ผู้เขียน หัวข้อ: // Ford Ranger RAPTOR คาดติดตั้งดีเซล V6 3.0 เทอร์โบคู่ เตรียมเปิดตัว 22 ก.พ. //  (อ่าน 5530 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
All NEW Ford Ranger RAPTOR เตรียมเปิดตัว 22 กุมภาพันธ์ นี้ !
คาดติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 เทอร์โบคู่ เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/all-new-ford-ranger-raptor-debut-22feb/



ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ช่องแอร์แปลกตาดี

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,048
    • อีเมล์
V6 3.0 มาแน่ ....แต่ไม่น่าขายที่ไทย 55
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,295
    • อีเมล์
เปิดตัวเร็วกว่าที่คิด

คาดไว้ว่า จะเปิดตัวช่วงกลางปี หรือ ปลายปี ด้วยซ้ำ เพราะปกติ ต้องปล่อย Ranger ตัวธรรมดา ออกมาสักพักก่อน

แบบนี้ บ้านเรา ทั้ง Ranger ปกติ และ Ranger Raptor มีหลัง ลงศูนย์ขายพร้อมกันเลยหรือป่าวเนี่ยะ

เหมือน Ranger Raptor มี 3 เครื่องยนต์ คิดว่า ไทย น่าจะไม่ได้ V6 เพราะคงเป็นออสซี่ กับ ที่อื่นๆ มากกว่า ในไทยน่าจะได้แค่ 2.0Bi เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 10:36:32 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
Ford จริงจังกับการเปิดตัวมากทุกรุ่นเลย

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
สอบถามครับ

- เครื่อง 3000 แต่ V6 นี้มันเทียบได้กับ DMAX 3.0 อะไรพวกนี้ไหมครับ มันจะต่างแค่จำนวนกระสูบเฉยๆ มันเลยทำให้มีแรงม้ามากกว่าแรงบิดมากกว่า
- แล้วถ้านำเข้ามาภาษีเครื่องยนต์ก็จะโดนเท่า DMAX 3.0 หรือพวกเครื่อง 3000 ค่ายอื่นๆเลยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ทั้งๆที่ประกอบในบ้านเรา แต่ถ้าขายในบ้านเรา ราคาจะจบที่เท่าไหร่  :-X :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
สอบถามครับ

- เครื่อง 3000 แต่ V6 นี้มันเทียบได้กับ DMAX 3.0 อะไรพวกนี้ไหมครับ มันจะต่างแค่จำนวนกระสูบเฉยๆ มันเลยทำให้มีแรงม้ามากกว่าแรงบิดมากกว่า
- แล้วถ้านำเข้ามาภาษีเครื่องยนต์ก็จะโดนเท่า DMAX 3.0 หรือพวกเครื่อง 3000 ค่ายอื่นๆเลยใช่ไหมครับ

การจูนเครื่องไม่เหมือนกัน จำนวนสูบมีผลแต่การจูนจากโรงงานก็มีความสำคัญ เครื่อง Isuzu มันเก่ากว่ามาก และเน้นจูนแรงม้าน้อยเพื่อให้เครื่องทน

3.0 ตัวบุจจุบันของ Isuzu ต้องเทียบกับ 2.0 biturbo ครับตามแรงม้าและแรงบิด เพราะ 3.0 V6 ดีเซลของ Ford มันมี 250 แรงม้า และ 600 nm มันคนละเกรดและราคาเลย

ภาษีโดนเท่ากันถ้าปล่อยมลพิษเท่ากัน มันต่ำกว่า 3000cc ทั้งคู่ ที่ Ford จะมีปัญหาทำราคาไม่ใช่เพราะภาษี (หมายถึงอะไรภาษีนำเข้า อันนี้รถประกอบไทยนะครับ) แต่เพราะต้นทุนของเครื่อง เครื่อง 3.0 ของ Isuzu มันใช้มานาน และผลิตเยอะจนมี economies of scale มาช่วยลดต้นทุนอย่างมาก

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
สอบถามครับ

- เครื่อง 3000 แต่ V6 นี้มันเทียบได้กับ DMAX 3.0 อะไรพวกนี้ไหมครับ มันจะต่างแค่จำนวนกระสูบเฉยๆ มันเลยทำให้มีแรงม้ามากกว่าแรงบิดมากกว่า
- แล้วถ้านำเข้ามาภาษีเครื่องยนต์ก็จะโดนเท่า DMAX 3.0 หรือพวกเครื่อง 3000 ค่ายอื่นๆเลยใช่ไหมครับ

