นต้น ครับ
คุณ แจ้ เขา บอก อ้อมๆ ว่า น้ำมันในท้องตลาด ที่ผ่านมาตรฐาน และ ส่ง ตรวจ จริงๆ มัน เพียงพอ ต่อ รถของคนส่วนใหญ่ภายในประเทศเราอยู่แล้ว ส่วน น้ำมันเครื่อง เกรดพรีเมี่ยม ราคาสูง ถ้าอยากลองใช้ ก็ใช้ได้ครับ ของอย่างนี้ ขัดความชอบ และ แรง ศรัทธาส่วนตัวไม่ได้ ครับ  :) :)
รถ คุณ โลนลี่ เป็น City IDSi(2 หัวเทียน/1 ลูกสูบ) และ แกียร์ CVT ใช่ไหมครับ คงเหมาะ กับ เบอร์หลัง 30 มากกว่า
ส่วนเบอร์หลัง 40(สังเคราะห์) มีให้ลองใช้เยอะแยะ ครับ  ลองได้เรื่อยๆ เก็บเกี่ยวคาแรกเตอร์ แต่ละตัวดูครับ เช่น
Mobil 1 0W-40 FS(NASCAR) กระป๋องเงิน ที่ยี่ปั๊วนำเข้ามาขาย
Shell 0W-40 Ultra
Shell 0W-40 V-POWER
Castrol EDGE 0W-40
ZIC 0W-40(ตัวนี้ราคาลดลงมามากแล้ว หลังจากแรกๆ ยี่ปั๊วโหมปั่นราคา)
TOTAL Quartz-9000-Energy 0W-40
DUCKHAMS_QS_0W-40
PTT Super Synthetic 0W-40 ฯลฯ
ปล. อย่าถาม ผมเลย ครับ ว่าอะไรดี กว่า กัน ใช้ดู ชอบอันไหน ราคาไม่ สูง จนเกินไป นัก ใช้เลย ครับ  :) :) :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!



Sakutaro

:) ถ้าเติม Shell แล้วชอบผมแนะนำ Shell utra 0w40 ครับ เงียบ แน่น วิ่ง
แต่นิสัยเนื้อน้ำมันเบอร์เดียวกันจะข้นกว่า Mobil 1 สำหรับผมนะครับ
ปกตินิสัยของเครื่องฮอนด้า ไม่ชอบน้ำมันเบอร์ข้นเท่าไร เติมเบอร์ 40 รอบต้นนี่หนืดมากๆ
แต่กลางปลายแจ่มดี รถท่านวิ่งไปนิดเดียว ลองเบอร์30บ้างรึยังครับ ฮอนด้าผมจบที่ Mobil1 5-30
ขับเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน พ้นหมื่นโลสบายๆ เครื่องเงียบนิ่งดีครับ 8)
Shell Helix V-Power 0W-40 กระป๋องแดง จะใส และ ลื่นกว่า Ultra 0W-40 นิดนึง ครับ
ใส่ Alkylthiocarbamide molybdenum complex 0.1-0.9 %
ขอบคุณ คุณ Nismo ครับผม ผมเองก็งงๆแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ตัวกระป๋องแดงเลย แอบสงสัยอยู่ว่ามันต่างจากตัวอัลตร้าปกติอย่างไร ขอบคุณครับ 8)



lonely

ไม่มีชื่อ ปรากฏใน สถาบันทดสอบ ก็ไม่ได้แปลว่า ของเขาไม่ดี ครับ
เพราะการใส่สาร additive นานาชนิด หลายๆ อย่างมันไปขัด กับการ ก่อมลพิษ ,กัดกร่อนตัว DPF / Catalytic ,ไม่ประหยัดน้ำมัน ,อายุการเปลี่ยนถ่ายไม่ยาวนานพอ เป็นต้น ครับ
คุณ แจ้ เขา บอก อ้อมๆ ว่า น้ำมันในท้องตลาด ที่ผ่านมาตรฐาน และ ส่ง ตรวจ จริงๆ มัน เพียงพอ
ต่อรถของคนส่วนใหญ่ภายในประเทศเราอยู่แล้ว
ส่วน น้ำมันเครื่อง เกรดพรีเมี่ยม ราคาสูง ถ้าอยากลองใช้ ก็ใช้ได้ครับ ของอย่างนี้ ขัดความชอบ และ แรง ศรัทธาส่วนตัวไม่ได้ ครับ  :) :)

