ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ  (อ่าน 4847 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ครับผมตามหัวข้อเลยครับท่านสมาชิกคิดว่ารถของโตโยต้าทุกวันนี้ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
โดยรวม ดูจากรอบๆตัว ส่วนใหญ่เป็นเช่นนั้น แต่ก็เจอเรื่องเเปลก
 รถบริษัท altis 1.8 โฉมที่แล้ว เกียร์ทั้งหอน รอบค้าง แต่พอเบาคันเร่ง รถก็หยุด
ไมล์ก็ไม่เยอะ แสนกว่าๆ


ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 507
เครื่องยนต์คิดว่าใช่ แต่เกียร์ไม่ เพราะเป็น cvt
คนขับ teen หนักพังไวหมดทุกยี่ห้อ
ถ้าเป็น at เมื่อก่อนทนจริงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 07:43:59 โดย GT3 »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
การที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนเสริม ส่วนมากเป็นบริษัทในเครือ
ทำให้สามารถคุมคุณภาพและต้นทุนได้
น่าจะเป็นปัจจัยช่วย
ส่วนเจ้าอื่นใช้วิธีกดราคาผู้ผลิตเสริม
ส่งผลให้คุณภาพแย่กว่าหรือเปล่า
เดาครับ

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เคยนั่งแท็กซี่โฉมปัจจุบันนี่ล่ะครับ ภายนอกดูโอเคอยู่ แต่พอนั่งแล้วรู้สึกช่วงล่างไม่นุ่มนวล สะเทือนมาก เกียร์น่าจะมีปัญหา ไม่สมูท ตึกตัก ๆ (แอบเห็นว่าเป็นออโต้) เครื่องยนต์เสียงดัง รถเสียงดังทั้งคัน คงอยู่ที่การใช้งาน และบำรุงรักษาด้วยครับ

เทียบกับรถที่ใช้อยู่ค่าย F รุ่นใช้เกียร์เรือหาย อายุมากกว่าแท็กซี่คันนั้นหลายปี แต่ไมล์น่าจะน้อยกว่าเยอะ ขับแบบถนอมมาก รอบเครื่องแทบไม่เกิน 3,000 ค่อย ๆ ออกตัว ไม่กระทึบคันเร่ง ช่วงจะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ก็ผ่อนคันเร่งนิดหนึ่งก่อน เกียร์เดิม ๆ ยังสมูทอยู่ ช่วงล่างกับการเก็บเสียงยังดีอยู่ ใครมานั่งมาก็บอกว่าเหมือนรถป้ายแดง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 14:09:36 โดย Isomars »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน

ออฟไลน์ Monsterz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ผมว่าโดยรวมถือว่าใช้ได้ แต่บางทีก็หลุด QC มา รถมีความเสี่ยงทุกยี่ห้อ ถ้าเจอเหตุการณ์การรับประกันการคืนรถคงคล้ายๆ แล้วแต่ว่าใครจะเจอ ยิ่งเจอยี่ห้อนั้นบ่อยขึ้น เราจะกล้าเสี่ยงในการซื้อมาใช้ไหม ณ ตอนนี้ถือว่าโตโยต้าก็ยังไว้ใจได้ระดับหนึ่ง ถึงแม้จะเจอเรื่องเครื่องยนต์ แต่ถ้าเราย้อนกลับไปดูยี่ห้อรถต่างๆ นานๆ ไปก็ไม่ได้คิดเอามาเป็นปัจจัย ยอดขายก็ยังเพิ่มเป็นปกติครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ส่วนตัวผมว่ายังทนทานนะครับ น่าจะดีกว่าเดิมด้วยถ้าดูจากรถที่บ้าน
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ gun007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
อยู่ที่การดูแลด้วยครับ เครื่องยนต์ยังไงก็ทน แต่ที่ไม่ทนแน่ๆคือ เกียร์ CVT พอนั่ง Taxi แล้วเจอประจำ เกียร์กระตุก เกียร์หอน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ไม่มีทางทนเหมือนสมัยรถยุคก่อน ๆ       แต่ถ้าเทียบกับบริษัทอื่น ๆ  TOYOTA  ยังถือว่าทนทานน่าใช้
อีซูซุก็เหมือนกัน   เบนซ์ก็เหมือนกัน  รถยนต์ไม่มีทางทนทานเท่ารถยุคก่อน ๆ    แต่จะน่าใช้หรือไม่ ก็แล้วแต่คน

