ผู้เขียน หัวข้อ: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//  (อ่าน 3644 ครั้ง)

ออฟไลน์ Putthiphat W

  • Administrator
  • Newbie
  • *****
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
เปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD " 2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL " ใช้งานในเมืองประหยัดจริงหรือไม่ ?

All NEW Honda CR-V (6th Generation)

CR-V 1.5 Turbo E 2WD 5 ที่นั่ง : 1,419,000 บาท
CR-V 1.5 Turbo ES 4WD 5 ที่นั่ง : 1,599,000 บาท
CR-V 1.5 Turbo EL 4WD 7 ที่นั่ง : 1,649,000 บาท
CR-V e:HEV ES 2WD 5 ที่นั่ง : 1,589,000 บาท
CR-V e:HEV RS 4WD 5 ที่นั่ง : 1,729,000 บาท

เมื่อลองใช้งานในเมืองเจอบรรยากาศรถติด ไฟแดง เร่งๆ เบรกๆ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลย


ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,106
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2023, 19:49:33 »
คลิปสนุก ดูเพลินเลยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2023, 21:09:37 »
ขอบคุณครับ ถือเป็นหนึ่ง part การใช้งานที่มีผลต่อการตัดสินใจได้เลยสำหรับคนลังเล หรือรอรถ eHEV นาน

วันนี้พึ่งเข้าไป 0 แห่งนึงไปดู City mc ก็เจอ eHEV ES จอดรอเตรียมส่งมอบกัน 2-3 คันเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • รถขนของ
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2023, 21:42:51 »
ชอบคลิป รีวิวแบบนี้ สุดๆ เป็นข้อมูลการตัดสินใจได้อย่างดีเยี่ยม  :-*
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2023, 01:21:04 »
เป็นคลิปที่แปลกใหม่ในการทำรีวิว สนุกดี
อยากให้เชิญคุณต๊อป มาบ่อยๆ เพราะดูแล้วคิดถึงบรรยากาศตอน the croup
การขับแบบนี้ เห็นความแตกต่างการใช้งานจริงๆของ eHEV &  1.5 turbo จริงๆ
ชัดเจน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,898
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2023, 08:03:28 »
เป็นทางออกที่ดีกับการถกเถียง ในกระทู้นั้นครับ 

เงื่อนไข เอื้อไม่เอื้อ   

จบทุกประเด็น   ไม่ต้องมาดราม่าเนอะ 

 ;) ;) ;)

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2023, 08:25:28 »
1.5T  มาตรวัด  12.4 km/l         เติมกลับ 11.72 km/l   HLM 110 km/Hr. 14.44, 14.69 km/l
HEV มาตรวัด   17.6 km/l        เติมกลับ 12.62 km/l   HLM 110 km/Hr.  14.80, 15.21 km/l

สรุป
1. Honda HEV วิ่งแบบผสม เทียบกับวิ่งยาวนิ่ง ๆ --> วิ่งยาวประหยัดกว่า
2. Honda HEV เทียบ ICE ล้วน --> HEV ประหยัดกว่า แต่ไม่มาก
3. อัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัดเทียบกับเติมจริง --> HEV คลาดเคลื่อนมากจนน่ากลับ
    (โดยปกติการคำนวณบนมาตรวัด HEV จะคลาดเคลื่อนกว่า ICE ล้วนอยู่แล้ว เนื่องจาก
      น้ำมันถูกแปลงไปเป็นไฟฟ้า และไฟฟ้าเปลี่ยนไปเป็นระยะทางวิ่ง ดังนั้นน้ำมันที่ใช้ไป
      หารระยะทางวิ่ง แต่ไฟฟ้าที่คงค้างในแบตนั้นเกิดจากน้ำมันที่ถูกเอาไปคำนวณแล้ว
      แต่ระยะทางวิ่งจากไฟฟ้าคงค้างยังไม่เกิดจึงไม่ได้ถูกนำไปคำนวณในด้านระยะทางด้วย
      ซึ่งกรณี HEV ของโตโยต้าก็คลาดเคลื่อน แต่ไม่มากขนาดนี้ ทั่วไปจะแค่ 1-2 km/l)

ทั้งหมดนี้เป็น character ของ Honda HEV ซึ่งคาดว่า แบบโตโยต้าจะมีความแตกต่างกัน
ถ้า HLM มีโอกาสได้ทำคลิปแบบนี้กับ HEV ของโตโยต้าด้วยก็จะดีครับ

แต่ที่แน่ ๆ คือ รอดู อัตราสิ้นเปลืองจริงของ Innova Hybrid เทียบกับ CRV เลย
เพราะตอนนี้ตัวรถมีความใกล้เคียงกันมากแล้ว

ออฟไลน์ สีแดงสวยสุด

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2023, 10:15:54 »
ของผม HEV -ES  ใช้วิ่งไปทำงาน สีลม - สุขสวัสดิ์  รถติดสุด ๆ ทั้งไปและกลับ  แบตไม่เคยได้ชาร์จถึงครึ่ง เพราะใช้ความเร็วไม่ได้

ผ่านมา 3 พันโลนิด ๆ  หน้าปัดจอโชว์ 15.6  แต่เคยวัดจากน้ำมันที่เติมกลับเข้าไป หารออกมาได้ 14.7 กิโลเมตรต่อลิตร

เทียบกับตัว G5 ขับ 4 ดีเซล ตัวนี้ถือว่าขับดี นิ่ง ประหยัดกว่าชัดเจนบนถนนที่ติดมาก ๆ แบบนี้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 10:10:56 »
สนุกดีครับ ดูจบไปแบบเพลินๆ

ตัวเลขที่รถคำนวนให้ ปกติก็ไม่ตรงอยู่แล้ว ก็ไม่ได้แปลกอะไร เป็นแบบนี้ทุกค่าย

การทดสอบ เป็นตอนกลางคืน ซึ่งก็อาจจะไม่ได้ตรงกับการใช้ชีวิตของคนทุกคน ก็ถือว่าดูเป็นแนวทางไปแล้วกันครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 11:09:24 »
รีวิวแบบนี้ละครับที่ HLM รุ่นใหม่ควรมี...อย่าไปทำแบบชาวบ้านทั่วไปเขาทำ
ดีครับ จับประเด็นที่คนอยากรู้แล้วมาทำรีวิว ไม่ต้องรีบ ทำลวกๆเหมือนบางเจ้าทำ แบบนั้นทำไปก็ไม่ดูหรอกครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Witchy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2023, 10:36:51 »
เป็นผม ขับรถไม่เร็วมาก 1.5 E ครับ ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน

ออฟไลน์ tanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: // Head to Head รีวิวเปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD "2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL"//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2023, 12:53:11 »
ความเข้าใจส่วนตัวไม่ทราบว่าถูกหรือผิดครับ เทอร์โบเล็กใน 1.5 ไม่น่าใช้ทนทานเมื่อถูกยัดในรถไซส์นี้?