รถ คุณ โลนลี่ เป็น City IDSi (2 หัวเทียน/1 ลูกสูบ) และ แกียร์ CVT ใช่ไหมครับ
คงเหมาะ กับ เบอร์หลัง 30 มากกว่า


ส่วนเบอร์หลัง 40(สังเคราะห์) มีให้ลองใช้เยอะแยะ ครับ  ลองได้เรื่อยๆ เก็บเกี่ยวคาแรกเตอร์ แต่ละตัวดูครับ เช่น

Mobil 1 0W-40 FS (NASCAR) กระป๋องเงิน ที่ยี่ปั๊วนำเข้ามาขาย
Shell 0W-40 Ultra
Shell 0W-40 V-POWER
Castrol EDGE 0W-40
ZIC 0W-40(ตัวนี้ราคาลดลงมามากแล้ว หลังจากแรกๆ ยี่ปั๊วโหมปั่นราคา)
TOTAL Quartz-9000-Energy 0W-40
DUCKHAMS_QS_0W-40
PTT Super Synthetic 0W-40 ฯลฯ

ปล. อย่าถาม ผมเลย ครับ ว่าอะไรดี กว่า กัน ใช้ดู ชอบอันไหน ราคาไม่ สูง จนเกินไป นัก ใช้เลย ครับ  :) :) :)

1. ขอบคุณ คุณ Nismo เป็นอย่างสูง ที่สละเวลามาตอบกระทู้ & ให้ความรู้ครับ

รถผมเป็น Honda City Zx เครื่อง Vtec ครับ  เครื่อง 4 สูบ 4 หัวเทียนครับ

2. ที่ผมเปลี่ยนมาใช้ นมค. เบอร์ 40 แทนเบอร์ 30 ก็เกิดจากคุณ Jae แนะนำครับ
(จากกระทู้เมื่อ ปี 2561 ที่ นมค. Caltex Havoline 5W-30 มันใสมาก
จนไม่มีน้ำมันเหลือค้างบนกระเดื่องวาล์วหลังดับเครื่องครับ)


3. รอบหน้า ผมอาจจะกลับไปใช้ Mobil 1 0W-40 กระป๋องทอง (เคยใช้ครั้งนึงเมื่อ รถอายุ 2 ปี ไมล์ประมาณ 20,000 กม. กว่าๆ = อืดมาก)
แต่ตอนนี้ มัน "อาจจะ" เหมาะกับ รถที่เก่าแล้วของผมก็ได้ครับ

4. นมค. ที่ผมอยากได้ = สังเคราะห์ (แท้/เทียม), รอบต้น--รอบกลาง เครื่องลื่น ไม่อืด,
ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดี ในระยะ 6 เดือน/10,000 กม. (ค่า HTHS สูงๆ),
เครื่องเงียบบบบบบบ ที่สำคัญราคาซัก พันต้นๆ - พันกลางๆ ครับ (ไม่เอา ปตท. ครับ)

เห็น Asin มาทำ นมค. 5W-40 ดู MSDS เหมือนจะมี PAO ประมาณ 5 - 10 % ในราคาพันบาทนิดๆ = น่าสนใจเหมือนกันครับ






5. เห็นทางร้านที่ผมซื้อ Voltronic มา และผม chat ไปสอบถามปัญหาเรื่องเสียงดัง
ทางร้านเลยแนะนำ นมค. Penrite HPR-5 5W-40 เพราะมี Zinc เยอะหน่อย "อาจจะ" เหมาะกับรถเก่าแบบผม & เครื่องอาจจะเงียบตามความต้องการ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

