ผู้เขียน หัวข้อ: การมาของ Tesla และการเปิดตัว XC40 & C40 กระทบกับ D-segment ญี่ปุ่นอย่างไร  (อ่าน 4414 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ใครบอกไม่กระทบ แสดงว่า ไม่อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อรถกลุ่มนี้

เหมือนก่อนหน้านี้ บอกว่า Tesla ทำราคามาขายในไทย ไม่กระทยกับยุโรป โทษนะ เพื่อนๆ ที่รู้จักกัน จากที่จะเอา 3/C หรือ GLC/CLA/X1/X3 ตอนนี้ ทิ้งใบจอง มาหา Tesla กันหลายคน (รวมถึงผมด้วย)

แล้วราคามันคาบเกี่ยวกับทั้ง D-Seg ญี่ปุ่น และ ยุโรป มันมีผลทั้งนั้นแหละครับ ใครบอกไม่มี ลองไปดูยอดขาย ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ดูก็ได้ คนซื้อไม่ได้ลอยๆ มาซะหน่อย มันก็ต้องแบ่งกลุ่มคนซื้อจาก 2 กลุ่มนี้แหละ

คนที่ซื้อรถราคา 1 ล้าน จะเพิ่มเงิน เกือบล้าน เพื่อมาซื้อ Tesla ไหม ผมว่า ก็คงไม่ เพราะมันเพิ่มเยอะมากเกินไป เพราะในกลุ่ม 1 ล้าน ก็มี Atto3, ZS EV, Goodcat อยู่แล้ว ไหนจะ HRV CHR และ Cross อยู่อีก

ออฟไลน์ El Hombre

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
รุ่น baby boom บางคน (พ่อผมเอง) ยังไงก็มองว่าเก๋งทรง Sedan หรูกว่าอยู่ดี
เลยกลายเป็นที่บ้านมี d segment อยู่สามคัน ไม่มี suv สักคัน เหอๆ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ส่วนตัวผมที่ไปลองดูมาแล้ว เอาเฉพาะ XC40, C40 ถ้าเทียบรถญี่ปุ่นใกล้เคียงกัน ก็เป็น Accord, CR-V
ซึ่งเข้าไปนั่งแล้ว พื้นที่ ความสบายต่างกันอยู่ครับ ถ้าเอามาใช้ทดแทนกันผมไม่โอเค แต่ซื้อเพิ่มได้ น่าใช้ดี โดยเฉพาะ C40
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า XC40 C40 ไม่กระทบครับ กับตลาด D-segment

รุ่นที่กระทบมากที่สุดคือ Tesla Model3 กับที่กระทบกับ D-segment บ้านเรา
ยกตัวอย่าง บ้านผมเป็นต้น ในห้วง 3 ปีมานี้ ที่บ้านมีแพลนจะเปลี่ยนรถในบ้าน 1 คัน ที่คุณพ่อคุณแม่ใช้ขับกรุงเทพ-เพชรบูรณ์-เชียงใหม่
ซึ่งลงล็อคสุดคือ D-segment เพราะรถใหญ่ นั่งสบาย เหมาะกับท่าน ลงล็อคที่ Camry 2.5Sport ราคา 1.459 MB
พอ Tesla Model3 มีแผนจะเปิดในไทย เลยรอดูราคาก่อน พาราคาเปิดมาต่ำสุด 1.759 MB เอ๊ย มันราคาถูกกว่าตัวท็อป Camry อีก

     จนตอนนี้ Model3 ลดเหลือ 1.709 MB แถม Wall Charge เลยค่อนข้างตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ ว่าขยับไป Tesla ดีกว่า


ปล.วัสดุภายใน Camry ดีกว่า 3 มากครับ แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ซีเรียสเรื่องนี้
ปล.2 ช่วงล่าง Camry ให้ความรู้สึกหนึบแน่นกว่า แต่ Model3 ก็ไม่ได้แย่ รับได้ เก็บเสียงดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ใครบอกไม่กระทบ แสดงว่า ไม่อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อรถกลุ่มนี้

