ระหว่าง Toyota Veloz กับการรอ Yaris Cross Hybrid ตัว DNGA ควรเลือกอะไรดีครับ

e:smart Hybrid

สวัสดีครับ

ตอนนี้ที่บ้านผมใช้ Honda Freed ปี 2012 SE ครับ กับรถผม Yaris Ativ E ปี 2017

ทีนี้รถ Freed ปีนี้จะครบ 10 ปีแล้วครับ (เดือน กย) และจะหมดสัญญาบริการบำรุงรักษา 2 แสนกิโล เดือน มี.ค. 2023 (Pay safe)

คือที่บ้านผมรอการมาของ Veloz ครับ รอมาเป็นปีแล้ว เพราะสนใจพวก option Safety Sense ถุงลม 6 ใบและรถใหญ่ขึ้น ขับหน้า
แต่ที่ไม่ชอบเลย คือ เป็นเครื่อง 1.5 CVT ใจคือ อยากได้รถ Hybrid อย่าง 1.2 E-smart hybrid ครับ

อยากขอความเห็นจากทุกท่านครับ ว่า ถ้าท่านเป็นครอบครัวผม จะซื้อ Veloz เลยดีไหมครับ (อาจจะเป็นปีหน้าหลังหมด Pay safe)
หรือว่าควรรอ เจ้า Yaris Cross ที่อาจจะเป็น Yaris 5 ประตูที่คันใหญ่ขึ้นยกสูง หรืออาจจะทำทรงมาเป็น SUV แบบ Corolla Cross ครับ (ข่าว Yaris คือ เงียบเป็นเป๋าสากเลยครับ)

คือ เดียวนี้ไม่ได้นั่งกัน 5 คนแล้วครับ ส่วนมากก็นั่งกัน 2-3 คนเพราะน้องก็มีแฟนและใช้รถแฟน ส่วนมากคันนี้จะเป็นผมขับพาพ่อกับแม่ไปไหนมาไหน เลยพ่อกับแม่ขับไปเองครับ (คนแก่เกษียณแล้วครับ)

ใจผมถ้าซื้อ Veloz ผมว่าต้องใช้เงินราวๆ 9 แสน ซึ่งผมว่ามากไปหน่อย ครับ อยากจ่ายสัก 7 แสนครับ ซึ่งถ้า Yaris มันมีตัว 5 ประตูยกสูงและคันใหญ่ขึ้น ก็น่าสนใจครับ และยิ่งเป็น Hybrid ด้วยยิ่งดีครับ



MyName

B-seg DNGA มันจะมาเป็น Hybrid เลยจริงหรอ?

ผมได้ยินข่าวแต่ 1.3 NA เพียว มานานมากกกก เลยครับ

กลัวแต่จะรอ Hybrid เก้อ หรือนานจน Veloz mc เสียก่อน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



kiwiwi

รถคุณกับรถผม อายุเท่ากันเลย วิ่งก็พอๆกัน
แต่ผมยังไม่คิดเปลี่ยนตอนนี้ครับ ผมยังติดใจใช้ประตูสไล้ด์อยู่เลย

กะว่าจะไปทำเบาะหนังใหม่แค่นั้น...

ผมไม่แน่ใจว่าทำไมคุณถึงกลัว cvt

แต่สำหรับผม ผมใช้รถ ที่เป็นเครื่องเดียวกัน body ใกล้ๆกัน แต่ต่างกันที่เกียร์อย่าง odyssey alphard มาแล้ว

CVT ทั้งได้อัตราเร่งที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันมากกว่าอย่างเหลือเชื่อ

ผมเชื่อว่า veloz ที่ใช้ cvt ก็คงไม่ขี้เหร่เท่าไหร่

ผมเองก็แอบรอ sienta ใหม่อยู่เนืองๆครับ แต่ไม่มีข่าวสารอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 07:50:16 โดย kiwiwi »



Automotive Innovations

เป็นผมจะเอา Veloz
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



deertesla

พี่ครับไฮบริดเวลาเสียมาค่าใช้จ่ายแพงกว่าเครื่องโบนะครับ เพราะจำได้ว่าพี่ โพสต์เก่าจะพูดถึงการกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายรถจะบาน นะครับ. จากมาร์ชจุกจิกมาเป็นยาริส.  ยิ่งน้ำมันเบรครถไฮบริดต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวด้วย เห็นพี่เคร่งค่าใช้จ่ายไปรถเทอร์โบหรือสันดาปไม่มีถ่านดีกว่าครับ



jame894561

รอไป test drive ก่อนยังไม่ต้องรีบตัดสินใจหรือคาดหวังมากนัก แต่เครื่องเกียร์เหมือน sienta นี่ผมเดาได้เลยว่าอืดแน่
ถ้าขับเกียร์เฟืองมา เจอ cvt อาจต้องปรับตัวเยอะหน่อย แรงไหลเแรงดันมันเหี่ยวง่าย ต้องเติมคันเร่งเยอะ
เหยียบเหมือนไม่มีแรงบิดแต่อัตราเร่งก็ขึ้นอยู่รอหน่อยมันมาดีเลย์
จับเวลา cvt ไวกว่าจริงแต่นั่นคือกดคันเร่งมิด แต่ชีวิตจริงกดครึ่งคันเร่งสลับเบรคบ่อย cvt จะขัดใจได้



mamaman

B-seg DNGA มันจะมาเป็น Hybrid เลยจริงหรอ?

ผมได้ยินข่าวแต่ 1.3 NA เพียว มานานมากกกก เลยครับ

กลัวแต่จะรอ Hybrid เก้อ หรือนานจน Veloz mc เสียก่อน

รุ่นใหม่ ถ้าตามแนวมทางพี่โต ที่ต้องการชิงบัลลัง  Honda
B-seg  1.0 T มาแน่นอนครับ
B-Seg > Hybrid ยังไงก็ต้องมา แต่มาใน Segment ไหน เพื่อก้าวผ่านไป  EV แต่อาจจะ ยกระดับเกรด รุ่นให้ราคาสูงกว่า 1.0 T  แบบพี่ฮอน

อนาคต รถเบนซินทุกคันจะมีแต่ Hybrid



Teera

น้องสาว ออก Yaris Cross ที่ญี่ปุ่น สวยครับ สวยกว่าตัวเก่า เยอะ 
ถ้ามันมา ก็น่ารอ



SM.

ผมว่ารอให้รถออกมาก่อนค่อยตัดสินใจอีกทีดีไหมครับ เพราะรถออกมายังไง เรายังไม่ทราบเลย รายละเอียดทางเทคนิค option ต่างๆ อีกนะครับ