เครื่องยนต์ 3.0 V6 จาก Ranger Raptor เทียบกับ D-Max 3.0 น่าจะไม่ได้ก็เพราะว่า D-Max เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ + เทอร์โบลูกเดียว (Ranger Raptor เป็น เทอร์โบ 2 ลูก)

ถ้านำเข้ามา Ranger Raptor ภาษีน่าจะมากกว่า D-Max 3.0 เพราะภาษีด้านมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และภาษีนำเข้า(ขนาดเครื่องยนต์)มากกว่าครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เดาว่าราคาแตะ 1.9 ล้าน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ตั้งแต่ทกสอบมา ยังไม่เคยเห็นคันไหนมาท่อเดี่ยวเลย และสื่อต่างประเทศก็ไม่ได้มีพูดถึง 2.0 Bi ใน Raptor ใหม่อีกแล้ว  มีแต่ลุ้นว่า V6 จะเป็นตัวไหน
ซึ่งออสเตรเลียเค้าบอกว่าจะได้ V6 ดีเซลเพราะความต้องการของฝั่งนี้คือเครื่องนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า รถยนต์ที่เราซื้อไปแต่ละคันนั้น เราได้จ่ายภาษีต่างๆ ที่รวมอยู่ในราคารถยนต์นั้นเป็นจำนวนเท่าไร คราวนี้เรามีข้อมูลการเก็บภาษีของภาครัฐที่จัดเก็บจากสินค้าประเภทรถยนต์(เฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคล)มานำเสนอ ซึ่งเมื่อดูแล้วจะทราบถึงสาเหตุที่เราต้องซื้อรถยนต์ที่ราคาสูงกว่าประเทศอื่นเขา

  โครงสร้างการคิดภาษีรถยนต์ในประเทศไทยจะแบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้

กรณีที่ 1 รถนำเข้าสำเร็จรูปจากต่างประเทศ
       
     การคิดภาษีสำหรับรถนำเข้านั้น จะคิดจากราคา CIF (Cost + Insurance + Freight) ซึ่งก็คือ ราคาขายของรถ บวกด้วยค่าอากร ค่าประกันภัย และค่าขนส่งจากต่างประเทศ มาถึงที่ท่าเรื่อที่ประเทศไทย ราคา CIF นี้จะถูกระบุไว้ในเอกสารการนำเข้า ในที่นี้สมมติให้ราคา CIF เท่ากับ 100 บาท ภาษีที่ต้องจ่ายจะประกอบไปด้วย
       
       1. อากรขาเข้า ภาษีแรกที่ผู้นำเข้าต้องจ่าย ณ ท่าเรือก่อนนำรถออกจากท่าเรือเข้ามาในประเทศในอัตรา 80% ของราคา CIF ซึ่งเท่ากับ 80 บาท
       
       2. ภาษีสรรพสามิต ซึ่งกรมศุลกากรจะทำการเก็บภาษีนี้ พร้อมกับอากรขาเข้า ภาษีสรรพสามิตนี้จะถูกเก็บในอัตราต่างกันตั้งแต่ 30-50% ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบ หรือขนาดเครื่องยนต์ (ดูตารางการคำนวณภาษีประกอบ) เช่น รถยนต์ขนาดไม่เกิน 2000 ซีซี ที่ถูกจัดเก็บในอัตรา 30%ของราคา CIF รวมกับภาษีอากรขาเข้า โดยใช้สูตรการคำนวณการจัดเก็บที่เรียกว่า “ฝังใน” คือ

                        = {(100+80)x30%}   
                            1 –(1.1x30%)       
                               

       3. ภาษีมหาดไทย ชื่อภาษีมีที่มาจากภาษีที่เก็บได้นี้ถูกนำไปบริหารประเทศโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งภาษีมหาดไทยจะคิดที่อัตรา 10% ของภาษีสรรพสามิต เพื่อส่งให้กระทรวงมหาดไทย
       
       4. ภาษีมูลค่าเพิ่ม ในอัตรา 7% ของราคา CIF + อากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิต + ภาษีมหาดไทย
       
       ซึ่งเมื่อรวมภาษีทั้ง 4 ชนิดเข้าด้วยกันแล้ว จากราคารถสมมุติที่ 100 บาทจะกลายเป็น 287.5-428.0 บาท(ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบ) ซึ่งมูลค่าดังกล่าวนี้ยังไม่รวมอัตรากำไร และค่าดำเนินการอื่นๆ ของบริษัทผู้จำหน่าย ฉะนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นรถราคา 1 ล้านในเมืองนอกมาขายที่บ้านเราในราคา 3-4 ล้านบาท เพราะภาระภาษีมันสูงเช่นนี้นี่เอง

