นมค. Voltronic 5W-40+สารเคลือบ E59 = เสียงเครื่องดังกว่าปกติมาก

lonely

สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ Honda City Zx อายุ 14 ปีกว่าๆ ไม่ได้ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 110,000 กม.

1. เมื่อเดือนที่แล้ว ได้เปลี่ยน นมค. Voltronic GT5W-40 + สารเคลือบ Voltronic E59 ดังรูป



2. หลังเปลี่ยน นมค. Voltronic ใหม่แล้ว นำรถมาใช้งาน สังเกตว่า "เสียงเครื่องยนต์" มันดังกว่าเดิมมาก
(นมค. เครื่องเดิม ก่อนเปลี่ยนถ่าย คือ บางจาก Furio F1 0W-40+สารเคลือบ STP High Mileage)




3. ด้วยความสงสัย เมื่อวานก็นำรถไปอู่
ทางช่างได้นำหูฟังเสียงเครื่องยนต์แบบหมอ มาลองฟังเสียงเครื่องดู

และเปิดฝาครอบวาล์วมาเช็คระยะห่างวาล์ว
ด้วยฟิลเลอร์เกจ ซึ่งระยะห่างวาล์ว ก็ยังเป็นตามค่าที่ตั้งมา คือ ไอดี 0.18 ไอเสีย 0.28



4. ทางช่างจึงสันนิษฐานว่า
อาจเป็นที่ นมค. Voltronic มันใสไปสำหรับรถเก่า (ผมลองใช้กระดาษทิชชู ซับ นมค. ที่ก้านวัด = นมค. Voltronic แทบไม่ซึมลงกระดาษทิชชู)
ผมจึงตัดสินใจลองเปลี่ยน นมค. ใหม่ ซื้อจากร้านอะไหล่แถวนั้น
โดยเลือก Shell HX-7 5W-40 กึ่งสังเคราะห์
(ร้านอะไหล่แถวนั้น มีแค่ ปตท. กับ Shell ให้เลือก)


4.1 สีและสภาพของ นมค. Voltronic 5W-40 + สารเคลือบ Voltronic E59 ที่ใช้ไปประมาณ 3 อาทิตย์



4.2 นมค. Shell HX7 5W-40 ที่เปลี่ยนใหม่ แต่ไม่ได้ถอดกรอง นมค. ออกมา

หลังเปลี่ยน นมค. Shell HX-7 5W-40 = เสียงเครื่องเงียบลงกว่า นมค. Voltronic 5W-40







อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า

ที่เสียงเครื่องดังกว่าเดิม เป็นเพราะ

1. นมค. Voltronic 5W-40 + สารเคลือบ Voltronic E59 = ใส เกินไปสำหรับรถเก่าหรือเปล่าครับ ??


2. ผมอยากได้ นมค. เบอร์ 40 ที่ไม่ใสเกินไป และไม่ข้นเกินไป + ทำให้เสียงเครื่องเงียบ = ควรใช้ นมค. ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดีครับ ??


ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



turbo lover

ถ้าอยากได้หนืด Mobil1 0-40กระป๋องเลยครับ หนืดมาก
Voltronic น้ำมันเครื่องใสครับ
ขนาดผมใช้ตัวc+black ยังใสเลย
แต่กำลังมาเต็มนะสำหรับผม
มาดีกว่าMobil 0-40



ntrix

หากใช้เชลล์กึ่งสังเคราะห์แล้วเครื่องดูเดินเรียบ
แนะนำอัพเกรดไปใช้ตัวล่าสุด Shell Helix Ultra 0W-40 กระป๋องส้มครับ และไม่ต้องเติมสารใดๆเพิ่มเติมครับ
คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ที่สุดครับ
หรือที่คห.ก่อนหน้าบอก Mobil1 กระป๋องทอง ก็ที่สุดแล้วสำหรับรถบ้านครับ  8)
2022 Audi Q3 35 TFSI
2021 Audi A5 40 TFSI Sportback S-Line
2020 Mazda CX-30 SP - Sold
2017 Accord G9 Hybrid Minor-change - Sold
2004 Honda CRV G2 2.0EL 4WD + LPG - Still running fine :)



nnss

mobil1 0w-40 ป๋องทอง หนืดจริงครับ ใช้กับ crv คันเก่าช่วยให้เครื่องหลวมๆมาเร่งดีอีกครั้ง

