ผู้เขียน หัวข้อ: --ฮอนด้าส่งทนายสั่งเว็บรับจ้างพิมพ์ 3D ลบงานต้นแบบอะไหล่ฮอนด้า--  (อ่าน 3901 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เว็บรับจ้างพิมพ์งาน 3D www.printables.com ทำชิ้นงานอะไหล่ของฮอนด้าหายาก ขายให้ลูกค้าถูกทางฮอนด้าส่งทนายให้ลบงานต้นแบบ 3D ทั้งหมดในเว็บที่มีที่มีชื่อ Honda โดยทาง Honda อาจมองว่า เป็นการละเมิดเครื่องหมายการค้า หรือการจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์โดยไม่ได้รับอนุญาต งานนี้ใครอยากได้ต้องซื้อของจริงเอาล่ะครับ แต่อะไหล่รถรุ่นเก่าๆมันหายากนะ แถมแพงด้วยถ้าจะเบิกของใหม่จากฮอนด้า



ออฟไลน์ Tsengok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
น่าจะให้ลบที่มีเครื่องหมายการค้าออกครับ เหมือนเคสก่อนหน้านี้ของฟอร์ดที่มีคนทำกระจังหน้ามีคำว่า FORD

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,952
    • อีเมล์
          อะไหล่รถฮอนด้าที่อายุ 20-30 ปี ทางศูนย์ยังมีให้เบิกหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Jimbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
          อะไหล่รถฮอนด้าที่อายุ 20-30 ปี ทางศูนย์ยังมีให้เบิกหรือเปล่าครับ
เพิ่งเข้าไปเบิกมาหลังสงกรานต์ครับ crv 2002 ครบ 20 ปีพอดีอะไหล่ภายนอกมี แต่ไม่ครบ บางชิ้น back order บางชิ้นเลิกจำหน่าย ชิ้นที่มีก็ส่วนใหญ่มักใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้ หรือพวกคิ้วยาง ขอบยางต่างๆยังมี ชิ้นที่ back order เช่น โคมไฟ เป็นต้น(ต้องรอรอบผลิต) ส่วนอุปกรณ์ภายในลองถามไปหลายๆชิ้น ไม่มีเลยครับ หมด stock แต่รุ่นอื่นๆที่นิยมกว่านี้อาจจะมีก็ได้นะครับ เช่น civic
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2022, 06:32:04 โดย Jimbo »
300-320-330-340-380 now 339

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,019
          อะไหล่รถฮอนด้าที่อายุ 20-30 ปี ทางศูนย์ยังมีให้เบิกหรือเปล่าครับ

ผู้ผลิตทุบแม่พิมพ์ทิ้งตั้งแต่ปีที่ 15 แล้วครับ อันนี้คืองาน Press ปั๊มขึ้นรูปเหล็กนะครับ
นับแต่แต่ปีที่เริ่ม Mass pro นะครับ
เช่น City รุ่นใหม่ที่วางขายตอนปี 2008 แม่พิมพ์เค้าทุบจะทิ้งตอนปี 2023 ครับ
ผมทำงานอยู่บริษัทที่ปั๊มงานส่งให้ฮอนด้ามากก่อน เลยรู้ข้อมูลตรงนี้
ส่วนตัวจึงไม่ชอบรถเก่าครับ ใครรักก็ปล่อยเค้าไม่อธิบายเหนื่อย ตัวใครตัวมันดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2022, 09:36:13 โดย Devil13 »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
มันเป็นดาบสองคมนะครับ
ข้อดีคือมันทำให้รถเก่าของคุณเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น ลูกค้ารถเก่าก็สบายใจที่จะใช้รถของคุณ เจ้าของแบรนด์ก็ไม่ต้องลงทุนสต็อกอะไหล่เก่าพวกนี้ด้วย
ถ้าอายุอะไหล่มันเกิน 10 - 15 ปีก็ให้เขาทำไปเถอะครับ แต่ถ้าไม่เกิน 10 ปีค่อยเอาเรื่องลิขสิทธิ์มาจัดการ win-win ทั้งเจ้าของแบรนด์ เจ้าของเว็ปและผู้บริโภค

