ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามี Honda sport crossover a segment จะสามารถนำมาขายในอาเซียนได้คุ้มไหมครับ  (อ่าน 1775 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
A segment 2 seat 1.2liter plug in hybrid torque converter 6 speed 4wd 180 hp 300 nm 1200 kg
30 km/liter       79 kg/km 799,000
เสปคตามนี้กับตำแหน่งทางการตลาดนี้จะไหวไหมครับ ออฟชั่นพอกับ b segment ตัวท็อปจะตอปโจทย์วัยรุ่นถึงวัยหนุ่มที่อยากได้รถสปอร์ตที่ใช้งานได้จริงราคาไม่แพงประหยัดน้ำมันขนาดเล็กขับคล่องตัวหาที่จอดง่ายไหมครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
segment นี้มันเฉพาะอยู่ครับ ถามว่าคุ้มไหมก็อาจจะยาก

ถ้ามาจริง ผมว่าราคาจะไปเป็นล้านต้นมากกว่า
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
ไม่คิดว่าจะทำได้ครับ
Honda n box เครื่อง 6xx cc นำเข้าไทยขาย 1.5 ล้าน
อย่าง daihatsu copen ก้อเคยขายประมาน 1.3 ล้าน ในไทย
ลุ้นให้ เป็น ev ผลิตจีนแล้ว นำเข้ามา น่าจะมีหวังกว่า

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
อันนี้ต้องเดาใจทางการตลาดของ honda ดูคับว่าจะคุ้มเขาหรือไม่

ถ้าถามผม...ผมว่าต้องทำตลาดได้หลักหมื่นคันถึงจะน่าลงทุน
แต่รถรูปแบบนี้มันเฉพาะตัวมาก แถมอรรถประโยชน์ก็น้อย...ราคาก็แอบเฉียดๆจะได้ HRV ด้วย บางทีคนอาจจะข้ามไปเอารุ่นอื่นมากกว่าคับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
อ่านแล้วงง ดูไม่น่าจะเป็นสเปครถที่ฮอนด้าจะผลิตเลยไม่ว่าจะที่ไหน เดาว่าน่าจะเป็นรถสเปคในฝันของคุณจขกท.เฉยๆ

ซึ่งไม่มีทางราคานี้ได้หรอก Honda City e:HEVขนาดประกอบใน ไม่plugin  ใช้ตัวถังรุ่นที่ขายดีที่สุดของฮอนด้ายัง 840k เลย

ไม่ใช่ว่ารถเล็กแล้วจะถูก มันต้องขายได้ปริมาณมากพอด้วย

สเปคที่ว่ามาโคตรเฉพาะทางเลย  ยังไงก็ต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นแน่ ผมว่าทำราคาได้1.5ล้านก็เก่งแล้ว

แล้วฮอนด้าไทยก็ไม่น่ากลับมาtorque converterแล้วด้วย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
    • อีเมล์
ขับ 4 แรงม้า 180 ไม่มีทางที่จะราคา 799,000 ครับ แค่ city eHev ยังทะลุ 8แสนเลย ..

ถ้า 1.5ล้านอะพอมีลุ้น ...

และถ้าราคา 1.5ล้านขายได้ไหม .. ผมว่าได้ แต่ก็เฉพาะกลุ่ม เหมือน ยาริส GR นั่นแหละ .. แต่คนจะไม่ซื้อเก็บเพราะมันเป็น plug in hybrid ซื้อมาขับแป็บๆก็เปลี่ยนมือ เก็บไม่ได้ราคาร่วง

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ผมก็เคยถามนะว่ามันมีโอกาศเป็นไปได้ไหม คำตอบคือ = ไม่มีเลยครับ 5555

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ราคา มันไม่ได้เล็กตาม segment นี่ละครับ ปัญหาเลย

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
799,000 นี่คนไทยคาดหวังรถขนาด B-SUV แล้วครับ

และ 1.2 PHEV มองไม่เห็นทางที่จะกดต้นทุนจนทำราคา 799,000 ได้เลยครับในตอนนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Sport Crossover เหรอครับ ....

ดู CHR vs Cross ก็ได้ครับ ปัง หรือแป้ก
ทรง coupe เท่ๆ มันต้องแลกกับการโดนด่าว่าเบาะหลังทึบ ยอดขายก็ทึบตาม 

คนซื้อ Crossover ส่วนใหญ่เท่าที่รู้จัก เน้นใหญ่เน้นคุ้ม ไม่เน้นสวย ซิ่ง ส่วนพวกแต่งซิ่งจะไปเล่นซีดานมากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ว่าแต่ Honda มีรถตามเงื่อนไขที่ จขกท หรือเปล่าครับ  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\