ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ  (อ่าน 4243 ครั้ง)

ออฟไลน์ peangtep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
เห็นเอามาโชว์ในงานหลายครั้ง แต่ไม่มีวี่แววจะขายเลย จอดเหงาอยู่ที่โชว์รูมอย่างเดียว จนเพื่อนบ้านเขาได้ขับกันหมดแล้ว ส่วนตัวยังหวังให้ Palisade ขึ้นไลน์ผลิตที่อินโดบ้าง จะได้ทำราคาดีหน่อย หรือ Hyundai จะเน้นขายรถถูกกับรถตู้อย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 15:00:30 »
palisade ผมว่าตุยสนิทเลยอะครับ ไปดูแล้วแอบถามเซลก็บอกว่าไม่มีกำหนด คันที่จอดก็ไม่ขาย งงเหมือนกัน แต่ผมอาจจะดูไม่สนใจจริงๆด้วยแหละ

ส่วน ioniq ผมว่าคงรอจังหวะเหมาะๆ เรื่องภาษีหรือทำราคามั้งนะครับ ตอนนี้เข้ามาราคาทะลุฟ้าโดนสาปแน่ ขายก็คงพอได้แต่รอต้นทุนลดลงน่าจะบูมกว่า

คงเช็คกระแสว่าคนเปิดรับมากแค่ไหนจาก creta แล้วเน่าสนิทเลย เบรคไว้ก่อนมั้งครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,165
  • I'm............................
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 15:24:47 »
Hyundai Thailand จะมีการเจรจาเปลี่ยนมือการจำหน่ายและบริการในไทยทั้งหมดจาก Sojitz ญี่ปุ่น มาเป็น บ.แม่เกาหลีมาถือสิทธิ์ทำเองครับ เลยจำเป็นต้องเบรกทุกโครงการทั้ง ioniq 5 และ Stargazer เอาไว้ทั้งหมดก่อนในระหว่างการเจรจานี้ครับ ถ้าเปลี่ยนผ่านสำเร็จก็ขึ้นกับ บ.แม่ จะเอารุ่นไหนมาทำต่อ ถ้าไม่สำเร็จ Sojitz ก็จะดำเนินงานตามแผนเดิมที่เคยเบรกไว้ครับ

ส่วน Palisade ไม่มีแผนทำตลาดแต่แรกครับ เอาเข้ามาศึกษาและโชว์ตัวเพื่อสำรวจตลาดฐานเสียงผู้บริโภคเป็นหลัก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 16:13:07 »
กลุ่ม SUV เครื่องโต ที่ไม่ใช่สายลุย ถ้าไม่ใช้ฝั่งยุโรปมันเงียบมากนานมากเลยครับ
CX-7 CX-9 MURANO RX350 จากอดีตที่ผ่านมาคือเงียบมากก เอาจริงๆพวก ML สองรุ่นแรก กับ Cayenne ตัวแรก ก็ดูไม่เกิดเท่าไร่
ฐานภาษีของไทยไม่เอื้อรถเครื่องโตเท่าไร่ครับ ถ้าทำเป็น Hybrid หรือเครื่องเล็กยัด Turbo เพื่อดึงราคาลง ยังพอลุ้น
เมื่อ SUV ญี่ปุ่น ราคาใกล้กับ E-Class / 5 Series มันก็ขายยากแหละ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 18:16:41 »
รถพวกนี้ผมว่าไร้สาระประมาณนึงเลยนะ

ไม่ได้ว่ารถไม่ดี ที่จะสื่อคือรถพวกนี้มันไม่ได้ประกอบใน ASEAN หรือจีน จะเอาเข้ามาขายก็เจอภาษีนำเข้าเต็มๆ

แล้วขอถามหน่อยสำหรับคนที่มีตังซื้อรถแบบนี้ ทำไมคุณถึงต้องมาง้อศูนย์ด้วยอะ อือ...จริงๆแล้วไม่ต้อง ถ้าคุณอยากได้ คุณมีงบพอ คุณก็จ้างเกร์ยนำเข้าให้ก็จบแล้ว ถูกไหมครับ

ผมเลยงงกับศูนย์พวกนี้คิดว่าเอามาขายแล้วมันจะเปลี่ยนความต้องการ มันไม่ใช่แบบนั้นครับ รถมี warranty จากศูนย์โดยตรงมันไม่ใช่จุดขายที่ดีขนาดนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2022, 18:24:14 โดย Altima »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,245
    • อีเมล์
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 23:17:42 »
บ้านเราภาษีมันสูง ทำให้รถกลุ่มนี้ ราคาโดดไปสูง จนหมดความน่าสนใจไปน่ะครับ