แต่คันล่าสุดปัจจุบันเพิ่งถ่ายมาใหม่ใช้ voltronic 5w-30 ป๋องน้ำเงิน ลื่นปรื๊ดๆมากๆครับ ก่อนนี้ใช้ของศูนย์ toyota
แต่พวกสารเคลือบต่างๆไม่เคยลองเลยครับ ไม่รู้จะช่วยอะไรบ้าง



tom46

ส่วนตัวผมจะไม่ค่อยได้ใช้ สารเติมแต่ง อะไรครับ จะใช้แค่น้ำมันเครื่องเฉยๆครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



CNX

ได้ข้อมูลเพิ่มเลย จากนมค ยี่ห้อแพง
ไม่กล้าลองเลย ราคาเกินงบจริงๆ

ถ้าไม่ใช้สารเคลือบที่ว่า เหลือเงินเติมน้ำมันครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



THX

ผมใช้ C+Black รู้ได้เลยว่าเครื่องแน่นกว่าเดิม (525d F10 LCI) ไม่ได้ใช้ E59 เลยไม่แน่ใจเป็นที่สารที่เติมไปหรือเปล่านะครับ แต่ยืนยันได้ เวลากดคันเร่งรู้สึกเบากว่าน้ำมันเครื่องก่อนหน้า ขับทางไกล ขึ้นทางชัน เติมคันเร่งนิดเดียวมาเลย เกียร์ไม่เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ รถพุ่งต่อไปเลย สำหรับผมว่าดีครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนมาใช่บ่อยๆมั้ย ตอบว่าแล้วแต่โอกาศดีกว่า ถ้าขับทางยาว ไปเที่ยว กลับต่างจังหวัดวันหยุดยาว เปลี่ยนแน่ ขับมันมาก แต่ถ้าใช้ในเมือง คงเอาตัวที่ถูกกว่านี้เพราะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของมันอย่างเต็มที่ เซฟเงินครับ



belkw202

ผมเดาว่าปัญหาคือสารเคลือบครับ ดูจากรูปแล้วมันทำให้น้ำมันข้นแบบนั้นก็ไม่แปลกที่เสียงจะดัง มันอาจจะเหมาะกับเครื่องที่ภายในมีกันผุกร่อนสึกหรอเยอะๆมากกว่า
voltronic ผมลองใส่มาหลายคัน ทั้ง ญี่ปุ่น ยุโรป 4สูบ 6สูบ 8สูบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัว touring na/turbo ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
ถ้าจะบอกว่า 5w40 ใสเกินไปสำหรับรถเก่า รถที่เข้าศูนย์คงมีปัญหากันหมดครับเพราะศูนย์หลายยี่ห้อยังใช้ 0w20 กันอยู่เลย
จริงๆถ้าเครื่องยนต์เราสภาพปกติ ใช้น้ำมันเครื่องดี ถ่ายตามระยะมาตลอด พวกสารเคลือบหรือน้ำยาฟลัชทั้งหลายไม่มีความจำเป็นเลยครับ มีแต่จะทำให้ข้างในมันผิดปกติเสียเปล่า
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



Bornplanet

Mobil1 0W-40 ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้วครับ



lonely

ถ้าอยากได้หนืด Mobil1 0-40กระป๋องเลยครับ หนืดมาก
Voltronic น้ำมันเครื่องใสครับ
ขนาดผมใช้ตัวc+black ยังใสเลย
แต่กำลังมาเต็มนะสำหรับผม
มาดีกว่าMobil 0-40