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ยังคิดว่าทนเบอร์หนึ่งอยู่ครับ แต่เครื่องในไทยก็โบราณกว่าคู่แข็งหนึ่งเจนเหมือนกัน สรุปผมไปฮอนด้าครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ถ้าเป็นเรื่องดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้นมาแล้วน้ำมันเครื่องดันขึ้นมา​ รถผม​ dmax​ เคยลืมดันก้านปิดตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองก็ดันแบบนั้นเหมือนกัน​ครับ​ แต่พอปิดสนิทแล้วก็ไม่มีอะไร​ ใช้รถมา​ 8ปี​ จะ2แสนโลก็ยังปกติดีอยู่​นะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
เครื่อยยนต์ยิ่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพความทนทานก็คงสวนทางกัน เกียร์ก็เช่นเดียวกัน แต่ผมยังมั่นใจในโนว์ฮาวของโตโยต้าให้ยืนหนึ่ง
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?

ตามตำราดูรถมือสองเคยได้ยินแบบนั้น  แต่นี่รถใหม่…

ถ้าจะพิสูจน์ก็ต้องวัดกำลังอัดซึ่งเจ้าของไม่ยอม

แค่ดึงแล้วมีไอขึ้นมาจะขอเปลี่ยนโดยไม่ให้ตรวจคงไม่มีที่ไหนเปลี่ยนให้ละครับ  ตอนนี้ก็เห็นแปะป้ายร้องเรียนแต่วิ่งไปไหนมาไหนได้ปกติดีนี่ครับ  ไม่เหมือน ford ที่ตอนนั้นพังจริงเห็นๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ถามวันนี้  ด้วยความรู้สึกที่ว่าเครื่อง "ยุคก่อน" มันช่างทนทานดีใช่มั้ยครับ

แต่ผมอยากบอกว่า 

ตอนที่เครื่อง "ยุคก่อน" ที่เราพูดถึง ตอนที่มันเพิ่งเข้ามาใหม่ ๆ  คนก็ย่อมรู้สึกว่า
อะไรที่เช้ามาใหม่ มันจะสู้ "ของก่อนหน้า" นั้นไม่ได้เสมอ

เพราะ "ของก่อนหน้า" หรือของ "ยุคก่อน" มันผ่านการพิสูจน์ตัวมันเองมาแล้วไงครับ

ดังนั้นถ้ากลับมาตอบคำถามที่วา เครื่องยนต์และเกียร์ "ยุคใหม่" มันจะทนทานมั้ย
ก็คงตอบไม่ได้ เพราะมันยังไม่ผ่านการ "พิสูจน์" โดยคนใช้งานจริง
แต่ถ้าจะเทียบเคียงกับประวัติที่ผ่านมา รวมไปจนถึงวัฒนธรรมการทำงาน การตั้งเป้าหมาย
แนวนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัท  ผมคิดว่ามันก็น่าจะทนทานไม่ด้อยไปกว่ากับ
หรอกครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ทนในระดับนึงครับ แต่อยู่ที่เจ้าของรถพอสมควร

ถ้าเจอคนปกติขับ เช็คระยะ ขับแบบสามัญชน ผมว่ามันก็ทนทานไว้ใจได้ครับ วีออส 2014 สองแสนโล ไม่มีปัญหาอะไรเลย  ถึกทน ไม่มีของเสีย โช๊คไม่พัง บุชไม่แตก เครื่องยังดี เกียรยังแน่นครับ แต่สายพานน่าจะใกล้รอบเปลี่ยนละ เริ่มดังตอนเช้าๅ

