ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Tesla ทำราคาได้ถูกกว่ารถยุโรป(และญี่ปุ่นบางรุ่น)ที่ผลิตในประเทศครับ  (อ่าน 5537 ครั้ง)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,779
Benz BMW ไม่ได้กำไรคันละล้านนะครับ
7 / S แนะมี ล้าน แน่ๆ
แต่ถ้า C / E / 3 / 5 ผมคิดว่าไม่ถึง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Benz BMW ไม่ได้กำไรคันละล้านนะครับ
7 / S แนะมี ล้าน แน่ๆ
แต่ถ้า C / E / 3 / 5 ผมคิดว่าไม่ถึง


ผมก้อคิดว่าเป็นล้านนะครับ แต่มันอาจจะต้องมองในมุมที่ว่า กำไรนั้นไม่ได้กระจุกตัวอยู่ที่บริษัทแม่ของรถนั้นๆ ที่เดียว

แต่มันกระจายอยู่ในระบบ ทั้ง supply chain เลย เขาถึงแกร่งทั่วถึงทั้งระบบ ยิ่งถ้ามามองเทียบบ้านเราจะเห็นชัดเลย บ้านเราจะมีกลุ่มที่ได้ประโยชน์แบบเน้นๆ หรือใช้คำง่ายๆว่า กินแต่เนื้อ เหลือแต่หนังกับกระดูก ให้คู่ค้า ไม่มีการลงทุน พัฒนาอะไรที่เป็นโครงสร้างที่จะทำให้ระบบโตขึ้นเพื่อเเข่งขันในตลาดโลกได้ แบบที่รถยุโรปและญี่ปุ่นทำกันครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
คิดใหม่ทำใหม่ ไม่ติดเงื่อนไขต้นทุนหรือธุรกิจเดิม มองโอกาสเริ่มต้นทางธุรกิจระยะยาวในประเทศไทย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
รถยุโรป ปลาย Model ส่วนลด 5-7แสนยังมี ถ้าไม่ได้กำไรคันละล้าน แสดงว่าหักส่วนลด บ.ยอมขาดทุนเหรอ ไม่น่าใช่

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
แต่ผมว่า Tesla แพงนะถ้าเทียบคุณภาพวัสดุ ชิ้นส่วนประกอบ เครื่องยนต์ อย่าไปหลงกับตัวเลขอัตราเร่งเลย ถ้าเทียบต้นทุนการผลิตจริงๆผมว่า Tesla ตั้งราคาโหดมาก