Mobil 1 กระป๋องทอง 0W-40 เคยใช้เมื่อรถอายุ 2 ปีกว่าๆ ไมล์ประมาณ 30,000 กม. (ช่วงปี 2553) = อืดจริงครับ เหมือนรถวิ่งไม่ออก คือ รอบเครื่องกวาดไปไวมาก
แต่ความเร็วขึ้นช้า ตอนนั้น ผมยังมาตั้งกระทู้ถามใน HLM เลยครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

หากใช้เชลล์กึ่งสังเคราะห์แล้วเครื่องดูเดินเรียบ
แนะนำอัพเกรดไปใช้ตัวล่าสุด Shell Helix Ultra 0W-40 กระป๋องส้มครับ และไม่ต้องเติมสารใดๆเพิ่มเติมครับ
คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ที่สุดครับ
หรือที่คห.ก่อนหน้าบอก Mobil1 กระป๋องทอง ก็ที่สุดแล้วสำหรับรถบ้านครับ  8)

ที่ลอง Voltronic เพราะเสียงร่ำลือนี่แหล่ะครับ และราคาของตัว 5W-40 มันถูกกว่า Mobil 1 กระป๋องทองนิดหน่อย (ร้านแถวบ้านขาย Mobil 1 0W-40 กระป๋องทอง 2,100 บาท)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

mobil1 0w-40 ป๋องทอง หนืดจริงครับ ใช้กับ crv คันเก่าช่วยให้เครื่องหลวมๆมาเร่งดีอีกครั้ง

แต่คันล่าสุดปัจจุบันเพิ่งถ่ายมาใหม่ใช้ voltronic 5w-30 ป๋องน้ำเงิน ลื่นปรื๊ดๆมากๆครับ ก่อนนี้ใช้ของศูนย์ toyota
แต่พวกสารเคลือบต่างๆ ไม่เคยลองเลยครับ ไม่รู้จะช่วยอะไรบ้าง

รถคันปัจจุบัน คือ รถยี่ห้อไหน รุ่นอะไรครับ ??

ส่วนสารเคลือบต่างๆ "น่าจะ" ช่วยเคลือบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ให้เครื่องยนต์ "ลื่น" ขึ้น ทำงานดีขึ้น (มั้ง) ครับ

เช่น สารเคลือบ MoS2 ของ Liqui Moly
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ส่วนตัวผมจะไม่ค่อยได้ใช้ สารเติมแต่ง อะไรครับ จะใช้แค่น้ำมันเครื่องเฉยๆครับ


น้ำมันเครื่องที่คุณ Tom46 เลือกใช้แต่ละตัว ล้วนแต่ไม่ค่อยธรรมดาทั้งนั้นครับ  ;)

สารเคลือบพวกนี้ ยิ่งไม่น่าจำเป็นสำหรับคุณ Tom46 เลยครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ได้ข้อมูลเพิ่มเลย จาก นมค. ยี่ห้อแพง
ไม่กล้าลองเลย ราคาเกินงบจริงๆ

ถ้าไม่ใช้สารเคลือบที่ว่า เหลือเงินเติมน้ำมันครับ


บางอย่าง มันก็ต้องพิสูจน์ครับ

ถ้าลองใช้แล้วดี ก็ใช้ต่อ

ถ้าลองแล้วไม่ดี ก็ต้องเปลี่ยน หรือ เลิกใช้ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ผมใช้ C+Black รู้ได้เลยว่าเครื่องแน่นกว่าเดิม (525d F10 LCI) ไม่ได้ใช้ E59 เลยไม่แน่ใจเป็นที่สารที่เติมไปหรือเปล่านะครับ แต่ยืนยันได้ เวลากดคันเร่งรู้สึกเบากว่าน้ำมันเครื่องก่อนหน้า ขับทางไกล ขึ้นทางชัน เติมคันเร่งนิดเดียวมาเลย เกียร์ไม่เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ รถพุ่งต่อไปเลย สำหรับผมว่าดีครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนมาใช่บ่อยๆ มั้ย ตอบว่าแล้วแต่โอกาสดีกว่า ถ้าขับทางยาว ไปเที่ยว กลับต่างจังหวัดวันหยุดยาว เปลี่ยนแน่ ขับมันมาก แต่ถ้าใช้ในเมือง คงเอาตัวที่ถูกกว่านี้เพราะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของมันอย่างเต็มที่ เซฟเงินครับ