ส่วน Camry 2010 ครบ 10 ปี ของตามระยะ ยางแท่นเครื่อง โช๊ค บุชช่วงล่าง ที่สองแสนกว่าๆ เครื่องเกียร์ปกติครับ  มีกรอบไฟหน้าเหลือง กับคอนโซลเปื่อย(อาการเฉพาะรุ่น ไปเคลม 0 ฟรีมารอบนึง) ที่เหลือก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ เช็คระยะตามปกติ

อัลติส 2014 ก็ใช้จน 50000 km คันนั้นใช้น้อย แต่ก็ไม่เจอปัญหาจนขายไปแล้ว

รวมๆ ก็มาตรฐานเดิมครับ ถึกทน อาจจะทนกว่าตัวเก่าๆ สมัย Corona พวกนั้นพอสมควร  แต่ถ้าพวกขับเถื่อนๆ โหดๆ ก็พังครับ ถ้าขับรถซาดิสแบบนั้น ไปขับ PPV ผมว่าจะรองรับอารมณ์ได้ดีกว่า เซฟกระเป๋าตังมากกว่าครับ

รอดูจนใหม่ Dynamic Force. ใช้มาสักพักยังไม่เจออะไร แต่ระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนกว่าเดิมเยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
เครื่องยนต์ผมยังไว้ใจได้นะ
ยอมรับเลยว่า ตั้งแต่ Camry ACV40 Hybrid ขายไทยมา
ผมยังไม่เคยได้ยินเคสหนักๆ อะไรเลย
รถรุ่นมาทีหลังเคสยังมากกว่า
ผมเลยยังเชื่อมั่นในคุณภาพเครื่องยนต์

ส่วนเกียร์ ผมเห็นจากในนี้แหละ ว่า CVT เปราะไม่แพ้ค่ายอื่น

แต่สำคัญกว่าเรื่องความทน คือถ้ามันเกิดมาแล้วเนี่ย มันจะจบได้รึเปล่า
ซึ่งผมมองว่า Toyota มันก็ยังขึ้นชื่อความจบตรงนี้ให้ได้มั่นใจกว่าอยู่ดี

น่าเสียดายที่บ้านผมผมเน้น Driving and Passenger Experience เป็นหลัก
ดวงมันก็เลยไม่มีโอกาสได้ใช้แบรนด์นี้ซักที
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
คิดว่ายังทนกว่าเพื่อน แต่ไม่ทนเท่าเมื่อก่อนครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
ถ้าอ้างอิงจาก revo 2019 ปัจจุบัน ของผม 2 ปี 1 แสน กว่า กม. ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ใช้งานมาทุกรูปแบบ แต่ไม่จูน ไม่ดัดแปลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 21:30:00 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ถ้าถามความคิดผม ก็คิดว่า "ไม่เหมือน" ครับ
แต่ในตลาดตอนนี้ ผมเชื่อว่า โตโยต้านี่แหละ ทนสุดแล้ว รวมถึงในตลาดโลกด้วย ไม่ใช่แค่ที่ไหน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
จริงๆผมว่ามันไม่ได้ทน ตั้งแต่ผมเกิดรถพ่อก็แอร์เสียบ่อย พวก corona
จนมา revo รถผม แอร์ก็ยังเสียต้องเปลี่ยนตู้แอร์ ปีกเบาะก็ขาด

คำว่าทนถ้ารวมเรื่องพวกนี้ผมก็ไม่กล้าพูดเต็มปากว่าทน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?
  วิธีนี้ยังใช้ได้เหมือนเดิม    ถ้ามีน้ำมันพุ่งแสดงว่าเครื่องหลวมแล้วครับ   ถ้ามีไอต้องดูว่ามากน้อย มีนิด  ๆ  ได้    ถ้ามีเยอะรถแบบนี้มือ 2 ไม่มีใครซื้อ     (  แต่ผมเคยซื้อมาแล้ว ฟอร์จูเนอร์ 3.0 ดีเซล 1kd-ftv ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ 7x,xxx  บาท พอทำแล้วกริ๊ป ไอไม่มีเลย  คันอื่นก็เหมือนกันสภาพเครื่องยังดีไอต้องไม่มี )   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 23:05:54 โดย Auto »