ผมติดการใช้รถสูงพื้นฐานเก๋งละ รถสูงกว่าเก๋ง ทัศนวิสัยดี โดยที่ช่วงล่าง การบังคับควบคุม ยังเป็นแบบเก๋ง .. ถ้าผมมีงบถึง ผมก็ไปรถพวกนี้ แทนการใช้ luxuary car นะ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 23:36:25 »
รถพวกนี้ผมว่าไร้สาระประมาณนึงเลยนะ

ไม่ได้ว่ารถไม่ดี ที่จะสื่อคือรถพวกนี้มันไม่ได้ประกอบใน ASEAN หรือจีน จะเอาเข้ามาขายก็เจอภาษีนำเข้าเต็มๆ

แล้วขอถามหน่อยสำหรับคนที่มีตังซื้อรถแบบนี้ ทำไมคุณถึงต้องมาง้อศูนย์ด้วยอะ อือ...จริงๆแล้วไม่ต้อง ถ้าคุณอยากได้ คุณมีงบพอ คุณก็จ้างเกร์ยนำเข้าให้ก็จบแล้ว ถูกไหมครับ

ผมเลยงงกับศูนย์พวกนี้คิดว่าเอามาขายแล้วมันจะเปลี่ยนความต้องการ มันไม่ใช่แบบนั้นครับ รถมี warranty จากศูนย์โดยตรงมันไม่ใช่จุดขายที่ดีขนาดนั้น

ผมก็ว่าตามนี้ จริงๆแบรนด์ Hyundai บ้านเราก็ไม่ได้แข็งมากอยู่แล้ว ถ้าไม่นับ H-1 จริงๆก็แทบขายอะไรไม่ได้เลย
ทั้ง Tucson (มีกระแสแล้วก็ตายเงียบ) Sonata (ทำราคามาเหมือนไม่อยากขาย 1.8 ล้านผมไป Skoda Superb ปัจจุบันน่าจะยังหาอะไหล่ได้มากกว่าเลยมั้ง)
Elantra (อันนี้ยังดีว่าเข้ามาในยุคโคโรล่าหน้าแบนกับ Civic FB เลยพอดึงความสนใจให้คนซื้อได้บ้าง จังหวะเดียวกับ Sylphy/Pulsar)
เห็นที่พอไปได้จริงๆก็มีแค่ Veloster นั่นแหละ แต่อาจจะเพราะคนซื้อรถแนวนั้นเขาก็ไม่ได้แคร์เรื่องเงินอยู่แล้วก็ได้

อย่าง Palisade เครื่อง 3.8 ลิตร + นำเข้าทั้งคัน ที่เกาหลีประมาณ 1-1.4 ล้าน (แล้วแต่ออปชั่น) เข้าไทยอย่างต่ำๆก็คง 3-5 ล้านไปนู่นแล้ว
ละดูจาก Staria ตัวท็อปที่เกาหลีอยู่แถวๆ 8 แสนกว่าๆบาท (30 ล้านวอน อาจจะมีบวกออปชั่นไรเพิ่มจากฝั่งเกาหลีอีก) เข้าไทย 2 ล้านทอนพันนึง
Palisade ก็คงราคาไปจะจูบกับพวกคาเยนฯอะไรนู่นแล้ว (หรืออาจจะแซงก็ได้มั้ง?)

ส่วน Ioniq 5 เริ่มต้นที่เกาหลี 1.5 ล้านตัว Standard จบที่ 1.7 ล้านตัว Long Range เข้าไทยไม่โดนภาษีเยอะก็จริง
แต่ก็น่าจะมีแตะเกือบ 2 ล้านนู่นแล้ว คิดว่าจะรอดรึ ก็คงไม่อยู่ดี

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2022, 00:07:54 »
Palisade ต้องดีเซล 2.2 สถานเดียวครับถึงจะพอมีโอกาสทำตลาดได้

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
    • อีเมล์
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 02, 2022, 10:31:39 »
ฮุนไดกำลังจะมาเปิดศูนย์บริการใกล้บ้านภายในสิ้นปีนี้  หวังว่าจะได้มีโอกาสซื้อมาหาใช้ซักคันนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: Hyundai ประเทศไทย ถอดใจกับ Palisade และ Ioniq 5 หรือยังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 02, 2022, 13:30:04 »
อยากให้มาทำจริงจัง ขยาย product line ขยาย network