ทุกท่านคิดอย่างไร ตามมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของหน่วยงานรัฐบาล

TeslaX

เหมือนเอื้อประโยชน์ให้นายทุน แต่ก็นะ ถ้าคนหันมาใช้ๆกัน น้ำมันคงอาจถูกลงมั้ง



Niti

ส่วนตัวผมว่ามีน่ะดีแล้วครับ ยังไงอนาคตก็มาทางนี้ เมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพ จะได้ลดมลพิษได้บ้างในระยะยาว
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Smith686

เหมือนเอื้อประโยชน์ให้นายทุน แต่ก็นะ ถ้าคนหันมาใช้ๆกัน น้ำมันคงอาจถูกลงมั้ง
   

          ถ้าจะให้น้ำมันราคาถูกลง  คนใช้รถไฟฟ้าคงต้องไม่ต่ำกว่า 20% เลยนะ



MacH1

ในแง่คนใช้รถ กอยากให้รัฐช่วยมานานแล้วไม่ใช่เหรอครับ ก่อนน้านี้ก็พูดแต่ว่ารัฐไม่สนับสนุนๆ
นี่เท่ากับเหมือนรัฐออกให้ถึง 150,000.- แล้วนะครับ

ส่วนเรื่องอื่น ณ ตอนนี้คงต้องพึ่งพาตัวเองบ้างนะครับ ทั้งเรื่องการศึกษาหาวิธีการชาร์จ
คำนวณค่าใช้จ่าย และวางแผนการเดินทาง เพราะเมื่อมีทางเลือกมากขึ้น การเลือกก็ต้อง
ออกแรงศึกษาเปรียบเทียบมากขึ้นครับ

ส่วนในอง่อุตสาหกรามสิ่งแวดล้อม แะเรื่องอื่นๆ ก็ต้องถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง
ที่ดี และต้องเข้าใจว่าทุกการตัดสินใจ ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีผู้ได้ประโยชน์และผู้เสียประโยชน์
เราคงต้องยึดเอาประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลักครับ

ใช่ๆๆๆๆๆ ..

ผมกำลังจะเม้นท์แบบนี้เลย ...

1-2ปีก่อนจำได้เลยในบอร์ดนี่แหละ มีแต่คนบอกว่ารัฐไม่สนับสนุน ไม่ขยับ ไม่พัฒนาไม่ทำแบบนอร์เวย์ บลาๆ ... ถ้าทำนะ รถไฟฟ้าเต็มเมืองแน่นอน บ่นที่ชาจน์น้อยบ้าง แพงบ้าง มากมาย ...

ตอนนี้เค้าสนับสนุนแล้ว ออกมาตราการมาครบทุกอย่างแล้ว ที่ชาจน์มีทั่วเมืองแล้วมีทั้งในปั๊ม ทั้งในห้าง ...

ก็ไม่เห็นคนที่เคยด่ารัฐฯ จะซื้อรถไฟฟ้าใช้สักคน ...ผมจำได้นะว่าใครบ้างอะ ... 5555

พวกนั้น เขารอรถไฟฟ้า วิ่งได้ 1,000 กม. ชาร์จ 0-100 ใน 10 นาที ราคาไม่เกิน 5 แสนบาทอยู่ครับ ;) ;) ;) ;)

เสริมให้ด้วยคับ ต้องรถญึ่ปุ่นผลิตในไทย CKD ด้วยนะ รถชาติอื่น รถนำเข้าไม่เอา ถึงยุค 2040s จะมีให้พวกนี้ได้ซื้อกันสมใจรึเปล่า น่าคิดคับ



REX

เดิมทีไม่ค่อยเห็นด้วย  เหมือนเอาเงินมาช่วยคนฐานะปานกลางขึ้นไป ไปซื้อรถไฟฟ้าต่างชาติ
แต่พิจารณาเหตุผล ของการมีโครงการนี้อีกครั้ง
ก็ยอมรับว่า มันจำเป็นต้องทำแบบนี้
เพราะอีกไม่กี่ปี ฐานการผลิตรถยนต์ ICE  ซึ่งเป็นตัวค้ำจุนฐานะทางเศรษฐกิจไทย มันจะหมดไป
ยังไงอนาคต รถไฟฟ้า มันก็ต้องสานต่อ เพื่อให้ห่วงโซ่มันขับเคลื่อนต่อไปได้
ถ้าพลาดครั้งนี้  อนาคตลำบากแน่
ตอนนี้เห็นด้วยกับโครงการนี้



Boatcommando

โหห ... แทบใช้จริงไม่ได้เลยหรอ .....

ผมดูรีวิว App ของผู้ให้บริการชาจน์ไฟใน youtube ที่เค้ารีวิวกันก็ดูไม่ยากนะ ...

เค้าก็ลงทะเบียน ใส่ข้อมุลลงไป ถามว่าทำไมใส่เยอะ ก็ถ้าไม่ใส่เยอะเค้าจะรู้ได้ไงว่าต้องเก็บเงินกับใคร ... และการชำระเงินคือ ชาจน์ก่อน จ่ายทีหลัง ไม่ใช่หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า ที่จะหยอดก่อนแล้วค่อยใช้งาน..

ส่วนถ้าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ เสียบปลั๊ค แล้วสแกน QR จบและ ...

นี่ขนาดผมแอนตี้รถไฟฟ้า ผมยังคิดว่ามันง่ายมากๆเลยนะ ...

