เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ

Hurricane_sonic

Altis esport 2014 ติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดง ปัจจุบัน 3แสนโล เครื่อง เกียร์ ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ



Sleepy Boy

จากรถที่บ้านกับรถญาติยังไม่เคยเจอเครื่องพังครับ ที่เจอกับตัวคือเกียร์ CVT พัง กับช่วงล่างดูจะเป็นจุดอ่อนเปลี่ยนไปใช้ของ after market ทนกว่าซะงั้น



mongolias

เรื่องความทนทาน คงไม่มากเท่าสมัยก่อน เพราะระบบอีเล็กทรอนิคมากขึ้น
แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับคนทั่วไปครับ ระดับ 2-3 แสน ก.ม. นี่สบายๆครับ



iKrit

ตั้งแต่ใช้ Toyota มาหลายคัน ผมยังไม่เจอปัญหาที่เครื่องยนต์เลยนะ แต่เรื่องเกียร์ยังบอกไม่ได้ เพราะกระโดดข้ามจาก AT ไป e-CVT เลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



yodmanoot

คำว่า "เมื่อก่อน" วัดกันที่ตรงไหนละ แต่ละคนนิยามไม่เหมือนกันด้วย
ปัจจุบันก็ใช้ Toyota อยู่ก็ปกตินะ
คันเก่าสามห่วงอายุ 30 ปี ติดแก๊ส LPG  ใช้ 3 แสนโล เครื่องก็พัง เกียร์ก็พัง มันก็มาจากการดัดแปลงและตามอายุ

ถ้าไม่ดัดแปลง+ขับแบบปกติ+บำรุงรักษาตามวาระ ยังไงมันก็ทน เผลอๆ ทนกว่ายี่ห้ออื่น
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT



AgentMolder

จากปริมาณการขายได้รวมกันของโ๖ต้าทุกรุ่น กับการรายงานเคสที่มีปัญหา นับได้ว่ายัง "ทน" อยู่มากครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition



Sympho

ใช้ Altis 1.8 2011 ครับ ติดแก๊สด้วย

บำรุงรักษา เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง

ไม่มีอะไรพัง ทั้งเครื่องและเกียร์ครับ

วิ่งไป 28x,xxx แล้ว

แท็กซี่ 1.8 CVT เยอะแยะครับ วิ่งกันได้สบายๆ



BN`

ตอนนี้ผมก็ยังยกให้ Toyota เป็นเบอร์ 1 ในด้านความทนทานอยู่นะครับ



Tae_Gunner

ไม่น่าทนเท่ารุ่นเก่าๆ เพราะมีระบบไฟฟ้าเพิ่มขึ้นและมีการลดต้นทุนหลายส่วนไปเยอะ แต่ก็ยังเป็นเบอร์ 1 ในไทยเรื่องความทนทานอยู่ดี



zumo

Altis 1.8 E ปี 11  ตอนนี้ไมล์ 1.6 แสน  ตอนใกล้ครบประกันรถ 3 ปีเครมแร็ค มีเสียงเวลาหมุน
คอนแอร์+ตู้แอร์เสียตอนไมล์ 1.2 แสน
หม้อลมเบรคเสียตอน 1 แสน (ใช้รถมาหลายคัน ยุโรป เกาหลี ญึ่ปุ่น ยังไม่เคยเจอคันไหนหม้อลมเสียเลยครับ)
โช๊ครั่ว ก่อนแสนโลนิดหน่อย  เปลี่ยนปีกนก 1.5 แสน ขับหยอดแต่มีถนนทางลัดไม่ดีที่ต้องใช้ประจำ+รามอินทราทำรถไฟฟ้า ถนนแย่
ส่วนตัวผมว่าบางอย่างไม่ค่อยทนเท่าไหร่ เครื่องกับเกียร์ยังโอเค ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 3 หมื่น เข้าเช็คระยะศูนย์ครับ

สมัยก่อนที่บ้านมีมิตซู แลนเซอร์ปี 2000 ไมล์ขายไป 3 แสนกว่ายังไม่เคยมีของหนักๆ เสียเลย
 city ปี 10 ไมล์ 3 แสน fd ปี 11 ไมล์แสนนิดๆ ก็ยังไม่มีอะไหล่หลักๆ เสียครับ