:) ถ้าเติม Shell แล้วชอบผมแนะนำ Shell utra 0w40 ครับ เงียบ แน่น วิ่ง
แต่นิสัยเนื้อน้ำมันเบอร์เดียวกันจะข้นกว่า Mobil 1 สำหรับผมนะครับ
ปกตินิสัยของเครื่องฮอนด้า ไม่ชอบน้ำมันเบอร์ข้นเท่าไร เติมเบอร์ 40 รอบต้นนี่หนืดมากๆ
แต่กลางปลายแจ่มดี รถท่านวิ่งไปนิดเดียว ลองเบอร์30บ้างรึยังครับ ฮอนด้าผมจบที่ Mobil1 5-30
ขับเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน พ้นหมื่นโลสบายๆ เครื่องเงียบนิ่งดีครับ 8)

1.
เดิม เมื่อปี 2550             =      ศูนย์ honda ใช้ นมค. ศูนย์ เบอร์ 10W-30 ครับ

ตอน 30,000 กม.           =      Valvoline 5W-30 ครับ

40,000 กม.                  =      ผมใช้ Mobil 1 0W-40 ครับ

50,000 กม.                  =      ใช้ Valvoline 5W-30

60,000  - 70,000 กม.    =      ใช้ Mobil 1 5W-30 จำนวน 3 ครั้ง

ช่วง 80,000 - 90,000     =      ใช้ Caltex Havoline 5W-30 จำนวน 2 ครั้ง, SunSoil 5W-30 1 ครั้ง

ช่วง 90,000 - 100,000   =      ใช้ Caltex 10W-40, บางจาก Furio F2 10W-40, Valvoline Maxlife 10W-40 ตามลำดับครับ

ช่วง 100,000 - 110,000 =       ใช้ Toda 0W-40, Eneos Premium Syn 5W-40, Unixx 5W-40 (ได้ฟรีจากญาติ),
                                                บางจาก F1 0W-40 + สารเคลือบ STP High Mileage (เสียงเครื่องเงียบดี) 


2. ที่ผมเปลี่ยนมาใช้ นมค. เบอร์ 40 แทนเบอร์ 30 ก็เกิดจากคุณ Jae แนะนำครับ
(จากกระทู้เมื่อ ปี 2561 ที่ นมค. Caltex Havoline 5W-30 มันใสมาก
จนไม่มีน้ำมันเหลือค้างบนกระเดื่องวาล์วหลังดับเครื่องครับ)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Nismo

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Aisin เบอร์ 5W-30 และ 5W-40 ที่ขายในไทย นั้น เป็น รุ่นเริ่มต้น ครับ ไม่มี PAO และ ESTER ครับ
MSDS ที่แปะนั้น เป็นของรุ่น ที่ ระบุ ว่า PAO&ESTER Blend พิมพ์ที่หน้ากระป๋องด้านหน้าเลยครับ ไม่ได้เอามาขายในไทยครับ

ไม่มีชื่อ ปรากฏใน สถาบันทดสอบ ก็ไม่ได้แปลว่า ของเขาไม่ดี ครับ
เพราะการใส่สาร additive นานาชนิด หลายๆ อย่างมันไปขัด กับการ ก่อมลพิษ ,กัดกร่อนตัว DPF / Catalytic ,ไม่ประหยัดน้ำมัน ,อายุการเปลี่ยนถ่ายไม่ยาวนานพอ เป็นต้น ครับ
คุณ แจ้ เขา บอก อ้อมๆ ว่า น้ำมันในท้องตลาด ที่ผ่านมาตรฐาน และ ส่ง ตรวจ จริงๆ มัน เพียงพอ
ต่อรถของคนส่วนใหญ่ภายในประเทศเราอยู่แล้ว
ส่วน น้ำมันเครื่อง เกรดพรีเมี่ยม ราคาสูง ถ้าอยากลองใช้ ก็ใช้ได้ครับ ของอย่างนี้ ขัดความชอบ และ แรง ศรัทธาส่วนตัวไม่ได้ ครับ  :) :)