Voltronic 5W-40 ที่ผมได้ลองใช้ประมาณ 3 อาทิตย์ = คันเร่งเบา รถพุ่งได้ดี ยิ่งตอน Kick Down จาก 60 หรือ 80 กม. ---> 100 กม.
ความเร็วมันขึ้นได้ไวกว่าเดิม (จากความรู้สึก ไม่ได้จับเวลานะครับ)

แต่ผมไม่ชอบ ตรงที่ "เสียงเครื่อง" มันดังกว่าปกติมาก
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Tien.W

ล่าสุด CRV ผมลาก voltronic 5W-30 ไป 12,000 กม. ถึงเข้าไปถ่าย ก่อนถ่าย ก็เอาไปลำพูนมา มันก็ยังวิ่งลื่นๆนะ ถ้าเป็น Mobil1 ตามสนิท ตั้งแต่ครบหมื่นกม.ไปละ เสียงเครื่องรถผมเงียบลงทุกคันนะครับ CRV  / Pulsar / City HB (คันนี้ 0W-20 voltronic)

รถรุ่นนี้ สเปคโรงงานน่าจะให้แค่เบอร์ 30 หรือป่าว ? คุณไปเติม 40 มันหนืดไป แถมเติมสารเคลือบด้วย ยิ่งไปกันใหญ่



lonely

ผมเดาว่าปัญหาคือสารเคลือบครับ ดูจากรูปแล้วมันทำให้น้ำมันข้นแบบนั้นก็ไม่แปลกที่เสียงจะดัง มันอาจจะเหมาะกับเครื่องที่ภายในมีกันผุกร่อนสึกหรอเยอะๆ มากกว่า
voltronic ผมลองใส่มาหลายคัน ทั้ง ญี่ปุ่น ยุโรป 4สูบ 6 สูบ 8 สูบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัว touring na/turbo ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
ถ้าจะบอกว่า 5w40 ใสเกินไปสำหรับรถเก่า รถที่เข้าศูนย์คงมีปัญหากันหมดครับเพราะศูนย์หลายยี่ห้อยังใช้ 0w20 กันอยู่เลย
จริงๆถ้าเครื่องยนต์เราสภาพปกติ ใช้น้ำมันเครื่องดี ถ่ายตามระยะมาตลอด พวกสารเคลือบหรือน้ำยาฟลัชทั้งหลายไม่มีความจำเป็นเลยครับ มีแต่จะทำให้ข้างในมันผิดปกติเสียเปล่า

1. ตอนถ่าย นมค. Voltronic ออกมา ผมว่ามันออก "ใสๆ" จะใกล้เคียง เป๊บซี่หรือโค้กที่น้ำแข็งละลายแล้วมากกว่าครับ

2. ถ้าเทียบกับ นมค. เบอร์ 40 ที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อ ผมว่า นมค. Voltronic 5W-40 น่าจะ "ใส" ที่สุด ของเบอร์ 40 ที่ผมเคยใช้แล้วครับ

นมค. เบอร์ 40 ที่เคยใช้ 

2.1 Mobil 1 0W-40 (ข้นและรถอืดมาก--ปี 2553)

2.2 Caltex 10W-40 (มิ.ย. 2561)

2.3 บางจาก F2 10W-40 (ม.ค. 2562)

2.4 Valvoline MaxLife 10W-40 (ตีนต้น รถอืดมาก--มิ.ย. 2562)

2.5 Toda 0W-40 (ธ.ค. 2562)

2.6 Eneos Premium Syn 5W-40 (มิ.ย. 2563)

2.7 Unixx 5W-40 (ได้มาฟรีจากญาติกัน--ธ.ค. 2563)

2.8 บางจาก 0W-40 + สารเคลือบ STP High Mileage (มิ.ย. 2564)