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,922
ในกรณีที่ถ้าไม่มีอะไหล่แท้แล้ว ถ้าผมเป็นฮอนด้า ผมจะเข้ามาใช้กฏลิขสิทธิ์​ซื้อชิ้นงานและสนัสนุนคนทำแบบแทนครับ

win win ทั้งหมดเลย ลูกค้าก็ win ด้วย

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
อีกหน่อยผู้ใช้เขาก็ถอดชิ้นส่วนออกมาสแกน (มือถือ lidar ทำได้หมด) โมดิฟาย แล้วก็พิมพ์กันเอาเองอยู่แล้ว คิดอะไรได้โบราณถดถอยจัง

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
เห็นด้วยกับ Honda นะครับ
มันคือกลไกตลาด ที่มีกฎหมายควบคุมอยู่
ถ้าเราเอาถูก ถ้าอยากได้แบบก็ซื้อครับ
เพราะคนคิดเค้าก็มีต้นทุนของเค้า

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,952
    • อีเมล์
          อะไหล่รถฮอนด้าที่อายุ 20-30 ปี ทางศูนย์ยังมีให้เบิกหรือเปล่าครับ

ผู้ผลิตทุบแม่พิมพ์ทิ้งตั้งแต่ปีที่ 15 แล้วครับ อันนี้คืองาน Press ปั๊มขึ้นรูปเหล็กนะครับ
นับแต่แต่ปีที่เริ่ม Mass pro นะครับ
เช่น City รุ่นใหม่ที่วางขายตอนปี 2008 แม่พิมพ์เค้าทุบจะทิ้งตอนปี 2023 ครับ
ผมทำงานอยู่บริษัทที่ปั๊มงานส่งให้ฮอนด้ามากก่อน เลยรู้ข้อมูลตรงนี้
ส่วนตัวจึงไม่ชอบรถเก่าครับ ใครรักก็ปล่อยเค้าไม่อธิบายเหนื่อย ตัวใครตัวมันดีกว่า

          ถ้าเป็นแบบนี้ รถฮอนด้าอายุเกิน 15 ปีก็ไม่น่าซื้อ  แต่รถเบนซ์ของผมอายุ 19 ปีแล้ว  เวลาเข้าศูนย์ยังมีอะไหล่ให้เบิกทุกชิ้นนะครับ  อะไหล่ที่ใช้บ่อยๆที่ศูนย์จะมีของ  อะไหล่ที่ต้องใช้บ้างแต่ไม่บ่อยอาจจะต้องรอเบิกศูนย์ใหญ่ที่บางนา  รอวันรู่งขึ้นก็ได้ของแล้ว  อะไหล่ที่เสียยากไม่ค่อยได้เปลี่ยนอาจจะต้องสั่งจากสิงคโปร์หรือเยอรมัน  แต่ก็มีทุกชิ้นอยู่ดี

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,665
 จะทำก็ทำไป   แต่ที่เขามาจับด้วยเรื่องกฎหมายคือไปใช้ตราสัญญลักษณ์ของ HONDA  โดยไม่ได้รับอนุญาต   เรื่องพวกนี้บริษัทญี่ปุ่นกับเยอรมันให้ความสำคัญ 
    คือจะผลิตอะไหล่ก็ควรผลิตไป  แต่ควรตีตราแบรนด์ของตัวเองให้เรียบร้อยและไม่ละเมิดลิขสิทธิ์   

      ขนาดผมทำงานบริษัทเกี่ยวข้องกับยานยนต์  จะใส่เสื้อมีตราสัญญลักษณ์ของบริษัทไปทำกิจกรรมทางสังคม  บริษัทยังถือว่าผิดในฐานะพนักงานผิดเต็ม  ๆ   เพราะมันเป็นลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เขาปลูกฝังกันมานานกว่า  60 ปีแล้ว          ถ้าจะทำอะไรต้องไปขออนุญาตให้ถูต้องเป็นเรื่องเป็นราวก่อน

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Honda ควรแยกแย่ะ  สิ่งไหนที่ตัวเองยังทำขาย ก็ห้ามไปใช้กฏหมายไป
แต่สิ่งไหนที่ตัวเองไม่ทำแล้ว  ควรอนุญาติเปิดกว้างให้ ลูกค้าตัวเองได้ประโชขน์
เช่นกำหนดไปเลย อะไหล่รถที่อายุเกิน 25 ปี
ให้บริษัท 3 D  printing. ผลิตได้เลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
หึหึ   ฮฮนด้านี่ตัวไม่มีอะไหล่เก่าเลย แต่คนก็ชอบใช้นะ  ไม่เข้าใจ

ซีวิคตาโดต คูเป้ รถเพื่อนผมสั่งกลึงอะไหล่ใหม่หลายตัวเลย  เพราะไปเบิกยังไงก็ไม่มีเลิกผลิตแล้ว   

