รายงานสภาพเทศกาลสงกรานต์จากคุณอาคม ไทยรัฐครับ



apinui

ที่บอกว่า "ดึงหัวจ่ายไฟไปเสียบรถตัวเองกันแระ" สงสัยว่า ถ้าเจ้าของรถไม่กดปลด มันดึงออกกันได้เลยหรอครับ

แล้วถ้าดึงได้ แต่คนที่ชานจ์ก่อนก็ต้องกดปิดที่แอ็ปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่กดปิด มันจะคิดเงินถูกยังไงอะ

อันนี้ไม่รู้จริงๆ ใครใช้ EV ช่วยอธิบายทีครับ



MacH1

ที่บอกว่า "ดึงหัวจ่ายไฟไปเสียบรถตัวเองกันแระ" สงสัยว่า ถ้าเจ้าของรถไม่กดปลด มันดึงออกกันได้เลยหรอครับ

แล้วถ้าดึงได้ แต่คนที่ชานจ์ก่อนก็ต้องกดปิดที่แอ็ปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่กดปิด มันจะคิดเงินถูกยังไงอะ

อันนี้ไม่รู้จริงๆ ใครใช้ EV ช่วยอธิบายทีครับ

คนหัวเรื่องโพสใน link ข่าวนั่นถือว่าเสร่ออย่างแท้จริง คงเขียนข่าวไว้เอามันส์ อคติทั้งที ไม่ทำการบ้านด้านข้อมูล (เห็นรีวิว C40 แต่แค่เรื่องชาร์จยังไม่รู้เรื่องนี่ รีวิวเทียมรึเปล่าหว่า)  การชาร์จทั้งตอนเริ่มต้น และจบการชาร์จ เครื่องชาร์จกับตัวรถมันจะ communicate กันข้อมูลรถส่งไปบนเครื่องชาร์จเพื่อให้เครื่องชาร์จมันแพลนการจ่ายไฟชาร์จที่เหมาะสม จบการชาร์จต้องกดออกที่ app แล้วมาปลดล็อครถมันถึงจะเอาหัวชาร์จออกจากที่เสียบของรถได้  อีกคันจะมาชาร์จต่อหลังจากนั่น process ก็จะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่มาชาร์จต่อกันได้เลย

เวลาชาร์จมันมีสลักยึดไว้กับเต้าเสียบที่รถ จะดึงออกได้คือต้องปลดล็อครถก่อน จะดึงหัวจ่ายไฟออกได้นี้ คนดึงคงมีแรงเหมือนกอริลล่า โดยเฉพาะหัวจ่าย DC เสร่อทะลึ่งไปดึงออกได้กลายเป็นเกรียม BBQ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2023, 23:32:23 โดย Skyhunter ขึ้นเรือบิน »



solo




Stp

ปกติรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องล็อครถและหัวปลั๊กชาร์จจะโดนล็อคไปด้วย ระบบชาร์จไฟฟ้าถึงจะทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าบางรุ่นทำปุ่ม Emergency Unlock ที่ตัวรถง่ายต่อการกดกรณีฉุกเฉินหรือไม่ (ปกติปุ่มพวกนี้จะซ่อนในฝากระโปรงหน้าหรือท้ายรถ ถ้าล็อคอยู่จะกดไม่ได้)

แต่ถ้าคนจะแย่งหัวปลั๊กชาร์จใช้วิธีกดปุ่มแดง Emergency ที่ตู้ชาร์จละครับ ปกติจะถอดหัวปลั๊กชาร์จจากตัวรถยนต์ได้ไหม น่าจะมีทางเดียวถ้าจะแย่งหัวปลั๊กชาร์จ (ถ้าทำได้)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



apinui

https://www.pptvhd36.com/automotive/carcare/179509

อ่านอันนี้แล้วก็ สงสัยต่ออีกแหละว่า จากข่าวแรกที่บอกดึงออก คือการดีงออกโดยการกดปุ่ม Emergency  อย่างงั้นหรือ ..

และส่วนนี้

 

ถ้าคนอื่นมาดึงออก โดยกดปุ่ม Emergency แต่เจ้าของรถที่ชาร์จอยู่ยังไม่กดปิดที่ app คนที่ดึงออกไปเสียรถตัวเองจะชาร์จได้หรือครับ เพราะคนก่อนหน้ายังไม่กดปิดเลย



Zephyrs

ผมว่ารอบนี้น้าฉ่างแกพลาดจริงนะ เข้าใจแหละว่าแกอยากจะพูดให้ดูเว่อร์หน่อยว่ามันมีปัญหาเรื่องจำนวนหัวจ่ายจริง

แต่ถอดปลั๊กเอาไปเสียบเองนี่ผมว่าเกินไป ไม่ใช่หัวจ่ายน้ำมันที่ทำแบบนั้นได้



Weetting

ช่วงสงกรานต์นี้ผมเดินทาง จากกรุงเทพ ไป เหนือ แล้วก็ลงใต้ปัญหารถชาร์จไฟฟ้าเยอะจริงๆครับ

Neta รอคิว 5-6 คัน แต่ละปั๊ม  MG ZS  นัี่งกินข้าวโต๊ะข้างผมก็ยังบ่นๆรออีก 4 คัน

มันยังไม่เหมาะเดินทางช่วงเทศกาลจริงๆครับ

กลับกันผมเติมน้ำมันดีเซล เต็มถัง 

วิ่งกรุงเทพ- ลำปาง มาเติมขากลับพิษณุโลก   แล้วเติมอีกที ชุมพรเลย


สบายต่างกันมากจริงๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



SM.

ช่วงสงกรานต์นี้ผมเดินทาง จากกรุงเทพ ไป เหนือ แล้วก็ลงใต้ปัญหารถชาร์จไฟฟ้าเยอะจริงๆครับ

Neta รอคิว 5-6 คัน แต่ละปั๊ม  MG ZS  นัี่งกินข้าวโต๊ะข้างผมก็ยังบ่นๆรออีก 4 คัน

มันยังไม่เหมาะเดินทางช่วงเทศกาลจริงๆครับ

กลับกันผมเติมน้ำมันดีเซล เต็มถัง 

วิ่งกรุงเทพ- ลำปาง มาเติมขากลับพิษณุโลก   แล้วเติมอีกที ชุมพรเลย


สบายต่างกันมากจริงๆ

+1