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ทนหายห่วงครับ Altis2014, Vios2013 หลายๆคันวิ่งเกิน 2 แสนโลโดยที่ไม่ต้องยุ่งอะไรกับเครื่องยนต์

เกียร์ ถ้าเป็น At 4 สปีด, 5 สปีด, 6 สปีด พวกนี้ก็วิ่งกัน 3 แสนโล, แต่ถ้าเป็น Cvt ก็ขึ้นอยู่กับเท้าคนขับ
ออกตัวแรงๆ ไม่ถึงแสนโลสายพานลาโลกก็มีเยอะ ส่วนมากเป็นพวกแท็กซี่ขับ แต่ถ้าเท้าเบาๆ ส่วนมากก็ผ่าน 2 แสนโลสบายๆ

ช่วงล่าง ไม่ค่อยทน แสนโลนี่พวกลูกหมาก แร็คพวงมาลัยดังแล้ว ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับถนนห่วยๆหรือเปล่า แต่ Altis ทุกคัน แร็คดังแถวๆแสนโลทั้งนั้น แต่อะไหล่ช่วงล่างก็มีให้เลือกซ่อมตามงบ แท้ เทียบมีหมด

ยุคใหม่ของโตต้าผมว่าเครื่องกับเกียร์ไม่น่าห่วง ช่วงล่างก็ทนกลางๆ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ทนกว่าเจ้าอื่นครับ แต่ต่อให้ทนแค่ไหนก็แพ้พวก ต..หนัก และพวกซื้อรถราคาหลักแสนแต่อยากได้แรงระดับล้านจนต้องรีดต้องเค้นมันจนเครื่องและเกียร์รับไม่ไหว

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ขับเดิมๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ
เท่าที่เจอคือ พวกซนใส่กล่องเพิ่ม พอมีปัญหาถอดกล่องออก แล้วบ่นโน้นนี่

ตอนนี้สิงห์ในคลับฟอจูน 2015 ไม่มีใครมาบ่นเรื่องเครื่องเกียร์พัง
ณ ตอนนี้คือมี1 ข่าว คือ สตาทเครื่อง ชักก้านวัดน้ำมันแล้วมีไอน้ำมัน + น้ำมันกระเด็น แต่ต้นเหตุ และการแก้ไข ยังไม่เคลียนะ ข่าวพึ่งมา ยังไม่ได้ข้อสรุป

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
ทนกว่าหลายๆ ยี่ห้อ ครับ

ยิ่งถ้าเทียบส่วนต่อส่วน ยิ่งชัดเจน

แต่ถ้าเทียบ โตโยต้า ปัจจุบัน กับ เมื่อก่อน คิดว่า ไม่ได้ต่างกัน แต่อุปกรณ์ส่วนควบมากขึ้น อาจจะมีส่วนทำให้ % การเสียมากขึ้นกว่าเดิม

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
Toyota เป็นยี่ห้อเดียวที่เอามาทำแท๊กซี่กับรถบริษัท ดังนั้นเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ได้หรอกครับ

เพราะไม่ได้ถูกใช้งานในลักษณะเดียวกัน

รถพวกนี้ขับทั้งวันทั้งคืน รูดทุกหลุม เหยียบเต็มที่เพราะไม่ใช่รถตัวเอง

ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นอาจจะพังจนขับไม่ได้แล้วก็ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
ผ่านมือมาหลายคัน ไม่มีปัญหาอะไรจากเครื่องและเกียร์เลยครับ (ใช้คันละ 2แสนกว่าโล ถึงขาย)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================