 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,174
  • I'm............................
เคสในหัวกระทู้นี้นี่ทำถูกนะ ถ้าไม่ได้ผลิตมาจาก Honda แต่เป็นงาน Printing Honda ยังไงเอามาก็ผิดลิขสิทธิ์จริงๆ

ทีนี้อยากดูการแก้ปัญหาหลังจากนี้สำหรับรถเก่าอะไหล่ไม่มีแล้วนี่แหละ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
มองในมุม honda ผมว่าเขาก็อยากให้ลูกค้าซื้อรุ่นใหม่ของเขา 

ใช้รุ่นเก่าเขาต่อ(ถึงจะเป็นของเขา) ให้คนอื่นผลิตอะไหล่ เขาก็ไม่ได้อะไร มัน วิน วิน ตรงไหน??

จริงๆ ผมว่าบริษัทรถอยากให้ รัฐบาลออกกฎหมายจำกัดอายุรถด้วยซ้ำ แบบว่ารถเกิน 15 ปีห้ามใช้บนถนน
จอดโชว์ที่บ้านได้อย่างเดียวถ้าอยากเก็บ  เพื่อจะได้ขายรถใหม่ แล้วก็อ้างเพื่อสิ่งแวดล้อม

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มองในมุม honda ผมว่าเขาก็อยากให้ลูกค้าซื้อรุ่นใหม่ของเขา 

ใช้รุ่นเก่าเขาต่อ(ถึงจะเป็นของเขา) ให้คนอื่นผลิตอะไหล่ เขาก็ไม่ได้อะไร มัน วิน วิน ตรงไหน??

จริงๆ ผมว่าบริษัทรถอยากให้ รัฐบาลออกกฎหมายจำกัดอายุรถด้วยซ้ำ แบบว่ารถเกิน 15 ปีห้ามใช้บนถนน
จอดโชว์ที่บ้านได้อย่างเดียวถ้าอยากเก็บ  เพื่อจะได้ขายรถใหม่ แล้วก็อ้างเพื่อสิ่งแวดล้อม
ผมว่าเป็นคนคิดอะไรตื้นไป. รถเก่าบางคัน ซ่อมครั้งเดียวจบใช้นานหลาย ปีโดยไม่พังกลางทาง แต่รถใหม่บางคัน จอดตายคาไฟแดง หรือฮีทตอนขึ้นเขา อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งเหอะ หลายคนเค้าก็มีความสุขกับรถเก่าเค้าอยู่แล้ว มาบังคับออกรถใหม่ยิ่งทำให้ขยะล้นโลกทำลายสิ่งแวดล้อมอีก. แล้วอีกอย่างการที่ยังมีรถรุ่นเก่าใช้อยู่ค่ายรถยิ่งได้เปรียบเรื่องโฆษณาแบบฟรีๆเรื่องความทนทาน เก่าขนาดนี้ยังสภาพดีวิ่งได้อะไหล่รองรับ คนยิ่งมั่นใจในแบรนด์ไปอีก

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมว่าเป็นคนคิดอะไรตื้นไป. รถเก่าบางคัน ซ่อมครั้งเดียวจบใช้นานหลาย ปีโดยไม่พังกลางทาง แต่รถใหม่บางคัน จอดตายคาไฟแดง หรือฮีทตอนขึ้นเขา อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งเหอะ หลายคนเค้าก็มีความสุขกับรถเก่าเค้าอยู่แล้ว มาบังคับออกรถใหม่ยิ่งทำให้ขยะล้นโลกทำลายสิ่งแวดล้อมอีก. แล้วอีกอย่างการที่ยังมีรถรุ่นเก่าใช้อยู่ค่ายรถยิ่งได้เปรียบเรื่องโฆษณาแบบฟรีๆเรื่องความทนทาน เก่าขนาดนี้ยังสภาพดีวิ่งได้อะไหล่รองรับ คนยิ่งมั่นใจในแบรนด์ไปอีก
[/quote]

ผมว่าคุณมากกว่ามั้งที่เอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้งอะ  ผมก็แค่เสนอความคิดของผมว่าในมุมมองของผู้ผลิตรถยนต์ น่าจะเป็นแบบนี้
ซึ่งส่วนตัวผมในมุม ผู้บริโภคก็อยากให้เขา support อะไหล่ตลอดไป หรือไม่ก็เปิดสิทธิบัตร ให้คนอื่นผลิตได้ฟรี