เหมือนก่อนหน้านี้ บอกว่า Tesla ทำราคามาขายในไทย ไม่กระทยกับยุโรป โทษนะ เพื่อนๆ ที่รู้จักกัน จากที่จะเอา 3/C หรือ GLC/CLA/X1/X3 ตอนนี้ ทิ้งใบจอง มาหา Tesla กันหลายคน (รวมถึงผมด้วย)

แล้วราคามันคาบเกี่ยวกับทั้ง D-Seg ญี่ปุ่น และ ยุโรป มันมีผลทั้งนั้นแหละครับ ใครบอกไม่มี ลองไปดูยอดขาย ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ดูก็ได้ คนซื้อไม่ได้ลอยๆ มาซะหน่อย มันก็ต้องแบ่งกลุ่มคนซื้อจาก 2 กลุ่มนี้แหละ

คนที่ซื้อรถราคา 1 ล้าน จะเพิ่มเงิน เกือบล้าน เพื่อมาซื้อ Tesla ไหม ผมว่า ก็คงไม่ เพราะมันเพิ่มเยอะมากเกินไป เพราะในกลุ่ม 1 ล้าน ก็มี Atto3, ZS EV, Goodcat อยู่แล้ว ไหนจะ HRV CHR และ Cross อยู่อีก

ผมว่าเทียบไม่ตรงเท่าไหร่ครับ เพราะการเทียบ D-Seg ญี่ปุ่นกับยุโรปตัวเริ่มมันยังมีข้อได้เปรียบของ D-Seg ญี่ปุ่นตรงเรื่องขนาดตัวรถ ความสบายต่างๆที่ยุโรปตัวเริ่มต้นมันให้ไม่ได้

ส่วน Tesla ทั้ง 3/Y ขนาดตัวรถมันใหญ่กว่ายุโรปตัวเริ่มอยู่แล้ว ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ทีนี้คนจะเอายุโรปตัวเริ่มเค้าก็ต้องคิดแล้วว่าไป Tesla ได้ตัวรถที่ใหญ่กว่ากว้างกว่าสบายกว่า

กลับไปที่คำถามคือ XC40 กับ C40 นี่ผมมองว่าไม่ได้กระทบ D-Seg ญี่ปุ่นซักเท่าไหร่เพราะขนาดตัวต่างกันเยอะ คนที่เคยใช้รถขนาดเท่า Camry,Accord จะไปใช้ยุโรปตัวเริ่มนี่น้อยมากครับ เพราะความสบายมันต่างกันเยอะ ส่วน Tesla นี่มีส่วนพอสมควรเพราะขนาดตัวค่อนข้างใกล้เคียงกันกับ D-Seg ญี่ปุ่น แต่มีผลไม่เยอะเพราะคนที่จะซื้อรถเค้าหนีจาก D-Seg ไปรถประเภทอื่น(SUV,PPV,MPV) ตั้งแต่ก่อนที่ Tesla จะมาแล้วครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ใครบอกไม่กระทบ แสดงว่า ไม่อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อรถกลุ่มนี้

เหมือนก่อนหน้านี้ บอกว่า Tesla ทำราคามาขายในไทย ไม่กระทยกับยุโรป โทษนะ เพื่อนๆ ที่รู้จักกัน จากที่จะเอา 3/C หรือ GLC/CLA/X1/X3 ตอนนี้ ทิ้งใบจอง มาหา Tesla กันหลายคน (รวมถึงผมด้วย)

แล้วราคามันคาบเกี่ยวกับทั้ง D-Seg ญี่ปุ่น และ ยุโรป มันมีผลทั้งนั้นแหละครับ ใครบอกไม่มี ลองไปดูยอดขาย ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ดูก็ได้ คนซื้อไม่ได้ลอยๆ มาซะหน่อย มันก็ต้องแบ่งกลุ่มคนซื้อจาก 2 กลุ่มนี้แหละ

คนที่ซื้อรถราคา 1 ล้าน จะเพิ่มเงิน เกือบล้าน เพื่อมาซื้อ Tesla ไหม ผมว่า ก็คงไม่ เพราะมันเพิ่มเยอะมากเกินไป เพราะในกลุ่ม 1 ล้าน ก็มี Atto3, ZS EV, Goodcat อยู่แล้ว ไหนจะ HRV CHR และ Cross อยู่อีก