กรณีที่ 2 รถที่ผลิตในประเทศไทย
       
       ผู้ผลิตจะนำชิ้นส่วนรถยนต์เข้ามาจากต่างประเทศเป็นบางรายการ ซึ่งปริมาณและสัดส่วนการนำเข้า มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทผู้ผลิต โดยรถแต่ละรุ่นภาระภาษีของผู้ผลิตจะมีความแตกต่างจากการนำเข้ารถทั้งคัน ดังนี้
       
       1. อากรขาเข้า จะถูกจัดเก็บตามอัตราที่กรมศุลกากรกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิด หรือพิกัดของชิ้นส่วนนั้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 30% ของราคา CIF ถ้าใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศทั้งหมดก็จะไม่เสียภาษีในส่วนนี้
       
       2. ภาษีสรรพสามิต จะถูกจัดเก็บอัตราเดียวกับการนำเข้ารถทั้งคันจากต่างประเทศ โดยคำนวณจากราคาหน้าโรงงาน และกรมสรรพสามิตจะพิจารณารับราคาหน้าโรงงานนี้ไม่ต่ำกว่า 76% ของราคาขายปลีกที่ขายให้กับผู้บริโภค คือ ถ้าราคาขายปลีกอยู่ที่ 100 บาท (รถยนต์ไม่เกิน 2000 ซีซี) ก็จะใช้ราคาหน้าโรงงานที่ 76 บาท มาคำนวณตามสูตร “ฝังใน” เพื่อให้ได้ภาษีสรรพสามิต
       
       3. ภาษีมหาดไทย คิดที่อัตรา 10% ของภาษีสรรพสามิต เพื่อส่งให้กระทรวงมหาดไทย
       
       4. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% กรมสรรพากรเป็น ผู้จัดเก็บ เหมือนกรณีที่ 1 สมมุติให้รถขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี ราคารถหน้าโรงงานอยู่ที่ 100 บาท ภาษีสรรพสามิตก็จะอยู่ที่ 80.60 บาท บวกด้วยภาษีมหาดไทย 8.1 บาทและภาษีมูลค่าเพิ่ม 13.2 บาท ก็จะได้ราคาขายปลีกเท่ากับ 201.9 บาท หรือถ้าคิดในมุมกลับภาษีรวมของรถที่ผลิตในประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 40-70% ของราคาขายปลีก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์ ยิ่งปริมาตรกระบอกสูบมาก มูลค่าภาษีก็จะสูงตาม

       ตัวอย่างเช่น ถ้าซื้อรถที่ผลิตในประเทศ เครื่องยนต์ 1800 ซีซี ในราคา 7 แสนบาท หมายความว่า เราได้จ่ายภาษีให้รัฐประมาณ 2.8-3 แสนบาท


copy เค้ามาครับ
เป็นแค่ส่วนนึงของระบบการเก็บภาษี
เอาแค่คร่าวๆก้อปวดหัวและ
V6 ไม่เกิน3,000cc ก้อได้อยู่ ถ้าแรงม้าไม่เกิน 220
แต่ไม่รู้แรงบิดมีกําหนดไม้
หอยเดี่ยว หอยคู่ ไม่น่าจะเอามาคิด

ตอนแรงม้าไว้ก่อน แล้วค่อยปลดล็อก
มันอาจจะมาไม่ถึง 2m ก่อเป็นไปได้

ถ้าเครื่องเกือบ 3,000 isuzu และ toyota ทำได้
ford ก้อคงพอได้
ติดที่ช่วงล่างด้านหลังไม่ใช่แหนบ
ภาษีคงแพงกว่า


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,174
  • I'm............................
มาออสไวดีนะครับ ไทยจะทันปลายปีนี้มั้ยนะ?

และ Everest อีกล่ะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,739
เคยดูคลิปของ หม่อมถนัดแดก พี่แกบอกว่า Rapter ที่แกใช้เครื่องอืดไปหน่อย เหยียบไม่มัน (เครื่อง 2.0 Bi Turbo) ตัว 3.0 V6 มาคราวนี้น่าจะแรงพอไปวัดไปวาได้ 55
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ราคาจะน่ารักมั้ยน๊า
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย