ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Turbo เดินท่อ 2.5 นิ้ว + พักปลายFGK ใบรีใส้ตรง อยากเงียบครับ  (อ่าน 1564 ครั้ง)

ออฟไลน์ T.Buzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
  • ผ่าน Fiesta มาได้ คันอื่นก็สบาย
    • อีเมล์
ผมใช้รถ Mazda Astina เครื่อง BP Turbo อยู่ครับ
เสปคคร่าวๆเดินท่อ 2.5 ทั้งเส้นไม่มีแคท + พักกลาง ใส่แค่หม้อพักไส้ตรงใบใหญ่ของ FGK มีกำลังประมาณ 260ม้า  เสียงหึ่มพอสมควรเวลาเดินเบา และจะอื้อหนักมากเวลาเดินทางไกล ใช้รอบ 2500 รอบ / 120KPH

ต้องการความสุภาพ และสุขภาพหูที่ดีขึ้น จะลดเสียงด้วยการใส่พักกลางใส้ตรงสักใบจะช่วยบรรเทาอาการได้บ้างไหมครับ

และจะมีผลให้แรงหายหรือท่ออั้นสะสมความร้อนเพิ่มขึ้นไหม

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำล่วงหน้าครับ 😊


ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
พักกลางมันอยู่ไกล้หูครับ ถ้าใส่ใบอ้วนๆยาวๆมันจะลดเสียงได้ประมาณ 10-15% แต่เสียงตรงปลายท่อจะลดลงน้อย ต้องใช้ทักษะในการฟังสังเกตุดูก่อนว่า เสียงดังนั้นมาจากตรงกลางรถหรือที่ปลายท่อครับ หากมาจากปลายท่อต้องเปลี่ยนพักปลายอย่างเดียวครับ แต่ก็สามารถใช้พักปลายที่มีขนาดหม้อพักที่ใหญ่มากๆ (ใหญ่กว่าไส้ย้อน) เพื่อให้มีพื้นที่ยัดใยแก้วได้มากๆ ต่อให้เป็นท่อไส้ตรงก็สามารถทำให้เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนได้ครับ ผมลองมาแล้ว วิ่งดีกว่า FGK และเงียบกว่า FGK ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ

อันนี้ใบเก่าเป็นไส้เยื้อง ใบใหม่เป็นไส้ตรงที่สั่งทำให้ขนาดหม้อพักใหญ่ยักษ์ครับ แค่ไส้เยื้องใบเดิมก็เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนแล้ว พอเป็นไส้ตรงหม้อพักใหญ๋มาก ก็เงียบกว่าไส้เยื้องและยังโล่งกว่าหน่อยๆด้วย


ส่วนอันนี้เปลี่ยนพักกลางความอ้วนแบบสแตนดาร์ดเป็นใบหนามากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2022, 08:30:05 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
พักกลางช่วยได้ครับ เพราะรถเทอร์โบโรงงานเข้าก็ใส่กันปกติ

อยู่ที่ว่าจะสูตรไหน เข้ากับรถไหม อีกเรื่อง เพราะยังไงซ่ะก็ต้องหา Custom มาใส่ คงไม่ได้ใส่ตรงรุ่น

ดังนั้น หาร้านที่เขารู้ว่า รถเราทำไรมา แล้ว เขาดูออกว่า ควรจัดพักกลางแบบไหนให้ จะจบสุดครับ

ส่วนใส่แล้วม้าจะหายไหม อาจจะหายในรอบปลายครับ แต่อย่างไรซะ รอบปลายคือรอบที่เราใช้งานน้อยมาก ผมซีเรียสรอบต้น รอบกลาง มากกว่าปลาย ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
ใส่พักกลางเพิ่มไปใบก็ใช้ได้แล้วครับ ทำใบใหญ่ๆหน่อยก็ดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN