พอเห็นราคากับออพชั่นที่เพิ่มมาแล้ว
รู้สึกตัวเองสบายใจขึ้นที่ออก VL 2022 มาในราคา 649,000 ก่อนจะขึ้น 6,000
เพราะคราวนี้ถ้าอยากได้ Blind Spot ก็ต้องไป VL ที่ขึ้นเป็น 699,000 จากเดิมที่ถูกสุดในกลุ่ม กลายเป็นแพงขึ้นที่ 2 รองจาก Ativ Premium 669,000 (ที่มีทั้ง Blind Spot และ Adaptive Cruise) เลยทีนี้
V 659,000 มีดีแค่แอป Connect Sevices , SOS , Cruise Control แค่นั้นเลย เพราะนอกนั้นยังดรอปจาก VL เดิมทั้งไม่มีไฟตัดหมอก , เบาะยังเป็นผ้า แถมไม่มี Blind Spot อีก
กลายเป็นความคุ้มค่าเมื่อเทียบรุ่นเดิมหรือเทียบ Ativ มันก็ยังไม่ได้เด่น แม้จะมีของที่เกิน segment อย่างแอป Services กับ SOS มาให้ แต่มันก็ไม่ได้สร้างความอยากได้ของลูกค้าให้มากพอเหมือน Adaptive Cruise หรือให้เบาะหนังตั้งแต่รุ่นรองๆ สุดท้ายการที่มันจะขายได้ก็คงมีแค่ 1.0 Turbo ที่ให้ของมาเยอะ (ณ เวลานี้ที่ City ยังไม่ mc) แล้วมาเจอราคาแบบนี้ที่ใกล้ Kicks เข้าไปอีก คิดว่ายอดน่าจะไม้ได้เพิ่มไปมากกว่าเดิมอย่างมีนัยสำคัญอะไรครับ
ปล. แต่หน้าดำล้วนนี่ดูไปดูมาก็รู้ว่ามันสวยกว่าหน้าเดิมแล้วนะ หน้าขีดโครเมี่ยมต้องใช้เวลาดูอีกนิด