3. น้ำมันเครื่องเบอร์ 20 (0W-20 ของศูนย์ Honda เดิมผลิตโดย Apollo หรือ Idemitsu ) จากที่ลองกับ City Gen 4 (รถน้องสาว) = ลื่นและพุ่งดี
แต่ใช้ได้ไม่กี่พันกิโล เสียงเครื่องก็ดังแล้วครับ

ผมว่าน้ำมันเบอร์ 20 มัน "ใส" ไปหน่อย กับเครื่อง 1,500 CC ของ Honda City ??


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

Mobil1 0W-40 ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้วครับ


อาจจะลองกลับไปใช้ Mobil 1 0W-40 ดูครับ น่าจะเหมาะกับสภาพเครื่องยนต์และอายุรถตอนนี้ แต่ราคามันก็แพงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก  :'( :'(

มีตัวรองของ Mobil ก็คือ Mobil Super 3000 5W-40 ราคาประมาณ 1,300 บาท/4 ลิตรครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ล่าสุด CRV ผมลาก voltronic 5W-30 ไป 12,000 กม. ถึงเข้าไปถ่าย ก่อนถ่าย ก็เอาไปลำพูนมา มันก็ยังวิ่งลื่นๆนะ ถ้าเป็น Mobil1 ตามสนิท ตั้งแต่ครบหมื่นกม.ไปละ เสียงเครื่องรถผมเงียบลงทุกคันนะครับ CRV  / Pulsar / City HB (คันนี้ 0W-20 voltronic)

รถรุ่นนี้ สเปคโรงงานน่าจะให้แค่เบอร์ 30 หรือป่าว ? คุณไปเติม 40 มันหนืดไป แถมเติมสารเคลือบด้วย ยิ่งไปกันใหญ่

1. Voltronic 5W-40 + สารเคลือบ Voltronic E59 = รถมันลื่นและพุ่งดีครับ แต่ผมไม่ชอบตรงเสียงเครื่องมัน "ดัง" กว่าปกติ
เสียงเครื่องดังกว่า บางจาก 0W-40 ที่พึ่งถ่ายออกไปครับ

2. ผมก็ใช้ นมค. เบอร์ 30 มาตลอดครับ จนเกิดปัญหาที่ว่า นมค. เบอร์ 30 มันใสเกินไป จนไม่ขึ้นไปหล่อเลี้ยงกระเดื่องวาล์วเท่าที่ควร (Caltex Havoline 5W-30)
ซึ่งผมก็ได้มาตั้งกระทู้ถามใน HLM และมี สมาชิก HLM ท่านนึงแนะนำว่า ถ้าปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานปกติ ให้เปลี่ยนเบอร์ นมค.
ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ นมค. เบอร์ 40 แทนเบอร์ 30 ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



THX

ผมใช้ C+Black รู้ได้เลยว่าเครื่องแน่นกว่าเดิม (525d F10 LCI) ไม่ได้ใช้ E59 เลยไม่แน่ใจเป็นที่สารที่เติมไปหรือเปล่านะครับ แต่ยืนยันได้ เวลากดคันเร่งรู้สึกเบากว่าน้ำมันเครื่องก่อนหน้า ขับทางไกล ขึ้นทางชัน เติมคันเร่งนิดเดียวมาเลย เกียร์ไม่เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ รถพุ่งต่อไปเลย สำหรับผมว่าดีครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนมาใช่บ่อยๆ มั้ย ตอบว่าแล้วแต่โอกาสดีกว่า ถ้าขับทางยาว ไปเที่ยว กลับต่างจังหวัดวันหยุดยาว เปลี่ยนแน่ ขับมันมาก แต่ถ้าใช้ในเมือง คงเอาตัวที่ถูกกว่านี้เพราะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของมันอย่างเต็มที่ เซฟเงินครับ