ผมว่าเทียบไม่ตรงเท่าไหร่ครับ เพราะการเทียบ D-Seg ญี่ปุ่นกับยุโรปตัวเริ่มมันยังมีข้อได้เปรียบของ D-Seg ญี่ปุ่นตรงเรื่องขนาดตัวรถ ความสบายต่างๆที่ยุโรปตัวเริ่มต้นมันให้ไม่ได้

ส่วน Tesla ทั้ง 3/Y ขนาดตัวรถมันใหญ่กว่ายุโรปตัวเริ่มอยู่แล้ว ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ทีนี้คนจะเอายุโรปตัวเริ่มเค้าก็ต้องคิดแล้วว่าไป Tesla ได้ตัวรถที่ใหญ่กว่ากว้างกว่าสบายกว่า

กลับไปที่คำถามคือ XC40 กับ C40 นี่ผมมองว่าไม่ได้กระทบ D-Seg ญี่ปุ่นซักเท่าไหร่เพราะขนาดตัวต่างกันเยอะ คนที่เคยใช้รถขนาดเท่า Camry,Accord จะไปใช้ยุโรปตัวเริ่มนี่น้อยมากครับ เพราะความสบายมันต่างกันเยอะ ส่วน Tesla นี่มีส่วนพอสมควรเพราะขนาดตัวค่อนข้างใกล้เคียงกันกับ D-Seg ญี่ปุ่น แต่มีผลไม่เยอะเพราะคนที่จะซื้อรถเค้าหนีจาก D-Seg ไปรถประเภทอื่น(SUV,PPV,MPV) ตั้งแต่ก่อนที่ Tesla จะมาแล้วครับ

ผมว่า มันปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ

เพราะถ้าจะเทียบรถ D-Seg แบบว่า ถ้าเน้นตามคุณว่า คนใช้ Accord,Camry จะกระโดดไป E Class/5 Series เลย มันยิ่งไม่ได้ใช่เรื่องง่าย

และ ความเป็นไปได้ เขาก็คงเพิ่มเงินจาก ล้านปลาย ไปเป็น 2 ล้านกลาง มันยังเป็นไปได้ง่ายหน่อย คนใช้ 3 Series กระโดดมาจาก D-Seg ญี่ปุ่นก็เยอะ ผมอยู่ในกลุ่มเขาก็พูดๆ เรื่องปกติเลย

ขนาดค่ายยุโรป เขายังมีแคมเปญ ย้ายค่ายจาก D-Seg ยี่ปุ่น มา ยุโรป รับส่วนลดพิเศษ เลย เพราะมันเอื้อมถึงง่าย

ส่วนคนที่จะซื้อรถ ด้วย Segment รถ มันก็มี แต่คนที่ซื้อรถด้วยราคาเป็นตัวตั้งมันก็เยอะ ครับ

ไม่งั้น คนไม่ทิ้งใบจองยุโรป มาหา Tesla หรอก แล้ว แต่ก่อนขาย 3 ล้านปลาย ยังพากันจอง จนดอยหลายคัน พอซื้อมาเรียกเป็น พรีเมียม อยู่เลย

พอ Tesla ขายเอง ราคาไม่ถึง 2 ล้าน กลับมีคนบอกว่า มันมีละ Class มันคนระดับกับยุโรป เทียบกันไม่ได้ ยี๊ ว๊ายย..... อันนี้ก็แปลกใจอยู่

ถ้าราคามันพอๆ กัน สุดท้าย มันอยู่ที่คนซื้อครับ ว่าเขาจะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ใครบอกไม่กระทบ แสดงว่า ไม่อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อรถกลุ่มนี้

เหมือนก่อนหน้านี้ บอกว่า Tesla ทำราคามาขายในไทย ไม่กระทยกับยุโรป โทษนะ เพื่อนๆ ที่รู้จักกัน จากที่จะเอา 3/C หรือ GLC/CLA/X1/X3 ตอนนี้ ทิ้งใบจอง มาหา Tesla กันหลายคน (รวมถึงผมด้วย)

