catl เปิดตัวถ่านลิเธียมรุ่นใหม่ กิเลน(麒麟 ฉีหลิน)
ถ่านอึดขึ้น วิ่งได้พันโล เมื่อจัดเรียงในรังถ่านขนาดกี่kw ไม่บอก
ถ่านยัดได้มากขึ้นถึง72%ของพื้นที่รังถ่าน จากเดิม55% กี่kw ไม่บอก
เพราะไม่ต้องใส่คานกลาง
แผ่นรองระบายความร้อนด้วยน้ำรองพื้นรางถ่าน
ตลับถ่านกิเลน จะยาวแบนกว่ารุ่นเก่า ก้อนละกี่v กี่a ไม่บอก
เมื่อนำตลับถ่านด้านกว้างมาต่อเรียงเป็นแถวยาว อ๊าคติดกัน
จะมีขนาดคล้าย ถ่านดาบ1ก้อน
การเรียงถ่านกิเลน ต่างจากที่ผ่านมา
แทนที่จะวางถ่านเรียงติดกัน
กลับสอดแผ่นระบายความร้อนด้วยน้ำที่หน้าหลังแถวถ่านทุกแถว
ทำให้รังถ่านเตี้ยลง พื้นรถต่ำลง
ระบายความร้อนแถวถ่านดีขึ้น กว่าแผ่นรองข้างใต้มาก
ทำให้ถ่านเก็บไฟเพิ่มขึ้น7% เพราะคุมความร้อนได้นิ่งกว่าเดิม
ถ่านกิเลนจึง อึดกว่า4680ของซันโย13%
จากตัวถ่านและการเรียงถ่านแบบใหม่
ราคาไม่บอก แต่น่าจะแพง เพราะมีรถสนใจซื้อไปใส่ เช่น โลตัสรุ่นปี2023ขึ้นไป
catl ลิเธียมฟอตเฟส 3.2v 280ah รอบอัดไฟ6,000รอบ ราคาก้อนละ 5,000บาท
https://www.lifepo4-battery.com/Products/CATL-Battery/catl-battery-280ah.html อึดกว่า catl 811 nmc 3.2v 200ah แต่ราคาถูกกว่า ขนาดบาง เบากว่า811 2เท่า
ถ้าลูกไฟนำถ่านรุ่นนี้มาใส่รถต่ำล้านขาย ถือว่าน่าเล่นกว่าแมว
ยิ่งใส่รังถ่านเช่า ในโรงเปลี่ยนถ่านได้ยิ่งดี ค่าเช่ารายเดือนจะได้ไม่แพง
ส่วนถ่านกิเลนค่าเช่าคงแพงกว่า เพราะการเรียงถ่านยุ่งยากกว่า แกะซ่อมไม่ง่าย
ส่วนจะถ่านกิเลนแข็งแรง ระเบิดยากแค่ไหน รถขายไปเยอะๆคงรู้