Voltronic 5W-40 ที่ผมได้ลองใช้ประมาณ 3 อาทิตย์ = คันเร่งเบา รถพุ่งได้ดี ยิ่งตอน Kick Down จาก 60 หรือ 80 กม. ---> 100 กม.
ความเร็วมันขึ้นได้ไวกว่าเดิม (จากความรู้สึก ไม่ได้จับเวลานะครับ)

แต่ผมไม่ชอบ ตรงที่ "เสียงเครื่อง" มันดังกว่าปกติมาก



เสียงดังนี่ผมไม่แน่ใจว่ามาจาก E59 มั้ยนะครับ แต่รถผม ไมล์เกือบสองแสน เสียงเครื่องเงียบลงครับ



Salmon

ลอง Eneos sustina 5w-40 หรือยัง อยากให้ลองดู
ฟิลลิ่งใกล้เคียงโมบิลกระป๋องทอง แต่ลื่นกว่าปล่อยคันเร่งรถไหลเองดีกว่า

ความเห็นผมนะถ้ายังไม่เคยลองน้ำมันตัวไหน ไม่น่าไปใส่สารเคลือบผสม
เหมือนคุณกินสเต็กแล้วไปใส่ ซอสปรุงรส มันจะไม่ได้รถชาติแท้ๆของเนื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2021, 11:28:28 โดย Salmon »



seeker

ผมเคยเจอ ซื้อ นมค จากร้านในลาซาด้า เสียงดังมาก อืดหน่อย เข้าใจว่าน่าจะเป็นของปลอม
หลังจากนั้นก็ไปฟลัช นมค เปลี่ยนเป็น amsoil xl ใช้มา 6-8 หมื่นโลก็ยังลื่นดีอยู่



chaithawat

อาจไปเจอปลอมหรือนมค.เกรดต่ำแทน แท้แต่เปลือกก็เยอะนะครับที่เคยเจอมา ถ้าจะเล่นของแพงซื้อกับตัวแทนที่เชื่อถือได้และสแกนคิวอาร์เช็คกันก่อนซื้อครับ



lonely

อาจไปเจอปลอมหรือนมค.เกรดต่ำแทน แท้แต่เปลือกก็เยอะนะครับที่เคยเจอมา ถ้าจะเล่นของแพงซื้อกับตัวแทนที่เชื่อถือได้และสแกนคิวอาร์เช็คกันก่อนซื้อครับ

นมค. Voltronic = ซื้อจาก Shopee & ทางร้านมีใบรับรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายจาก Voltronic  Thailand ครับ (ก็ไม่น่าจะปลอม ??)


สารเคลือบ Voltronic E59 = ซื้อจาก Lazada ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ผมเคยเจอ ซื้อ นมค จากร้านในลาซาด้า เสียงดังมาก อืดหน่อย เข้าใจว่าน่าจะเป็นของปลอม
หลังจากนั้นก็ไปฟลัช นมค เปลี่ยนเป็น amsoil xl ใช้มา 6-8 หมื่นโลก็ยังลื่นดีอยู่

ตอนนั้น ซื้อ นมค. ยี่ห้อไหน เบอร์อะไรครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ลอง Eneos sustina 5w-40 หรือยัง อยากให้ลองดู
ฟิลลิ่งใกล้เคียงโมบิลกระป๋องทอง แต่ลื่นกว่าปล่อยคันเร่งรถไหลเองดีกว่า

ความเห็นผมนะถ้ายังไม่เคยลองน้ำมันตัวไหน ไม่น่าไปใส่สารเคลือบผสม
เหมือนคุณกินสเต็กแล้วไปใส่ ซอสปรุงรส มันจะไม่ได้รถชาติแท้ๆ ของเนื้อ

1. Eneos เหมือนจะมีรุ่น X Prime ด้วย ??

ผมเคยใช้ Eneos Premiun Syn 5W-40 ก็รู้สึกเฉยๆ ครับ

2. เรื่อง นมค. กับ สเต๊ก = เข้าใจเปรียบเทียบดีครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



shikimaru

ผมว่า furio หรือ shell ultra ก็เหลือๆนะครับ ของผมคิ้กดาวบ่อยๆ ลากรอบ แก๊ส lpg ใช้พวกนี้ได้สบายๆ แต่น้ำมันเครื่องจะหายไปประมาณเกือบๆลิตร ตอน 6-7พันโล แต่ถ้าขับปกติไม่คิ้กดาวลากรอบบ่อยๆ คือแทบไม่หายเลย