ผมว่าการที่มี App มันสะดวกมาก  ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตจบเลย 
ปล. ผมใช้ EA Anywhere เป็นหลัก
ผมหวงข้อมูลส่วนตัว และรำคาญการที่บริษัทSpamโฆษณามาทางE-mailและSMSครับ

เอาเรื่องข้อมูลส่วนตัวก่อน ผมไม่เห็นว่าการจะชาร์จไฟรถ มันจำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวพวกนี้อะไรในการให้บริการครับ ผมเติมน้ำมันรถ ยังไม่บังคับแสดงบัตรประชาชน กรอกE-mail เบอร์โทร ก่อนให้เติมเลยครับ เอาของมา เอาเงินไป กลัวไม่จ่ายก็ให้วางประกันไว้ก่อนได้ครับ

เรื่องความเสี่ยงที่บริษัทจะSpamโฆษณามา อันนี้คือผมโทรไปคุยกับทางAppยี่ห้อหนึ่งเพิ่มเติม ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในApp(ขอไม่ระบุยี่ห้อแล้วกันนะครับ) เค้าแจ้งว่าเป็นPackageการให้บริการเลยครับ ถ้าใช้บริการชาร์จของเค้า จะถือว่าสมัครรับข่าวสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ไม่มีข้อยกเว้น และไม่สามารถยกเลิกได้ เลยตัดปัญหาไม่ใช้ครับ ใช้น้ำมันกับไฟบ้านตามปกติ(รถPHEV) แล้วก็หวังว่าอนาคตวันที่เป็นรถEVล้วน หนีไปใช้น้ำมันไม่ได้ มันจะสะดวกมากขึ้นครับ

คนอย่างผมนี่ลำบากเลย    ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีอะไร   เรื่องเนต มือถือก็แทบไม่ได้เล่น   วุ่นวายแบบนี้จะใช้กันยังไง   ขับมังกรทองต่อ
ก็มีคนชอบตามเทคโนโลยีแหละครับ แต่เอาจริงๆ ถ้ารถไฟฟ้า วิ่งไม่ไกลมาก ชาร์จไฟบ้านอย่างเดียวแล้วไม่ต้องยุ่งกับใคร มันพอนะครับ รถผมPHEV วิ่งไฟฟ้าล้วนตามที่ผู้ผลิตเคลมได้30กม. (แต่เวลาในรถขึ้นประมาณ50กม.) วิ่งไฟฟ้าล้วนไป-กลับ วันละ30กว่ากม.ได้ไม่ยากครับ ถ้าเป็นรถEVล้วนที่วิ่งกันได้100กม.+ ใช้ในชีวิตประจำวันสบายครับ แต่เวลาไปตจว.ก็เหนื่อยหน่อย
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\



Auto

เหมือนเอื้อประโยชน์ให้นายทุน แต่ก็นะ ถ้าคนหันมาใช้ๆกัน น้ำมันคงอาจถูกลงมั้ง
   

          ถ้าจะให้น้ำมันราคาถูกลง  คนใช้รถไฟฟ้าคงต้องไม่ต่ำกว่า 20% เลยนะ
  ไทยเราเป็นประเทศเล็ก  ๆ  ในการซื้อน้ำมันจากโอเปก    การใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นแล้วลดการใช้น้ำมัน  ไม่มีผลกับราคาน้ำมันแน่นอน  100%



Maj.Worakrit

สิ่งหนึ่งที่อยากให้พัฒนาตามคือ คุณภาพวินัย และสามัญสำนึกของคนไทย
เราจะเจอ Topic เรื่องชาร์ตเสร็จแล้ว ไม่ขยับรถ หรือรถน้ำมันไปจอดช่องไฟฟ้า บลาๆๆๆ

อยากให้ทุกคนปรับตรงนี้กันด้วย

ปล. จำนวนรถเยอะมากขึ้น ที่ชาร์ตก็มากขึ้น แต่จะเพียงพอหรือเปล่า โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ดูว่าเหมือนตอน CNG มั้ย ที่จอดรอเติมแก๊ส ยาวๆเป็นกิโลๆ



Carnival911

รัฐค่อยๆสนับสนุนทีละเล็กทีละน้อย ลดแรงต้านครับ เพราะเจ้าตลาดยังดึงเวลาอยู่ดี แต่ละรุ่นที่ปล่อยออกมาก็กั๊ก option เหมือนเดิม ส่วนบางbrand เริ่มปรับตัว ปล่อยของ อัด option ให้เยอะกว่าเดิมมาก ซึ่งก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคครับ



Koong

กลัวจะเป็นแบบสมัยโครงการรถคันแรก

พอรัฐมีเงินมาสนับสนุน   เซลล์ตัดของแถมและส่วนลดเหี้ยนเลยดอกเบี้ยก็เต็มอัตรา   สรุปซื้อแพงเหมือนเดิม   คนที่ซื้อหลังจากนั้น 1 ปี ใช้เงินน้อยกว่าซะอีก

รอบนี้ก็น่าจะเหมือนกัน  สำหรับ MG กับ GMW  ยังไงก็ต้องลดราคาตัวรถลงเพราะเปิดราคามาก่อนที่นโยบายนี้จะออกมา แต่เชื่อว่าโปรโมชั่นของแถม ส่วนลด หายแน่นอน

ส่วนยี่ห้ออื่นที่ยังไม่ได้เปิดตัวเปิดราคา   หลังจากนี้ก็มีโอกาสตั้งราคาบวกกำไรได้เยอะหน่อย   

สรุปเราก็ต้องซื้อรถแพงเหมือนเดิม