แล้วราคามันคาบเกี่ยวกับทั้ง D-Seg ญี่ปุ่น และ ยุโรป มันมีผลทั้งนั้นแหละครับ ใครบอกไม่มี ลองไปดูยอดขาย ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ดูก็ได้ คนซื้อไม่ได้ลอยๆ มาซะหน่อย มันก็ต้องแบ่งกลุ่มคนซื้อจาก 2 กลุ่มนี้แหละ

คนที่ซื้อรถราคา 1 ล้าน จะเพิ่มเงิน เกือบล้าน เพื่อมาซื้อ Tesla ไหม ผมว่า ก็คงไม่ เพราะมันเพิ่มเยอะมากเกินไป เพราะในกลุ่ม 1 ล้าน ก็มี Atto3, ZS EV, Goodcat อยู่แล้ว ไหนจะ HRV CHR และ Cross อยู่อีก

ผมว่าเทียบไม่ตรงเท่าไหร่ครับ เพราะการเทียบ D-Seg ญี่ปุ่นกับยุโรปตัวเริ่มมันยังมีข้อได้เปรียบของ D-Seg ญี่ปุ่นตรงเรื่องขนาดตัวรถ ความสบายต่างๆที่ยุโรปตัวเริ่มต้นมันให้ไม่ได้

ส่วน Tesla ทั้ง 3/Y ขนาดตัวรถมันใหญ่กว่ายุโรปตัวเริ่มอยู่แล้ว ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ทีนี้คนจะเอายุโรปตัวเริ่มเค้าก็ต้องคิดแล้วว่าไป Tesla ได้ตัวรถที่ใหญ่กว่ากว้างกว่าสบายกว่า

กลับไปที่คำถามคือ XC40 กับ C40 นี่ผมมองว่าไม่ได้กระทบ D-Seg ญี่ปุ่นซักเท่าไหร่เพราะขนาดตัวต่างกันเยอะ คนที่เคยใช้รถขนาดเท่า Camry,Accord จะไปใช้ยุโรปตัวเริ่มนี่น้อยมากครับ เพราะความสบายมันต่างกันเยอะ ส่วน Tesla นี่มีส่วนพอสมควรเพราะขนาดตัวค่อนข้างใกล้เคียงกันกับ D-Seg ญี่ปุ่น แต่มีผลไม่เยอะเพราะคนที่จะซื้อรถเค้าหนีจาก D-Seg ไปรถประเภทอื่น(SUV,PPV,MPV) ตั้งแต่ก่อนที่ Tesla จะมาแล้วครับ

ผมว่า มันปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ

เพราะถ้าจะเทียบรถ D-Seg แบบว่า ถ้าเน้นตามคุณว่า คนใช้ Accord,Camry จะกระโดดไป E Class/5 Series เลย มันยิ่งไม่ได้ใช่เรื่องง่าย

และ ความเป็นไปได้ เขาก็คงเพิ่มเงินจาก ล้านปลาย ไปเป็น 2 ล้านกลาง มันยังเป็นไปได้ง่ายหน่อย คนใช้ 3 Series กระโดดมาจาก D-Seg ญี่ปุ่นก็เยอะ ผมอยู่ในกลุ่มเขาก็พูดๆ เรื่องปกติเลย

ขนาดค่ายยุโรป เขายังมีแคมเปญ ย้ายค่ายจาก D-Seg ยี่ปุ่น มา ยุโรป รับส่วนลดพิเศษ เลย เพราะมันเอื้อมถึงง่าย

ส่วนคนที่จะซื้อรถ ด้วย Segment รถ มันก็มี แต่คนที่ซื้อรถด้วยราคาเป็นตัวตั้งมันก็เยอะ ครับ

ไม่งั้น คนไม่ทิ้งใบจองยุโรป มาหา Tesla หรอก แล้ว แต่ก่อนขาย 3 ล้านปลาย ยังพากันจอง จนดอยหลายคัน พอซื้อมาเรียกเป็น พรีเมียม อยู่เลย

พอ Tesla ขายเอง ราคาไม่ถึง 2 ล้าน กลับมีคนบอกว่า มันมีละ Class มันคนระดับกับยุโรป เทียบกันไม่ได้ ยี๊ ว๊ายย..... อันนี้ก็แปลกใจอยู่

