ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า:
1
[
2
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์ (อ่าน 4001 ครั้ง)
appleplus
Newbie
กระทู้: 19
Re: ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์
«
ตอบกลับ #30 เมื่อ:
มีนาคม 01, 2024, 12:46:28 »
ผมใช้ 520 d เติมเฉพาะ Shell Vpower และท่านอื่นที่ใช้คงคล้ายกัน ,และ3, 5 d ในเมืองไทยจะมีสักกี่%
ถ้าเทียบกับ All new แต่งจูนกันเต็มที่ เหยียบควันดำเต็มถนน สิ้นเปลืองภาษีและสิ่งแวดล้อม นี่สิ รัฐ ควรไปควบคุม
บันทึกการเข้า
shando
Hero Member
กระทู้: 1,888
Re: ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์
«
ตอบกลับ #31 เมื่อ:
มีนาคม 01, 2024, 14:21:15 »
คนที่รู้จักที่เค้าใช้ดีเซลยุโรปเค้าก็เติมพรีเมียมดีเซลทั้งนั้น ไม่เห็นมีใครกล้าเติมB7ธรรมดาซักคน
ต่อให้เติมดีเซลธรรมดาจริงจำนวนรถมันก็น้อยนิดมากเมื่อเทียบกับPPV กระบะสี่ประตูที่ไม่ได้ใช้เพื่อการพานิชย์
บันทึกการเข้า
Zephyrs
Sr. Member
กระทู้: 915
Re: ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์
«
ตอบกลับ #32 เมื่อ:
มีนาคม 01, 2024, 16:04:06 »
คุณจะไปควบคุมยังไงได้บ้างอะ?
NGV Card ก็ล้มเหลว ใครว่าเบนซ์ไม่กล้าต่อคิวเติมแก๊สกับแท็กซี่? สมัย NGT ก็เห็นอยู่
วิเคราะห์ป้ายไม่ต้องพึ่งพา AI หรอก สแกนป้ายทุกวันนี้ก็มี แต่เลขป้ายจะตรงกับตัวรถไหมอันนี้ก็มีวิธีอ้อมกันทุกวัน (ไปถามพวกคอนโดหรือหมู่บ้านที่สแกนป้ายเข้าดู)
ให้เอกสิทธิ์เฉพาะรถพาณิชย์จริงๆ คุณก็จะเจอปัญหาถ่ายน้ำมันออกถังไปเติมกันนอกปั้มอยู่ดี (อย่าดูถูกคนไทย ใส่อะไรป้องกันไว้เดี๋ยวก็หาทางแกะได้)
ยกเลิกไปเลยคุณก็จะเจอปัญหาของราคาขึ้น (คือทุกวันนี้มีอุดหนุนมันก็ขึ้นแหละ แต่ถ้าไม่มีก็จะอ้างง่ายขึ้น... ข้าวจานละ 60 ไม่แพงพออีกหรอครับ)
เหมือนแก๊สโซฮอลล์อะครับ คุณว่าเอทานอลถูกกว่าเบนซินหรอรวมต้นทุนจริงๆออกมาแล้ว? เห็นพูดกันทุกปีอะ ทำไมต้องไปอุดหนุน E85/E20 ทั้งๆที่ต้นทุนสูงกว่าเบนซินเพียวๆอีก
มันก็หลักการเดียวกัน อันนั้นแค่ยกเลิกแล้วผลกระทบคุณเห็นภาพง่ายกว่า อันนี้ยกเลิกแล้วคุณเห็นภาพช้าหน่อยละหาข้ออ้างอื่นมาหลอกตัวเองได้ง่าย
ปล. ถ้าคุณคิดว่าพวกออนิวมันผิด ก็ไปไล่บีบรัฐบาลอะครับ ให้ออกกฎหมายควบคุม รถคันไหนไดหมึกก็ตามหาว่าใครจูน แล้วก็จับคนจูนยัดคุกสัก 4-5 ปี (ถ้าคนขับทำเองก็เอาคนขับยัดคุกนั่นแหละ)
ทำได้ทั้งประเทศเมื่อไหร่ เดี๋ยวมันก็เลิกไดหมึกกันเอง แล้วก็คงสบายใจกันมากขึ้น หรือไล่จับรถไดหมึกก็ได้ แบบถ้าไดหมึกออกมาปุ๊ป ยึดรถ ยึดใบขับขี่ถาวร
บันทึกการเข้า
Kanarath
Sr. Member
กระทู้: 401
Re: ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์
«
ตอบกลับ #33 เมื่อ:
มีนาคม 02, 2024, 00:34:01 »
แต่ทุกวันนี้รถหรูแค่ไหนเติมดีเซลก็ยังไปอุดหนุนด้วย ผมชนชั้นกลางใช้รถเก่าๆเบนซินทำไมต้องเอาภาษีไปช่วยจ่ายให้ 520d ด้วยไม่เข้าใจ มลพิษก็เยอะกว่า
ไม่ได้สร้างรายได้อะไรให้ประเทศด้วย
แยกประเด็นนะครับ อุ้มกับสร้างรายได้
ถัาคิดว่ารถขนส่งสร้างรายได้แต่รถหรูดีเซลไม่สร้างรายได้
ลองคิดอีกมุมว่า เจ้าของ 520d เค้าอาจจะเป็นผู้บริหารจ่ายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาฐานภาษี 35% ปีละ2ล้าน
หรือไม่เค้าก็เป็นเจ้าของบริษัทที่มีรถขนส่งดีเซลอยู่ 50คัน จ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลปีละเกิน 10ล้าน
หรือไม่บริษัทเค้าก็จ้างงานมีพนักงานขับรถเก่าๆเบนซินอีกหลายสิบชีวิต
นี่ไม่นับกำลังซื้อที่อาจจะมีเยอะมากที่ช่วยหมุนเวียนเงินในระบบ
แบบนี้นับว่าช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศมั๊ยครับ
แค่อยากให้มองกว้างๆ ทุกอย่างมันพึ่งพาอาศัยกันหมดครับ
PS ผมมี SUV ดีเซล แต่ผมก็เติมแต่พรีเมียมครับ ยกเว้นสุดวิสัยจริงๆ
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า:
1
[
2
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ทำไมรัฐไม่อุดหนุนราคาดีเซลให้แค่รถกระบะ/รถเพื่อการพานิชย์