รถ คุณ โลนลี่ เป็น City IDSi (2 หัวเทียน/1 ลูกสูบ) และ แกียร์ CVT ใช่ไหมครับ
คงเหมาะ กับ เบอร์หลัง 30 มากกว่า


ส่วนเบอร์หลัง 40(สังเคราะห์) มีให้ลองใช้เยอะแยะ ครับ  ลองได้เรื่อยๆ เก็บเกี่ยวคาแรกเตอร์ แต่ละตัวดูครับ เช่น

Mobil 1 0W-40 FS (NASCAR) กระป๋องเงิน ที่ยี่ปั๊วนำเข้ามาขาย
Shell 0W-40 Ultra
Shell 0W-40 V-POWER
Castrol EDGE 0W-40
ZIC 0W-40(ตัวนี้ราคาลดลงมามากแล้ว หลังจากแรกๆ ยี่ปั๊วโหมปั่นราคา)
TOTAL Quartz-9000-Energy 0W-40
DUCKHAMS_QS_0W-40
PTT Super Synthetic 0W-40 ฯลฯ

ปล. อย่าถาม ผมเลย ครับ ว่าอะไรดี กว่า กัน ใช้ดู ชอบอันไหน ราคาไม่ สูง จนเกินไป นัก ใช้เลย ครับ  :) :) :)

1. ขอบคุณ คุณ Nismo เป็นอย่างสูง ที่สละเวลามาตอบกระทู้ & ให้ความรู้ครับ

รถผมเป็น Honda City Zx เครื่อง Vtec ครับ  เครื่อง 4 สูบ 4 หัวเทียนครับ

2. ที่ผมเปลี่ยนมาใช้ นมค. เบอร์ 40 แทนเบอร์ 30 ก็เกิดจากคุณ Jae แนะนำครับ
(จากกระทู้เมื่อ ปี 2561 ที่ นมค. Caltex Havoline 5W-30 มันใสมาก
จนไม่มีน้ำมันเหลือค้างบนกระเดื่องวาล์วหลังดับเครื่องครับ)


3. รอบหน้า ผมอาจจะกลับไปใช้ Mobil 1 0W-40 กระป๋องทอง (เคยใช้ครั้งนึงเมื่อ รถอายุ 2 ปี ไมล์ประมาณ 20,000 กม. กว่าๆ = อืดมาก)
แต่ตอนนี้ มัน "อาจจะ" เหมาะกับ รถที่เก่าแล้วของผมก็ได้ครับ

4. นมค. ที่ผมอยากได้ = สังเคราะห์ (แท้/เทียม), รอบต้น--รอบกลาง เครื่องลื่น ไม่อืด,
ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดี ในระยะ 6 เดือน/10,000 กม. (ค่า HTHS สูงๆ),
เครื่องเงียบบบบบบบ ที่สำคัญราคาซัก พันต้นๆ - พันกลางๆ ครับ (ไม่เอา ปตท. ครับ)

เห็น Asin มาทำ นมค. 5W-40 ดู MSDS เหมือนจะมี PAO ประมาณ 5 - 10 % ในราคาพันบาทนิดๆ = น่าสนใจเหมือนกันครับ






5. เห็นทางร้านที่ผมซื้อ Voltronic มา และผม chat ไปสอบถามปัญหาเรื่องเสียงดัง
ทางร้านเลยแนะนำ นมค. Penrite HPR-5 5W-40 เพราะมี Zinc เยอะหน่อย "อาจจะ" เหมาะกับรถเก่าแบบผม & เครื่องอาจจะเงียบตามความต้องการ ??
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!