ถ้าราคามันพอๆ กัน สุดท้าย มันอยู่ที่คนซื้อครับ ว่าเขาจะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน

ที่ผมเคยเจอยังไม่มีใครย้ายจาก D-Seg ญี่ปุ่นไปยุโรปตัวเริ่มต้นเลยครัย ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเล็กไป มันแคบ อึดอัด ทีนี้ตัวเลือกของคนในกลุ่มนี้มีสองทางคือข้ามไปเล่น E-Class หรือ 5 Series หรือไม่ก็อยู่กับ D-Seg ญี่ปุ่นเหมือนเเดิมครับ ผมเลยมองว่ากลุ่มยุโรปตัวเริ่มไม่ส่งผลต่อยอดขาย D-Seg ญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ใครบอกไม่กระทบ แสดงว่า ไม่อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อรถกลุ่มนี้

เหมือนก่อนหน้านี้ บอกว่า Tesla ทำราคามาขายในไทย ไม่กระทยกับยุโรป โทษนะ เพื่อนๆ ที่รู้จักกัน จากที่จะเอา 3/C หรือ GLC/CLA/X1/X3 ตอนนี้ ทิ้งใบจอง มาหา Tesla กันหลายคน (รวมถึงผมด้วย)

แล้วราคามันคาบเกี่ยวกับทั้ง D-Seg ญี่ปุ่น และ ยุโรป มันมีผลทั้งนั้นแหละครับ ใครบอกไม่มี ลองไปดูยอดขาย ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ดูก็ได้ คนซื้อไม่ได้ลอยๆ มาซะหน่อย มันก็ต้องแบ่งกลุ่มคนซื้อจาก 2 กลุ่มนี้แหละ

คนที่ซื้อรถราคา 1 ล้าน จะเพิ่มเงิน เกือบล้าน เพื่อมาซื้อ Tesla ไหม ผมว่า ก็คงไม่ เพราะมันเพิ่มเยอะมากเกินไป เพราะในกลุ่ม 1 ล้าน ก็มี Atto3, ZS EV, Goodcat อยู่แล้ว ไหนจะ HRV CHR และ Cross อยู่อีก

ผมว่าเทียบไม่ตรงเท่าไหร่ครับ เพราะการเทียบ D-Seg ญี่ปุ่นกับยุโรปตัวเริ่มมันยังมีข้อได้เปรียบของ D-Seg ญี่ปุ่นตรงเรื่องขนาดตัวรถ ความสบายต่างๆที่ยุโรปตัวเริ่มต้นมันให้ไม่ได้

ส่วน Tesla ทั้ง 3/Y ขนาดตัวรถมันใหญ่กว่ายุโรปตัวเริ่มอยู่แล้ว ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ทีนี้คนจะเอายุโรปตัวเริ่มเค้าก็ต้องคิดแล้วว่าไป Tesla ได้ตัวรถที่ใหญ่กว่ากว้างกว่าสบายกว่า

กลับไปที่คำถามคือ XC40 กับ C40 นี่ผมมองว่าไม่ได้กระทบ D-Seg ญี่ปุ่นซักเท่าไหร่เพราะขนาดตัวต่างกันเยอะ คนที่เคยใช้รถขนาดเท่า Camry,Accord จะไปใช้ยุโรปตัวเริ่มนี่น้อยมากครับ เพราะความสบายมันต่างกันเยอะ ส่วน Tesla นี่มีส่วนพอสมควรเพราะขนาดตัวค่อนข้างใกล้เคียงกันกับ D-Seg ญี่ปุ่น แต่มีผลไม่เยอะเพราะคนที่จะซื้อรถเค้าหนีจาก D-Seg ไปรถประเภทอื่น(SUV,PPV,MPV) ตั้งแต่ก่อนที่ Tesla จะมาแล้วครับ

ผมว่า มันปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ

เพราะถ้าจะเทียบรถ D-Seg แบบว่า ถ้าเน้นตามคุณว่า คนใช้ Accord,Camry จะกระโดดไป E Class/5 Series เลย มันยิ่งไม่ได้ใช่เรื่องง่าย