มีอีกตัวลองดู total ก็ได้ครับ ราคาไม่แพงดี ถ้าใช้งานหนักๆหน่วงๆนี่ 8-9พันโลผมถ่ายละครับ มันหนืดไปหมด



Push in Boost

น้ำมันเครื่องไทย Twister

ส่วนตัว ผมใส่รถดีเซล revo เงียบขึ้นครับ



lonely

ผมใช้ C+Black รู้ได้เลยว่าเครื่องแน่นกว่าเดิม (525d F10 LCI) ไม่ได้ใช้ E59 เลยไม่แน่ใจเป็นที่สารที่เติมไปหรือเปล่านะครับ แต่ยืนยันได้ เวลากดคันเร่งรู้สึกเบากว่าน้ำมันเครื่องก่อนหน้า ขับทางไกล ขึ้นทางชัน เติมคันเร่งนิดเดียวมาเลย เกียร์ไม่เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ รถพุ่งต่อไปเลย สำหรับผมว่าดีครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนมาใช่บ่อยๆ มั้ย ตอบว่าแล้วแต่โอกาสดีกว่า ถ้าขับทางยาว ไปเที่ยว กลับต่างจังหวัดวันหยุดยาว เปลี่ยนแน่ ขับมันมาก แต่ถ้าใช้ในเมือง คงเอาตัวที่ถูกกว่านี้เพราะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของมันอย่างเต็มที่ เซฟเงินครับ


Voltronic 5W-40 ที่ผมได้ลองใช้ประมาณ 3 อาทิตย์ = คันเร่งเบา รถพุ่งได้ดี ยิ่งตอน Kick Down จาก 60 หรือ 80 กม. ---> 100 กม.
ความเร็วมันขึ้นได้ไวกว่าเดิม (จากความรู้สึก ไม่ได้จับเวลานะครับ)

แต่ผมไม่ชอบ ตรงที่ "เสียงเครื่อง" มันดังกว่าปกติมาก



เสียงดังนี่ผมไม่แน่ใจว่ามาจาก E59 มั้ยนะครับ แต่รถผม ไมล์เกือบสองแสน เสียงเครื่องเงียบลงครับ


เสียงเครื่องเงียบลง เกิดจาก ใช้ สารเคลือบ Voltronic E59 ใช่ไหมครับ ?? & ใช้กับ นมค. อะไรครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



lonely

ผมว่า furio หรือ shell ultra ก็เหลือๆนะครับ ของผมคิ้กดาวบ่อยๆ ลากรอบ แก๊ส lpg ใช้พวกนี้ได้สบายๆ
แต่น้ำมันเครื่องจะหายไปประมาณเกือบๆ ลิตร ตอน 6-7 พันโล แต่ถ้าขับปกติไม่คิ้กดาวลากรอบบ่อยๆ คือแทบไม่หายเลย

มีอีกตัวลองดู total ก็ได้ครับ ราคาไม่แพงดี ถ้าใช้งานหนักๆหน่วงๆนี่ 8-9พันโลผมถ่ายละครับ มันหนืดไปหมด

1. นมค. ที่หายไปเกือบ 1 ลิตร/ 6 - 7 พันกิโลเมตร = เกิดจากอะไรครับ


2. รอบหน้า ผมคงลองใช้ Mobil 1 0W-40 สูตร USA ดูครับ (ใน Shopee ประมาณ 1,800 บาท/แกลลอน)

ถ้าเสียงเครื่องยังดังอยู่ ก็คงกลับไปใช้ตัวถูกๆ ที่เสียงเครื่องเงียบหน่อย คือ บางจาก F1 0W-40 ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??