Sensing มาทุกรุ่นแบบไม่มีของหายแบบนี้ก็อาจจะเกินคาดหลายท่าน
แต่ด้วยราคาและสถานการณ์คู่แข่ง ยังไงก็ต้องมาครับ Ativ ถือได้ว่าสร้างมาตรฐานการจัดออพชั่นในแต่ละรุ่นย่อยไว้ในรถกลุ่มนี้เลย แล้วไหนจะต้องรับมือรถไฟฟ้าจีนในอนาคตอันใกล้อีก
อาจจะผิดหวังเรื่องดรัมหลัง เบรกมือดึง ACC ไม่ LSF และยังไม่มีแอร์หลังใน Turbo อยู่บ้าง
แต่พอไปดูสิ่งที่ได้อื่นๆ กับเครื่องแล้ว ก็พอหาความคุ้มได้บ้างนะ
ผมเชื่อว่ายอดอาจจะไม่ชนะ Ativ หรอก แต่อย่างน้อยก็คิดว่าจะแบ่งเค้กเค้ามาได้เพิ่ม
ที่จะเหนื่อยแทนก็ Almera นี่แหละ
เดิมของชนะขาดในราคาถูกกว่า ยังขายสู้เค้าไม่ได้ บางเดือนยอดครึ่งๆ
ปรับมาล่าสุดทั้งคู่ กลายเป็นมีของที่ชนะสลับแพ้ไปในราคาที่ไม่ได้ถูกกว่าแล้ว
แล้วผมไปถามข้อเสนอทั้งคู่ในรุ่นราคาพอกัน ผลคือ City ดอกถูกกว่า 0.04% ในเงื่อนไขเท่ากัน!!
ส่วน eHEV การซอยรุ่นถูกลง SV มาเพิ่มถือว่าตัดสินใจถูก
ลำพัง RS รุ่นเดียวต้องไปตีกะ B-SUV หลายรุ่น บางรุ่นก็มีหมัดเด็ดที่ดึงลูกค้า eHEV ได้ง่ายๆ เลย
พอเพิ่ม LSF และปัดน้ำฝน Auto มาความน่าสนใจที่ทำให้ไม่ไปเอา B-SUV ก็กลับมาล่ะ
e:Hev SV -> RS เพิ่มเงิน 70,000 สิ่งที่ได้ของเพิ่ม
- ไฟหน้า Full LED
- สปอยเลอร์หลัง
แค่เนี้ยยยย ถามจริงงงงง
ต่างอีกอยู่ครับ นอกจากไฟหน้า LED และชุดแต่ง RS ยังมี
- ไฟตัดหมอก LED
- ปัดน้ำฝน Auto
- ที่วางแขนเบาะหลัง
- มือจับเพดานด้านคนขับ
- กระจกแต่งหน้าที่บังแดดคนนั่ง
- ลำโพงทวีตเตอร์ 4 ตัว
- แอป Honda Connect ควบคุมรถ
- ม่านถุงลม
- LaneWatch
ส่วนต่าง 70,000 ถ้าคิดความคุ้มก็คงไม่คุ้มนักที่จะเพิ่มไป RS ครับ แต่ก็มีของใหญ่ๆ ที่พอจะให้คนไม่สนความคุ้มเกิดความเสียดายถ้าไม่ไปเอา RS ได้อยู่