และ ความเป็นไปได้ เขาก็คงเพิ่มเงินจาก ล้านปลาย ไปเป็น 2 ล้านกลาง มันยังเป็นไปได้ง่ายหน่อย คนใช้ 3 Series กระโดดมาจาก D-Seg ญี่ปุ่นก็เยอะ ผมอยู่ในกลุ่มเขาก็พูดๆ เรื่องปกติเลย

ขนาดค่ายยุโรป เขายังมีแคมเปญ ย้ายค่ายจาก D-Seg ยี่ปุ่น มา ยุโรป รับส่วนลดพิเศษ เลย เพราะมันเอื้อมถึงง่าย

ส่วนคนที่จะซื้อรถ ด้วย Segment รถ มันก็มี แต่คนที่ซื้อรถด้วยราคาเป็นตัวตั้งมันก็เยอะ ครับ

ไม่งั้น คนไม่ทิ้งใบจองยุโรป มาหา Tesla หรอก แล้ว แต่ก่อนขาย 3 ล้านปลาย ยังพากันจอง จนดอยหลายคัน พอซื้อมาเรียกเป็น พรีเมียม อยู่เลย

พอ Tesla ขายเอง ราคาไม่ถึง 2 ล้าน กลับมีคนบอกว่า มันมีละ Class มันคนระดับกับยุโรป เทียบกันไม่ได้ ยี๊ ว๊ายย..... อันนี้ก็แปลกใจอยู่

ถ้าราคามันพอๆ กัน สุดท้าย มันอยู่ที่คนซื้อครับ ว่าเขาจะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน

ที่ผมเคยเจอยังไม่มีใครย้ายจาก D-Seg ญี่ปุ่นไปยุโรปตัวเริ่มต้นเลยครัย ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเล็กไป มันแคบ อึดอัด ทีนี้ตัวเลือกของคนในกลุ่มนี้มีสองทางคือข้ามไปเล่น E-Class หรือ 5 Series หรือไม่ก็อยู่กับ D-Seg ญี่ปุ่นเหมือนเเดิมครับ ผมเลยมองว่ากลุ่มยุโรปตัวเริ่มไม่ส่งผลต่อยอดขาย D-Seg ญี่ปุ่นครับ

เพิ่มเติมนะครับ

ที่บอกว่า ยุโรปตัวเริ่ม คืออะไรครับ A Class, 1-2 Series เหรอครับ

เหมือนผมไม่ได้พูดถึงนะ

ถ้าเป็น A Class อันนี้ผมเห็นด้วยครับ ว่ามันเล็กไป ผมเข้ารถ ยังติดหัวเลย (CLA)

ที่ผมพูดถึง เป็น กลุ่ม 3 Series และ C Class นะครับ อันนี้ อันนี้การขับขี่ ที่นั่งแถวหน้า มันไม่ได้เล็กไปกว่า D-Seg เท่าไหร่หรอก เพราะผมใช้ 525d อยู่ เคยใช้ 330e เบาะแถวหน้าก็ไม่ได้ต่างเท่าไหร่ แต่เบาะหลัง ต่างกันบ้าง

แต่เอาจริงๆ ถ้าจะเน้นนั่งหลัง หรือ ความสบาย ทำไมผมกลับรู้สึกว่า Camry มันนั่งหลังสบายกว่าทั้ง E Class และ 5 Series อีกนะ

ดังนั้น ผมว่า มันก็อยู่ที่ว่า จุดประสงค์ และ ความมุ่งหมาย คืออะไรมากกว่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ผมมองว่ายังมีคนที่ต้องการความมั่นใจเรื่องตัวรถ ศูนย์บริการต่างๆ อยู่จำนวนไม่น้อย ซึ่งรถไฟฟ้ายังใหม่มากกับบ้านเรา ยังไม่สามารถให้ความมั่นใจกับคนกลุ่มนี้ได้มากเท่าที่ควร

ออฟไลน์ Mr. Coffee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมว่ารอดูตอน Volvo EX30 เปิดราคาดีกว่าครับ ถ้ามา 1.5 ล้านจริง แล้วส่วนลด EV หมดพอดี รถไฟฟ้าจีนเดือดร้อนก่อนเลย ต่อมาก็ B SUV
ส่วน D Segment น่าจะไม่มีผล