สืบเนื่องจาก สองอาทิตย์ก่อนที่ได้ไปกับงานอีซูสุ (ผมไปวันอาทิตย์)
วันที่ทดสอบระบบขับเคลื่อน ตอนที่ จัดเงื่อนไขการทดสอบที่ ล้อรถอยู่บนลูกกลิ้ง 3 ล้อ อยู่บนพื้นคอนกรีต 1 ล้อ
รถที่ไม่มีระบบ diff lock มันจะมันฟรีทั้ง 3 ล้อที่อยู่บนลูกกลิ้ง ส่วน ล้อที่อยู่บนพื้นคอนกรีต ก็จะไม่หมุน
เมื่อใช้ระบบที่มีการควบคุมการหมุนฟรีของล้อ (ของอีซูสุเรียกว่า terrain command มั้งถ้าจำไม่ผิด) มันจะสั่งให้ล้อที่ฟรี หมุนน้อยลงแล้วไปทำให้ล้อบนพื้นคอนกรีตหมุนได้ มีแรงส่งให้รถออกจาก อุปสรรค
ข้อสงสัยของผมคือ แล้วพวก รถ SUV พื้นฐานเก๋งทั้งหลาย เอารุ่นกลางเก่ากลางใหม่หน่อย อย่างพวก X trail , CR-V ซัก Gen 4/5 , CX-5 ทั้งโฉมแรก โฉมสอง รวมทั้ง Subaru XV, forrester (รุ่นก่อน/ล่าสุด) มันจะหลุดจากอุปสรรค แบบที่เค้า set ไว้มั้ยครับ
![???](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/huh.gif)
??