// ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท //

sk-non

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°

ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้  ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ

กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร

platform ใหม่ แบตยัดใน แชสซีส์ แบบ 3 highland ครับ



shando

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°

ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้  ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ

กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร

platform ใหม่ แบตยัดใน แชสซีส์ แบบ 3 highland ครับ

งั้นก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ เรื่องใต้กันชนหน้าครูดนี่ ถ้าไม่มุดดูก็ไม่เห็น อย่าไปซีเรียสมาก



Destiny_gun

ตกใจมาก โทไปหาเซลล์ อยากลองขับ เซลล์บอกตอนนี้จองไปพันกว่าคันแล้ว



MyName

ราคาดีเกินคาดจริงๆ ครับ ตอนแรกคิดว่า AWD จะพอๆ 3 RWD
ไม่คิดว่าจะพอๆ EX30 RWD Core ด้วย

ทำราคามาดี ยอดจองก็ดี ขอให้มีมาตรฐานหลังการขายที่ดี

ปล. ไปลุกนั่งตอนมาโชว์พวงซ้ายครั้งแรก หัวโขกทั้งเข้าทั้งออกทั้งหน้าทั้งหลัง
3 ไปลุกนั่งเป็นสิบรอบไม่โขกซักรอบ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



stm

หากว่าขับนุ่มเงียบกว่าซีวิค FC จะจัดสักคัน



น้ำเขียว

เปิดราคาแบบนี้่ ถ้าจะตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้าคันแรก ส่วนตัวเลือกตัวนี้แน่



Nazare

ขออนญาติถามไว้เป็นความรู้ครับ
Seal กับ Accord เอาเป็นรุ่นย่อยที่ราคาพอๆกัน
ใช้ไปสัก 5 ปี ราคามือสองน่าจะเหลือเท่าไรครับ
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015



apinui

ขออนญาติถามไว้เป็นความรู้ครับ
Seal กับ Accord เอาเป็นรุ่นย่อยที่ราคาพอๆกัน
ใช้ไปสัก 5 ปี ราคามือสองน่าจะเหลือเท่าไรครับ

ประเด็นนี้ ความเห็นผมคือ Seal จะราคาดีกว่าครับ

เพราะ Seal เค้าประกัน 8 ปีทั้งระบบ แต่ accord หมดประกันตัวรถและระบบไฮบริจแล้ว เหลือประกันแบ็ตอย่างเดียวที่ได้ 10 ปี

ดังนั้นคนซื้อ Seal จะยังใช้วารันตีได้อีก 3 ปี ส่วน accord ถ้าอะไรพังที่ไม่ใช่แบ็ต จ่ายเงินเองครับ

ส่วนราคาบอกได้ยากครับ แต่ภาพรวมยังไง Seal ราคาดีกว่า accord แน่นอนจากเหตุผลข้างต้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 16:06:19 โดย apinui »



Left lane driver

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย



Spada_Valess

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ



siamskunk

เห็นหลายคนมัวแต่เพ้อกับ 500 ม้า อัตราเร่ง 3.8วิ กับเงิน 1.6ลบ คุ้มมาก .... มันเป็นกลยุทธบริษัทรถจีนที่ได้ผลดีจริงๆ 



PaPaMan

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ


โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)



Fragile

ส่งมอบรถเร็วมากครับ ในหมู่บ้านผม เห็นมีคนขับแล้ว
ถ้าเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นคงรอกันเป็นเดือน



pjs6306

ส่งมอบไวจริงครับ เห็นสองคันแล้ว ดำกับฟ้า ดูหรู ดูแรง ดูแพง และสวยจริงๆครับ



SM.

ตัว top อาจจะเป็นตัวที่ขายดีที่สุดหรือเปล่าครับเนี่ย แรงจริงๆ  ::) ::) ::)



Maj.Worakrit

ส่วนตัวคิดว่า BYD วางแผนมาดีมาก
ที่ชอบสุดๆคือ มีสต๊อกพร้อมจำหน่ายได้เลยหลังเปิดตัว
มันจะช่วยเลี้ยงกระแสได้ยาวๆ เพราะคนอยากเห็นบนท้องถนน
แล้วคนที่ได้ซื้อเลย ก็จะเอามาใช้ให้คนอื่นเห็น ทำให้คนอื่นก็อยากลองไปเทส อยากลองไปสัมผัสคันจริง
และเมื่อทดลองขับแล้ว ผมบอกเลย กิเลสขึ้นแน่ๆ



shando

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ


โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)

ผมนี่อยากเห็นรีวิวมากๆเลย ทำให้เป็นคันเกียร์หลังพวงมาลัยแบบเดิมก็ใช้ง่ายอยู่แล้ว จะเปลี่ยนให้มันลำบากทำไม



Spada_Valess

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ


โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)
ปกติบนจอไงครับ มีเผื่อไว้เฉยๆ ไปดู McLaren speed tail ก็เปลี่ยนบนหลังคา
ผมนี่อยากเห็นรีวิวมากๆเลย ทำให้เป็นคันเกียร์หลังพวงมาลัยแบบเดิมก็ใช้ง่ายอยู่แล้ว จะเปลี่ยนให้มันลำบากทำไม
ปกติบนจอไงครับ มีเผื่อไว้เฉยๆ ไปดู McLaren speed tail ก็เปลี่ยนบนหลังคา