รถ Turbo เดินท่อ 2.5 นิ้ว + พักปลายFGK ใบรีใส้ตรง อยากเงียบครับ

T.Buzz

ผมใช้รถ Mazda Astina เครื่อง BP Turbo อยู่ครับ
เสปคคร่าวๆเดินท่อ 2.5 ทั้งเส้นไม่มีแคท + พักกลาง ใส่แค่หม้อพักไส้ตรงใบใหญ่ของ FGK มีกำลังประมาณ 260ม้า  เสียงหึ่มพอสมควรเวลาเดินเบา และจะอื้อหนักมากเวลาเดินทางไกล ใช้รอบ 2500 รอบ / 120KPH

ต้องการความสุภาพ และสุขภาพหูที่ดีขึ้น จะลดเสียงด้วยการใส่พักกลางใส้ตรงสักใบจะช่วยบรรเทาอาการได้บ้างไหมครับ

และจะมีผลให้แรงหายหรือท่ออั้นสะสมความร้อนเพิ่มขึ้นไหม

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำล่วงหน้าครับ 😊




#อินเดียหน้าโจร

พักกลางมันอยู่ไกล้หูครับ ถ้าใส่ใบอ้วนๆยาวๆมันจะลดเสียงได้ประมาณ 10-15% แต่เสียงตรงปลายท่อจะลดลงน้อย ต้องใช้ทักษะในการฟังสังเกตุดูก่อนว่า เสียงดังนั้นมาจากตรงกลางรถหรือที่ปลายท่อครับ หากมาจากปลายท่อต้องเปลี่ยนพักปลายอย่างเดียวครับ แต่ก็สามารถใช้พักปลายที่มีขนาดหม้อพักที่ใหญ่มากๆ (ใหญ่กว่าไส้ย้อน) เพื่อให้มีพื้นที่ยัดใยแก้วได้มากๆ ต่อให้เป็นท่อไส้ตรงก็สามารถทำให้เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนได้ครับ ผมลองมาแล้ว วิ่งดีกว่า FGK และเงียบกว่า FGK ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ

อันนี้ใบเก่าเป็นไส้เยื้อง ใบใหม่เป็นไส้ตรงที่สั่งทำให้ขนาดหม้อพักใหญ่ยักษ์ครับ แค่ไส้เยื้องใบเดิมก็เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนแล้ว พอเป็นไส้ตรงหม้อพักใหญ๋มาก ก็เงียบกว่าไส้เยื้องและยังโล่งกว่าหน่อยๆด้วย


ส่วนอันนี้เปลี่ยนพักกลางความอ้วนแบบสแตนดาร์ดเป็นใบหนามากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2022, 08:30:05 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



DiKiBoyZ

พักกลางช่วยได้ครับ เพราะรถเทอร์โบโรงงานเข้าก็ใส่กันปกติ

อยู่ที่ว่าจะสูตรไหน เข้ากับรถไหม อีกเรื่อง เพราะยังไงซ่ะก็ต้องหา Custom มาใส่ คงไม่ได้ใส่ตรงรุ่น

ดังนั้น หาร้านที่เขารู้ว่า รถเราทำไรมา แล้ว เขาดูออกว่า ควรจัดพักกลางแบบไหนให้ จะจบสุดครับ

ส่วนใส่แล้วม้าจะหายไหม อาจจะหายในรอบปลายครับ แต่อย่างไรซะ รอบปลายคือรอบที่เราใช้งานน้อยมาก ผมซีเรียสรอบต้น รอบกลาง มากกว่าปลาย ครับ



tom46

ใส่พักกลางเพิ่มไปใบก็ใช้ได้แล้วครับ ทำใบใหญ่ๆหน่อยก็ดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN